Vì trẻ em - Diễn đàn dân sinh bảo vệ, chăm sóc trẻ em
Ông Phùng Quốc Việt, Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội, báo điện tử Dân sinh cho biết: Ấn phẩm và chuyên trang “Vì trẻ em” có sự hợp tác của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà văn, nhà báo, phóng viên trong cả nước…thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Bộ LĐ-TB&XH về lĩnh vực trẻ em; giới thiệu mô hình, cá nhân điển hình tiên tiến trong đấu tranh với những biểu hiện vi phạm, tiêu cực nhằm bảo vệ trẻ em; phản ánh tâm tư, nguyện vọng, đời sống của trẻ em; kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em…
“Không chỉ là kênh thông tin chính thống, “Vì trẻ em sẽ” là diễn đàn dân sinh uy tín về bảo vệ, chăm sóc trẻ em” - Tổng Biên tập Phùng Quốc Việt nhấn mạnh.
Ấn phẩm Vì trẻ em của Báo Lao động và Xã hội tiếp nối truyền thống của Tạp chí Gia đình và Trẻ em. |
Thay mặt Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã gửi lời chúc mừng Báo Lao động và Xã hội, ghi nhận những nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo trong việc ra mắt ấn phẩm và chuyên trang chuyên biệt “Vì trẻ em” thuộc cơ quan ngôn luận của Bộ LĐ-TB&XH.
Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em - Bộ LĐ-TB&XH cũng đánh giá cao nội dung của ấn phẩm và chuyên trang “Vì trẻ em”. Ông Nam tin tưởng: “Nối tiếp truyền thống của tạp chí Gia đình và Trẻ em, ấn phẩm “Vì trẻ em” là tài liệu hữu ích dành cho những người xây dựng và thực hiện pháp luật, chính sách về quyền trẻ em; cho những người tâm huyết, bền bỉ đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em; đặc biệt cho các bậc cha, mẹ, những người chăm sóc trẻ em. Do vậy, “Vì trẻ em” là sản phẩm truyền thông chuyên sâu nhưng phạm vi nội dung lại vô cùng rộng lớn”.
Ấn phẩm Vì trẻ em là cầu nối tin cậy của những người yêu trẻ và những chủ nhân tương lai của đất nước. |
Theo ông Nam, với sự kết nối, tích hợp cùng các phương tiện truyền thông, báo chí khác của Bộ, ngành và hiện diện với nhiều phiên bản khác nhau, chắc chắn “Vì trẻ em” sẽ có tính tương tác cao, đạt tính đa dạng, đa chiều cạnh trong mỗi chuyên mục, chuyên đề của một sản phẩm báo chí.
Cô giáo Phạm Thị Hường, Trường THCS Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội rất ấn tượng với những hình ảnh chân thực, sống động được in ấn đẹp mắt cùng nhiều bài viết có ý nghĩa thiết thực trong ấn phẩm Vì trẻ em. Cô đánh giá: “Tên của ấn phẩm “Vì trẻ em” đã nói lên những tình cảm yêu thương, chăm lo của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội dành cho trẻ em, vì trẻ em”.
Cùng với ấn phẩm Vì trẻ em, Báo Lao động và Xã hội sẽ ra mắt chuyên trang điện tử Vì trẻ em của báo điện tử Dân sinh tại địa chỉ: vitreem.baodansinh.vn. |
Tổng Biên tập Phùng Quốc Việt mong muốn, cùng với báo Lao động và Xã hội, báo điện tử Dân sinh, ấn phẩm và chuyên trang “Vì trẻ em” sẽ tiếp tục nhận sự được sự quan tâm chỉ đạo, hợp tác giúp đỡ có hiệu quả của các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp, đặc biệt là sự khích lệ, đóng góp quý báu của độc giả trong và ngoài nước, để “Vì trẻ em” thực sự trở thành cầu nối tin cậy của những người yêu trẻ và những chủ nhân tương lai của đất nước.
Dân cư mạng đồng cảm với bộ tranh thơ khắc họa ước mơ khỏe mạnh của trẻ thơ Trên mạng xã hội những ngày qua, nhiều bạn trẻ đã tích cực chia sẻ về lối sống khỏe mạnh, lạc quan trong mùa dịch để hưởng ứng chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” của Vinamilk. Trong đó, bộ tranh của “chàng trai vẽ thơ” Lai Thượng Hưng đã nhận được nhiều sự đồng cảm của cộng đồng mạng khi khắc họa những mong ước giản đơn về một cuộc sống khỏe mạnh qua góc nhìn của trẻ thơ. |
Việt Nam sẽ có thêm 20 triệu liều vắc xin COVID-19 Pfizer tiêm cho trẻ em Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, phía Pfizer cam kết đảm bảo cung ứng 20 triệu liều vắc xin COVID-19 Pfizer trong quý IV/2021 để Việt Nam kịp thời triển khai tiêm chủng. |
Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”, góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 12-18 tuổi Ngày 22/06/2021, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức khởi động chiến dịch “BẠN KHỎE MẠNH, VIỆT NAM KHỎE MẠNH”. Đây là chiến dịch cộng đồng đặc biệt được Vinamilk thực hiện, với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), để lan tỏa thông điệp về sức khỏe và lối sống khỏe mạnh, đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực để vượt qua đại dịch Covid-19. Trong chiến dịch này, Vinamilk cũng đẩy mạnh thực hiện các chương trình vì cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em. |