Trang chủ Quốc tế Nhịp sống
06:06 | 29/03/2020 GMT+7

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (29/3): Mỹ có 500 cảnh sát nhiễm Covid-19, 11% trên tổng số nghỉ ốm

aa
Tin tức thế giới mới nhất: 500 cảnh sát Mỹ nhiễm nCoV, 11% trên tổng số nghỉ ốm, Mỹ có thể bùng phát nhiều ổ dịch mới, Đức kéo dài thời gian phong tỏa do Covid-19. 
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 293 my co 500 canh sat nhiem covid 19 11 tren tong so nghi om Chuyên gia Jordan Ryan: Bài học đẩy lùi dịch SARS của Việt Nam có thể ứng dụng chống COVID-19
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 293 my co 500 canh sat nhiem covid 19 11 tren tong so nghi om WHO chọn Malaysia để thử nghiệm thuốc đặc trị COVID-19

Tin tức thế giới hôm nay 29/3

500 cảnh sát Mỹ dương tính nCoV, 11% trên tổng số xin nghỉ ốm

Mỹ hiện tại đang là ổ dịch Covid-19 lớn nhất Thế giới. Trong những bang chịu ảnh hưởng từ dịch, New York là nơi có thiệt hại lớn nhất. Ngày 27/3, giới chức thành phố này đã chia sẻ hiện có hơn 500 cảnh sát New York dương tính với virus Corona chủng mới, 11% trên toàn lực lượng (4.000 nhân viên) đang nghỉ việc ở nhà vì bệnh.

Theo New York Times, tổng số nhân viên của lực lượng cảnh sát bang này là 36.000 người, hiện tỷ lệ nhiễm bệnh sẽ rơi vào 1 trên 80. Cảnh sát bang này cũng cho hay trong hơn 500 trường hợp nhiễm nCoV có 442 người mặc cảnh phục, 70 người còn lại làm nhiệm vụ dân sự. Bà Giacomina Barr-Brown, một nhân viên dân sự đã làm việc 7 năm cho tổ chức này được thông báo đã qua đời tại nhà ngày 26/3 sau khi dương tính với Covid-19.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 293 my co 500 canh sat nhiem covid 19 11 tren tong so nghi om
Hơn 500 nhân viên làm việc trong lực lượng cảnh sát New York đã nhiễm Covid-19 và nhiều dự đoán rằng số ca sẽ còn có thể tăng (Ảnh: Getty Images)

Khi dịch bùng phát mỗi lúc một mạnh mẽ hơn nhất là tại New York, cảnh sát đã phải tăng cường thực thi việc hạn chế tụ tập đông người. Tuy nhiên thời tiết ấm lên khiến nhiều người muốn ra ngoài hơn vào ngày 27/3, thị trưởng của thành phố đã buộc phải cho phép cảnh sát phạt tiền những ai không chấp hành quy định giữ khoảng cách an toàn.

Số trường hợp cảnh sát New York nhiễm bệnh quả thực đã tăng mạnh so với con số trước đó là 211. Cảnh sát thành phố này cũng ra thông cáo "số ca nhiễm sẽ còn tăng, vì bản chất của virus này" trong tuần qua, tuy vậy, họ vẫn khẳng định sự vắng mặt của những nhân viên cảnh sát chỉ có tác động nhỏ đến hoạt động chung của lực lượng.

Tính đến ngày 27/3, New York đã có 44.635 người dương tính với nCoV, 519 ca đã tử vong. Hơn 6.400 người nhập viện, trong đó 1.583 trường hợp cần được điều trị tích cực (theo ABC 7).

Nhiều ổ dịch mới có thể bùng phát tại Mỹ

Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ đang là ổ dịch Covid-19 lớn nhất Thế giới với hơn 104.000 người nhiễm, hơn 1.700 trường hợp đã tử vong. Trong đó, bang New York trở thành bang chịu hậu quả nặng nề nhất của dịch bệnh. Tuy nhiên, theo thực trạng các ca nhiễm đang gia tăng không kiểm soát thì giới chuyên gia đã đưa ra cảnh báo rằng nhiều ổ dịch mới có thể bùng phát ngoài New York.

Hiện, hệ thống y tế của New York đang trong tình trạng quá tải. Một cơ sở y tế ghi nhận đến 13 người chết trong vòng 24 giờ, một bệnh viện đã phải xây nhà xác dã chiến vì số người chết quá tải. 4 bệnh viện dã chiến hiện đang được chính quyền của bang và Vệ binh Quốc gia xây dựng nhanh nhất có thể.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 293 my co 500 canh sat nhiem covid 19 11 tren tong so nghi om
Tàu bệnh viện USNS Mercy tiến vào cảng Los Angeles hôm 27/3 (Ảnh: USMC)

Dù cho số ca lây nhiễm mới mỗi ngày tại bang này dường như đang có xu hướng giảm nhưng thống đốc Andrew Cuomo vẫn đưa ra nhận định rằng dịch sẽ chuẩn bị đạt đỉnh tại bang trong vòng 21 ngày nữa.

