Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:41 | 15/07/2020 GMT+7

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 15/7: Người phụ nữ suýt chết vì bệnh lạ

aa
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 15/7: Người phụ nữ suýt chết vì bệnh lạ; cháy lớn tại xưởng sản xuất ở Hà Nội… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.    
Tin tức thời sự 24h nóng nhất chiều 14/7: Nổ nồi hơi làm bánh đa, 2 chị em ruột thương vong Tin tức thời sự 24h nóng nhất chiều 14/7: Nổ nồi hơi làm bánh đa, 2 chị em ruột thương vong

Tin tức trong ngày mới nhất: Nổ nồi hơi làm bánh đa, 2 chị em ruột thương vong; 2 người bị đuối nước ở biển ...

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 14/7: Đội trưởng Quản lý thị trường ở Tiền Giang quan hệ bất chính với vợ người khác Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 14/7: Đội trưởng Quản lý thị trường ở Tiền Giang quan hệ bất chính với vợ người khác

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 14/7: Hơn 6.200 khách hàng được hiệu chỉnh hóa đơn điện; Đội trưởng Quản lý thị trường ...

Người phụ nữ suýt chết vì bệnh lạ

2549 phyu thuyt khyi u
Các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Các bác sĩ khoa Sản Nhiễm khuẩn, Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, cho biết vừa cấp cứu một phụ nữ 41 tuổi (trú tại Cẩm Khê, Phú Thọ) có khối u trong dây chằng rộng, nặng tới 1,6 kg.

Gia đình cho hay từ nhiều ngày trước, người bệnh xuất hiện tình trạng mệt mỏi, chán ăn. Một ngày trước khi vào viện, bệnh nhân đau bụng âm ỉ, cảm giác đau tăng lên nhanh chóng nên được đưa đến khám tại trung tâm y tế địa phương.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán người phụ nữ này bị vỡ u nang buồng trứng, sau đó chuyển tuyến đến Trung tâm Sản Nhi. Tại đây, kết quả xét nghiệm máu cho thấy chỉ số huyết sắc tố sụt giảm nhiều. Sau hội chẩn, các bác sĩ chọc dò dịch ổ bụng và thấy có máu nên bệnh nhân được chuyển mổ cấp cứu.

BSCKII Nguyễn Thị Thu Nghĩa, Trưởng khoa Sản Nhiễm khuẩn, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, cho biết đây là bệnh lý rất lạ và hiếm gặp. Các chẩn đoán ban đầu cho thấy người bệnh có u xơ tử cung và nghi ngờ vỡ nang buồng trứng do ổ bụng có xuất huyết. Tuy nhiên, khi tiến hành mở ổ bụng, các bác sĩ phát hiện đó là khối u trong dây chằng rộng có kích thước lớn.

Mạch máu trên bề mặt khối u căng giãn quá mức và bị vỡ, gây tình trạng xuất huyết trong ổ bụng. Nếu không kịp thời điều trị, bệnh nhân có thể tử vong do mất máu nhiều.

Các bác sĩ đã cắt bỏ khối u và truyền 750 ml máu cho người bệnh. Hiện, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, tinh thần tốt.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Nghĩa cũng khuyến cáo phụ nữ ở mọi lứa tuổi nên đi khám định kỳ 6-12 tháng/lần, làm các xét nghiệm tầm soát để phát hiện sớm bệnh lý phụ khoa.

Cháy lớn tại xưởng sản xuất ở Hà Nội

2607 chayy
Đám cháy được khống chế sau khoảng 3 giờ. Ảnh: Hà Nội Mới

Khoảng 17h30 ngày 14-7, tại thôn 6, xã Song Phương, huyện Hoài Đức (thành phố Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy lớn.

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện khói bốc lên ở khu nhà xưởng làm mũ bảo hiểm. Quan sát từ xa có thể thấy cột khói đen bốc cao hàng chục mét.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hoài Đức điều động lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường khẩn trương dập lửa. Đến 20h30, đám cháy cơ bản được khống chế.

Thống kê ban đầu cho thấy không có thiệt hại về người. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Tây Bắc có thể hứng chịu trận động đất cấp 8-9

2631 dong dat lai chau thumb
Lai Châu và các tỉnh Tây Bắc được nhận định là tâm điểm của các trận động đất mạnh. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

Chỉ trong các ngày 13/6-2/7, Lai Châu đã liên tiếp hứng chịu 7 trận động đất. Trong 6 tháng đầu năm, nhiều trận động đất với cấp độ nhỏ cũng xảy ra ở một số tỉnh Tây Bắc và lân cận.

