Trang chủ Quốc tế Nhịp sống
08:00 | 07/03/2020 GMT+7

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 7/3: 21 người nhiễm Covid-19 trên du thuyền ở Mỹ

aa
Tin tức thế giới hôm nay: 21 người nhiễm Covid-19 trên du thuyền ở Mỹ, Iran và Hàn Quốc khốn đốn do ca nhiễm nCoV mới tăng mạnh, đánh bom gần đại sứ quán Mỹ. 
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 73 21 nguoi nhiem covid 19 tren du thuyen o my Iran: Thêm 1.200 ca nhiễm Covid-19 mới
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 73 21 nguoi nhiem covid 19 tren du thuyen o my Bất chấp dịch COVID-19, Nhật Bản đã hoàn tất các địa điểm phục vụ Olympic

Tin tức thế giới hôm nay 7/3

21 người nhiễm Covid-19 trên du thuyền ở Mỹ

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 73 21 nguoi nhiem covid 19 tren du thuyen o my
Du thuyền Grand Princess hôm 5/3. (Ảnh: AFP)

19 thủy thủ và hai khách trên du thuyền Grand Princess được xác định đã nhiễm nCoV, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết hôm qua.

"21 mẫu xét nghiệm dương tính với nCoV, 24 mẫu âm tính và một mẫu chưa được kết luận. Các mẫu dương tính thuộc về 19 thủy thủ và hai hành khách. Du thuyền Grand Princess sẽ được đưa về bến cảng, không phục vụ khai thác thương mại vào cuối tuần này, toàn bộ 3.533 hành khác và thủy thủ sẽ được xét nghiệm", Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nói trong buổi họp báo tại Washington ngày 6/3.

Du thuyền Grand Princess bị phong tỏa ngoài khơi San Francisco hôm 5/3 sau khi ba hành khách nhiễm nCoV, trong đó một người đàn ông 71 tuổi đã tử vong. Ba người này cùng tham gia chuyến du lịch khứ hồi bằng tàu Grand Princess từ San Francisco tới Mexico tháng trước. Các nhân viên y tế bay trực thăng tới tàu để xét nghiệm nCoV cho hành khách và thủy thủ.

Seoul dừng miễn thị thực cho người Nhật Bản sau khi Tokyo tuyên bố hạn chế nhập cảnh đối với du khách Hàn Quốc

Trước đó vào ngày 5/3, Nhật Bản đã cấm nhập cảnh đối với các du khách đến từ khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Đồng thời từ ngày 7/3, du khách đến từ các khu vực khác của xứ kim chi sẽ phải thực hiện cách ly 14 ngày để ngăn ngừa dịch bệnh.

Điều này nhanh chóng khiến Hàn Quốc phẫn nộ và cùng vào cuối ngày, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã liên lạc với một nhà ngoại giao cấp cao của Nhật Bản để yêu cầu giải thích. Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin từ Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc cho biết Seoul cảm thấy kế hoạch này của Nhật là "bất công", "không thể chấp nhận được".

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 73 21 nguoi nhiem covid 19 tren du thuyen o my
Công tác kiểm tra thân nhiệt của hành khách tại sân bay Incheon, Hàn Quốc được thắt chặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Và để đáp trả lại sự "bất công" đó, Hàn Quốc đã chính thức tuyên bố tạm dừng miễn thị thực cho công dân Nhật Bản vào ngày 6/3 vừa qua. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho Choi Young đã có lời phát biểu tại cuộc họp báo về việc này: "Từ ngày 9/3, việc miễn thị thực cho Nhật Bản và hiệu lực của những thị thực hiện tại sẽ bị đình chỉ". Lệnh này cũng được áp dụng cho những thủ tục nhập cảnh đặc biệt của người nước ngoài đến từ Nhật Bản.

Có thể thấy, dịch bệnh nCoV không chỉ gây ra những thiệt hại về người và nền kinh tế của nhiều quốc gia bùng phát dịch mà còn khiến cho tinh thần láng giềng bị "sứt mẻ" đáng kể. Bên cạnh Nhật Bản cũng đã có đến 27 quốc gia áp dụng lệnh cấm với công dân Hàn Quốc và những du khách đã đến thăm các đất nước châu Á trong vài tuần qua nhập cảnh ( theo số liệu hôm 28/2 của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc).

Iran, Hàn Quốc khốn đốn vì ca nhiễm nCoV tăng chóng mặt

Là hai trong bốn quốc gia đang đứng đầu Thế giới về số ca nhiễm Covid-19, Hàn Quốc và Iran hiện đang vô cùng khốn đốn do số ca nhiễm tiếp tục tăng không ngừng.

Vừa qua trong ngày 6/3, Iran đã ghi nhận thêm 1.234 trường hợp nhiễm mới nCoV, số ca tử vong là 124. Tính đến hiện tại, Iran đã có tổng 4.747 người nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới gây ra.

Trước đó, giới chức nước này cũng đồng loạt ngã bệnh do nhiễm phải virus. Từ những gương mặt quan trọng hàng đầu và đặc biệt là Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi cũng đang được cách ly để điều trị.