Bên cạnh đó, hạt Los Angeles, bang California đã chứng kiến những trường hợp nhiễm Covid-19 tăng gấp 3 lần chỉ trong vòng chưa đầy một tuần. Giám đốc Y tế Barbara Ferrer cảnh báo số người nhiễm nCoV tại Los Angeles có thể tăng gấp đôi sau mỗi 4 ngày trong 3 tuần tới. Nhiều người cũng bày tỏ sự quan ngại đây có thể trở thành ổ dịch mới của nước Mỹ.

Tổng Y sĩ Mỹ Jerome Adams đưa ra dự đoán về những ổ dịch mới tại thành phố Detroit, Chicago và New Orleans. Ông phát biểu: "Virus và cộng đồng địa phương sẽ quyết định tốc độ lây lan, chứ không phải quan chức ở thủ đô Washington D.C. Mọi người cần theo dõi dữ liệu và đưa ra quyết định đúng đắn, đồ thị ca nhiễm ở mỗi nơi sẽ khác nhau".

Đức kéo dài lệnh phong tỏa

Đức vừa ra thông báo rằng nước này sẽ kéo dài thêm thời gian có hiệu lực của lệnh phong tỏa, ít nhất là đến ngày 20/4 trong nỗ lực ngăn chặn sự lây nhiễm của virus Corona chủng mới. Trường học, nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim và những hoạt động giải trí khác cũng buộc phải dừng lại cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Helge Braun, chánh văn phòng của Thủ tướng Đức Angela Market đưa ra thông báo hôm 28/3: "Chúng tôi sẽ không thảo luận bất cứ phương án nới lỏng hạn chế nào cho tới ngày 20/4. Từ giờ đến lúc đó, tất cả biện pháp sẽ giữ nguyên. Nếu chúng tôi kiềm chế được tốc độ lây nhiễm của nCoV, khiến số ca bệnh mất tới 10, 12 hoặc nhiều ngày hơn để tăng gấp đôi, điều đó có nghĩa là chúng tôi đang đi đúng hướng".

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 293 my co 500 canh sat nhiem covid 19 11 tren tong so nghi om
Tại Munich, một người dân đang đứng trước một cửa hàng đóng cửa do lệnh phong tỏa (Ảnh: AFP)

Thủ tướng Market cũng gửi lời cảm ơn đến toàn bộ công dân của mình vì đã thực hiện đúng lệnh phong tỏa. Bà cho biết: "Khi chứng kiến mọi người hầu như thay đổi hoàn toàn cách cư xử, đại đa số thực sự tránh mọi tiếp xúc không cần thiết do nguy cơ lây nhiễm, tôi đơn giản muốn nói cảm ơn các bạn từ tận đáy lòng".

Bà cũng không chắc về thời gian khó khăn do Covid-19 sẽ kéo dài trong bao lâu. Hiện, Đức vẫn đang thực hiện lệnh phong tỏa đã được ban hành vào giữa tháng 3, không chỉ có những dịch vụ trong nước mà Đức cũng đã đóng biên, cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài.

Hiện, Đức có hơn 53.000 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong số đó khoảng 400 người đã thiệt mạng và hơn 6.600 ca đã phục hồi. Nhờ vào xét nghiệm quy mô lớn, có đủ giường bệnh chăm sóc đặc biệt và dịch vụ chăm sóc sức khỏe được nhà nước chi trả nên dù có là vùng dịch lớn, Đức dường như vẫn đang kiểm soát được dịch khá tốt.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 293 my co 500 canh sat nhiem covid 19 11 tren tong so nghi om Thông tin Việt Nam có 1 trường hợp bệnh nhân COVID-19 tử vong là sai sự thật

Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) khẳng định những thông tin trên MXH cho rằng Việt Nam đã có ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 293 my co 500 canh sat nhiem covid 19 11 tren tong so nghi om Đi tập thể dục không đeo khẩu trang, 4 người bị mời về trụ sở công an làm việc

Công an quận Hoàn Kiếm đã mời 4 người dân đi tập thể dục về trụ sở công an vì đã nhiều lần không chấp hành ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 293 my co 500 canh sat nhiem covid 19 11 tren tong so nghi om Toyota tạm đóng cửa tất cả các đại lý tại Hà Nội phòng COVID-19

Tuân thủ triệt để Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 1047/UBND-KGVX của UBND thành phố Hà Nội ban ...

Anh Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Ảnh người phụ nữ Gaza ôm thi thể cháu đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới

Ảnh người phụ nữ Gaza ôm thi thể cháu đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới

Bức ảnh cô Inas Abu Maamar ôm thi thể cháu gái thiệt mạng ở Gaza đã giành giải Ảnh Báo chí Thế giới 2024. Ảnh do nhiếp ảnh gia Mohammed Salem của hãng thông tấn Reuters chụp.
Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu (EU) sẽ chi 3,7 tỷ USD để bảo vệ đại dương, thúc đẩy tính bền vững, quá trình chuyển đổi xanh thông qua một loạt sáng kiến trong năm nay.
Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Dự lễ hội té nước Songkran ở thị trấn Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cầm súng phun nước cùng người dân và du khách hòa mình vào không khí lễ hội.
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa vào sử dụng Men5CV, một loại vaccine mới ngừa viêm màng não.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động