Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:41 | 23/07/2020 GMT+7

Tin tức thời sự ngày 23/7: TP.HCM lên tiếng vụ Phó Giám đốc Sở vừa bổ nhiệm đã bị bắt giam

aa
TP.HCM lên tiếng vụ Phó Giám đốc Sở vừa bổ nhiệm đã bị bắt giam; nam sinh lớp 10 nhảy từ lầu 3 xuống đất… là những tin thời sự hôm nay.
Video tin tức 24h: Nghẹt thở giải cứu bé gái rơi xuống cống ở Hà Nội Video tin tức 24h: Nghẹt thở giải cứu bé gái rơi xuống cống ở Hà Nội
Tin tức thời sự trong ngày mới nhất: Bắt giữ, cách ly 11 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam Tin tức thời sự trong ngày mới nhất: Bắt giữ, cách ly 11 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
Tin tức thời sự trong ngày mới nhất: Chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra vụ việc cấp phát, sử dụng thuốc hết hạn Tin tức thời sự trong ngày mới nhất: Chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra vụ việc cấp phát, sử dụng thuốc hết hạn

TP.HCM lên tiếng vụ Phó Giám đốc Sở vừa bổ nhiệm đã bị bắt giam

3023 pgy
Phó Giám đốc Sở vừa bổ nhiệm đã bị bắt giam. Ảnh: Tiền phong

Tại buổi họp báo của UBND TP.HCM chiều nay (23/7), ông Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết: Ông Phan Trường Sơn-Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc, bị cơ quan chức năng khởi tố liên quan đến công việc khi còn công tác ở Sở Xây dựng TP.HCM.

Điều đáng nói, ông Sơn bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt giam chỉ ít tháng sau khi ông này được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc (cuối tháng 4 vừa qua). Trước đó, ông Sơn là Trưởng phòng Phòng Phát triển nhà ở và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng TP.HCM.

"Việc này chúng tôi đang kiểm tra lại quy trình bổ nhiệm", ông Lắm cho biết. Trong buổi tiếp xúc cử tri TP.HCM vừa qua, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ có cho rằng quy trình bổ nhiệm cán bộ còn có sơ hở.

Theo ông Lắm, quy trình điều động, bổ nhiệm nhân sự không có quy định phải lấy ý kiến cơ quan chức năng của Bộ Công an.

"Do đó, việc Bộ Công an điều tra vụ việc như thế nào thì chúng tôi không có nắm được. Còn trong thời gian làm quy trình lấy kiến các cơ quan ban ngành thì không phát hiện sai phạm", ông Trương Văn Lắm nói.

Trước đó ngày 11/5, Cơ quan CSĐT-Bộ Công an tiếp tục khởi tố thêm các bị can liên quan đến vụ án xảy ra tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn. Cơ quan CSĐT-Bộ Công an đang tiến hành điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Tham ô tài sản” xảy ra tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn – TNHH Một thành viên.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành các biện pháp tố tụng gồm ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và lệnh khám xét về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, quy định tại khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo đó khởi tố ông Phan Trường Sơn (SN 1967, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM), Trần Quốc Đạt (SN 1963, Phó Trưởng phòng Phòng Phát triển nhà và Thị trường bất động sản) và Lê Tấn Hòa (SN 1977, chuyên viên Phòng Phát triển nhà và Thị trường bất động sản, cùng thuộc Sở Xây dựng TP.HCM).

Ông Phan Trường Sơn vừa được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM hồi tháng 4/2020. Trước đó ông giữ chức Trưởng phòng Phát triển nhà ở và Thị trường bất động sản (thuộc Sở Xây dựng T.PHCM).

Trước đó, trưa cùng ngày ông Trần Vĩnh Tuyến (SN 1965, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) và ông Trần Trọng Tuấn (SN 1969, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM) cũng bị khởi tố để điều tra.

Nam sinh lớp 10 nhảy từ lầu 3 xuống đất

3054 10379952 596962763734960 6771109728078273484 o
Trường THPT Hà Huy Giáp, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 23/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ thông tin về vụ H.T.T. (học sinh lớp 10) ngã lầu tử vong tại trường THPT Hà Huy Giáp, huyện Cờ Đỏ.

Theo cơ quan này, khoảng 8h ngày 16/7, T. đến trường và nói chuyện với bạn học tại hành lang lầu 3. Kết thúc cuộc nói chuyện, T. bất ngờ nhảy xuống sân trường từ độ cao 14 m.

Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ cho hay theo kết quả làm việc với gia đình, T. có tiền sử bệnh động kinh, đang trong thời gian điều trị. Giáo viên chủ nhiệm nói trong quá trình học tập, nam sinh này không có biểu hiện gì đặc biệt về sức khỏe và tinh thần.

Công an huyện Cờ Đỏ đã mời người thân của nam sinh đến trường trích xuất camera an ninh. Kết quả cho thấy, T. đã nhảy từ lầu 3 xuống sân trường mà không có bất kỳ tác động nào.

