Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:07 | 17/07/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bé gái 12 tuổi “đưa” người yêu vào vòng lao lý; Cựu thiếu tá công an lĩnh án tử hình

aa
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Cựu thiếu tá công an trong đường dây ma túy lĩnh án tử hình; bị cáo bơm cyanua vào trà sữa đầu độc chị họ ở Thái Bình cũng nhận mức án tương tự… là những tin pháp luật nóng nhất hôm nay (17/7).
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày 14/7: Hot girl 18 tuổi cầm đầu đường dây sex tour trăm triệu đồng Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày 14/7: Hot girl 18 tuổi cầm đầu đường dây sex tour trăm triệu đồng
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày 13/7/2020: Lục Triệu Vỹ khai cách thức “điều” hoa hậu bán dâm giá 30.000 USD Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày 13/7/2020: Lục Triệu Vỹ khai cách thức “điều” hoa hậu bán dâm giá 30.000 USD

Cựu thiếu tá công an trong đường dây ma túy lĩnh án tử hình

4402 cuu thieu ta cong an trong duong day ma tuy linh an tu hinh hinh anh0252724094
Các bị cáo tại phiên sơ thẩm. Ảnh: Công lý

Ngày 17/7, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án 15 bị cáo về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đường dây ma túy khủng này do Cao Xuân Thủy (SN 1990, trú huyện Quế Phong, Nghệ An) cầm đầu. Trong đường dây này có sự tham gia của Võ Văn Quý (SN 1978, - nguyên là thiếu tá công an thuộc một đơn vị cấp phòng của Công an TP. Hồ Chí Minh). Võ Văn Quý bị cáo buộc tham gia mua bán trái phép 21,9 kg ma túy đá.

13 bị cáo còn lại trong vụ án gồm: Phạm Như Hải (42 tuổi, quê Bắc Giang); Huỳnh Lê Khanh (37 tuổi); Châu Thông Cường (52 tuổi), Nguyễn Chí Cường (52 tuổi), Nguyễn Hằng Ni (31 tuổi) cùng quê Cà Mau; Tống Kim Sơn (48 tuổi), Thái Vĩ Dân (46 tuổi), Đào Duy Thương (32 tuổi), Dương Thế Anh (41 tuổi), Dương Hồng Nhật (34 tuổi), Nguyễn Văn Thịnh (46 tuổi) cùng trú tỉnh Nghệ An. 2 bị cáo Và Nhia Lỳ (28 tuổi) và Cú Vư (27 tuổi) quốc tịch Lào.

Đây là phiên tòa đặc biệt kéo dài nhiều ngày với sự tham gia của hàng chục luật sư bào chữa cho các bị cáo. Theo đánh giá của cơ quan điều tra đây là vụ án mua bán trái phép chất ma túy có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, khối lượng ma túy lớn, diễn ra trong thời gian dài, có nhiều bị cáo tham gia, có bị cáo là người nước ngoài. Các bị cáo đã lập đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam qua nhiều tỉnh, thành với thủ đoạn tinh vi.

Theo kết quả điều tra, trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến tháng 4/2018, Cao Xuân Thủy, Tống Kim Sơn, Võ Văn Quý cùng 12 người khác đã thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ nước ngoài vào Nghệ An rồi chuyển vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. Quá trình vận chuyển ma túy, các đối tượng đã ngụy trang rất tinh vi hòng qua mắt cơ quan chức năng. Tổng số ma túy mà các đối tượng tham gia mua bán là hơn 1,4kg heroin và gần 22 kg ma túy đá.

Trong số các bị cáo trên thì Võ Văn Quý gây chú ý tại tòa. Quý vốn sinh ra trong gia đình gia giáo, có truyền thống cách mạng. Trong quá trình công tác ở đơn vị, Võ Văn Quý từng đạt rất nhiều thành tích. Tuy nhiên, vì thiếu rèn luyện và tu dưỡng, không vượt qua được cám dỗ của đồng tiền, Quý trở thành mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy xuyên Việt. Cơ quan chức năng xác định cựu Thiếu tá Võ Văn Quý đã thực hiện hành vi mua bán ma túy với số lượng lớn. Võ Văn Quý bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy với khung hình phạt cao nhất lên đến tử hình.

