Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
11:11 | 15/06/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 15/6 mới nhất: ĐBQH kiến nghị công bố hết dịch COVID-19

aa
Tin tức trong ngày 15/6 mới nhất: ĐBQH kiến nghị công bố hết dịch COVID-19; Hoãn xử phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên; Cháu bé 7 tuổi tử vong trong công viên nước ở Nghệ An...
tin tuc trong ngay 146 moi nhat mot cong an vien bi dam tu vong vi mau thuan tren facebook Tin tức trong ngày 14/6 mới nhất: Một công an viên bị đâm tử vong vì mâu thuẫn trên facebook
tin tuc trong ngay 136 moi nhat bat truong phong so noi vu vi danh bac Tin tức trong ngày 13/6 mới nhất: Bắt trưởng phòng Sở Nội vụ vì đánh bạc

Tin tức mới nhất, nóng nhất trong ngày 15/6

Hoãn xử phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Theo VTC News, ngày 15/6, tại TAND tỉnh Điện Biên, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm để xem xét kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Điện Biên, mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) và Vì Thị Thu (SN 1982, ở Điện Biên).

Các bị cáo có mặt đầy đủ, song luật sư bào chữa cho bị cáo Vì Thị Thu vắng mặt. Bị cáo này bày tỏ nguyện vọng có mặt luật sư để bào chữa cho mình.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (VKS) đề nghị hoãn phiên toà do luật sư bào chữa cho bị cáo Vì Thị Thu vắng mặt và có đơn xin hoãn. Theo VKS, Thu bị truy tố khung hình phạt đến tử hình nên bắt buộc phải có luật sư bào chữa.

tin tuc trong ngay 156 moi nhat
Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên xử trước đó (Ảnh: Lao Động)

Đồng quan điểm, luật sư Giang Hồng Thanh (bào chữa cho bà Hiền) cho rằng luật sư chỉ định của bị cáo Thu có những quan điểm trái ngược nhau nên đề nghị HĐXX hoãn phiên toà và chỉ định luật sư khác để đảm bảo khách quan.

Ghi nhận ý kiến của VKS và các luật sư, sau khoảng 15 phút hội ý, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại phiên toà sẽ được thông báo sau.

Trước đó, theo bản án sơ thẩm, bà Trần Thị Hiền bị phạt 20 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", Vì Thị Thu lĩnh án chung thân về tội "Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy".

Cháu bé 7 tuổi tử vong trong công viên nước ở Nghệ An

Theo ANTT, ông Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một trẻ tử vong tại Khu vui chơi giải trí công viên nước do Công ty TNHH Hải Vân (địa chỉ ở xã Diễn Ngọc) làm chủ đầu tư.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 13/6 tại khu vui chơi giải trí công viên nước (địa chỉ ở Khu đô thị mới, xóm Hồng Yên). Nạn nhân là cháu Hoàng Linh S. (7 tuổi ở xóm Đông Lộc, xã Diễn Ngọc).

tin tuc trong ngay 156 moi nhat hoan xu phuc tham me nu sinh giao ga o dien bien
Hình ảnh công viên nước nơi xảy ra sự việc (Ảnh: ANTT)

Trong lúc tắm, cháu S. trèo sang bể bơi của người lớn. Do mức nước ở bể bơi này sâu, có thể cháu S. không biết bơi nên khi mọi người phát hiện thì cháu đã tử vong. Sau khi xảy ra sự việc phía chủ đầu tư là Công ty TNHH Hải Vân đã có hỗ trợ ban đầu cho gia đình cháu S.

Được biết, khu vui chơi trên khai trương vào dịp 30/4/2019. Chiều ngày 14/6 tại khu vui chơi giải trí công viên nước trên vẫn hoạt động, trẻ em vẫn đến đây vui chơi và tắm bình thường.

Trước đó, tại công viên nước Thanh Hà (quận Hà Đông, Hà Nội) cũng xảy ra sự việc bé trai 6 tuổi chết đuối thương tâm. Nạn nhân quê ở huyện Ứng Hoà, Hà Nội đã được sơ cứu và cấp cứu tại Bệnh viên Quân y 103 nhưng không qua khỏi.

ĐBQH kiến nghị công bố hết dịch COVID-19

Phát biểu trước Quốc hội ngày 15/6, đại biểu Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành uỷ TP.HCM đã cho rằng Việt Nam cần công bố hết dịch ở trong nước vì đảm bảo 3 tiêu chí:

Một là tỷ lệ người nhiễm trên 1 triệu dân không quá 5 người (hiện ta chỉ có 3,1 người nhiễm/1 triệu dân); hai là tỷ lệ người đang điều trị không quá 1 người trên 1 triệu dân (thực tế chỉ có 0,2 người) và thứ ba là không có người chết.

tin tuc trong ngay 156 moi nhat hoan xu phuc tham me nu sinh giao ga o dien bien
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân - Ảnh: TỰ TRUNG

Đại biểu Nguyễn Thiện Nhân đánh giá nhờ chính sách chỉ đạo chung sớm, kịp thời, Việt Nam đã kiểm soát rất tốt đại dịch. Tổng số ca nhiễm chưa bao giờ đạt 1.000 người, đến nay mới có 332 ca, thấp hơn nhiều mốc 1.000 so với lúc thế giới công bố dịch.

