Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
10:38 | 30/11/2019 GMT+7

Tin tức bóng đá bên lề SEA Games 30 mới nhất, nóng nhất hôm nay (30/11)

aa
U22 Việt Nam tập kín, U22 Indonesia thuê nhà hàng phục vụ ăn uống nhằm đảm bảo sức khỏe, nhiều cầu thủ Lào tiết lộ phải đi làm thêm giờ...là những tin tức bóng đá mới nhất, nóng nhất trong ngày 30/11 bên lề SEA Games 30.
tin tuc bong da ben le sea games 30 moi nhat nong nhat hom nay 3011 Tin tức bên lề SEA Games 30 mới nhất, nóng nhất hôm nay (30/11)
tin tuc bong da ben le sea games 30 moi nhat nong nhat hom nay 3011 Tin tức bóng đá bên lề SEA Games 30 mới nhất, nóng nhất hôm nay (29/11)
tin tuc bong da ben le sea games 30 moi nhat nong nhat hom nay 3011 Tin tức bóng đá bên lề SEA Games 30 mới nhất, nóng nhất hôm nay (28/11)

Từ ngày 27 đến ngày 30/11, môn bóng đá ở SEA Games 30 có những thông tin khá thú vị trước thềm khai mạc.

U22 Việt Nam tập kín trước trận gặp Indonesia

Ngày 30/11, huấn luyện viên Park Hang-seo quyết định cho các học trò tập kín một ngày trước trận đấu quan trọng gặp U22 Indonesia ở SEA Games.

Theo đó, U22 Việt Nam sẽ đóng cửa truyền thông, không cho bất kỳ phóng viên nào vào sân tác nghiệp ở buổi tập quan trọng hôm nay.

tin tuc bong da ben le sea games 30 moi nhat nong nhat hom nay 3011
U22 Việt Nam tập kín trước trận đối đầu U22 Indonesia. (Ảnh: VNE)

U22 Indonesia được đánh giá là đội bóng đang đạt phong độ cao ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Các cầu thủ hiện tại của U22 Indonesia có nhiều năm chơi bóng cùng nhau ở các cấp độ giải trẻ, nên lối chơi thể hiện sự gắn kết.

U22 Indonesia đã giành 2 chiến thắng quan trọng trước U22 Thái Lan và Singapore, trong khi U22 Việt Nam thắng 2 trận trước U22 Brunei và U22 Lào.

Đoàn quân của HLV Indra Sjafri sở hữu hàng công mạnh khi ghi 4 bàn trên tổng số 2 trận, ngoài ra đội bóng này còn có hàng thủ chất lượng khi chưa phải nhận bàn thua nào từ đầu giải.

Ngày 1/12 tại sân Rizal Memorial, U22 Việt Nam và Indonesia sẽ bước vào trận đấu có ý nghĩa then chốt trong hành trình vào bán kết bóng đá nam SEA Games 30.

Cầu thủ U22 Lào gặp Triệu Việt Hưng để xin lỗi

Số 6 Phomvongsa Kittisak của U22 Lào đã có hành động khá đẹp khi gặp Triệu Việt Hưng để gửi lời xin lỗi sau vụ va chạm trong trận đấu chiều 28/11 vừa qua.

tin tuc bong da ben le sea games 30 moi nhat nong nhat hom nay 3011
Số 6 Phomvongsa Kittisak xin lỗi Triệu Việt Hưng vì pha va chạm nguy hiểm.

Trong trận đấu chiều 28/11 giữa U22 Lào và U22 Việt Nam, Kittisak của tuyển Lào đá tiền vệ trung tâm. Cầu thủ này có pha tranh chấp trực tiếp và khá nguy hiểm với số 7 của U22 Việt Nam.

Sau trận đấu, Kittisak muốn gặp Việt Hưng để xin lỗi. Anh bị thay ra giữa hiệp 2, nên không gặp đồng nghiệp trên sân. Đến khi đội U22 sắp vào phòng thay đồ, Kittisak mới kịp chạy đến xin lỗi Việt Hưng.

Trước hành động này của cầu thủ đội bạn, Việt Hưng khá bất ngờ, ban đầu anh không hiểu ý của Kittisak nhưng khi được hỏi về cái đầu gối, Việt Hưng đã nhận ra. Anh cũng lịch sự bắt tay đồng nghiệp bên kia chiến tuyến và chấp nhận lời xin lỗi.

Vào bán kết SEA Games 30, tuyển nữ được thưởng 1,5 tỷ đồng

Chiến thắng với tỷ số đậm 6-0 trước tuyển nữ Indonesia giúp tuyển nữ Việt Nam chính thức giành quyền vào bán kết SEA Games 30. Sau trận hoà đáng tiếc trước kình địch Thái Lan, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã đạt được thành tích xuất sắc. Trong trận gặp Indonesia, dù không tung ra lực lượng mạnh nhất nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn dễ dàng chiến thắng với tỷ số đậm.

tin tuc bong da ben le sea games 30 moi nhat nong nhat hom nay 3011
Tuyển nữ Việt Nam đã chắc vé vào vòng bán kết SEA Games 30. (Ảnh: VFF)

Trước thành tích này, thầy trò HLV Mai Đức Chung được VFF thưởng nóng 500 triệu đồng sau trận thắng Indonesia. Như vậy, với số tiền thưởng tương tự sau trận hoà Thái Lan trước đó, tuyển nữ Việt Nam "bỏ túi" 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, các cô gái Việt Nam còn được thưởng thêm một khoản 'nóng' đáng khích lệ khác từ Trưởng ban bóng đá nữ, Phạm Thanh Hùng, cũng với số tiền 500 triệu đồng.

