Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
08:50 | 08/10/2021 GMT+7

Plan International: Thúc đẩy quyền của trẻ em và thanh niên trong giai đoạn 2021-2026

aa
Ngày 07/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổ chức Plan International tại Việt Nam ký thỏa thuận về Chương trình thúc đẩy quyền trẻ em và quyền thanh niên tại Việt Nam giai đoạn 2021- 2026.
Phối hợp liên ngành tư vấn và hỗ trợ nạn nhân của mua bán người giai đoạn 2021 - 2025 Phối hợp liên ngành tư vấn và hỗ trợ nạn nhân của mua bán người giai đoạn 2021 - 2025
Sáng ngày 06/10, tại Hà Nội, Cục Trẻ em (Bộ LĐTBXH) phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng/Bộ Quốc phòng), Ban Tuyên giáo (Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp liên ngành trong hoạt động của Đường dây nóng Tư vấn và hỗ trợ nạn nhân của mua bán người giai đoạn 2021-2025.
"Em vui" giúp trẻ em, thanh niên dân tộc thiểu số kiến thức, kỹ năng phòng tránh tảo hôn và mua bán người
Vừa qua, hội thảo trực tuyến ra mắt nền tảng kỹ thuật số "Em vui" do Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) phối hợp với Plan International tại Việt Nam tổ chức đã diễn ra với sự tham gia của hơn 100 đại biểu tại 05 điểm cầu là Hà Nội, Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình và Quảng Trị.

Dự chương trình có ông Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; ông Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn; bà Sharon Maree Kane - Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan International tại Việt Nam.

Chương trình trên có mục tiêu thúc đẩy thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, quyền và nghĩa vụ của thanh niên, bảo đảm bình đẳng giới thông qua các hoạt động, dự án thuộc 2 lĩnh vực ưu tiên: ngăn ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới; nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng nghề và phát triển sinh kế cho thanh niên. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường nhận thức về các quyền và tiềm năng, nhất là trong đáp ứng các nhu cầu cơ bản, sự phát triển và tham gia của trẻ em, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; đào tạo nâng cao kiến thức, năng lực cần thiết nhằm đáp ứng những yêu cầu của việc triển khai, nâng cao chất lượng các dự án.

Các dự án cụ thể trong khuôn khổ Chương trình gồm: “Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em”, “Em gái sẵn sàng cho tương lai”, “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” và “Sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam - Nâng cao nhận thức và thúc đẩy thực hành tốt trong việc phòng bệnh không lây nhiễm”. Các hoạt động, dự án của Chương trình sẽ diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Trị, Kon Tum, Lai Châu, Hà Giang. Đồng thời, có thể được xem xét mở rộng đến các địa phương khác trên cơ sở thực tế.

Chương trình được triển khai từ nay đến ngày 30/6/2026, dựa trên những quy định của pháp luật Việt Nam; các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; chính sách bảo vệ trẻ em và chính sách chống tham nhũng, gian lận của Tổ chức Plan International.

Plan International: Thúc đẩy quyền của trẻ em và thanh niên trong giai đoạn 2021-2026
Ông Nguyễn Anh Tuấn và bà Sharon Maree Kane ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình thúc đẩy quyền trẻ em và quyền thanh niên tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2026.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Anh Tuấn Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam cho biết: Thỏa thuận hợp tác về Chương trình thúc đẩy quyền trẻ em và quyền thanh niên tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2026 giữa Trung ương Đoàn và Tổ chức Plan International tại Việt Nam có nhiều nội dung cụ thể, thiết thực, đem lại lợi ích chính đáng cho thanh thiếu nhi Việt Nam, đặc biệt là nữ thanh niên, trẻ em gái.

Đây là minh chứng rõ ràng cho kết quả hợp tác tốt đẹp giữa hai tổ chức; cơ hội để tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp và Tổ chức Plan International tại Việt Nam tiếp tục tăng cường công tác phối hợp vì lợi ích của thanh thiếu niên Việt Nam nói chung và người dân Việt Nam nói riêng.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, ông Tuấn cam kết sẽ chỉ đạo hệ thống Đoàn Thanh niên các cấp phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Plan International tại Việt Nam triển khai hiệu quả các chương trình, dự án trong khuôn khổ văn bản thỏa thuận ký kết ngày hôm nay, để thanh thiếu nhi Việt Nam ngày càng có cơ hội phát triển toàn diện, thể hiện tiếng nói, quyền tham gia của mình vào các vấn đề liên quan đến thanh thiếu nhi.

Tại buổi lễ bà Sharon Maree Kane, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan International tại Việt Nam cam kết Tổ chức Plan International tại Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực của Đoàn Thanh niên để đảm bảo quyền lợi của trẻ em, thanh thiếu niên ở Việt Nam.

Đồng thời, bà Sharon Maree Kane mong muốn tiếp tục chuyển trọng tâm hỗ trợ từ một dự án hợp tác riêng lẻ sang một chiến lược hợp tác toàn diện.

Plan International: Thúc đẩy quyền của trẻ em và thanh niên trong giai đoạn 2021-2026
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết.