Cũng theo ông Nguyễn Thiện Nhân, Việt Nam cần có lộ trình mở cửa từng bước, có mức độ với các nước để có thể vừa khai thác thị trường đầu tư nước ngoài, đồng thời khuyến khích khai thác thị trường và đầu tư trong nước.

Cụ thể, với 10/17 nước có quan hệ đối tác quan trọng nhất (gồm Nhật Bản, Trung Quốc, hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan...), cần phân công cụ thể lập lộ trình mở cửa. 7 nước còn lại chưa đến độ an toàn như Ấn Độ, Mỹ, Singapore thì phải theo dõi thêm.

Khởi tố vụ xe tải lao vào chợ làm 5 người chết ở Đắk Nông

Ngày 14/6, Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) ra quyết định khởi tố vụ án xe tải lao vào chợ khiến 5 người tử vong hôm 13/6. Trong quá trình điều tra, nếu xuất hiện các yếu tố cấu thành tội phạm, cơ quan công an sẽ củng cố, khởi tố bị can.

Trong vụ việc này, theo Công an huyện Đắk Mil, tài xế Ngô Văn Bền (27 tuổi, ngụ Cà Mau) được xác định là người lái ô tô tải mang BKS: 69C- 051.59 lao vào chợ gây tai nạn nghiêm trọng.

5732 xe tai lao vao cho tong chet 3 nguoi o dak nong 1
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Báo Giao thông)

Ngay sau vụ tai nạn kinh hoàng, tài xế Bền đã bị công an tạm giữ để phục vụ điều tra. Qua kiểm tram cơ quan công an xác định tài xế không vi phạm nồng độ cồn và âm tính với ma túy. Xe tải liên quan vụ tai nạn còn hạn kiểm định, không vi phạm tải trọng.

Trước đó, vào khoảng 6h30 ngày 13/6, tài xế Bền lái xe tải lưu thông trên quốc lộ 14 theo hướng Đắk Nông - Đắk Lắk, đến khu vực thuộc xã Đắk R'la (huyện Đắk Mil) thì va chạm với xe container cùng chiều, sau đó tiếp tục lao về phía trước va chạm 2 chiếc xe khác.

Chưa dừng lại, xe tải của Bền tiếp tục lao vào khu chợ 312 bên quốc lộ, khiến 5 người chết, 5 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

tin tuc trong ngay 56 moi nhat bac khang cao y an tai xe container 4 nam 6 thang tu Tin tức trong ngày 5/6 mới nhất: Bác kháng cáo, y án tài xế container 4 năm 6 tháng tù

Tin tức trong ngày 5/6 mới nhất: Sau 2 ngày xét xử, HĐXX bác đơn kháng cáo của bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tài xế container), ...

tin tuc trong ngay 46 moi nhat chap dien chay dieu hoa khien gia dinh 4 nguoi thuong vong Tin tức trong ngày 4/6 mới nhất: Chập điện, cháy điều hòa khiến gia đình 4 người thương vong

Tin tức trong ngày 4/6 mới nhất: Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến người chồng tử vong, người vợ cùng hai con nhỏ bị bỏng ...

tin tuc trong ngay 36 moi nhat me nu sinh giao ga khang cao keu oan Tin tức trong ngày 3/6 mới nhất: Mẹ nữ sinh giao gà kháng cáo, kêu oan

Tin tức trong ngày 3/6 mới nhất: Bị tòa sơ thẩm tuyên 20 năm tù với cáo buộc mua bán ma túy, Trần Thị Hiền kháng ...

Trọng Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.
WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa kêu gọi các nước trên thế giới tăng cường theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19.
Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các cấp công đoàn đã chi hỗ trợ cho gần 82.000 đoàn viên, người lao động đủ điều kiện với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 114 tỷ đồng. Dự kiến sẽ có hơn 90.000 đoàn viên, người lao động tiếp tục được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ với tổng số tiền ước khoảng 145 tỷ đồng.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi hung tinh Thiên Cẩu rình rập thỉnh thoảng vẫn sẽ đem tới những rắc rối cho bản mệnh.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi trước khi bắt tay vào làm công việc gì, bạn cũng nên suy nghĩ thật kĩ, chớ làm việc theo cảm hứng nhất thời, đến khi gặp vướng mắc thì lại chán nản, muốn bỏ dở giữa chừng.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động