Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
18:13 | 18/08/2020 GMT+7

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Ca COVID-19 mới nhât ở Hà Nội từng dự 7 cuộc liên hoan trong 9 ngày

aa
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Ca COVID-19 mới ở Hà Nội từng dự 7 cuộc liên hoan trong 9 ngày; Hai thanh niên tử vong nghi do sốc ma túy; Bắt giữ, cách ly y tế 15 người nước ngoài nhập cảnh trái phép… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 18/8: Phát hiện 4 bài thi tốt nghiệp THPT bất thường Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 18/8: Phát hiện 4 bài thi tốt nghiệp THPT bất thường
Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Phát hiện Chủ tịch xã và 2 cấp phó ở Nghệ An dùng bằng giả Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Phát hiện Chủ tịch xã và 2 cấp phó ở Nghệ An dùng bằng giả

Ca COVID-19 mới ở Hà Nội từng dự 7 cuộc liên hoan trong 9 ngày

0645 2 16181177
Người dân Hà Nội trở về từ Đà Nẵng khai báo y tế và test nhanh COVID-19. Ảnh: VTC News

Sáng 18/8, Bộ Y tế công bố thêm 7 trường hợp mắc COVID-19 mới tại Hà Nội, Hải Dương và Quảng Nam. Đáng chú ý, trong 7 ca mắc có trường hợp bệnh nhân số 979 ở Hà Nội là nữ nhân viên kế toán. Bệnh nhân này gây chú ý khi có lịch trình liên hoan ăn uống dày đặc. Chỉ trong 9 ngày, bệnh nhân dự 7 cuộc liên hoan tại nhiều địa điểm khác nhau.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội (CDC), bệnh nhân tên là T.T.S. (33 tuổi, nữ, ở số 8 Nguyễn Hoàng Tôn, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ). Bệnh nhân là nhân viên kế toán của Công ty TNHH INCHENG (ở số 29, ngõ 2 Nguyễn Hoàng, Lô TT02, HD Mon City, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm).

Từ ngày 22/7 đến 25/7, bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình gồm chồng, 2 con và công ty của chồng (khoảng gần 30 người). Thời gian này bệnh nhân có đến chơi tại Hội An, Bà Nà Hills. Đoàn khách 30 người đi ăn tối gần khách sạn Rosima, không đeo khẩu trang.

22h ngày 25/7, bệnh nhân đi chuyến bay VN194 về sân bay Nội Bài, sau đó, cả đoàn di chuyển bằng xe thuê về nhà.

Từ ngày 26/7, bệnh nhân và gia đình chủ động tự cách ly nhà. Trong nhà, đồ ăn của gia đình chỉ do chồng bệnh nhân đi mua tại chợ (có đeo khẩu trang).

Ngày 31/7, bệnh nhân được lấy mẫu test nhanh COVID-19 tại Trạm Y tế phường Phú Thượng có kết quả âm tính. Sau đó bệnh nhân có đi làm trở lại. Tại văn phòng, chỉ có một mình bệnh nhân làm việc do lãnh đạo của công ty đã về Đài Loan chưa trở lại Việt Nam.

Sau đó từ 8/8 đến 16/8, bệnh nhân liên tiếp dự 7 cuộc liên hoan cùng bạn, cùng công ty chồng và tại gia đình.

Cụ thể, trưa 8/8, bệnh nhân liên hoan cùng công ty chồng, khoảng 20 người, tại số 25/290 Xuân Đỉnh. Chiều cùng ngày, bệnh nhân tiếp tục dự liên hoan cùng công ty chồng, khoảng 15 người, tại địa chỉ Trung Văn, quận Hà Đông.

Tối 9/8, bệnh nhân ăn liên hoan cùng các bạn làm cùng công ty chồng (khoảng 8 người), tại số 5 ngách 22 ngõ 279 Đội Cấn.

Ngày 11/8, bệnh nhân tiếp tục đi liên hoan cùng các bạn làm cùng công ty chồng, khoảng 8 người, tại P1212 CT13A, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.

Từ ngày 15/8 đến 16/8, bệnh nhân nghỉ làm tại nhà. Ngày 15/8, bệnh nhân có đi chợ trên đường Nguyễn Hoàng Tôn mua rau (có đeo khẩu trang).

Trưa 15/8, bệnh nhân có tham gia liên hoan với các bạn làm cùng công ty chồng (khoảng hơn 20 người) tại địa chỉ số 290 Xuân Đỉnh.

Tối 15/8, bệnh nhân cùng gia đình tổ chức liên hoan tại nhà, với 6 người.

Ngày 16/8, bệnh nhân đến lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR tại Trung tâm Y tế Tây Hồ và mẫu được chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Tối về, bệnh nhân tiếp tục dự liên hoan cùng bạn tại địa chỉ số 5 ngách 22 ngõ 279 Đội Cấn (khoảng 8 người).

Đến ngày 17/8 cho kết quả, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển điều trị và cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm và Trung tâm Y tế quận Tây Hồ để điều tra, lập danh sách người tiếp xúc gần tại các địa điểm liên quan.

