Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:21 | 22/07/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 22/7: Khởi tố vụ tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh ‘chui’

aa
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 22/7: Khởi tố vụ tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh ‘chui’; cán bộ Ban dân tộc tỉnh Nghệ An bị bắt để điều tra hành vi tham ô tài sản… là những tin pháp luật nóng nhất hôm nay.
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bị cướp đâm 6 nhát dao, tài xế Grabbike nguy kịch Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bị cướp đâm 6 nhát dao, tài xế Grabbike nguy kịch
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 20/7: Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trong nhà hoang Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 20/7: Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trong nhà hoang

Điều tra án mạng giữa hai chị em ruột đều bị tâm thần

1003 9d0588e122a2cbfc92b3
Công an lấy lời khai của Phùng Thị Hải - Ảnh: Công lý

Ngày 21/7, theo nguồn tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đang điều tra đối tượng Phùng Thị Hải (sinh năm 1982, trú tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, chiều 20/7/2020, nhận được tin báo của người dân về vụ giết người tại Ấp 4 (xã Long An), Công an huyện Long Thành đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường, lấy lời khai những người có liên quan.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, đối tượng Phùng Thị Hải (sinh năm 1982) và Phùng Thị Cẩm Nhung (sinh năm 1974) là hai chị em ruột, đều bị bệnh tâm thần, sống với nhau tại Ấp 4, xã Long An.

Khoảng 14 giờ ngày 20/7, chị Phùng Thị Thanh Nga, sinh năm 1971, trú tại ấp Đất Mới, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (là chị cùng mẹ khác cha với Hải và Nhung) đến dọn dẹp nhà cửa cho Hải và Nhung.

Trong lúc chị Nga đang dọn dẹp thì Hải xô đổ bàn thờ. Chị Nga dọa báo công an, Hải lập tức lao vào đánh chị Nga. Tiếp đó, Hải lấy dao đâm 1 nhát vào ngực bên trái của chị Nhung làm gãy dao. Chị Nga đã đưa chị Nhung đi cấp cứu tại Bệnh viện Long Thành, đến 16 giờ 15 phút cùng ngày thì nạn nhân tử vong.

Công an làm việc với chị Nga thì được biết, đối tượng Hải bị tâm thần phân liệt từ năm 2001, đã được khám chữa nhiều lần tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương Biên Hòa. Chị Nhung cũng bị bệnh tâm thần nhưng do gia đình không có điều kiện nên không được đưa đi điều trị.

Đến 17 giờ ngày 20/7, Công an huyện Long Thành phối hợp với Công an xã Long An đã bắt được Hải khi đang lẩn trốn tại ấp Hàng Gòn, xã Lộc An, huyện Long Thành.

Vụ án đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.

Cán bộ Ban dân tộc tỉnh Nghệ An bị bắt để điều tra hành vi tham ô tài sản

1025 899 2329
Ông Kim Văn Bốn người vừa bị công an bắt giữ. Ảnh: PLVN

Ngày 21/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Kim Văn Bốn (SN 1982, trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh) cán bộ Phòng chính sách, Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều tra hành vi tham ô tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, trong quá trình thực hiện Đề án phát triển kinh tế-xã hội dân tộc Ơ Đu tại bản Văng Môn, xã Nga My, huyện Tương Dương, ông Kim Văn Bốn, là cán bộ Phòng chính sách, Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, thực hiện hành vi lập khống hồ sơ để rút tiền từ đề án. Gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho tài sản của Nhà nước.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đề án hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội dân tộc Ơ Đu tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016 - 2025 được Thủ tướng phê duyệt vào năm 2016 với tổng kinh phí 120 tỷ đồng (trong đó ngân sách Trung ương là 90% và 10% ngân sách đối ứng địa phương).

Theo đó, đề án được chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1 (2016-2020) kinh phí 61,6 tỷ đồng; Giai đoạn 2 (2021-2025) kinh phí 58,4 tỷ đồng.

Khởi tố chủ nợ đổ phân lên đầu người mượn tiền

1044 untitled 1 pjdq
Ảnh minh họa

Ngày 21/7, VKSND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Huỳnh Thị Tới (65 tuổi; ngụ thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề) về hành vi làm nhục người khác, cụ thể là đổ phân lên đầu.

Hồ sơ vụ án thể hiện: Bà Lâm Thị Ánh (58 tuổi; ngụ thị trấn Trần Đề) có con trai là Nguyễn Văn Nhí (27 tuổi) làm thuê trên tàu đánh bắt thủy hải sản cho vợ chồng bà Tới.

Do hoàn cảnh khó khăn, cần tiền cưới vợ cho con nên tháng 8-2019, bà Ánh đến gặp vợ chồng bà Tới mượn 60 triệu đồng. Việc bà Ánh mượn tiền có ghi giấy nợ và cam kết con trai bà sẽ làm công cho chủ tàu để trả nợ dần.

