Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:49 | 18/07/2020 GMT+7

Tin tức thời sự trong ngày mới nhất: Bắt giữ, cách ly 11 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

aa
Tin tức trong ngày mới nhất: Bắt giữ, cách ly 11 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam; nBé sơ sinh bị bỏ rơi ở cạnh chùa… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay (18/7).
Tin tức thời sự trong ngày mới nhất: Chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra vụ việc cấp phát, sử dụng thuốc hết hạn Tin tức thời sự trong ngày mới nhất: Chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra vụ việc cấp phát, sử dụng thuốc hết hạn
Tin tức trong ngày mới nhất: Nam sinh bị 2 thanh niên đánh tử vong ngay trước kỳ thi vào lớp 10 Tin tức trong ngày mới nhất: Nam sinh bị 2 thanh niên đánh tử vong ngay trước kỳ thi vào lớp 10

Bắt giữ, cách ly 11 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

3856 screenshot 20200718 140952 messenger dhsf
Nhóm 11 thanh niên cố tình nhập cảnh trái phép về Việt Nam. Ảnh: Tiền phong

Khoảng 17h00', ngày 17/7, Tổ tuần tra, kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn đang trong quá trình làm nhiệm vụ tại khu vực thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã phát hiện nhóm 11 người có biểu hiện nghi vấn, đang đi từ hướng bờ sông biên giới về phía nội địa.

Nhóm người gồm 5 nam, 6 nữ, độ tuổi từ 20-41. Qua điều tra ban đầu, tất cả đều là công dân Việt Nam, trú tại các tỉnh Lào Cai, Bắc Giang, Yên Bái, Điện Biên, Hòa Bình, Hưng Yên, Hà Nội, Nghệ An.

Tại cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận, từ khoảng tháng 12/2019, các đối tượng này xuất cảnh trái phép sang Quảng Tây (Trung Quốc) để tìm việc làm, nhưng bị Công an Trung Quốc bắt giữ. Đến nay, khi vừa qua biên giới về Việt Nam thì bị Đồn Biên phòng Bắc Sơn phát hiện và chuyển ngay về khu cách ly tập trung của TP Móng Cái.

Vụ việc đã được Đồn Biên phòng Bắc Sơn hoàn thiện hồ sơ và bàn giao cho lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 13/7, cũng tại khu vực thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã bắt giữ nhóm 29 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở cạnh chùa

3914 8i
Lúc được người dân phát hiện gần chùa Sơn Nguyên, bé gái sơ sinh được quấn tạm trong chiếc khăn và bị kiến bám đầy người. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sáng 18/7, người dân đi đường phát hiện một bé gái sơ sinh bị người thân bỏ rơi gần chùa Sơn Nguyên ở thị trấn A Lưới ((huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế).

Lúc này, bé gái được quấn tạm trong chiếc khăn và bị kiến bám đầy người, sức khỏe yếu.

Ngay sau đó, bé được người dân đưa về nhà gần đó để sơ cứu ban đầu và trình báo cơ quan chức năng. Sau khi được chăm sóc, sức khỏe của cháu bé dần tốt hơn.

Theo chính quyền địa phương, nếu người thân cháu bé không quay lại nhận con, địa phương sẽ giao bé gái cho người đủ kiện chăm sóc, nhận nuôi và làm khai sinh cho cháu theo quy định pháp luật.

Chủ tịch thành phố Buôn Ma Thuột lý giải tin không có bằng cấp 2

3943 tp 1zadh
Ông Thái cung cấp cho Tiền Phong bằng tốt nghiệp THCS (bản sao) do Phòng GDĐT TP Buôn Ma Thuột cấp ngày 14/7/2020. Ảnh: Tiền phong

Ngày 18/7, trao đổi với Tiền Phong, ông Trương Công Thái- Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết: Thông tin ông không có bằng THCS, khai man là thông tin không đúng sự thật; người ký đơn tố cáo ông mạo danh.

Ông Thái cho biết, ông tốt nghiệp THCS năm 1985 tại thị xã Buôn Ma Thuột (nay là TP Buôn Ma Thuột). Sau đó, ông học tại trường Trung học xây dựng số 5 (tại Hội An, tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) trong thời gian 3,5 năm.

“Theo chương trình đào tạo, năm đầu tiên tôi được học các môn văn hóa. Sau khi tốt nghiệp, tôi được cấp bằng Trung học chuyên nghiệp vào ngày 25/3/1989. Sau đó, tôi đi làm tại thị xã Buôn Ma Thuột. Thời gian về sau, tôi học tại trường Đại học Thương mại... Tất cả bằng cấp của tôi đều đầy đủ và hợp lệ. Ngày 16/7 vừa qua, một tờ báo điện tử đăng tin theo đơn tố cáo cho rằng tôi không có bằng là hoàn toàn bịa đặt, vu khống. Thậm chí người tố cáo tên Trần Văn Thương cũng là mạo danh, không có thật”, ông Thái khẳng định.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, mới đây, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk có văn bản gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cho ý kiến về việc sử dụng đối tượng có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) trong bố trí, sử dụng cán bộ.