Hai thanh niên tử vong nghi do sốc ma túy

0712 vov ma tuy zjli
Các đối tượng liên quan đang bị tạm giữ để kiểm tra phản ứng với ma túy và điều tra nguyên nhân vụ việc. Ảnh: VOV

Vụ việc xảy ra tại điểm kinh doanh Karaoke T.N. (địa chỉ xã Tân Tú, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn), nhóm hơn 10 thanh thiếu niên tụ tập và sử dụng ma túy, sau đó một đối tượng tử vong tại chỗ, 1 đối tượng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn trong tình trạng hôn mê, co giật, loạn nhịp tim và cũng đã tử vong.

Hai đối tượng này là H.T.N (SN 2001, trú tại Nà Xe, xã Tân Tú, huyện Bạch Thông) và H.M.D (SN 2000, trú tại Nà Hái, thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông). Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cả hai đối tượng này đều dương tính với ma túy.

Các đối tượng còn lại trú tại thị trấn Phủ Thông, xã Vi Hương (huyện Bạch Thông) và xã Mỹ Phương (huyện Ba Bể) tỉnh Bắc Kạn đang được lực lượng chức năng tạm giữ để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bắt giữ, cách ly y tế 15 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

0736 cao bang 180820
Các đối tượng có quốc tịch nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Thông tin từ Đồn Biên phòng Đàm Thủy (Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng), trong các ngày 16 - 17/8, đơn vị liên tiếp phát hiện, bắt giữ 15 đối tượng có quốc tịch nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực xóm Khuổi Ky, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Cụ thể, lúc 17 giờ 55 phút ngày 16/8, nhận được tin báo có người lạ xuất hiện tại khu vực xóm Khuổi Ky, Đồn Biên phòng Đàm Thủy đã triển khai lực lượng tuần tra, ngăn chặn. Khi lực lượng biên phòng xuất hiện, các đối tượng lạ mặt bỏ chạy, tổ công tác đã truy đuổi và bắt được 13 đối tượng có quốc tịch nước ngoài.

Đến 5 giờ 40 phút ngày 17/8, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Đàm Thủy phát hiện thêm 2 đối tượng có quốc tịch nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Qua khai thác, các đối tượng khai nhận, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với mục đích làm thuê cho các công ty có chủ là người Trung Quốc tại thành phố Hà Nội, Quảng Nam và một số tỉnh phía Nam. Trong số các đối tượng trên có 13 đối tượng quê ở tỉnh Phúc Kiến, 2 đối tượng ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Đồn Biên phòng Đàm Thủy đã hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ theo quy định của pháp luật, thông báo cho phía bạn và phối hợp với ngành chức năng, địa phương tổ chức cho các đối tượng cách ly tập trung tại khu cách ly Trung tâm Y tế của xã Đàm Thủy, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Truy tìm một phụ nữ về từ Trung Quốc, trốn cách ly

0818 c12c2bba 78fc 49db a0c4 59a1a183de73
Công an huyện Quảng Xương phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế đối với các đối tượng về từ vùng dịch. Ảnh: Công an Nhân dân

Ngày 18/8/2020, Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá đã yêu cầu Hoàng Thị Hạnh, SN 1998 ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, là đối tượng đi lao động trái phép tại Trung Quốc trở về địa phương nhưng lại trốn cách ly y tế thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo qui định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch địa phương...

Trước đó, qua công tác rà soát, quản lý cư trú, Công an huyện Quảng Xương phát hiện Hoàng Thị Hạnh là đối tượng đã bỏ sang Trung Quốc lao động trái phép từ tháng 6/2019. Ngày 7/8/2020, Hoàng Thị Hạnh đã trốn về Việt Nam theo đường mòn biên giới tỉnh Lạng Sơn và không tiến hành các biện pháp cách ly y tế.

Sau khi về đến Hà Nội, Hoàng Thị Hạnh đã đến 2-3 nhà người quen chơi. Sau đó mấy ngày, Hoàng Thị Hạnh đã đi xe khách từ Hà Nội về Thanh Hóa nhưng cũng tìm cách trốn tránh các cơ quan chức năng và không chịu khai báo y tế cũng như thực hiện các biện pháp cách ly y tế.

Ngay sau khi nhận được tin báo của chính quyền địa phương, Công an huyện Quảng Xương đã nỗ lực truy tìm và phát hiện, yêu cầu Hoàng Thị Hạnh đến Trung tâm y tế khai báo, kiểm tra, xét nghiệm và thực hiện các biện pháp cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương theo Quyết định của UBND huyện.

Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Mang giường lên ủy ban xã nằm ăn vạ vì bị yêu cầu cách ly Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Mang giường lên ủy ban xã nằm ăn vạ vì bị yêu cầu cách ly
Tin tức pháp luật trong ngày: Phát hiện 2 thi thể đang phân huỷ trong nhà với nhiều điểm bất thường, nghi bị sát hại đã nhiều ngày Tin tức pháp luật trong ngày: Phát hiện 2 thi thể đang phân huỷ trong nhà với nhiều điểm bất thường, nghi bị sát hại đã nhiều ngày
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy bùng phát sau vụ nổ và điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do đường ống dẫn khí bị rò rỉ.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát Giá như là tác phẩm mới ra mắt của Soobin Hoàng Sơn. Bài hát hiện đang đứng top 1 thịnh hành trên youtube và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Bóng đá luôn là môn thể thao vua được người hâm mộ đặc biệt yêu thích, hãy cùng bongdaz.net điểm danh 5 giải bóng đá được yêu thích nhất thế giới hiện nay trong bài viết này nhé.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động