Sau khi, xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt 5 bị cáo gồm: Võ Văn Quý, Cao Xuân Thủy, Tống Kim Sơn, Dương Thế Anh, Dương Hồng Nhật án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

2 bị cáo người Lào là Và Nhia Lỳ và Cú Vư lĩnh án chung thân, cộng với bản án tử hình của vụ án khác, buộc 2 bị cáo phải lĩnh mức hình phạt chung là tử hình.

Các bị cáo: Đào Duy Thương, Nguyễn Văn Thịnh, Phạm Như Hải, Huỳnh Lê Khanh, Nguyễn Chí Cường, Châu Thông Cường lĩnh án chung thân. Tòa cũng tuyên phạt Nguyễn Hằng Ni, Thái Vĩ Dân 20 năm tù.

Tử hình bị cáo bơm cyanua vào trà sữa đầu độc chị họ

4424 dau doc tra sua3 hcqg
Bị cáo Lại Thị Kiều Trang xin toà cho hưởng mức án nhẹ hơn mức tử hình. Ảnh: PLO

Sáng 17-7, TAND tỉnh Thái Bình xử sơ thẩm vụ án bơm cyanua vào trà sữa đầu độc chị họ đã tuyên phạt tử hình bị cáo Lại Thị Kiều Trang (26 tuổi, trú huyện Kiến Xương, Thái Bình) về tội giết người.

Trang được xác định đã có quan hệ bất chính với anh rể nên đã bơm cynua vào trà sữa nhằm đầu độc chị họ. Tuy nhiên, một đồng nghiệp của người chị họ là chị NTH (SN1990), cán bộ điều dưỡng khoa Nội 3 Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, đã uống phải trà sữa có chất độc và tử vong.

Từ sáng sớm, người nhà nạn nhân đã mang theo di ảnh tới phòng xét xử. Ba cô con gái còn khá nhỏ của nạn nhân cũng được đưa tới tòa với vành khăn trắng trên đầu.

Bị cáo Trang được đưa tới phòng xử trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Khi được dẫn giải vào phòng xử án, bị cáo luôn cúi đầu, dùng tay che mặt.

Theo cáo trạng, Trang là em họ chị ĐTHY (31 tuổi, trú huyện Kiến Xương) làm tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình nhưng có quan hệ yêu đương với chồng chị Y.

Tháng 10-2019, do anh rể chấm dứt quan hệ với mình nên Trang nảy sinh ý định tự tử. Sau đó, Trang lên mạng đặt mua 1 lít cyanua dạng lỏng với ý định đầu độc chị họ để được tiếp tục quan hệ với anh rể.

Biết chị họ có sở thích uống trà sữa, ngày 2-12-2019, Trang gọi điện đặt mua sáu cốc trà sữa mang về nhà, bơm chất cyanua vào. Sau khi bơm cyanua vào 4 cốc thì hết dung dịch cynua, Trang dùng băng dính dính miệng cốc đã rạch lại.

Chiều cùng ngày, Trang mua 1 túi quýt, bỏ vào 1 phong bì 100.000 đồng rồi mang quýt và trà sữa tới bệnh viện gửi cho chị Y. Do chị Y đã về nên Trang gửi lại cho cán bộ điều dưỡng cầm cho chị Y. Người này để trà sữa vào tủ lạnh.

Chị H. lấy 1 cốc trà sữa trong tủ lạnh uống. Đồng nghiệp phát hiện chị này nằm co quắp trong nhà vệ sinh, miệng sùi bọt nên đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Tại toà, bị cáo Trang thừa nhận do bị anh rể chấm dứt quan hệ nên đã mua cyanua bơm vào trà sữa nhằm đầu độc chị họ.

Đại diện VKS nhận định bị cáo biết chất độc cyanua hết sức độc hại, một lượng rất nhỏ đã có thể gây chết người nhưng vì động cơ đê hèn, bị cáo đã sử dụng cyanua để đầu độc chị họ. Bị cáo thực hiện hành vi giết người một cách quyết liệt, có thể gây chết nhiều người. Đại diện VKS đề nghị phạt bị cáo mức án cao nhất của khung hình phạt, loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Luật sư của bị cáo cho rằng bị cáo ăn năn hối cải, đề nghị HĐXX cho hưởng hình phạt nhẹ hơn so với mức án tử hình mà đại diện VKS đề nghị.

Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng bị cáo không ăn năn hối cải bởi sau khi gây án, bị cáo không tỏ ra ăn năn, không trình báo về hành vi phạm tội của mình với cơ quan chức năng.

Nói lời sau cùng, bị cáo xin được hưởng sự khoan hồng, xin được mức án nhẹ hơn mức tử hình.

HĐXX nhận định bị cáo đã sử dụng chất độc cyanua đầu độc chị họ với mục đích được tiếp tục quan hệ với anh rể. Hành vi của bị cáo có thể làm chết nhiều người, không chỉ gây nguy hiểm cho xã hội mà còn gây hoang mang trong dư luận. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên án như trên.

Nhóm thanh niên tàng trữ, sử dụng ma túy trong khách sạn

4449 cac doi tuong thanh thieu nien su dung ma tuy
Các đối tượng bị bắt quả tang. Ảnh: Công an TP.HCM

Ngày 17-7, Công an thành phố Sa Đéc- tỉnh Đồng Tháp cho biết đang tiếp tục điều tra, xử lý 4 thanh niên có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trong khách sạn.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 20 phút ngày 16-7, kiểm tra tại một khách sạn thuộc khóm 4, phường 1, TP.Sa Đéc, Công an bắt quả tang 4 đối tượng gồm: Lê Thị Mỹ Hương (SN 1997, ngụ An Phú Nhuận, H.Châu Thành, Đồng Tháp), Đặng Tiểu Bình (SN 1998, ngụ Tân Phú Đông, TP. Sa Đéc, Đồng Tháp), Lê Nhật Tuấn (SN 1996, ngụ Hòa Thành, H.Lai Vung) và Đặng Kim Ngân (SN 1992, ngụ P.3, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp) đang có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 8 gói nilong bên trong có chứa tinh thể rắn màu trắng (nghi là ma túy), 8 viên thuốc lắc, 6 điện thoại di động và số tiền hơn 26 triệu đồng cùng nhiều vật dụng có liên quan.

Qua làm việc, bước đầu đối tượng Lê Thị Mỹ Hương khai chất rắn trên là ma túy được mua từ TP.Hồ Chí Minh với giá 3.600.000đ của một người đàn ông không rõ tên, địa chỉ, sau đó Hương rủ các đối tượng Tuấn, Bình, Ngân đến khách sạn để sử dụng thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Hiện Công an tạm giữ hình sự đối tượng Hương, cho gia đình bảo lãnh 3 đối tượng còn lại để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bé gái 12 tuổi “đưa” người yêu vào vòng lao lý vì cho ngủ chung

4552 linh an
Bé gái 12 tuổi “đưa” người yêu vào vòng lao lý vì cho ngủ chung. Ảnh: Công an Nhân dân

Sáng 17/7, Công an huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang cho biết vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Phong (SN 1998, ngụ xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất) để điều tra về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo kết quả điều tra, Phong quen biết em D., (sinh năm 2008), ngụ cùng địa phương qua mạng xã hội (Facebook) được gần 01 năm nay, cả 02 thường xuyên nhắn tin qua lại và nảy sinh tình cảm yêu thương.

Vào chiều tối ngày ngày 01/6/2020, Phong nhắn tin cho D. nói chuẩn bị đi học lái xe ở Cần Thơ nên rủ D đi uống trà sữa chia tay, nhưng D. từ chối do mới ăn cơm no. Sau đó D. nhắn tin rủ Phong đợi đến khuya đến nhà D. ngủ.

Khoảng 23h cùng ngày, Phong chạy xe máy đến nhà D, rồi cả 2 vào phòng ngủ của D quan hệ tình dục.

Sáng hôm sau mẹ của D phát hiện con mình bị gã trai lạ xâm hại nên đã trình báo Công an, sau đó Phong bị bắt giữ và thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Khởi tố vụ án liên quan đến thư ký, lái xe của Chủ tịch Hà Nội Khởi tố vụ án liên quan đến thư ký, lái xe của Chủ tịch Hà Nội
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Phá đường dây mại dâm tiền triệu ở TP.HCM Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Phá đường dây mại dâm tiền triệu ở TP.HCM
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động