Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:39 | 28/07/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật ngày 28/7: Một thanh niên bị cáo buộc 2 tội hiếp dâm và giao cấu

aa
Tin tức pháp luật ngày 28/7: Một thanh niên bị cáo buộc 2 tội hiếp dâm và giao cấu; bắt đối tượng U70 cho vay tiền với lãi suất 'cắt cổ' 109,5%/năm… là những tin pháp luật hôm nay (28/7).
Tin tức pháp luật ngày 26/7: Bắt được người cầm đầu đường dây nhập cảnh trái phép, đang di lý về Đà Nẵng Tin tức pháp luật ngày 26/7: Bắt được người cầm đầu đường dây nhập cảnh trái phép, đang di lý về Đà Nẵng
Tin tức pháp luật 24h sáng 26/7: Bắn chết người trên Quốc lộ 1, đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam Tin tức pháp luật 24h sáng 26/7: Bắn chết người trên Quốc lộ 1, đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
Tin tức pháp luật ngày 25/7: Đã bắt được nghi phạm cầm dao đâm tài xế grab nguy kịch ở đường đê sông Đuống Tin tức pháp luật ngày 25/7: Đã bắt được nghi phạm cầm dao đâm tài xế grab nguy kịch ở đường đê sông Đuống

Một thanh niên bị cáo buộc 2 tội hiếp dâm và giao cấu

1645 hiep dam3 cfpd
Bị cáo tại tòa. Ảnh: PLO

Ngày 27-7, TAND huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) xử sơ thẩm Nguyễn Văn Quý (sinh năm 1999, ngụ xã Ea H’leo) về tội giao cấu với người từ 13 đến dưới 16 tuổi và hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận giao cấu với bị hại nhưng phủ nhận hiếp dâm. Bị cáo cho rằng mình với bị hại có quan hệ tình cảm và thường đi chơi với nhau.

Việc xảy ra ngày 25-1 là do cháu Q. tự nguyện. Bị cáo không đánh, bóp cổ hay cầm dao kề cổ đe dọa để thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Việc bị cáo chụp ảnh là để làm kỷ niệm. Sau đó, bị hại nói ảnh xấu, bảo xóa nên bị cáo đã xóa.

Đại diện VKS cho rằng lời khai của bị hại cơ bản phù hợp với lời khai của bị cáo và các tài liệu đã được thu thập trong quá trình điều tra. Do đó, đủ cơ sở xác định bị cáo đã dùng vũ lực để quan hệ tình dục.

VKS giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo 9-10 năm tù về hai tội danh trên.

Luật sư của bị cáo cho rằng VKS chỉ căn cứ vào lời khai của bị hại, bị cáo để kết tội cho bị cáo tội hiếp dâm là không đủ căn cứ vững chắc. Luật sư đề nghị HĐXX tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm sáng tỏ nhiều tình tiết trong vụ án.

Cũng theo luật sư, sự việc xảy ra đúng vào tối Mồng 1 Tết Nguyên đán, lúc mọi người đều ở nhà để sum vầy. Nếu bị hại bị đe dọa và la lên như cáo trạng nêu thì nhiều người bên cạnh sẽ nghe thấy. Tuy nhiên cả hai nhân chứng được triệu tập đều nói không nghe, không thấy, không biết...

Về số tiền mà gia đình bị hại yêu cầu bị cáo phải khắc phục là hơn 116 triệu đồng, đại diện VKS cho rằng không có căn cứ. VKS đề nghị HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 37 triệu đồng. Trong đó, gia đình bị cáo đã bồi thường 10 triệu đồng.

Sau nghị án, HĐXX nhận định vụ án phức tạp nên kéo dài thời gian nghị án, sẽ tuyên án vào ngày 3-8.

Theo hồ sơ, chiều 25-1, Quý đi uống rượu về thì nhận được tin nhắn của cháu Q. Quý gọi điện lại thì cháu Q. rủ mang bài sang nhà mình chơi.

Tại nhà cháu Q., hai người ngồi đánh bài tại phòng khách khoảng 30 phút thì cháu Q. thua 100.000 đồng. Cháu Q. vào phòng ngủ để lấy tiền thì Quý đi theo và ép cháu Q. quan hệ tình dục. Quý có chụp ảnh hai người nhưng sau đó đã xóa.

Trước đó, tháng 11-2019, Quý và cháu Q. từng quan hệ tình dục tại một chòi rẫy ở địa phương.

Bắt đối tượng U70 cho vay tiền với lãi suất 'cắt cổ' 109,5%/năm

1727 lai nong anh 1
Đối tượng Nguyễn Phúc Bình tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa phá chuyên án NL 2020, bắt giữ đối tượng Nguyễn Phúc Bình về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Phúc Bình (SN 1956) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo CQĐT, trong thời gian qua, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh xuất hiện một số đối tượng đứng ra cho vay tiền với lãi suất cao. Nhiều người dân đã đến các cơ sở này để vay tiền, sau một thời gian "lãi mẹ đẻ lãi con", mất khả năng trả nợ cả gốc lẫn lãi và đã bị chủ nợ đe dọa, siết nợ, gây mất ANTT trên địa bàn.

Trước tình hình trên, công an Thị xã Kỳ Anh đã lập chuyên án để đấu tranh làm rõ, sau một thời gian trinh sát nắm tình hình, ngày 22/7, Công an thị xã Kỳ Anh đã phá chuyên án NL 2020 bắt giữ đối tượng Nguyễn Phúc Bình về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tài liệu của cơ quan công an cho thấy, trong tháng 11/2018, Nguyễn Phúc Bình đã cho Lê Ngọc Hà (SN 1984, trú tại xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, vay 3 lần với số tiền trên 200 triệu đồng, với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày, tương đương 109,5%/năm, thu lợi bất chính 107 triệu đồng.

