Trang chủ Truyền hình Cuộc sống muôn màu
17:06 | 20/07/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bị cướp đâm 6 nhát dao, tài xế Grabbike nguy kịch

aa
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bắt cóc bé gái, hiếp dâm rồi bỏ trốn khỏi hiện trường; Tài xế Grab bị cướp đâm 6 nhát dao… là những tin pháp luật nóng nhất hôm nay (20/7).
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bé gái 12 tuổi “đưa” người yêu vào vòng lao lý; Cựu thiếu tá công an lĩnh án tử hình Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bé gái 12 tuổi “đưa” người yêu vào vòng lao lý; Cựu thiếu tá công an lĩnh án tử hình
Khởi tố vụ án liên quan đến thư ký, lái xe của Chủ tịch Hà Nội Khởi tố vụ án liên quan đến thư ký, lái xe của Chủ tịch Hà Nội
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Phá đường dây mại dâm tiền triệu ở TP.HCM Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Phá đường dây mại dâm tiền triệu ở TP.HCM

Tài xế grab bị cướp xe máy và đâm 6 nhát dao

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h00 ngày 19/7, anh Q. là lái xe ôm công nghệ GrabBike nhận chở khách đi huyện Gia Lâm. Sáng 20/7, một lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết đơn vị đang điều tra, truy tìm nghi phạm đâm trọng thương anh N.V.Q. (36 tuổi, ở Yên Bái) để cướp tài sản.

Khi đến đoạn đê Đuống, xã Yên Viên thì bị 2 kẻ lạ mặt chặn xe, dùng dao đâm rồi cướp xe máy. Lúc này anh Q. ôm bụng nằm vật vã bên đường.

Sự việc sau đó được một số người dân đi đường chứng kiến vội đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Theo thông tin từ người dân cho biết, khi phát hện tài xế này đang nằm thoi thóp bên đường, tài xế vẫn mở được điện thoại và gọi báo cho người thân.

Ông N.V.M. (bố của nạn nhân) cho biết, hiện anh Q. vừa trải qua cuộc phẫu thuật ở Bệnh viện Việt Đức nhưng vẫn trong tình trạng hôn mê.

Theo ông M. anh Q bị đâm 6 nhát ở sườn, lưng, trong đó có một nhát đâm vào ngực, hiện vẫn chưa tỉnh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Gia Lâm đang tiếp tục điều tra và truy tìm hung thủ.

Bắt cóc bé gái, hiếp dâm rồi bỏ trốn khỏi hiện trường

4529 08 1619
Đối tượng Đàm Tiến H bị Công an huyện Đại Từ bắt giữ. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Công an huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đang tạm giữ hình sự và tiếp tục điều tra đối tượng Đàm Tiến H (SN 1987, trú tại xóm 8, xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ) do có hành vi xâm hại tình dục với người dưới 16 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 17/7, bé N.C.N.T (SN 2010, xã Ngoại Bản, huyện Đại Từ) đang chơi một mình trong nhà thì bị 1 thanh niên lạ mặt vào nhà bịt miệng, ôm và bế đi. Đối tượng định giở trò đồi bại với bé gái thì bị người dân phát hiện và truy hô. Bị người dân truy đuổi, đối tượng đã bỏ chạy và bỏ lại xe máy gần hiện trường.

Sáng 18/7, Công an huyện Đại Từ đã bắt giữ được nghi phạm là Đàm Tiến H. Quá trình điều tra, Đàm Tiến H khai nhận động cơ bắt cóc bé gái là để hiếp dâm.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đại Từ tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh niên cầm dao đâm công an khi bị kiểm tra hành chính

4546 tan cong iyph thumb 1595218482 width653height367
Ảnh minh họa

Ngày 20/7, Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang lập hồ sơ, xử lý Đinh Chiến Thắng (SN: 1964, quê Quảng Bình) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Qua điều tra, tổ công tác thuộc Công an phường 9, TP Vũng Tàu đã tuần tra, kiểm soát trên đường Phạm Ngọc Thạch. Lúc này, công an phát hiện xe máy BKS: 73AA - 001xx và một số đồ dùng cá nhân nên công an yêu cầu kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên, Thắng không chấp hành mà dùng hung khí dài khoảng 50cm xông vào tấn công tổ công tác khiến đồng chí Vũ T.M. (công an phường) và 1 bảo vệ dân phố bị thương.

Phá đường dây làm bằng giả quy mô lớn

4624 byng giy
Ảnh minh họa

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, thời gian gần đây, tình hình mua bán, sử dụng bằng cấp, giấy tờ giả diễn biến phức tạp, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, xử lý các đối tượng liên quan.

Để triệt xóa thành công đường dây này, Công an tỉnh Đồng Nai đã lập chuyên án và giao cho lực lượng an ninh chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh với các hoạt động sản xuất, mua bán, sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Sau quá trình điều tra, ngày 18/7, Công an đã phát hiện Trần Khánh Trình cầm đầu đường dây sản xuất văn bằng, chứng chỉ, tài liệu giả và hoạt động mua bán trên quy mô toàn quốc.

Tiến hành khám xét nhà riêng của Trần Khánh Trình, Công an đã phát hiện và thu giữ 2 bộ máy vi tính để bàn, 1 máy tính xách tay (trong đó có chứa rất nhiều dữ liệu để làm các loại giấy tờ, tài liệu giả); 2 máy in màu, 1 máy ép nhựa; 6 phôi bằng cấp các loại, 131 mẫu con dấu các đơn vị, cơ sở giáo dục, dạy nghề trên khắp cả nước; 300 tem dán trên phôi bằng; nhiều con dấu giả; 5 điện thoại di động các loại; 1 chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Xuân Hải nhưng dán ảnh của Trần Khánh Trình cùng nhiều tài liệu tang vật liên quan khác.

