Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
21:38 | 08/08/2021 GMT+7

Thực hành ESG tại một trong những doanh nghiệp điển hình ở Việt Nam

aa
Doanh nghiệp sữa hàng đầu của Việt Nam, Vinamilk, đã và đang cho thấy sự tích cực trong việc thực hành các tiêu chí E-S-G (Môi trường, Xã hội, Quản trị). Không chỉ để vững vàng hơn trong giai đoạn nhiều biến động mà còn hướng đến phát triển bền vững trong dài hạn.
Vinamilk trao tặng món quà sức khỏe đến 10.000 cán bộ y tế tuyến đầu tại nhiều bệnh viện trên cả nước Vinamilk trao tặng món quà sức khỏe đến 10.000 cán bộ y tế tuyến đầu tại nhiều bệnh viện trên cả nước
Chung vai sát cánh cùng cả nước trong những ngày chống dịch cao điểm, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tiếp tục hành trình trao tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu đến lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch tại 50 bệnh viện điều trị, bệnh viện thu dung và các khu cách ly trên cả nước.
Vinamilk triển khai chương trình hỗ trợ quà tặng để trợ giá mùa dịch lên đến gần 170 tỷ đồng Vinamilk triển khai chương trình hỗ trợ quà tặng để trợ giá mùa dịch lên đến gần 170 tỷ đồng
TP.HCM, Ngày 01/08/2021 – Để san sẻ khó khăn trong mùa dịch, trong tháng sinh nhật Công ty (tháng 8/2021), Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ quà tặng nhằm trợ giá cho người tiêu dùng trên nhiều loại sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu. Tổng giá trị gói hỗ trợ này lên đến gần 170 tỷ đồng.

Trên thế giới cũng như tại Việt Nam, xu hướng đầu tư cho nhóm tiêu chí về phát triển bền vững gồm Môi trường – Xã hội – Quản trị Doanh nghiệp (ESG) ngày càng được cơ quan quản lý, các quỹ đầu tư, tổ chức và thị trường quan tâm. Theo Morningstar, năm ngoái các quỹ ESG thu hút dòng tiền kỷ lục, gấp đôi so với một năm trước đó. Tiền ròng từ các nhà đầu tư đổ vào quỹ đầu tư bền vững đạt 51 tỷ USD, tăng lên mức cao kỷ lục năm thứ 5 liên tiếp. Cũng trong năm 2020, tại Mỹ ghi nhận gần 400 quỹ đầu tư ESG, tăng 30%, đồng thời gấp 4 lần trong một thập kỷ.

Tại Việt Nam, việc thực hành ESG tại các công ty cũng đang được chú trọng hơn bao giờ hết. Trong đó, Vinamilk nằm trong số các doanh nghiệp đi đầu và được giới đầu tư đánh giá cao về áp dụng các tiêu chí ESG trong hoạt động kinh doanh. “Vinamilk là một trong những doanh nghiệp niêm yết dẫn đầu bởi vốn hóa và nằm trong top những doanh nghiệp có điểm ESG và hoạt động ESG tốt trong hệ thống đánh giá của chúng tôi. Vinamilk cũng là một hình mẫu phát triển bền vững cho các doanh nghiệp tại Việt Nam”, đại diện Dragon Capital nhận xét.

Trong ngành sữa, Vinamilk được xem là doanh nghiệp nổi bật về định hướng phát triển bền vững (PTBV) ở tầm chiến lược. Thực hành ESG tại doanh nghiệp sữa tỷ đô này như thế nào, đặc biệt trong giai đoạn thách thức như hiện nay.

Kinh tế tuần hoàn và tăng cường năng lượng xanh

Là doanh nghiệp sản xuất và hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, Vinamilk đã ứng dụng kinh tế tuần hoàn trong toàn bộ chu trình sản xuất kinh doanh. Kinh tế tuần hoàn và các sáng kiến về PTBV đã giúp doanh nghiệp này giảm thiểu và tái sử dụng đáng kể nguồn tài nguyên đầu vào, phế liệu…

Một điển hình về kinh tế tuần hoàn là hệ thống biogas tại các trang trại bò sữa, giúp biến chất thải thành tài nguyên như phân bón, nước, khí đốt… Đây được coi là “chìa khóa xanh” góp phần giảm thiểu chất thải và khí nhà kính, vận hành các trang trại thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, Vinamilk đang trong quá trình đẩy mạnh sử dụng các nguồn năng lượng xanh như CNG, Biomass, năng lượng mặt trời…

Nông nghiệp hữu cơ đã được Vinamilk tiên phong thực hiện với việc ra mắt Trang trại bò sữa hữu cơ (organic) đầu tiên của Việt Nam từ năm 2016 và liên tục cải tiến hoạt động công nghệ, kỹ thuật, qua đó đem lại hiệu quả trong việc bảo vệ đất, nước và môi trường. Năm 2021, Vinamilk tiếp tục giới thiệu hệ thống trang trại sinh thái Green Farm, thân thiện môi trường với nhiều điểm ưu việt trong chăn nuôi và vận hành.

