Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
14:24 | 19/06/2021 GMT+7

Tiếp thêm động lực để "những nhịp đập bé nhỏ" mạnh mẽ vươn lên

aa
Mang thêm cơ hội được sống và lớn khôn với một trái tim khỏe mạnh cho các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh, đó là mục tiêu mà Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM và Vinamilk hướng đến thông qua việc hỗ trợ chi phí phẫu thuật. Hoạt động này đã được thực hiện từ năm 1995 đến nay, với tổng ngân sách gần 7 tỷ đồng và hơn 1.200 trường hợp đã được hỗ trợ.
Tuyển Việt Nam kiến tạo thành tích mới với cột mốc Tuyển Việt Nam kiến tạo thành tích mới với cột mốc "kép"
Phong độ ổn định, Vinamilk tiếp tục nằm trong Top 10 của 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2021 Phong độ ổn định, Vinamilk tiếp tục nằm trong Top 10 của 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2021

Bé Đoàn Ngọc Kim Ngân (sinh năm 2020, TP.HCM) cũng là một bệnh nhi tim bẩm sinh nhưng may mắn được gia đình phát hiện sớm. Khi bé được 7 tháng tuổi, chị Thu Trâm, mẹ của bé và gia đình đã nhận ra cơ thể Ngân có vẻ nhỏ hơn, tăng cân rất chậm so với những em bé ở cùng độ tuổi khác. Sau khi đưa con đến khám và tư vấn ở nhiều nơi, chị ngỡ ngàng khi biết cô con gái bé bỏng của mình đã mắc phải tình trạng kênh nhĩ thất – một dạng bất thường ở tim khá phổ biến ở trẻ nhỏ và cần phải được can thiệp phẫu thuật sớm. Nỗi lo lắng về bệnh tình của con lại càng lớn hơn vì trong gia đình chị đã có người thân mắc bệnh lý tim mạch.

Để con gái được chữa trị, gia đình chị Trâm phải tìm cách xoay sở kinh phí cho ca mổ hơn 80 triệu đồng. Đây là khoản tiền hoàn toàn nằm ngoài khả năng của chị, khi mà thu nhập chính phụ thuộc vào công việc buôn bán rau củ tại chợ Hòa Bình của ba bé Ngân. Nhưng không bỏ cuộc, vợ chồng chị đã tìm mọi cách để con được chữa trị, được sống khỏe mạnh như các anh chị em của mình. Và may mắn đến với gia đình khi bé nhận được sự hỗ trợ kinh phí mổ tim từ chương trình của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM và Vinamilk.

Hình ảnh tươi tắn của bé Kim Ngân sau ca mổ tim thành công
Hình ảnh tươi tắn của bé Kim Ngân sau ca mổ tim thành công

“Bản thân em chỉ ở nhà làm nội trợ, chăm sóc cho Ngân và hai đứa con đầu, sinh năm 2013 và 2019. Tiền học của 2 đứa lớn đã là một gánh nặng với chồng em rồi. Rất may con của em đã được Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM và Vinamilk tài trợ mổ tim. Nếu không có các nhà hảo tâm, em sẽ không có tiền mổ cho bé khi số tiền 80 triệu quá lớn, em thật lòng không biết phải làm sao…”, chị Thu Trâm xúc động chia sẻ.

Đối với các trường hợp bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh, đa phần khi phát hiện bệnh thì đều cần được can thiệp phẫu thuật sớm và kiên trì điều trị để có cơ hội phục hồi tốt hơn. Như bé Lê Thanh Tú (sinh năm 2015, tỉnh Trà Vinh) cũng là trường hợp bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ phẫu thuật nhờ chương trình của Vinamilk và Hội. Theo chia sẻ của gia đình, Thanh Tú phát bệnh khi mới 1,5 tháng tuổi và cũng từ đó, gia đình bắt đầu hành trình chạy chữa cho bé ở khắp nơi. Đến năm 2021, Tú tiếp tục được phẫu thuật tim nhờ sự hỗ trợ kinh phí từ Vinamilk.

Nhìn nụ cười rạng rỡ của Tú khi được xuất viện, ít ai có thể hình dung rằng, cậu bé chỉ mới 6 tuổi này là một “chiến binh nhí” thực thụ. Em ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà, gặp bác sĩ nhiều hơn bạn bè nhưng luôn lạc quan, kiên cường để chiến đấu với bệnh tim bẩm sinh từ khi chỉ mới hơn 1 tháng tuổi. Nay con đã được về nhà với một trái tim khỏe mạnh hơn, được vui chơi, học tập như các bạn đồng trang lứa!

Bé Thanh Tú háo hức khi được xuất viện về nhà
Bé Thanh Tú háo hức khi được xuất viện về nhà

Trong nhiều năm qua, thông qua Hội bệnh nhân nghèo TP. HCM, Vinamilk đã mang đến thêm nhiều cơ hội để các em được sống khỏe mạnh, tiếp thêm động lực giúp những “trái tim bé nhỏ” kiên cường chiến đấu và chiến thắng bệnh tật.

Ông Nguyễn Quang Thái – Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk cho biết tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều trẻ bị bệnh tim bẩm sinh chưa được phẫu thuật, một phần là do chi phí cho một ca khám, điều trị bệnh tim bẩm sinh khá lớn. Chính vì vậy, Vinamilk mong muốn được trao cho các em những cơ hội được lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc, để hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn mai sau.