Số tiền thưởng được coi là sự động viên kịp thời để tuyển nữ Việt Nam tiếp tục nỗ lực, hoàn thành "sứ mệnh" bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Nhiều cầu thủ Thái Lan mệt mỏi khi đá SEA Games

Hậu vệ Sarayut của U22 Thái Lan thừa nhận sự mệt mỏi khi thi đấu tại SEA Games 30, nhưng anh cũng cho hay anh cùng đồng đội đã tìm cách thích nghi. Lý do cầu thủ Thái Lan mệt mỏi vì thời tiết nóng bức và do mặt cỏ là cỏ nhân tạo.

"Sau mỗi trận đấu, chúng tôi đều cảm thấy mệt. Một phần do thời tiết nóng bức tại đây, một phần do mặt cỏ nhân tạo. Sau mỗi trận đấu, HLV cho phép chúng tôi được xả hơi để phục hồi thể lực", Sarayut Sompim nói với trang SMM.

tin tuc bong da ben le sea games 30 moi nhat nong nhat hom nay 3011
HLV Nishino đối diện với tình trạng thể lực không đảm bảo của học trò.

Để khắc phục tình trạng này, HLV Akira Nishino đã cho các học trò nghỉ ngơi ngày 29/11, tức một ngày sau trận gặp Brunei. Những cầu thủ phải thi đấu trận gặp U22 Brunei chỉ thư giãn ở bể bơi của khách sạn, trong khi những cầu thủ khác tập luyện trong phòng gym.

U22 Indonesia thuê nhà hàng phục vụ ăn uống

tin tuc bong da ben le sea games 30 moi nhat nong nhat hom nay 3011
Nhà hàng nhận nhiệm vụ cung cấp đồ ăn cho U22 Indonesia. (Ảnh: Bola)

Lịch thi đấu khắc nghiệt của SEA Games 30 đòi hỏi các cầu thủ phải có nền tảng thể lực tốt và liên tục được cung cấp dưỡng chất. Để giúp đội tuyển nước này đảm bảo sức khỏe, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) quyết định thuê nhà cung cấp thực phẩm riêng, bên cạnh việc sử dụng đồ ăn của khách sạn.

"Họ có trách nhiệm cung cấp thực phẩm cho U22 Indonesia hàng ngày. Danh sách thực phẩm theo hướng dẫn của bác sĩ", thông tin được đăng tải trên Bola.

Nhiều cầu thủ Lào phải đi làm thêm giờ

Mới đây, đội trưởng Saonin Toso của tuyển Lào hé lộ thông tin bên lề gây bất ngờ với người hâm mộ bóng đá. Theo Saonin Toso, nhiều cầu thủ Lào phải đi làm thêm giờ vì thu nhập từ việc đá bóng không đảm bảo.

"Bóng đá Lào còn chưa phát triển. Cầu thủ chưa thể sống bằng việc đá bóng. Hiện tại, nhiều tuyển thủ Lào đều làm thêm nghề để sinh sống ổn định hơn, trong đó có người làm nhân viên bán hàng", Saonin Toso nói.

tin tuc bong da ben le sea games 30 moi nhat nong nhat hom nay 3011
Đội trưởng Saonin Toso của tuyển Lào.

Thông tin này có vẻ khó tin nhưng thực ra lại rất phù hợp nếu xem xét trong bối cảnh bóng đá Lào hiện tại. Giải vô địch quốc gia Lào có 6 đội tham dự, đá vòng tròn 3 lượt tính điểm và chọn ra đội bóng có điểm số cao nhất lên ngôi vô địch.

Với thể thức này, mỗi cầu thủ được chơi tối đa 15 trận tại giải vô địch quốc gia. Cộng với những trận đấu tại cúp quốc gia, số trận đấu cho CLB mỗi mùa giải của một cầu thủ tại Lào vào khoảng 20 trận.

Với số trận như vậy, quãng thời gian diễn ra giải quốc nội vào khoảng 4 tháng. Theo chia sẻ của Soukaphone Vongchiengkham, các cầu thủ tại Lào được nhận số tiền ứng với từng tháng thi đấu trong màu áo CLB. Còn lại, những tháng giải đấu tạm nghỉ, các cầu thủ không có lương.

Tính cả quãng thời gian chuẩn bị tiền mùa giải cũng như tập trung đội tuyển quốc gia, cầu thủ tại Lào sẽ rời xa sân cỏ khoảng nửa năm. Bởi vậy, dễ hiểu khi họ phải đi tìm công việc làm thêm nhằm duy trì thu nhập.

*Bản tin bóng đá bên lề SEA Games 30 tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất, hay nhất, thú vị nhất TẠI ĐÂY

Hải Vân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm còn gì đang là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng khi muốn sinh con vào năm sau. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động