Đẩy mạnh hoạt động cộng đồng trong đại dịch

Với khía cạnh xã hội, Vinamilk đồng hành cùng cuộc chiến chống dịch của cả nước ngay từ những ngày đầu, chia sẻ những giá trị tài chính và phi tài chính cùng các bên liên quan trong giai đoạn thách thức.

Vinamilk cũng là đơn vị có nhiều chương trình dinh dưỡng cho trẻ em với quy mô lớn, được thực hiện dài hạn như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam hay chương trình Sữa học đường. Trong bối cảnh dịch bệnh, các hoạt động này không bị gián đoạn mà còn được Vinamilk đẩy mạnh để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ em theo cam kết của công ty.

Không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội qua các chương trình CSR, các giá trị bền vững cũng được doanh nghiệp này mang đến cho người lao động và người tiêu dùng thông qua các sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Quản trị tiên tiến, tiệm cận với các chuẩn mực quốc tế

Một nền tảng quản trị tốt có vai trò then chốt trong việc dẫn dắt doanh nghiệp phát triển trong điều kiện bình thường, vượt qua các giai đoạn “nhiễu động” và sẵn sàng đón đầu các thay đổi để hướng đến PTBV.

Tại Vinamilk, nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, khách quan và độc lập trong việc đánh giá các quy trình quản lý quản trị, doanh nghiệp thiết lập mô hình 3 tuyến phòng vệ. Ngoài ra, việc kiểm soát rủi ro luôn được Vinamilk hết sức chú trọng, nhất là với các ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Nhờ giải quyết bài toán quản trị, Vinamilk đảm bảo được sự lưu thông của 150.000 tấn hàng hóa qua chuỗi cung ứng mỗi ngày, vận hành bộ máy khổng lồ gồm gần 40 đơn vị thành viên, trong đó có 13 nhà máy, 13 trang trại với lực lượng gần 10.000 người lao động. Doanh nghiệp cho thấy sự ổn định, vững vàng trước những thách thức kéo dài gần 2 năm qua do đại dịch Covid-19. Năm 2021, Vinamilk đặt mục tiêu tổng doanh thu 62.160 tỷ đồng. Theo báo cáo tài chính quý II mới công bố, vượt “bão Covid-19”, Vinamilk ghi nhận doanh thu cao kỷ lục 15.729 tỷ đồng, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp đã hoàn thành 47% kế hoạch năm.

Với nhiều nỗ lực, năm 2020, Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh “Tài sản đầu tư có giá trị của ASEAN”. Năm 2021, Vinamilk vượt “bão Covid-19” thành công, tiến liền 6 bậc trong Top 50 công ty sữa hàng đầu của thế giới, vươn lên vị trí 36 và cũng là đại diện duy nhất của các quốc gia Đông Nam Á.

Thủ tướng lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp Thủ tướng lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp
Sáng 8/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ với các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp và bộ, ngành, địa phương để lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Doanh nghiệp FDI vững tin vào triển vọng kinh tế Việt Nam Doanh nghiệp FDI vững tin vào triển vọng kinh tế Việt Nam
Các doanh nghiệp FDI tin tưởng vào triển vọng của kinh tế Việt Nam trong dài hạn. Nhiều chuyên gia nước ngoài cũng cho rằng Việt Nam vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn, bất chấp những khó khăn gây ra bởi dịch COVID-19.
Doanh nghiệp Việt tại Séc vượt khó cùng cộng đồng chống COVID-19 Doanh nghiệp Việt tại Séc vượt khó cùng cộng đồng chống COVID-19
Trong thời kỳ đại dịch COVID-19, Trung tâm thương mại TAMDA vẫn đảm bảo duy trì việc làm và thu nhập ổn định cho gần 100 nhân viên người Việt và nhiều lao động người Séc.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: thương hiệu Vinamilk có gì đặc biệt?

13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: thương hiệu Vinamilk có gì đặc biệt?

Khi sự trung thành của người tiêu dùng ngày càng trở nên “xa xỉ”, thì vị trí được chọn mua trong giỏ hàng thực sự là “chiếc cúp” quý giá nhất mà mọi thương hiệu mong muốn. 13 năm qua, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam, Vinamilk là cái tên dẫn đầu nhiều danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG. Họ đã làm điều đó như thế nào?
Món quà 1/6 nhiều ý nghĩa từ Vinamilk dành tặng trẻ em

Món quà 1/6 nhiều ý nghĩa từ Vinamilk dành tặng trẻ em

Vinamilk khởi động “Tháng của trẻ em” bằng hoạt động ý nghĩa: Trao tặng gần 70.000 hộp sữa tươi đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại Phú Thọ, Bến Tre... Các hoạt động đồng hành cùng Bộ Y Tế, Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam và nhiều đơn vị khác đã mang niềm vui, tình yêu thương cho các em nhỏ vào đúng dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Vinamilk – Thương hiệu mang đậm “bản sắc” TP.HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk – Thương hiệu mang đậm “bản sắc” TP.HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Các tin bài khác

Vingroup thông xe cầu Hoàng Gia - biểu tượng phát triển mới phía Đông Bắc thành phố Hải Phòng