“Khi nhìn thấy “các chiến binh nhí” chiến thắng bệnh tật, được trở về nhà, được học tập, vui chơi như những trẻ em khác, chúng tôi cảm nhận được đây chính là thành quả quý giá, là động lực để Vinamilk tiếp tục thực hiện các chương trình vì cộng đồng của mình, đặc biệt là các chương trình chăm sóc cho trẻ em, thế hệ tương lai của Việt Nam.”

Sự chung tay giữa Hội, bệnh viện và nhà hảo tâm như Vinamilk đã mang đến cơ hội sống khỏe mạnh cho nhiều bệnh nhi tim bẩm sinh những năm qua
Sự chung tay giữa Hội, bệnh viện và nhà hảo tâm như Vinamilk đã mang đến cơ hội sống khỏe mạnh cho nhiều bệnh nhi tim bẩm sinh những năm qua
Năm 2021, trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Vinamilk tiếp tục đẩy mạnh các chương trình hành động vì trẻ em, trong đó, ưu tiên chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe. Cụ thể như: Mang sữa đến với trẻ em khó khăn qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam; Tặng sữa giúp tăng cường dinh dưỡng cho trẻ em bị tác động bởi Covid-19; Hỗ trợ học bổng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn (chương trình Cặp lá yêu thương); Hỗ trợ kinh phí uống sữa cho các em học sinh độ tuổi mầm non và tiểu học (chương trình Sữa học đường) …

Ước tính sẽ có hơn 1 triệu trẻ em sẽ được thụ hưởng lợi ích từ các chương trình của Vinamilk thực hiện trong năm nay. Các hoạt động này đều hướng đến mục đích giúp mọi trẻ em Việt Nam được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ, giúp các em có cơ hội phát triển thể chất, trí tuệ để hướng đến tương lai khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn.

Đại diện Vinamilk trong một buổi đến thăm các bệnh nhi tại Viện tim Hà Nội
Đại diện Vinamilk trong một buổi đến thăm các bệnh nhi tại Viện tim Hà Nội

* Bài viết sử dụng hình tư liệu chụp trước ngày 26/04/2021

Chiến thắng lần 2 trên sân UAE: Dinh dưỡng vàng đồng hành cùng bước tiến/chiến thắng của đội tuyển Việt Nam Chiến thắng lần 2 trên sân UAE: Dinh dưỡng vàng đồng hành cùng bước tiến/chiến thắng của đội tuyển Việt Nam
Hai chiến thắng liên tiếp trên sân UAE không có chỗ cho đối thủ có thể vượt lên, các tuyển thủ Việt Nam đã giúp lá cờ Tổ quốc vươn cao, làm hàng triệu con người Việt Nam thổn thức và hòa cùng nhịp đập tự hào.
Tổ hợp trang trại tại Lào của Vinamilk đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giai đoạn 1 Tổ hợp trang trại tại Lào của Vinamilk đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giai đoạn 1
Trang trại đầu tiên của tổ hợp với quy mô đàn bò 8.000 con này dự kiến đi vào hoạt động vào đầu năm 2022, sản lượng sữa lên đến gần 44.000 tấn/năm.
Bí quyết dinh dưỡng vàng cho trận thắng đậm đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng Loại World Cup 2022 Bí quyết dinh dưỡng vàng cho trận thắng đậm đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng Loại World Cup 2022
Chiến thắng quá đẹp đầu tiên của tuyển Việt Nam trước đối thủ Indonesia trên sân UAE vừa qua đã khiến hàng triệu người hâm mộ cả nước vỡ òa trong cảm xúc. Là nhà tài trợ chính, Vinamilk rất vui mừng và tự hào mang đến nguồn dinh dưỡng vàng cho ĐTQG, giữ vững phong độ để thể hiện xuất sắc bản lĩnh Việt Nam.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao - tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Các tin bài khác

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam (WVI) tài trợ với Tổng vốn thực hiện hơn 2,7 triệu USD.
Tưng bừng ngày hội đọc sách tại huyện Quang Bình, Hà Giang

Tưng bừng ngày hội đọc sách tại huyện Quang Bình, Hà Giang

Tổ chức GNI vừa kết hợp với Phòng Giáo dục huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang tổ chức sự kiện “Ngày hội đọc sách” với sự tham gia của hơn 735 học sinh, 60 giáo viên, 42 người đại diện BGH/Thủ thư của 21 trường Tiểu học và THCS và hơn 100 phụ huynh học sinh trên địa bàn huyện.
Khánh thành thư viện cho trường học vùng cao tại Quảng Trị

Khánh thành thư viện cho trường học vùng cao tại Quảng Trị

Ngày 19/4, tổ chức Vòng Tay Thái Bình, Hội hỗ trợ phát triển giáo dục Việt Nam - Canada và Hội khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa đã tổ chức lễ khánh thành thư viện tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Ba Tầng (Quảng Trị).
Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Quyết định số 472/QĐ-UBND ngày 16/4/2024 về việc tiếp nhận gần 36 tỷ đồng từ Chương trình Vùng Ba Tơ do World Vision Pháp và World Vision Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động