Lực lượng chức năng xác định, Trần Khánh Trình là đối tượng cầm đầu của đường dây này, Tạ Tiến Anh và Đỗ Hồng Lĩnh tham gia hỗ trợ cho Trần Khánh Trình thực hiện việc mua bán các loại giấy tờ này.

Làm việc với lực lượng chức năng, các đối tượng khai nhận việc giới thiệu làm và bán bằng cấp, chứng chỉ được thực hiện chủ yếu qua mạng xã hội, không có địa chỉ cụ thể, sử dụng tài khoản ẩn danh, thông qua nhiều khâu trung gian nhằm gây khó khăn đối với việc điều tra xác minh của lực lượng chức năng. Khi có người đặt vấn đề mua bằng, các đối tượng sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu về bằng cấp.

Các đối tượng đã sưu tầm các mẫu con dấu của những cơ sở giáo dục, đơn vị có nhiều người mua để đóng lên văn bằng, giấy tờ. Thủ đoạn làm giả con dấu, tài liệu của các đối tượng hết sức tinh vi, các đối tượng đã sử dụng kỹ thuật vi tính làm giả các văn bằng, chứng chỉ, tài liệu giả với độ chính xác cao, khó phát hiện.

Với những thủ đoạn này, các đối tượng đã tìm kiếm khách hàng không chỉ ở Đồng Nai, mà còn ở nhiều địa phương khác trong cả nước.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Khởi tố, tạm giam 3 đối tượng tổ chức cho người vượt biên sang Campuchia

4641 cats hmio
Ba đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: VOV

Hôm nay 20/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đối với: Nguyễn Văn Khải, 55 tuổi, trú tại ấp Hà Bao 2, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang; Đỗ Văn Quên, 34 tuổi, trú tại xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp và Vann Nath, tên gọi khác (Linh), 37 tuổi, trú tại xã Prek Chray, huyện Koah Thum, tỉnh Kandal, Campuchia, để tiếp tục điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng đầu tháng 6 vừa qua, Khải và Quên đã được hai người tên Nam và tên Phương ở Campuchia câu móc tham gia đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam – Campuchia. Do không có phương tiện, Quên đã bàn với Vann Nath dùng vỏ lãi để đưa người trái phép qua biên giới.

Mỗi khi có khách đi Campuchia và về Việt Nam, thì Nam và Phương điện thoại cho Khải, Quên và Nath để thông báo về số lượng, thời gian khách đi để Khải liên lạc đón khách và hẹn điểm giao nhận với Quên và Nath tại xã Khánh An, huyện An Phú. Mặt khác, để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các đối tượng này tổ chức giao, nhận khách vào ban đêm và thường xuyên thay đổi địa điểm giao, nhận.

Mới đây, vào tối ngày 18/6, sau khi được Nam và Phương bên Campuchia điện thoại thông báo có 3 khách sang Campuchia gồm: Đặng Thi Thu Thảo, Huỳnh Thị Ngọc Anh, Neng Sóc Ny Vi Sa; sau khi nhận được thông báo, Khải, Quên và Nath tổ chức đưa người đến khu vực xã Khánh An, huyên An Phú; khi Quên và Nath sử dụng vỏ lãi đang đưa 3 khách qua Campuchia thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận, từ giữa tháng 6/2020 đến khi bị bắt, các đối tượng này đã nhiều lần câu móc với các đối tượng bên Campuchia tổ chức đưa trót lọt khoảng 15 người qua lại giữa Việt Nam – Campuchia, với tiền công từ 250.000đ đến 300.000đ/ người.

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày 19/7: Vợ cấu kết với người tình sát hại chồng Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày 19/7: Vợ cấu kết với người tình sát hại chồng
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Truy bắt 3 kẻ lẻn vào tịnh thất cưỡng bức ni cô, cướp tài sản Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Truy bắt 3 kẻ lẻn vào tịnh thất cưỡng bức ni cô, cướp tài sản

Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá là thông điệp được Sanh chia sẻ nhằm lan tỏa đến cộng đồng nơi em sinh sống.
Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Hoa đào là biểu tượng mùa xuân của miền Bắc, mỗi khi tết đến xuân về mỗi gia đình đều dành thời gian chọn cho mình một cành đào, hay một cây đào ưng ý để chơi tết. Đáp ứng nhu cầu đó, nghề trồng đào đã ngày một phát triển. Không chỉ làm đẹp cho đất, cho người, cây đào đã giúp nhiều người ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu.
Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Chàng trai Nhật Bản có tên Inoue Keiichi phải lòng dải đất hình chữ S. Anh chàng xây dựng nhiều kênh mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Facebook có tên Vietnam Kun để ghi lại nhiều trải nghiệm của mình tại Việt Nam.
9x Sài Gòn đem áo bà ba trở thành hot trend khi du lịch nước ngoài

9x Sài Gòn đem áo bà ba trở thành hot trend khi du lịch nước ngoài

Những ngày gần đây, mạng xã hội Tiktok xôn xao trước hình ảnh hai cô gái trẻ Việt Nam trong trang phục áo bà ba, đi guốc mộc dạo phố Paris, Sydney.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động