Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
19:11 | 06/01/2022 GMT+7

Thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ trong thời đại số

aa
Ngày 6/1 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (7/1/1972 – 7/1/2022). Tại đây, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị trong thời đại số, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định Hội sẽ phát huy tối đa tiện ích của các nền tảng số, tăng cường gặp mặt, giao lưu văn hóa nghệ thuật theo hình thức trực tuyến, xây dựng các thư viện số, bảo tàng số, du lịch số của hai nước.
Cần Thơ: Sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ Cần Thơ: Sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ
Chiều 5/1, đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) do Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ Lê Thị Thanh Giang làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh thảo luận về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (07/01/1972 - 07/01/2022).
Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ phát triển vượt bậc trong 50 năm qua Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ phát triển vượt bậc trong 50 năm qua
Trong 50 năm qua, quan hệ Việt Nam-Ấn Độ đã phát triển trên tất cả các lĩnh vực chính trị, an ninh quốc phòng, khoa học công nghệ, kinh tế thương mại, đầu tư, du lịch, ngoại giao nhân dân.
Thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ trong thời đại số
Lễ kỷ niệm 50 năm ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ tổ chức tại Hà Nội.

Tham dự buổi Lễ có: Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Nguyễn Mạnh Hùng; Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch -Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ngài Pranay Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cùng đại diện các bộ, ban, ngành, các thành viên trong Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, cán bộ ngoại giao Đại sứ quán Ấn Độ.

"Mối quan hệ trong sáng như bầu trời không một gợn mây"

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, Việt Nam và Ấn Độ thiết lập quan hệ lãnh sự từ tháng 5/1956 và chính thức nâng cấp quan hệ ngoại giao đầy đủ vào ngày 07/01/1972. Sau khi hai nước giành được độc lập, mối quan hệ gắn bó mật thiết này đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru đặt nền móng, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp và ngày càng đơm hoa kết trái, đúng như lời của Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng là “một mối quan hệ trong sáng như bầu trời không một gợn mây”.

Trong 50 năm qua, nhất là kể từ khi thiết lập quan hệ đối tác chiến lược năm 2007 và nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện vào năm 2016, hợp tác giữa hai nước ngày càng thực chất và phát huy hiệu quả trên cả 5 trụ cột: chính trị- ngoại giao; quốc phòng - an ninh; kinh tế - thương mại; khoa học - công nghệ; giáo dục- đào tạo và văn hóa – giao lưu nhân dân.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ trong thời đại số
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định mối quan hệ keo sơn bền chặt lâu đời của Việt Nam - Ấn Độ.

Bên cạnh quan hệ chính trị tốt đẹp, Việt Nam và Ấn Độ còn là đối tác kinh tế và phát triển quan trọng của nhau. Ấn Độ đã trở thành một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch thương mại hai chiều tăng trưởng trung bình 20% mỗi năm và tăng gấp đôi trong 5 năm qua. Nhiều chuyên gia kinh tế dự báo có thể cán mốc 12 tỉ USD trong năm nay dù phải chịu những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

Ấn Độ hiện có hơn 300 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký khoảng 1 tỷ USD, đứng thứ 26 trong tổng số 141 các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam. Quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực nông nghiệp văn hóa, giáo dục, an ninh, quốc phòng và giao lưu nhân dân... ngày càng được mở rộng, và đạt được những tiến triển thực chất.

Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại; là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Trên con đường Đổi mới, hội nhập quốc tế và thực hiện khát vọng phát triển đất nước, Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn coi Ấn Độ là đối tác quan trọng hàng đầu, là người bạn tin cậy. Chúng tôi hết sức chú trọng phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Ấn Độ và đánh giá cao việc Ấn Độ coi Việt Nam là ưu tiên trong chính sách “Hành động hướng Đông”.

"Trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế ngày nay với nhiều thách thức và cơ hội, chúng ta càng cần phải ghi nhớ công lao của những nhà lãnh đạo và nhân dân hai nước đã dày công vun đắp cho mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ, phát huy hơn nữa quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp, thuỷ chung son sắt" - Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch nước CHXNCN Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam - Ấn Độ cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trên các lĩnh vực ưu tiên như công nghệ thông tin, đổi mới sáng tạo, năng lượng, chuyển đổi số, y tế, dược phẩm, du lịch, kinh tế xanh, ứng phó biến đổi khí hậu, đào tạo nguồn nhân lực, văn hoá, du lịch và giao lưu nhân dân nhằm phát huy thế mạnh của hai nước để phục hồi kinh tế, phát triển bền vững sau đại dịch COVID-19. Hai bên cũng cần tiếp tục tham vấn, phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau trong các diễn đàn khu vực và quốc tế. Việt Nam hoan nghênh Ấn Độ tích cực tham gia và phát huy vai trò quan trọng trong các cơ chế hợp tác với ASEAN, nhằm duy trì môi trường hoà bình, ổn định, an ninh ở khu vực cũng như trên thế giới.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ trong thời đại số
Bên cạnh kinh tế, chính trị, Việt Nam - Ấn Độ tăng cường trao đổi giao lưu văn hoá giữa hai nước.

Thúc đẩy hữu nghị giữa hai nước trong kỷ nguyên số

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, khởi nguồn từ các hoạt động giao thương và tôn giáo từ hơn 2000 năm trước. Những tương đồng về văn hóa và lịch sử đã góp phần làm cho hai dân tộc Việt Nam và Ấn Độ càng thêm gắn kết.

Bước vào thế kỷ 21, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng lẫn chiều sâu, phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, vào tháng 7/2007, Chính phủ Việt Nam và Ấn Độ chính thức thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược, tạo tiền đề và động lực mới cho quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ trong thời đại số
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định Hội sẽ tăng cường tận dụng tiện tích trong kỷ nguyên số thúc đẩy quan hệ hợp tác, giao lưu giữa hai nước.

Trong những năm qua, Việt Nam cũng đạt được những thành tựu to lớn trong xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Sau 35 năm đổi mới, GDP đầu người của Việt Nam tăng hàng chục lần. Hiện nay, Việt Nam đang triển khai nhiều chương trình quốc gia để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là tăng tốc chuyển đổi số để phát triển kinh tế số, xã hội số và chính phủ số.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị trong thời đại số, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định Hội sẽ phát huy tối đa tiện ích của các nền tảng số, tăng cường gặp mặt, giao lưu văn hóa nghệ thuật theo hình thức trực tuyến, xây dựng các thư viện số, bảo tàng số, du lịch số của hai nước.

Đánh giá cao các hoạt động đối ngoại nhân dân do Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tổ chức trong thời gian vừa qua, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, là lực lượng nòng cốt trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ cùng với các Hội Hữu nghị của Ấn Độ đã có nhiều đóng góp xứng đáng trong 50 năm phát triển quan hệ ngoại giao hai nước.

Nhiều sáng kiến hay, cách làm mới với hình thức đa dạng, phong phú đã được triển khai để tăng cường hiểu biết lẫn nhau, củng cố tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước. Các chương trình giao lưu nhân dân, hội chợ triển lãm, hội nghị hội thảo giới thiệu về truyền thống lịch sử, phong tục tập quán, về tình hình phát triển kinh tế xã hội của mỗi nước đã được tổ chức. Nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật đã được biên tập, biên dịch và xuất bản. Các cơ quan truyền thông của hai nước đã tăng cường đưa nhiều tin bài, hình ảnh về đất nước, con người của nhau.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ trong thời đại số
Việt Nam - Ấn Độ có mối quan hệ gắn bó lâu đời và đạt nhiều thành công rực rỡ trong 50 năm quan hệ đối tác toàn diện.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Nguyễn Mạnh Hùng cảm ơn sự ủng hộ to lớn mà Chính phủ và nhân dân Ấn Độ đã dành cho Việt Nam trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước kia cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước ngày nay. Đồng thời khẳng định chính sách nhất quán của Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và ưu tiên phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện với Ấn Độ.

"Những nét tương đồng về chính sách và định hướng phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và Ấn Độ sẽ là tiền đề rất quan trọng để chúng ta mở rộng các quan hệ hợp tác. Hiện nay nhiều chương trình, kế hoạch hợp tác song phương về kinh tế kỹ thuật đang được tích cực xây dựng và triển khai. Tôi tin tưởng rằng các hợp tác cụ thể và hiệu quả về kinh tế, giữa các bộ, ngành, tổ chức, doanh nghiệp sẽ là nền tảng vững chắc, không ngừng vun đắp cho quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ" - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ trong thời đại số
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma khẳng định hai nước có chung tầm nhìn phát triển như hai xã hội đầy khát vọng với thành phần dân số trẻ khao khát sự tiến bộ và thịnh vượng.