Trong cuộc họp mới đây tại thủ đô Terhan, phát ngôn viên Bộ Y tế Kianoush Jahanpour đã thừa nhận việc nhiễm Covid-19 ở nước này đang có "mức tăng kỷ lục trong những ngày qua". Sắp tới, mọi trường học tại Iran sẽ đồng loạt đóng cửa vào ngày 20/3. 54.000 tù nhân với những tội trạng nhẹ có kết quả âm tính với virus Corona sẽ được phóng thích và chỉ giam giữ những tội nhân có án tù dài và được coi là nguy hiểm. Điều này được thực hiện dựa trên nhận định về việc nhà tù được coi là ổ dịch tiềm tàng của nCoV.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 73 21 nguoi nhiem covid 19 tren du thuyen o my
Một khu vực công cộng của thủ đô Terhan được khử trùng vào hôm 5/3 (Ảnh: AFP)

Cũng trong hôm 6/3 vừa qua, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã công bố thêm 309 trường hợp nhiễm mới nCoV, đưa tổng số ca nhiễm bệnh lên 6.593. Những ca nhiễm mới này chủ yếu vẫn đến từ hai ổ dịch lớn là thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

42 người được cho biết đã tử vong do Covid-19, tập trung chủ yếu ở nhóm người cao tuổi và đã có những bệnh lý nền trước đó. Mới đây nạn nhân thứ 43 đã thiệt mạng do nCoV tiếp tục là một ông lão 80 tuổi mắc bệnh tiểu đường, song chưa được đưa vào thống kê một cách chính thức.

Thứ trưởng Y tế Kim Gang-lip cho hay: "Các cơ quan y tế đang theo dõi sát sao tình hình ở Gyeongsang" do có một ổ dịch mới đang xuất hiện ở thành phố phía đông nam Gyeongsan, liền kề Daegu và quận Cheongdo của tỉnh Bắc Gyeongsang. Hiện tại, Hàn Quốc vẫn đang là ổ dịch lớn thứ hai trên Thế giới với tỷ lệ nhiễm chóng mặt.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 73 21 nguoi nhiem covid 19 tren du thuyen o my
Những nhân viên bán hàng đang mang khẩu trang, đứng trước một cửa hiệu mỹ phẩm ngày 6/3 trên đường phố Seoul (Ảnh: AFP)

Vụ đánh bom gần đại sứ quán Mỹ

Khu vực gần đại sứ quán Mỹ, thủ đô Tunis, Tunisia đã xảy ra một vụ đánh bom tự sát. Vụ việc này khiến ít nhất 5 sĩ quan cảnh sát bị thương. Đài phát thanh tư nhân Mosaique đưa tin kẻ tấn công đã kích nổ đai bom khi lưu thông bằng xe máy gần khu vực đại sứ quán Mỹ chiều hôm qua, 6/3.

Được biết hai kẻ lạ mặt đã tiếp cận đội tuần tra cảnh sát để dò la tin tức trước khi kích nổ quả bom. Sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Những kẻ tấn công là những kẻ thiệt mạng duy nhất trong vụ đánh bom lần này.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 73 21 nguoi nhiem covid 19 tren du thuyen o my
Hiện trường vụ đánh bom tại thủ đô Tunis, Tunisia được lực lượng cảnh sát phong tỏa hôm 6/3 vừa rồi (Ảnh: Reuters)

Những năm gần đây, Tunisia đã trở thành đối tượng được những kẻ Hồi giáo cực đoan nhắm tới. Cảnh sát của nước này hiện vẫn đang nỗ lực vào cuộc để điều tra manh mối của vụ đánh bom. Trước đó, Bảo tàng Bardo của Tunis từng bị hai tay súng tấn công và khiến 21 người (chủ yếu là du khách châu Âu) và khoảng 50 người bị thương hồi 2015. Năm 2012, đại sứ quán Mỹ tại thủ đô cũng từng bị đám đông công kích.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 73 21 nguoi nhiem covid 19 tren du thuyen o my Đan Mạch: Ôm cựu tuyển thủ mắc COVID-19, hơn 10 cầu thủ bị cách ly

Hàng loạt thành viên thuộc 2 CLB Brondby và Lyngby (Đan Mạch) đều đã phải tự cách ly sau khi họ tham dự trận đấu ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 73 21 nguoi nhiem covid 19 tren du thuyen o my WHO: Việt Nam phòng chống dịch COVID-19 có hiệu quả, các nước cần học hỏi

Một quan chức thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa lên tiếng kêu gọi các nước học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 73 21 nguoi nhiem covid 19 tren du thuyen o my Công dân Việt Nam nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc sức khỏe ổn định

Theo thông tin từ Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan, công dân Việt Nam tại Hàn Quốc bị nhiễm Covid-19 đã được ...

Anh Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Đông Nam Á đang đón đợt nắng nóng khắc nghiệt. Chính quyền các quốc gia trong khu vực đưa ra cảnh báo về sức khỏe và cho phép các trường học đóng cửa.
Sóng nhiệt mạnh bao trùm châu Á, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng

Sóng nhiệt mạnh bao trùm châu Á, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng

Ấn Độ, Bangladesh, Myanmar và Thái Lan nằm trong số các quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng khi nắng nóng làm gián đoạn các hoạt động kinh tế và nông nghiệp, buộc trường học phải đóng cửa.
Nắng nóng kỷ lục bao trùm châu Á, châu Âu thời tiết bất thường

Nắng nóng kỷ lục bao trùm châu Á, châu Âu thời tiết bất thường

Nắng nóng kỷ lục bao trùm châu Á, châu Âu thời tiết bất thường cùng với nhiều nơi khác khiến tháng 4 năm nay có thể là tháng nóng kỷ lục liên tiếp của Trái đất.
282 triệu người trên thế giới đối mặt với nạn đói

282 triệu người trên thế giới đối mặt với nạn đói

Theo Liên hợp quốc (LHQ), tình trạng mất an ninh lương thực trên thế giới trở nên trầm trọng. Khoảng 282 triệu người đối mặt với nạn đói do các cuộc xung đột, đặc biệt là ở Gaza và Sudan.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động