Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
08:50 | 08/10/2021 GMT+7

Plan International: Thúc đẩy quyền của trẻ em và thanh niên trong giai đoạn 2021-2026

aa
Ngày 07/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổ chức Plan International tại Việt Nam ký thỏa thuận về Chương trình thúc đẩy quyền trẻ em và quyền thanh niên tại Việt Nam giai đoạn 2021- 2026.
Phối hợp liên ngành tư vấn và hỗ trợ nạn nhân của mua bán người giai đoạn 2021 - 2025 Phối hợp liên ngành tư vấn và hỗ trợ nạn nhân của mua bán người giai đoạn 2021 - 2025
Sáng ngày 06/10, tại Hà Nội, Cục Trẻ em (Bộ LĐTBXH) phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng/Bộ Quốc phòng), Ban Tuyên giáo (Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp liên ngành trong hoạt động của Đường dây nóng Tư vấn và hỗ trợ nạn nhân của mua bán người giai đoạn 2021-2025.
"Em vui" giúp trẻ em, thanh niên dân tộc thiểu số kiến thức, kỹ năng phòng tránh tảo hôn và mua bán người
Vừa qua, hội thảo trực tuyến ra mắt nền tảng kỹ thuật số "Em vui" do Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) phối hợp với Plan International tại Việt Nam tổ chức đã diễn ra với sự tham gia của hơn 100 đại biểu tại 05 điểm cầu là Hà Nội, Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình và Quảng Trị.

Dự chương trình có ông Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; ông Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn; bà Sharon Maree Kane - Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan International tại Việt Nam.

Chương trình trên có mục tiêu thúc đẩy thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, quyền và nghĩa vụ của thanh niên, bảo đảm bình đẳng giới thông qua các hoạt động, dự án thuộc 2 lĩnh vực ưu tiên: ngăn ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới; nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng nghề và phát triển sinh kế cho thanh niên. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường nhận thức về các quyền và tiềm năng, nhất là trong đáp ứng các nhu cầu cơ bản, sự phát triển và tham gia của trẻ em, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; đào tạo nâng cao kiến thức, năng lực cần thiết nhằm đáp ứng những yêu cầu của việc triển khai, nâng cao chất lượng các dự án.

Các dự án cụ thể trong khuôn khổ Chương trình gồm: “Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em”, “Em gái sẵn sàng cho tương lai”, “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” và “Sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam - Nâng cao nhận thức và thúc đẩy thực hành tốt trong việc phòng bệnh không lây nhiễm”. Các hoạt động, dự án của Chương trình sẽ diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Trị, Kon Tum, Lai Châu, Hà Giang. Đồng thời, có thể được xem xét mở rộng đến các địa phương khác trên cơ sở thực tế.

Chương trình được triển khai từ nay đến ngày 30/6/2026, dựa trên những quy định của pháp luật Việt Nam; các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; chính sách bảo vệ trẻ em và chính sách chống tham nhũng, gian lận của Tổ chức Plan International.

Plan International: Thúc đẩy quyền của trẻ em và thanh niên trong giai đoạn 2021-2026
Ông Nguyễn Anh Tuấn và bà Sharon Maree Kane ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình thúc đẩy quyền trẻ em và quyền thanh niên tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2026.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Anh Tuấn Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam cho biết: Thỏa thuận hợp tác về Chương trình thúc đẩy quyền trẻ em và quyền thanh niên tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2026 giữa Trung ương Đoàn và Tổ chức Plan International tại Việt Nam có nhiều nội dung cụ thể, thiết thực, đem lại lợi ích chính đáng cho thanh thiếu nhi Việt Nam, đặc biệt là nữ thanh niên, trẻ em gái.

Đây là minh chứng rõ ràng cho kết quả hợp tác tốt đẹp giữa hai tổ chức; cơ hội để tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp và Tổ chức Plan International tại Việt Nam tiếp tục tăng cường công tác phối hợp vì lợi ích của thanh thiếu niên Việt Nam nói chung và người dân Việt Nam nói riêng.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, ông Tuấn cam kết sẽ chỉ đạo hệ thống Đoàn Thanh niên các cấp phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Plan International tại Việt Nam triển khai hiệu quả các chương trình, dự án trong khuôn khổ văn bản thỏa thuận ký kết ngày hôm nay, để thanh thiếu nhi Việt Nam ngày càng có cơ hội phát triển toàn diện, thể hiện tiếng nói, quyền tham gia của mình vào các vấn đề liên quan đến thanh thiếu nhi.

Tại buổi lễ bà Sharon Maree Kane, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan International tại Việt Nam cam kết Tổ chức Plan International tại Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực của Đoàn Thanh niên để đảm bảo quyền lợi của trẻ em, thanh thiếu niên ở Việt Nam.

Đồng thời, bà Sharon Maree Kane mong muốn tiếp tục chuyển trọng tâm hỗ trợ từ một dự án hợp tác riêng lẻ sang một chiến lược hợp tác toàn diện.

Plan International: Thúc đẩy quyền của trẻ em và thanh niên trong giai đoạn 2021-2026
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết.

