Tiền Giang gỡ “nút thắt” tiến độ cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận
Ngày 8/5, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo Công ty Cổ phần BOT Trung Lương Mỹ Thuận và các liên doanh các nhà đầu tư đã ký phụ lục hợp đồng của Hợp đồng Đầu tư xây dựng dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT.
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang ký kết phụ lục hợp đồng với doanh nghiệp thực hiện dự án |
Thông qua ký kết, các bên cam kết sẽ tiếp tục phối hợp, đồng hành để tháo gỡ vướng mắc; xác nhận trách nhiệm trong việc tháo gỡ “nút thắt” gây chậm tiến độ của dự án. Cũng như thống nhất điều chỉnh một số điều khoản quy định không còn phù hợp với quy định pháp luật đã tồn tại nhiều năm qua, để đảm bảo tiến độ của dự án theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Chính phủ.
Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, việc tiếp nhận là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là trọng trách rất lớn của tỉnh Tiền Giang. Tỉnh đã giải phóng mặt bằng đạt khoảng 98%, mặt bằng còn lại tỉnh sẽ khẩn trương hoàn thành trong thời gian tới. “Về chi phí giải tỏa đền bù 2% còn lại của dự án, nếu ngân sách trung ương phân bổ không kịp tỉnh sẽ ứng kinh phí của tỉnh. Tỉnh cam kết với các nhà đầu tư trong thời gian tới sẽ giải quyết được vấn đề này để làm sao việc giải phóng mặt bằng sớm nhất đạt khối lượng 100%”, ông Tuấn nói.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang gặp khó trong tiến độ thực hiện |
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km với điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương) và điểm cuối giao với Quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Dự án giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong kết nối khu vực Tây Nam Bộ với TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.
Trước đó, Thường trực Chính phủ đã chấp thuận chuyển đổi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền từ Bộ Giao thông Vận tải sang UBND tỉnh Tiền Giang để góp phần tháo gỡ vướng mắc cho Dự án cao tốc này; với mục tiêu thông tuyến dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào cuối năm 2020, đưa vào khai thác năm 2021.
Xem thêm
Phát triển logistics nhu cầu cấp bách của miền Tây TĐO- Hàng năm, 70% hàng hóa xuất khẩu của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phải chuyển tải về các cảng lớn ở TP.HCM và ... |
Tiền Giang: 350 trẻ được khám sàng lọc tim bẩm sinh Vừa qua, Heartbeat Việt Nam - Chương trình Nhịp Tim Việt Nam đã kết hợp với đoàn bác sĩ Bệnh viện Tim Tâm Đức khám ... |
Tiền Giang đề xuất đặt 2 trạm thu phí để đảm bảo công bằng cho người dân TĐO - Bộ Giao thông Vận tải cho biết, tỉnh Tiền Giang đề xuất phương án đặt 2 trạm thu phí đảm bảo tính công ... |