Sở GD&ĐT TP.HCM nói gì về thông tin lao công nhận tiền viết sách?

3117 ct1
Bộ sách Chân trời sáng tạo do NXB Giáo dục Việt Nam phối hợp Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức biên soạn vướng phải nhiều lùm xùm. Ảnh: NXB Giáo dục Việt Nam

Sáng 23/7, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, nói những thông tin cho rằng một số cá nhân trong tổ lao công, phục vụ của sở nhận thù lao biên soạn sách giáo khoa (SGK) mới là không chính xác.

"Việc nhận thù lao của những người này là giao dịch cá nhân và liên quan viết sách tham khảo thời gian trước đây, không liên quan việc viết SGK chương trình phổ thông mới", ông Trung khẳng định.

Trao đổi với Zing về vấn đề này, bà Trần Thị Kim Nhung, quyền Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất bản Gia Định (công ty con của NXB Giáo dục Việt Nam), cho biết bà và phía công ty rất mệt mỏi khi những thông tin về cá nhân của Sở GD&ĐT TP.HCM nhận thù lao viết sách liên tục bị đào xới một cách sai sự thật.

"Không có chuyện lao công, phục vụ, nhân viên kỹ thuật nào của Sở GD&ĐT TP.HCM nhận tiền để làm SGK cả. Đây là thông tin không đúng", bà Nhung nói.

Cụ thể, bà Nhung cho hay khoảng năm 2015, Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất bản Gia Định hợp tác với bà Phạm Thị Kim Oanh, nhân viên hợp đồng của Trung tâm Thông tin và Chương trình Giáo dục (Sở GD&ĐT TP.HCM), đã nghỉ hưu, viết các đầu sách tham khảo.

"Bà Oanh là người có chuyên môn sâu và khả năng tổ chức tốt nên chúng tôi giao việc viết sách tham khảo. Trong quá trình viết, bà Oanh nhờ một số nhân viên của Sở GD&ĐT TP.HCM giúp công tác hậu cận nên chi trả thù lao. Đây là việc cá nhân của họ", bà Nhung nói.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất bản Gia Định cũng có báo cáo phản hồi về thông tin lao công Sở GD&ĐT TP.HCM nhận tiền thù lao viết SGK.

Đơn vị này cho rằng các khoản thù lao cho một số nhân viên không làm công tác chuyên môn của Sở GD&ĐT TP.HCM xuất phát từ hợp đồng của công ty cộng tác với bà Phạm Thị Kim Oanh, trong việc cố vấn tổ chức, biên soạn, thiết kế, đọc góp ý nội dung, giới thiệu, tập huấn và làm đầu mối phát hành sách tham khảo. Việc bà Kim Oanh trích một phần thù lao chia cho các nhân sự khác là giao dịch cá nhân, không liên quan công ty.

Trước đó, thông tin về việc lao công, phục vụ, nhân viên tổ kỹ thuật của Sở GD&ĐT TP.HCM nhận thù lao hàng chục triệu đồng để biên soạn SGK được báo chí đăng tải, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Bé trai bị bỏ rơi bên đường, Hàng không Pacific bị kiểm điểm Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Bé trai bị bỏ rơi bên đường, Hàng không Pacific bị kiểm điểm
Tin tức thời sự 24h nóng nhất trong ngày 21/7: Bác sĩ bị Tin tức thời sự 24h nóng nhất trong ngày 21/7: Bác sĩ bị "tố" quan hệ bất chính với điều dưỡng
Tin tức thời sự 24h nóng nhất hôm nay (20/7): Nguyên Phó Chủ tịch TP.HCM bị đề nghị khai trừ Đảng Tin tức thời sự 24h nóng nhất hôm nay (20/7): Nguyên Phó Chủ tịch TP.HCM bị đề nghị khai trừ Đảng

Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm; Một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, tử vong thương tâm trước cổng chùa; … là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân tấn công

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân tấn công

Tin tức trong ngày mới nhất: Điều dưỡng và bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân lao vào tấn công tới mức chấn động não; Truy bắt “cát tặc” sông Đồng Nai, một Đại úy công an hy sinh… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và 3 điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu

Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và 3 điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu

Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và ba điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu; 3 tài xế Quảng Nam khai báo gian dối để trốn cách ly y tế tại Huế… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình có thể phạm phải những sai lầm. Chính vì vậy, ngay từ đầu sẽ khi thực hiện việc gì chòm sao này sẽ phải cẩn trọng từng bước một.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024 Bọ Cạp sẽ nhận được rất nhiều sự yêu mến. Cung hoàng đạo này không muốn bản thân nổi bật nữa. Bạn thích là một người bình thường hơn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024 Sư Tử cố chấp khiến cho tất cả mọi người xung quanh cảm thấy chán nản. Chòm sao này không chịu nghe theo lời khuyên của ai cả.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024 với tinh thần lạc quan và ham học hỏi bạn luôn tìm tòi ra các phương pháp mới giúp ích và để cải thiện được chất lượng và hiệu suất làm việc cho bản thân.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động