Cũng trong thời gian này, Bình còn cho Lê Thị Hương (SN 1980), trú tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh vay 200 triệu đồng cũng với lãi suất như trên và thu lợi bất chính trên 115 triệu đồng.

Ngoài ra, từ tháng 1/2020 đến nay, Bình còn cho một số người ở trên địa bàn phường Kỳ Trinh, Kỳ Phương, Kỳ Long và xã Kỳ Lợi, thị xã vay với số tiền trên 1 tỷ đồng cũng với lãi suất tương tự như trên.

Tiến hành khám xét, CQĐT thu giữ 3 điện thoại di động, trên 25 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ, sổ sách liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Vừa trộm xe máy trong phòng trọ, liền bị tổ tuần tra bắt giữ

1751 2020 07 2717 46 33 798 479 275
Đối tượng Nguyễn Hữu Bình tại Cơ quan CSĐT. Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai

Ngày 28-7, Công an TP.Biên Hoà (Đồng Nai) đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Hữu Bình (34 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hoà, đối tượng không có nghề nghiệp ổn định và bản thân đã từng có 03 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

Đối tượng Bình đã lên kế hoạch trộm cắp tài sản nhắm vào các phòng trọ có công nhân làm ca đêm, không có người ở nhà trông coi.

Cụ thể vào khoảng 01h00 ngày 26/7/2020, Bình đi đến dãy phòng trọ thuộc KP6, P.Long Bình, TP.Biên Hòa rồi dùng 01 thanh sắt đã chuẩn bị từ trước phá khóa ngoài của một phòng trọ tại dãy trọ trên.

Sau khi đột nhập thành công, Bình phát hiện trong phòng trọ có 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda Vision nên đã dắt ra bên ngoài rồi nổ máy chạy đi.

Trên đường tẩu thoát, khi đến địa phận thuộc phường An Bình, TP.Biên Hòa thì Bình bị Tổ tuần tra “2112” của Công an TP.Biên Hòa phát hiện, kiểm tra hành chính.

Do có nhiều biểu hiện nghi vấn và không xuất trình được giấy tờ xe cũng như giấy tờ tùy thân nên Tổ công tác đã đưa đối tượng cùng xe mô tô trên về trụ sở cơ quan để làm việc.

Tại cơ quan Công an đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Nam sinh viên 22 lần đột nhập trộm cắp tại các trường học, nhà văn hóa

1812 trom cap02 13263398
Đặng Hoàng Giang tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phúc Thọ đã tạm giữ hình sự đối tượng Đặng Hoàng Giang (SN 1994, trú tại Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan công an, từ giữa tháng 6/2020 đến nửa đầu tháng 7/2020, trên địa bàn huyện Phúc Thọ liên tục xảy ra các vụ trộm đột nhập vào bưu điện văn hóa xã, trường học để lấy linh kiện điện tử, máy tính, máy in.

Xác định đây là loại đối tượng hoạt động mang tính chuyên nghiệp, cần tập trung lực lượng đấu tranh, bắt giữ, ổn định an ninh trật tự địa phương, Công an huyện Phúc Thọ đã lập chuyên án để đấu tranh với đối tượng tội phạm trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua thu thập tài liệu, xác định đối tượng nghi vấn là nam giới, hoạt động đơn lẻ, sử dụng xe mô tô Future đến các điểm trường, nhà văn hóa sau 24h để thực hiện hành vi trộm và Công an huyện Phúc Thọ đã bắt giữ đối tượng gây án là Đặng Hoàng Giang (SN 1994, trú tại Ba Trại, Ba Vì) là sinh viên một Trường Đại học trên địa bàn Hà Nội.

Tại cơ quan Công an, Giang khai nhận từ năm 2018 đến nay đã gây ra 22 vụ trộm cắp tài sản chủ yếu tại các điểm Bưu điện văn hóa và trường học trên địa bàn các quận, huyện như Ba Vì, Phúc Thọ, Hoài Đức, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm...

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Phát hiện một phụ nữ tử vong trong tư thế tay bị trói, mặt và đầu bị bịt kín bằng túi nlon Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Phát hiện một phụ nữ tử vong trong tư thế tay bị trói, mặt và đầu bị bịt kín bằng túi nlon
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Truy nã cựu Giám đốc Sở giao dịch ngân hàng Phương Nam Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Truy nã cựu Giám đốc Sở giao dịch ngân hàng Phương Nam
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bắn chết chị họ chỉ vì không lưu số điện thoại Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bắn chết chị họ chỉ vì không lưu số điện thoại
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình có thể phạm phải những sai lầm. Chính vì vậy, ngay từ đầu sẽ khi thực hiện việc gì chòm sao này sẽ phải cẩn trọng từng bước một.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024 Bọ Cạp sẽ nhận được rất nhiều sự yêu mến. Cung hoàng đạo này không muốn bản thân nổi bật nữa. Bạn thích là một người bình thường hơn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024 Sư Tử cố chấp khiến cho tất cả mọi người xung quanh cảm thấy chán nản. Chòm sao này không chịu nghe theo lời khuyên của ai cả.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024 với tinh thần lạc quan và ham học hỏi bạn luôn tìm tòi ra các phương pháp mới giúp ích và để cải thiện được chất lượng và hiệu suất làm việc cho bản thân.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động