Theo Bộ GDĐT, người học được công nhận: Hoàn thành chương trình văn hóa THPT trong chương trình đào tạo TCCN dùng cho hệ tuyển tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS).

Cũng theo Bộ GDĐT, đối với người học đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên có thể khai: “Hoàn thành chương trình văn hóa THPT trong chương trình đào tạo TCCN dùng cho hệ tuyên tốt nghiệp THCS” và được sử dụng bằng TCCN thay bằng tốt nghiệp THPT để học lên cao và nhu cầu sử dụng, tuyển dụng. Các trường hợp không đáp ứng một trong các điều kiện trên thì khai: “THCS”.

“Chiếu theo quy định, tôi đều đáp ứng đủ điều kiện. Thậm chí trước khi bổ nhiệm vào các chức danh đều được các cơ quan ban ngành thẩm định kĩ. Không hiểu sao, trước thềm đại hội lại đưa các thông này ra, chắc chắn nhằm vào mục đích hạ uy tín của tôi trước Đảng, trước Nhân dân”, ông Thái nói.

Nước suối Sọ ở Bình Dương nổi bọt trắng bất thường

4001 nyyc suyi
Nước suối Sọ nổi bọt trắng. Ảnh: VOV

Ngày 18/7, nước con suối Sọ ở phường Tân Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương nổi bọt trắng xóa khiến người dân hoang mang lo lắng. Hiện cơ quan chức năng thành phố Dĩ An đang vào cuộc điều tra.

Nước nổi bọt trắng xuất hiện từ đêm 17/7 nhưng đến sáng nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Theo người dân xung quanh, đây là lần đầu tiên nước ở con suối này xuất hiện bọt trắng, kèm mùi hôi khó chịu.

Trước đó, ngày 16/4/2020, con suối này từng xảy ra hiện tượng nước chuyển sang màu xanh dương, bốc mùi khó chịu. Lực lượng chức năng vào cuộc xác minh nguyên nhân, do công ty trên địa bàn Dĩ An sản xuất thạch cao vệ sinh các thùng sơn, rồi xả thẳng ra suối. Chính quyền phương đã lập biên bản xử phạt.

Ngày 24/5/2020, nước con suối Sọ tiếp tục bị nhuộm đỏ. Đoàn khảo sát nhận định, màu đỏ có thể do màu sơn hoặc mực in thải ra cống thoát nước dân sinh ở các khu dân cư rồi đổ ra suối. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa xác định được tổ chức, cá nhân nào xả thải.

Việc nước suối liên tục bị đổi màu khiến người dân sống xung quanh khu vực suối Sọ lo ngại vấn đề ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt. Người dân mong muốn, cơ quan chức năng cần tích cực kiểm tra để ngăn chặn các cá nhân, doanh nghiệp xả thải ra môi trường.

Tin tức thời sự 24h nóng nhất chiều 14/7: Nổ nồi hơi làm bánh đa, 2 chị em ruột thương vong Tin tức thời sự 24h nóng nhất chiều 14/7: Nổ nồi hơi làm bánh đa, 2 chị em ruột thương vong
Tin tức trong ngày mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/7: Giải quyết mâu thuẫn cho con, bố tới trường lôi học sinh ra ngoài hành hung Tin tức trong ngày mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/7: Giải quyết mâu thuẫn cho con, bố tới trường lôi học sinh ra ngoài hành hung

Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm; Một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, tử vong thương tâm trước cổng chùa; … là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân tấn công

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân tấn công

Tin tức trong ngày mới nhất: Điều dưỡng và bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân lao vào tấn công tới mức chấn động não; Truy bắt “cát tặc” sông Đồng Nai, một Đại úy công an hy sinh… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và 3 điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu

Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và 3 điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu

Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và ba điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu; 3 tài xế Quảng Nam khai báo gian dối để trốn cách ly y tế tại Huế… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (20-21/4/2024): Sư Tử xuất hiện cơ hội đầu tư kinh doanh mới

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (20-21/4/2024): Sư Tử xuất hiện cơ hội đầu tư kinh doanh mới

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (20-21/4/2024) một vài cơ hội đầu tư đang xuất hiện trước mắt chòm sao này. Quyết định dừng lại hay đi tiếp thuộc về bạn.
Lời bài hát (Lyrics) ”Muốn quên nhưng chẳng thể” – Phạm Quỳnh Anh

Lời bài hát (Lyrics) ”Muốn quên nhưng chẳng thể” – Phạm Quỳnh Anh

Muốn quên nhưng chẳng thể là bài hát mới, sự kết hợp ngọt ngào giữa Phạm Quỳnh Anh và Nguyễn Minh Cường. Bài hát mang một màu buồn man mác về câu chuyện tình yêu không thành.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động