Lãnh đạo Viện Vật lý địa cầu cho biết theo kết quả đánh giá các số liệu từng ghi nhận trong lịch sử, Tây Bắc là khu vực dễ xảy ra động đất mạnh nhất Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, cho biết những trận động đất liên tục xảy ra ở Lai Châu trong những ngày qua là hoạt động có tính quy luật. Theo đó, động đất khác với các loại hình thiên tai khác ở chỗ đây là hoạt động tích lũy năng lượng nhiều năm, thậm chí là hàng trăm năm chứ không có tính chu kỳ.

Theo ông Xuân Anh, mặc dù không nằm trên “vành đai lửa” của các chấn tâm động đất mạnh trên thế giới, Việt Nam vẫn có mối hiểm họa động đất khá cao. Những trận động đất mạnh nhất với độ lớn đạt 6,7-6,8 độ richter đã được ghi nhận trong lịch sử.

Trên cơ sở các kết quả phân tích không gian và thời gian về hoạt động động đất khu vực miền Bắc, ông Xuân Anh khẳng định Tây Bắc là nơi có tính động đất cao. Số liệu về những trận động đất được ghi nhận trong quá khứ cũng cho thấy hoạt động động đất mạnh ở khu vực này.

"Chúng tôi đánh giá khu vực Tây Bắc như Điện Biên, Tuần Giáo, Lai Châu, Sơn La,… có thể phải chịu đựng những chấn động cấp 8-9 trong tương lai", Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết.

Với độ lớn này, người dân hoàn toàn cảm nhận được sự rung lắc mạnh mẽ và cảm thấy sợ hãi. Những trận động đất mạnh cấp 9 có thể phá hủy toàn bộ nhà cửa của người dân.

Lãnh đạo Viện Vật lý địa cầu đề xuất thực hiện dự án phân vùng rủi ro động đất và sóng thần theo quy định của thủ tướng nhằm nâng cao chất lượng công tác cảnh báo tin động đất và phòng chống động đất.

Ngoài ra, việc triển khai quan trắc động đất, trong đó có hệ thống cảnh báo sớm động đất và nghiên cứu đánh giá chi tiết hoạt động động đất khu vực vùng núi phía Bắc cũng là phương án cần làm đề chủ động ứng phó với thảm họa động đất.

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 13/7: Ăn nhầm lá ngón, 5 người thương vong Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 13/7: Ăn nhầm lá ngón, 5 người thương vong
Tin tức thời sự 24h nóng nhất chiều 12/7: Tìm thấy thi thể cháu bé vụ tai nạn tàu thủy ở Huế Tin tức thời sự 24h nóng nhất chiều 12/7: Tìm thấy thi thể cháu bé vụ tai nạn tàu thủy ở Huế
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thông tin xã hội sáng 13/9: Ăn ốc biển lạ, một người tử vong, 2 người nhập viện do ngộ độc nặng

Thông tin xã hội sáng 13/9: Ăn ốc biển lạ, một người tử vong, 2 người nhập viện do ngộ độc nặng

Thông tin xã hội sáng 13/9: Ăn ốc biển lạ, một người tử vong, 2 người nhập viện do ngộ độc nặng; Phát hiện 2 hộ nuôi nhốt, cấp đông lượng lớn động vật hoang dã quý hiếm; Phát hiện 2 hộ nuôi nhốt, cấp đông lượng lớn động vật hoang dã quý hiếm… là những tin thời sự nổi bật hôm nay.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.
Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân; Cháy Trung tâm Hành chính công ở Quảng Ninh; Kịp cứu 1 phụ nữ mang thai định nhảy cầu Chà Và … là những tin thời sự hôm nay.

Các tin bài khác

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

Dưới đây là những con giáp may mắn đủ đường, làm gì cũng thuận lợi vào cuối tháng 4 này. Cùng xem có tên mình trong danh sách không nhé.
Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Rumani diện Hiệp định năm 2024.
Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát Em yêu cô ấy là tác phẩm mới ra mắt của Double2T nằm trong album đầu tay mang tên 10 năm trước. Theo chia sẻ đây chính là câu chuyện của bản thân Double2T.
Lời bài hát (Lyrics): Cảm ơn vì đã không đợi nhau – Lyly FT Erik

Lời bài hát (Lyrics): Cảm ơn vì đã không đợi nhau – Lyly FT Erik

Lời bài hát Cảm ơn vì đã không đợi nhau là sản phẩm mới ra mắt vào tối hôm qua, sự kết hợp mới giữa Lyly và Erik.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động