Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
06:52 | 14/09/2019 GMT+7

Tiến sĩ hơn 10 năm bảo vệ môi trường tại Việt Nam nhận Kỷ niệm chương Vì hòa bình hữu nghị

aa
Ngày 13/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp Hữu nghị) đã tổ chức buổi lễ trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Tiến sĩ Scott Ian Roberton – Nguyên Giám đốc Quốc gia tổ chức Wildlife Conservation Society (WCS/Mỹ) vì những đóng góp tích cực trong việc sự nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam.
Cựu binh Paul Cox - người mang sự thật về cuộc chiến thảm khốc tại Việt Nam cho người dân Mỹ VUFO trao Kỷ niệm chương, tôn vinh đóng góp không mệt mỏi của Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Vinh danh 6 người Mỹ góp phần "làm nên hòa bình" tại Việt Nam
tien si hon 10 nam bao ve moi truong tai viet nam nhan ky niem chuong vi hoa binh huu nghi
Thay mặt đoàn chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị, Phó Chủ tịch Bạch Ngọc Chiến đã trao Bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì hoà bình, hữu nghị giữa các dân tộc”, cho Tiến sĩ Scott Roberton.

Bắt đầu làm việc cho tổ chức WCS từ năm 2006, Tiến sĩ Scott Roberton đã giữ cương vị người đứng đầu của tổ chức WCS tại Việt Nam trong suốt 10 năm (từ tháng 2006 đến tháng 7/2016). Với tâm huyết, trí tuệ và tài năng của mình, Tiến sĩ Scott Roberton đã lãnh đạo, xây dựng tổ chức WCS ngày càng phát triển và có nhiều đóng góp thiết thực cho lĩnh vực bảo vệ môi trường của Việt Nam.

Phát biểu trong buổi lễ tại Hà Nội, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp Hữu nghị Bạch Ngọc Chiến đánh giá cao đóng góp của Tiến sĩ Scott Roberton trong những năm công tác tại Việt Nam.

Ông Bạch Ngọc Chiến nhấn mạnh: Trong những năm làm Giám đốc Quốc gia trực tiếp quản lý hoạt động của WCS tại Việt Nam, Tiến sĩ Scott Roberton đã xây dựng định hướng, tích cực và chủ động trong việc gây quỹ cho Việt Nam. Bản thân ông cũng là một chuyên gia nghiên cứu, trực tiếp tham gia nhiều công trình nghiên cứu, xây dựng nhiều dự án bảo tồn, nâng cao năng lực cho Việt Nam, giúp Việt Nam thực hiện tốt Công ước Quốc tế về buôn bán các loại động, thực vật hoang dã, nguy cấp. WCS từ một tổ chức có quy mô hoạt động nhỏ tại Việt Nam với dự án duy nhất là "Chương trình bảo tồn thú ăn thịt nhỏ và tê tê tại Vườn Quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình" năm 2006 đã trở thành tổ chức có nguồn ngân sách lên đến hàng triệu USD với hàng chục dự án tại 12 tỉnh/thành phố trên cả nước. Với cam kết lâu dài trong việc bảo vệ môi trường tại Việt Nam, WCS đã được cấp Giấy Đăng ký lập Văn phòng Dự án vào tháng 1/2018.

Thêm vào đó, nhờ các khóa tập huấn chuyên sâu do Tiến sĩ Scott Roberton thiết kế và điều hành trong thời gian làm việc tại Việt Nam, hàng nghìn cán bộ thực thi pháp luật từ nhiều cơ quan hành pháp khác nhau của Việt Nam được nâng cao năng lực và cung cấp thông tin về mạng lưới buôn bán động vật hoang dã và các vấn đề bảo tồn loài nguy cấp như voi, tê giác, hổ, tê tê… Ông đã cùng với tổ chức WCS thực hiện nhiều khảo sát và công trình nghiên cứu các nguy cơ tiềm ẩn lây truyền bệnh cho người từ động vật hoang dã, đẩy mạnh vai trò của các cơ quan thông tấn báo chí trong việc nâng cao nhận thức về nguy cơ và hậu quả tiêu cực của tội phạm buôn bán động vật hoang dã đối với sức khỏe con người, tính đa dạng sinh học cũng như sự ổn định kinh tế xã hội của đất nước và khu vực.