Theo phản ánh của bà Ánh, sau khi cưới vợ xong, theo tàu đi biển được chừng 15 ngày thì con của bà bị đau lưng nên nghỉ làm. Bà Ánh gom góp trả nợ cho bà Tới được 30 triệu, còn 30 triệu đồng hứa sẽ trả sau. Tuy nhiên sau đó bà Ánh chậm trả, bị chủ nợ hăm dọa sẽ tạt phân lên người.

Sáng 29/5, khi bà Ánh đang ở nhà một người bạn thì bà Tới đến đòi nợ. Chưa kịp phân bua, bà Tới cầm bô phân tạt lên đầu bà Ánh.

Sau khi tắm rửa xong, bà Ánh đến Công an thị trấn Trần Đề trình báo vụ việc. Lúc này, bà Tới tiếp tục đến chỗ ở của bà Ánh để đổ phân vào nhà trước.

Trước đó, ngày 3/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Đề đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Khởi tố vụ tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh ‘chui’

1102 12 nhap canh momd
Bệnh viện 199 tại Đà Nẵng đang cách ly năm người Trung Quốc. Ảnh: TA/PLO

Tối 21/7, Công an TP Đà Nẵng đã thông tin chính thức về vụ việc người Trung Quốc (TQ) nhập cảnh trái phép.

Theo đó, ngày 11/7, Công an TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra hành chính tại 39 Dương Tử Giang, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn. Qua kiểm tra, công an phát hiện bốn người TQ nhập cảnh trái phép.

“Hiện Công an TP đã khởi tố vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép theo Điều 348 BLHS và tiến hành điều tra theo luật định” - thông cáo nêu.

Trước đó, vào ngày 16/7, Công an TP Đà Nẵng kiểm tra hành chính khách sạn East Sea, số 55-57 Loseby, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà. Qua kiểm tra, công an phát hiện 27 người TQ nhập cảnh trái phép.

Chiều cùng ngày, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, xác nhận với Pháp Luật TP.HCM rằng cơ quan này vừa bắt ba người đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Cụ thể, trong ba người này có hai người Việt Nam và một người TQ.

Theo Thiếu tướng Viên, ngoài khởi tố hình sự các đối tượng, Công an TP Đà Nẵng còn đồng thời tiếp tục mở rộng truy xét các nghi can còn lại liên quan vụ đưa người TQ nhập cảnh trái phép.

Trong một diễn biến liên quan, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết công an tỉnh đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ 21 người TQ nhập cảnh vào Việt Nam (lưu trú ở Quảng Nam) bất hợp pháp. Thiếu tướng Dũng cho hay qua điều tra ban đầu, nhóm người này nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ. Trong số này có đến 17 người không có giấy tờ. Hiện nay, việc khai thác thông tin gặp nhiều khó khăn do nhiều người không nói chuẩn tiếng phổ thông.

Cũng theo Thiếu tướng Dũng, nhóm này đang có dấu hiệu che giấu thông tin. Công an tỉnh Quảng Nam đang tập trung làm rõ mục đích nhập cảnh của họ.

Đối với trách nhiệm của các cơ sở lưu trú, Thiếu tướng Dũng cho biết sẽ xử lý nghiêm để răn đe. “Cơ sở lưu trú không thực hiện đúng quy định thì cơ quan điều tra sẽ củng cố hồ sơ để xử lý. Nếu vi phạm pháp luật sẽ xử lý theo quy định pháp luật, vi phạm hành chính sẽ xử lý hành chính” - Thiếu tướng Dũng nói.

Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 21/7: Tú bà lập fanpage Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 21/7: Tú bà lập fanpage 'Tập đoàn phò' bán dâm tiền triệu
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 20/7: Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trong nhà hoang Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 20/7: Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trong nhà hoang

Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

Dưới đây là những con giáp may mắn đủ đường, làm gì cũng thuận lợi vào cuối tháng 4 này. Cùng xem có tên mình trong danh sách không nhé.
Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Rumani diện Hiệp định năm 2024.
Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát Em yêu cô ấy là tác phẩm mới ra mắt của Double2T nằm trong album đầu tay mang tên 10 năm trước. Theo chia sẻ đây chính là câu chuyện của bản thân Double2T.
Lời bài hát (Lyrics): Cảm ơn vì đã không đợi nhau – Lyly FT Erik

Lời bài hát (Lyrics): Cảm ơn vì đã không đợi nhau – Lyly FT Erik

Lời bài hát Cảm ơn vì đã không đợi nhau là sản phẩm mới ra mắt vào tối hôm qua, sự kết hợp mới giữa Lyly và Erik.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà người dân vùng hạn hán trên địa bàn các xã: Khánh Tiến, Khánh Lâm và Biển Bạch của tỉnh Cà Mau.
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Phiên bản di động