Vingroup thông xe cầu Hoàng Gia - biểu tượng phát triển mới phía Đông Bắc thành phố Hải Phòng

Cầu Hoàng Gia do Tập đoàn Vingroup đầu tư, kết nối trực tiếp dự án Vinhomes Royal Island với trung tâm thành phố đã chính thức thông xe. Với việc rút ngắn thời gian di chuyển vào trung tâm chỉ còn 5 phút - cầu Hoàng Gia sẽ đưa Vũ Yên thành cực tăng trưởng mới, đóng góp vào kỷ nguyên phát triển của kinh tế Hải Phòng.
Far East Hospitality tăng cường sự hiện diện tại Nhật Bản với hai khách sạn mới ở Osaka

Far East Hospitality tăng cường sự hiện diện tại Nhật Bản với hai khách sạn mới ở Osaka

Ngày 15/7, Tập đoàn Far East Hospitality vừa công bố hoạt động mở rộng liên tiếp trên đất nước Nhật Bản với việc ra mắt thương hiệu Far East Village tại Osaka,. Việc khai trương Far East Village Hotel Osaka tại Namba South và Far East Village Hotel Osaka tại Honmachi đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn – để gấp đôi quy mô lên 2.000 phòng trong vòng năm năm tới, tại các thành phố cửa ngõ quan trọng của Nhật Bản như Tokyo, Osaka, Kyoto và Fukuoka.
Trà sữa nguyên lá của Chagee đến với người tiêu dùng Việt

Trà sữa nguyên lá của Chagee đến với người tiêu dùng Việt

Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE sẽ chào đón khách hàng đến với cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM vào ngày 16/7 tại 59 Nguyễn Đức Cảnh, Tân Hưng, (quận 7 cũ), Thành phố Hồ Chí Minh, mang trải nghiệm trà sữa nguyên lá đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đọc nhiều

Cảm xúc và suy ngẫm về 30 năm Việt Nam gia nhập ASEAN

Cảm xúc và suy ngẫm về 30 năm Việt Nam gia nhập ASEAN

Ngày 28/7/1995, tại Bandar Seri Begawan, thủ đô của Brunei Darussalam, đã diễn ra một sự kiện quan trọng không chỉ đối với Việt Nam mà còn với toàn khu vực Đông Nam Á: Lễ thượng cờ đánh dấu việc Việt Nam chính thức gia nhập ASEAN, trở thành thành viên thứ bảy của tổ chức. Tôi vinh dự và may mắn là một trong những người trực tiếp tham gia chuẩn bị và chứng kiến thời khắc lịch sử ấy.
Tri thức trẻ Việt Nam tại Nhật Bản hiến kế xây dựng Tổ quốc

Tri thức trẻ Việt Nam tại Nhật Bản hiến kế xây dựng Tổ quốc

Từ ngày 19 - 21/7/2025, 10 trí thức trẻ Việt Nam đại diện cho cộng đồng tri thức người Việt tại Nhật Bản sẽ về nước tham dự Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ VI, diễn ra tại Hà Nội với chủ đề: “Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu góp sức cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới". Trước thềm sự kiện, nhiều đại biểu đã chia sẻ với Tạp chí Thời Đại những đề xuất thiết thực nhằm đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp làm Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Brazil nhiệm kỳ 2025-2030

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp làm Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Brazil nhiệm kỳ 2025-2030

Ngày 15/7 tại Hà Nội, Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Brazil tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2025-2030. Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường, được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ mới.
Doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

Ngày 16/7, chương trình “Kết nối Thái Lan” tại Hưng Yên (Thai Connect in Hung Yen 2025) đã khai mạc với sự góp mặt của hơn 20 gian hàng đến từ các doanh nghiệp Thái Lan, thu hút đông đảo người dân địa phương tham quan, trải nghiệm sản phẩm tiêu dùng, đồng thời mở ra cơ hội tăng cường kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
Việt Nam - Campuchia chuẩn bị cho Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới lần thứ 2

Việt Nam - Campuchia chuẩn bị cho Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới lần thứ 2

Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ 2 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2025 tại tỉnh Tây Ninh (Việt Nam) và tỉnh Svay Rieng (Campuchia) với khoảng 20 hoạt động phong phú, thiết thực nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng và gắn kết cộng đồng khu vực biên giới. Hiện các cơ quan chức năng hai nước đang tích cực phối hợp chuẩn bị để sự kiện diễn ra trang trọng, hiệu quả và an toàn.
Đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân bị chấn thương nặng khi đánh bắt trên biển

Đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân bị chấn thương nặng khi đánh bắt trên biển

Chiều 11/7, lực lượng quân y đảo Song Tử Tây (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã kịp thời tiếp nhận và tổ chức cấp cứu cho một ngư dân bị chấn thương nghiêm trọng khi đang lao động trên biển.
Sôi động giao thương, du lịch biên giới qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Sôi động giao thương, du lịch biên giới qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

6 tháng đầu năm nay, lượng khách xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Điều này phản ánh rõ nét nhu cầu giao thương, du lịch biên giới qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đã tăng cao.
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động