Bày tỏ vui mừng trước những thành tựu của mối quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực giữa Việt Nam và Ấn Độ trong những năm qua, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma khẳng định, ngày nay, quan hệ Ấn Độ - Việt Nam được coi là “Đối tác Chiến lược Toàn diện”. Điều này được thể hiện qua các quan hệ hợp tác trên phạm vi rộng hiện đang diễn ra giữa hai nước từ quan hệ chính trị đến quan hệ đối tác kinh tế và phát triển, hợp tác quốc phòng và an ninh, giao lưu văn hóa và giao lưu nhân dân. Việt Nam là trụ cột chính trong Chính sách Hành động Hướng Đông của Ấn Độ và là đối tác quan trọng trong Tầm nhìn Ấn Độ - Thái Bình Dương của chúng tôi. Hai nước có lợi ích chung về hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương chung.

Đại sứ Pranay Verma cho biết thêm, năm 2022 là cột mốc quan trọng khi tròn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Từ 9/2016, Việt Nam - Ấn Độ đã nâng quan hệ hai nước từ quan hệ Đối tác chiến lược lên thành quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện. Điều này cho thấy tầm quan trọng trong quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam cũng như mong muốn hợp tác với nhau trong tất cả các vấn đề cùng quan tâm của hai Chính phủ ở các cấp độ như song phương, khu vực và quốc tế.

"VUFO và VIFA luôn đi đầu trong việc xây dựng những nhịp cầu hữu nghị bền chặt hơn giữa hai dân tộc Ấn Độ và Việt Nam. Chúng tôi tự hào đã hợp tác chặt chẽ với hai cơ quan này để thúc đẩy mối quan hệ quan trọng giữa hai nước. Tôi hy vọng rằng tình hữu nghị khăng khít giữa nhân dân Ấn Độ và Việt Nam sẽ ngày càng bền chặt hơn và quan hệ Ấn Độ - Việt Nam sẽ đạt đến tầm cao mới" - Đại sứ Pranay Verma tin tưởng.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma: 50 năm qua là một chặng đường tuyệt vời sánh vai bên nhau Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma: 50 năm qua là một chặng đường tuyệt vời sánh vai bên nhau
Khoa học công nghệ là lĩnh vực cần thiết và thuận lợi cho hợp tác Việt Nam - Ấn Độ Khoa học công nghệ là lĩnh vực cần thiết và thuận lợi cho hợp tác Việt Nam - Ấn Độ
Hải Triều
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo hình thức trực tuyến. Rất nhiều vấn đề lớn nhỏ thuộc nhiều lĩnh vực được trình bày, thảo luận và xử lý theo tư duy, hình thức mới.
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Hơn 100 gian hàng quốc tế quảng bá, xúc tiến du lịch tại Việt Nam

Hơn 100 gian hàng quốc tế quảng bá, xúc tiến du lịch tại Việt Nam

Diễn ra từ ngày 11-14/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 thu hút sự tham gia của 55 tỉnh, thành phố tại Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với trên 450 gian hàng. Trong số đó có hơn 100 gian hàng quốc tế với nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến rầm rộ đã thu hút doanh nghiệp và du khách Việt Nam.

Các tin bài khác

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tại buổi chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật, bà Trương Thị Mai.
Quảng Bình hỗ trợ tỉnh Salavan (Lào) đào tạo 10 cán bộ, sinh viên học tiếng Việt mỗi năm

Quảng Bình hỗ trợ tỉnh Salavan (Lào) đào tạo 10 cán bộ, sinh viên học tiếng Việt mỗi năm

Quảng Bình sẽ hỗ trợ tỉnh Salavan hàng năm đào tạo 10 cán bộ học tiếng Việt và sinh viên học chuyên ngành tại các cơ sở đào tạo của tỉnh. Tỉnh Salavan sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Bình đào tạo một cán bộ/ sinh viên học hệ cử nhân tại Trường Đại học quốc gia Lào.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Sáng 23/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề “Tình hình Trung Đông và chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta đối với khu vực”.
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vào ngày 23/4 tại Hà Nội. Kỷ niệm chương là phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp của ông trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Nhật Bản.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động