Việt Nam đang ở giữa thời kỳ dân số vàng với dân số trong độ tuổi lao động tăng mạnh chiếm khoảng 68% tổng dân số năm 2020. Đây là lực lượng lao động sung sức, tạo ra của cải vật chất dồi dào, là bệ phóng quan trọng giúp Việt Nam vươn lên phát triển thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới. Tính đến tháng 9/2021, Việt Nam có dân số thanh niên khoảng 22,6 triệu người chiếm 22,2% dân số cả nước; dân số trẻ em khoảng 24.7 triệu người chiếm 25,75% dân số cả nước, trong đó trẻ em nam là 12.9 triệu em (chiếm 52%), trẻ em nữ là 11.8 triệu em (chiếm 48%). Tuy nhiên, Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế sâu rộng, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và các vấn đề an ninh phi truyền thống như biến đổi khí hậu, an ninh mạng, đặc biệt là đại dịch Covid-19 trong 2 năm qua. Những vấn đề này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, lối sống, nghề nghiệp việc làm, sức khỏe tâm thần …của thanh thiếu nhi, nhất là bộ phận thanh thiếu nhi yếu thế, nông thôn, dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID 19, thanh thiếu nhi phải đối mặt với những thách thức trong cuộc sống và các em rất cần sự hỗ trợ và đồng hành hơn nữa các tổ chức chính trị, xã hội, các tổ chức quốc tế và cộng đồng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam.

WWO hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt tại Cần Thơ WWO hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt tại Cần Thơ
Ngày 17/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) cho biết, UBND thành phố Cần Thơ vừa phê duyệt dự án “Hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt tại thành phố Cần Thơ”, do Tổ chức Worldwide Orphans Foundation (WWO) tài trợ.
Vì trẻ em - Diễn đàn dân sinh bảo vệ, chăm sóc trẻ em Vì trẻ em - Diễn đàn dân sinh bảo vệ, chăm sóc trẻ em
Sau khi sáp nhập Tạp chí Gia đình và Trẻ em vào Báo Lao động và Xã hội (cơ quan ngôn luận của Bộ LĐ-TB&XH), Báo Lao động và Xã hội đã chính thức cho ra mắt ấn phẩm báo chí: “Vì trẻ em”. Đồng thời Chuyên trang Vì trẻ em của báo điện tử Dân sinh cũng sẽ ra mắt tại địa chỉ: vitreem.baodansinh.vn nhân kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Báo (25/8/2021).
Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030 Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030
Đến năm 2030, ít nhất 50% thanh niên sử dụng thành thạo các phương tiện kĩ thuật số phục vụ mục đích giao tiếp, truyền thông, kinh doanh trên nền tảng kinh tế số.

Thu Hoài
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lần đầu tiên tổ chức tương tác, thảo luận trên nền tảng số

Lần đầu tiên tổ chức tương tác, thảo luận trên nền tảng số

Đại biểu dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII năm 2023 có thể trao đổi, thảo luận mọi lúc, mọi nơi trên nền tảng số thay vì tập trung trong không gian kín như trước đây. Ông Nguyễn Thái An, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn cho biết như vậy tại buổi họp báo thông tin về Đại hội ngày 20/9 tại Hà Nội.
Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII được tổ chức với nhiều điểm mới

Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII được tổ chức với nhiều điểm mới

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII sẽ diễn ra từ ngày 14-16/12 tại Hà Nội. Trước thềm Đại hội, Trung ương Đoàn đã thông tin thêm về những điểm mới, đột phá trong nhiệm kỳ lần này.
Tặng quà hỗ trợ 55 du học sinh Lào, Campuchia có hoàn cảnh khó khăn tại Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội

Tặng quà hỗ trợ 55 du học sinh Lào, Campuchia có hoàn cảnh khó khăn tại Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội

Trong khuôn khổ các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong 02 ngày 23 và 24/01 vừa qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức các chương trình thăm và tặng quà cho 55 du học sinh Lào, Campuchia có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống và làm việc tại Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Các tin bài khác

Terre des Hommes: Cải thiện điều kiện sống cho phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam

Terre des Hommes: Cải thiện điều kiện sống cho phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam

Ngày 27/3, tổ chức Terre des Hommes (Cộng hòa Liên bang Đức) đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị triển khai Dự án “Nâng cao năng lực cộng đồng trong phòng, chống bạo lực thể chất đối với trẻ em trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”.
Giáo sư Nhật Bản nhận danh hiệu “Công dân Đồng khởi danh dự” tỉnh Bến Tre

Giáo sư Nhật Bản nhận danh hiệu “Công dân Đồng khởi danh dự” tỉnh Bến Tre

Với những đóng góp tích cực và cống hiến cho việc xây dựng và phát triển tỉnh Bến Tre, Giáo sư tiến sĩ Y khoa Nagato đã được nhận danh hiệu “Công dân Đồng khởi danh dự” trong lễ kỷ niệm quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Bến Tre và Hội hở môi hàm ếch Nhật Bản (JCPF) diễn ra ngày 24/3/2024.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Ngày 25/3, tại New York – Hoa Kỳ, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua dự thảo Nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11/6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi.
Tập huấn kiến thức tài chính, kỹ thuật số cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam

Tập huấn kiến thức tài chính, kỹ thuật số cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam

Ngày 25/3, tại Hà Nội đã chính thức diễn ra Lễ khởi động Dự án “Tăng trưởng Doanh nghiệp của tôi”. Dự án nhằm nâng cao năng lực, hỗ trợ phát triển cho các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và đang tăng trưởng do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động