Tiến sĩ Scott Roberton cũng tổ chức các hội thảo và cuộc gặp giữa các cơ quan chức năng và các nhà hoạch định chính sách tại Việt Nam. Việc này nhằm tăng cường cam kết và hành động cần thiết để thực thi hiệu quả các kế hoạch chiến lược nhằm ngăn chặn và giảm thiểu tội phạm buôn bán động vật hoang dã.

Để ghi nhận những đóng góp to lớn của Tiến sĩ Scott Roberton trong việc bảo vệ môi trường, góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam, Liên hiệp Hữu nghị quyết định trao tặng Kỷ niệm chương ‘Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc’ cho ông.

Phó Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Bạch Ngọc Chiến bày tỏ hy vọng, dù không còn công tác tại Việt Nam, nhưng ở vị trí cao hơn, Tiến sĩ Scott Roberton sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực hơn nữa cho Việt Nam trong tương lai. Liên hiệp Hữu nghị cam kết sẽ đồng hành cùng Tiến sĩ Scott Roberton, tổ chức WCS nói riêng và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài nói chung để phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới.

tien si hon 10 nam bao ve moi truong tai viet nam nhan ky niem chuong vi hoa binh huu nghi
Tiến sĩ Scott Roberton và đại diện Tập đoàn FPT cùng ký cam kết hợp tác trong chương trình Go For Zero - Nói KHÔNG với tiêu thụ ĐVHD được bảo vệ năm 2011. Nguồn: WCS Việt Nam

Bày tỏ vinh dự khi nhận phần thưởng cao quý của Liên hiệp Hữu nghị, Tiến sĩ Scott Roberton chia sẻ ông đã có gần 18 năm công tác trong ngành bảo tồn tại Việt Nam và các nước khác, nhưng luôn coi Việt Nam như ngôi nhà thứ hai.

“Trở lại Việt Nam sau gần 2 năm, tôi như được trở về nhà. Tôi rất phấn khởi và tự hào được nhận Kỷ niệm chương “Vì hoà bình, hữu nghị giữa các dân tộc”, phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam,” ông chia sẻ. Tiến sĩ Scott Roberton cũng gửi lời cảm ơn Liên hiệp Hữu nghị đã luôn hỗ trợ WCS và bản thân ông trong quá trình công tác tại Việt Nam./.

Wildlife Conservation Society (WCS) là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động nhằm bảo tồn động vật và sinh cảnh hoang dã trên toàn thế giới thông qua các hoạt động khoa học, bảo tồn, giáo dục và khuyến khích mọi người nhận thức được giá trị của thiên nhiên.

WCS hoạt động tại Việt Nam từ năm 2006 trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Một số dự án nổi bật do WCS tiến hành gồm: Đấu tranh chống buôn bán trái phép và buôn bán trá hình động vật hoang dã; Phá vỡ mạng lưới buôn bán, xây dựng đối tác liên chính phủ chống lại mạng lưới buôn bán động vật hoang dã tại Lào, Việt Nam và Trung Quốc, Nguy cơ từ các bệnh dịch mới nổi (EPT – PREDICT); Tăng cường năng lực thực thi pháp luật nhằm bài trừ nạn buôn bán trái phép loài vượn đen má hung và các loài bị đe dọa khác ở miền Nam Việt Nam; Góp phần giải quyết vấn đề buôn bán trái phép và tiêu thụ sừng tê giác ở Việt Nam…

Xem thêm

tien si hon 10 nam bao ve moi truong tai viet nam nhan ky niem chuong vi hoa binh huu nghi Phát động cuộc thi vẽ tranh 'Vì môi trường tương lai'