Việt Nam đang ở giữa thời kỳ dân số vàng với dân số trong độ tuổi lao động tăng mạnh chiếm khoảng 68% tổng dân số năm 2020. Đây là lực lượng lao động sung sức, tạo ra của cải vật chất dồi dào, là bệ phóng quan trọng giúp Việt Nam vươn lên phát triển thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới. Tính đến tháng 9/2021, Việt Nam có dân số thanh niên khoảng 22,6 triệu người chiếm 22,2% dân số cả nước; dân số trẻ em khoảng 24.7 triệu người chiếm 25,75% dân số cả nước, trong đó trẻ em nam là 12.9 triệu em (chiếm 52%), trẻ em nữ là 11.8 triệu em (chiếm 48%). Tuy nhiên, Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế sâu rộng, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và các vấn đề an ninh phi truyền thống như biến đổi khí hậu, an ninh mạng, đặc biệt là đại dịch Covid-19 trong 2 năm qua. Những vấn đề này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, lối sống, nghề nghiệp việc làm, sức khỏe tâm thần …của thanh thiếu nhi, nhất là bộ phận thanh thiếu nhi yếu thế, nông thôn, dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID 19, thanh thiếu nhi phải đối mặt với những thách thức trong cuộc sống và các em rất cần sự hỗ trợ và đồng hành hơn nữa các tổ chức chính trị, xã hội, các tổ chức quốc tế và cộng đồng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam.

WWO hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt tại Cần Thơ WWO hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt tại Cần Thơ
Ngày 17/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) cho biết, UBND thành phố Cần Thơ vừa phê duyệt dự án “Hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt tại thành phố Cần Thơ”, do Tổ chức Worldwide Orphans Foundation (WWO) tài trợ.
Vì trẻ em - Diễn đàn dân sinh bảo vệ, chăm sóc trẻ em Vì trẻ em - Diễn đàn dân sinh bảo vệ, chăm sóc trẻ em
Sau khi sáp nhập Tạp chí Gia đình và Trẻ em vào Báo Lao động và Xã hội (cơ quan ngôn luận của Bộ LĐ-TB&XH), Báo Lao động và Xã hội đã chính thức cho ra mắt ấn phẩm báo chí: “Vì trẻ em”. Đồng thời Chuyên trang Vì trẻ em của báo điện tử Dân sinh cũng sẽ ra mắt tại địa chỉ: vitreem.baodansinh.vn nhân kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Báo (25/8/2021).
Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030 Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030
Đến năm 2030, ít nhất 50% thanh niên sử dụng thành thạo các phương tiện kĩ thuật số phục vụ mục đích giao tiếp, truyền thông, kinh doanh trên nền tảng kinh tế số.

Thu Hoài
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lần đầu tiên tổ chức tương tác, thảo luận trên nền tảng số

Lần đầu tiên tổ chức tương tác, thảo luận trên nền tảng số

Đại biểu dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII năm 2023 có thể trao đổi, thảo luận mọi lúc, mọi nơi trên nền tảng số thay vì tập trung trong không gian kín như trước đây. Ông Nguyễn Thái An, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn cho biết như vậy tại buổi họp báo thông tin về Đại hội ngày 20/9 tại Hà Nội.
Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII được tổ chức với nhiều điểm mới

Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII được tổ chức với nhiều điểm mới

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII sẽ diễn ra từ ngày 14-16/12 tại Hà Nội. Trước thềm Đại hội, Trung ương Đoàn đã thông tin thêm về những điểm mới, đột phá trong nhiệm kỳ lần này.
Tặng quà hỗ trợ 55 du học sinh Lào, Campuchia có hoàn cảnh khó khăn tại Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội

Tặng quà hỗ trợ 55 du học sinh Lào, Campuchia có hoàn cảnh khó khăn tại Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội

Trong khuôn khổ các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong 02 ngày 23 và 24/01 vừa qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức các chương trình thăm và tặng quà cho 55 du học sinh Lào, Campuchia có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống và làm việc tại Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Các tin bài khác

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức nhân Tháng Nhân đạo 2024.
Người dân vùng khô hạn 4 tỉnh miền Tây được hỗ trợ nước ngọt

Người dân vùng khô hạn 4 tỉnh miền Tây được hỗ trợ nước ngọt

Từ ngày 10/4 đến nay, tại các địa phương Tiền Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Bến Tre… lực lượng Công an đã huy động cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ, vận chuyển hàng trăm khối nước ngọt dùng trong sinh hoạt, hàng chục ngàn chai nước suối gửi đến người dân các vùng hạn mặn và tặng quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn…
Quan tâm về quyền con người một cách thực chất nhất

Quan tâm về quyền con người một cách thực chất nhất

“Không chờ đến khi kinh tế đạt tới trình độ phát triển cao rồi mới thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, càng không “hy sinh” tiến bộ và công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần”. Đó là quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Ngày 18/4, Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) và Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu (VWFE) có buổi làm việc, thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà người dân vùng hạn hán trên địa bàn các xã: Khánh Tiến, Khánh Lâm và Biển Bạch của tỉnh Cà Mau.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động