Nối tiếp thành công của cuộc thi tổ chức năm 2018, Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với ...

tien si hon 10 nam bao ve moi truong tai viet nam nhan ky niem chuong vi hoa binh huu nghi FOUR PAWS, ENV, kiểm lâm Nghệ An giải cứu ba cá thể gấu bị nuôi nhốt trái phép

Vừa qua, Tổ chức FOUR PAWS Viet phối hợp với chi cục kiểm lâm Nghệ An và các cơ quan chức năng địa phương đã tiến ...

tien si hon 10 nam bao ve moi truong tai viet nam nhan ky niem chuong vi hoa binh huu nghi WildAid vẽ tranh tường kêu gọi bảo vệ động vật quý hiếm

Từ ngày 6/5, “Chuyến xe nghệ thuật hoang dã” đã bắt đầu lăn bánh, đi từ Nam ra Bắc để biến hoá các bức tường ...

tien si hon 10 nam bao ve moi truong tai viet nam nhan ky niem chuong vi hoa binh huu nghi Four Paws "cứu" gấu đang bị nuôi nhốt tại Việt Nam

Việt Nam còn khoảng 800 cá thể gấu đang bị nuôi nhốt trong điều kiện nghèo và phụ thuộc vào con người, sống trong cảnh ...

Ánh Ngọc
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vào ngày 23/4 tại Hà Nội. Kỷ niệm chương là phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp của ông trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Nhật Bản.
Tri ân chuyên gia Nga vì những đóng góp cho Văn học nghệ thuật Việt Nam

Tri ân chuyên gia Nga vì những đóng góp cho Văn học nghệ thuật Việt Nam

Ngày 21/11, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã diễn ra lễ trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp văn học nghệ thuật Việt Nam" cho Phó Giáo sư, Tiến sĩ Anatoly Sokolov, cán bộ khoa học của Viện Đông phương học thuộc Viện Hàn lâm khoa học Liên bang Nga.
Người mang "tâm hồn Nga" đến Việt Nam

Người mang "tâm hồn Nga" đến Việt Nam

Ông là nhà văn, dịch giả Hoàng Thúy Toàn. Nhiều tác phẩm kinh điển của văn học Nga - Xô Viết như “Tôi yêu em”; “Con đường mùa đông” (Puskin) hay “Tượng thờ dù đổ vẫn thiêng”, “Cánh buồm” (Lermantov), “Ôi nước Nga” (Yesenin)... được ông truyền tải chân thật, sinh động đến với bạn đọc Việt Nam. Ở tuổi 85, ông vẫn nhiệt huyết với công việc dịch thuật, viết văn, hoạt động tích cực trong Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga, Hội Nhà văn Việt Nam... Ghi nhận những đóng góp của ông, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng ông kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc".

Các tin bài khác

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay năm 2024, Đoàn công tác tỉnh Kon Tum đã trao món quà 2 tỷ đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn của hai tỉnh Stung Treng và Rattanakiri (Campuchia) đón Tết.
Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Ngày 29/3, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có buổi gặp mặt ông Tohru Ninomiya và nhóm "Làm sạch Hồ Gươm với Ninomiya" trước khi vị doanh nhân Nhật Bản về nước. Cuộc gặp nhằm tri ân ông Ninomiya, người đã dành hơn 10 năm nhặt rác ở Hồ Gươm.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á với đóng góp đào tạo hơn 60 bác sỹ chuyên khoa mắt với tay nghề cao tại các bệnh viện, mổ miễn phí cho hơn 60.000 bệnh nhân khó khăn tại Việt Nam.
Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 608/QĐ-UBND ngày 21/3/2024 về việc bố trí kinh phí gần 2,8 tỷ đồng cho Trường Chính trị Lê Duẩn thực hiện chương trình đào tạo cán bộ Lào là cán bộ lãnh đạo đương chức và dự nguồn chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện của 2 tỉnh Salavan và Savannakhet.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động