Trang chủ Chính trị - Xã hội
16:36 | 08/10/2024 GMT+7

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tô thắm hình ảnh Anh bộ đội Cụ Hồ trên đất nước Lào

aa
Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 44 và 45 tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm Công ty Star Telecom (Unitel) - liên doanh của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tại Lào. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào, Đại tướng Chansamone Chanyalath; lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan của Việt Nam và Lào.
38 tân sinh viên Lào, Campuchia nhận học bổng toàn phần tại Trường Đại học Cửu Long
Mường Nhé đẩy mạnh hợp tác lĩnh vực y tế, lao động với thành phố Phổ Nhĩ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tô thắm hình ảnh Anh bộ đội Cụ Hồ trên đất nước Lào
Thủ tướng Phạm Minh Chính với cán bộ, nhân viên Công ty Unitel. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Sau 15 năm kinh doanh, Unitel đã là nhà mạng viễn thông lớn nhất Lào, với thị phần chiếm tới 57% trong thị trường có 5 nhà mạng cạnh tranh; đồng thời là một trong những công ty đóng góp ngân sách nhiều nhất, tạo được uy tín rất lớn, nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của Chính phủ và người dân Lào.

Với thị trường chỉ 7,5 triệu dân, mật độ dân số thưa, tiêu dùng viễn thông của người dân không cao, nhưng với trách nhiệm xã hội, đặc biệt vì quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào, Unitel đã nỗ lực đầu tư góp phần để ngày này Lào trở thành một trong những nước có hạ tầng viễn thông tốt ở Đông Nam Á.

Năm 2023 vừa qua, Unitel không những tiếp tục giữ được đà tăng trưởng mà còn có những bước tiến đột phá. Doanh thu tăng 17,6%, cao nhất trong 8 năm qua; tiếp đà tăng trưởng đạt mức 24,6% trong 9 tháng đầu năm 2024; doanh thu lũy kế đến hết tháng 9/2024 vượt 2,3 tỷ USD; lợi nhuận trước thuế năm 2023 tăng xấp xỉ 65,4% và trong 9 tháng đầu năm 2024 tăng 28,4%. Hằng năm, Unitel nộp ngân sách nhà nước hơn 40 triệu USD, đứng thứ hai tại Lào và thứ nhất trong khối viễn thông.

Cùng với tạo việc làm cho hơn 27.000 lao động, với trách nhiệm xã hội, Unitel có nhiều hỗ trợ tích cực cho Chính phủ Lào trong chuyển đổi số và xây dựng Chính phủ điện tử; thực hiện nhiều chương trình xã hội ý nghĩa với tổng trị giá tài trợ trên 41 triệu USD.

Với triết lý kinh doanh “mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn” và tinh thần hữu nghị, Unitel tiếp tục góp phần đưa dịch vụ viễn thông của Lào sánh ngang các nước phát triển và Unitel thương mại hóa 5G vào dịp kỷ niệm 15 năm sắp tới. Unitel phấn đấu đạt doanh thu tới năm 2025 đạt 323 triệu USD; tiếp tục khẳng định là điển hình trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào, góp phần vào sự phát triển xã hội, đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Lào.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tô thắm hình ảnh Anh bộ đội Cụ Hồ trên đất nước Lào
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đại biểu với cán bộ, nhân viên Công ty Unitel. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Chúc mừng Unitel - doanh nghiệp quân đội, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ, hoạt động hiệu quả suốt 15 năm qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Viettel nói chung và Unitel nói riêng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội tại Lào.

Cảm ơn Đảng, Nhà nước, quân đội và Nhân dân Lào đã hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam nói chung và tạo điều kiện cho Unitel nói riêng trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Unitel tiếp tục nỗ lực, thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào và quan hệ vừa là đồng chí, vừa là anh em giữa hai Bộ Quốc phòng.

Trên tinh thần “cùng lắng nghe và thấu hiểu; cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động; cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển; cùng hưởng niềm vui, hạnh phúc và tự hào", Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Unitel kinh doanh đúng luật, theo quy luật thị trường, kinh doanh có lãi; tiên phong trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức tại Lào; luôn đổi mới, sáng tạo, thích ứng với tình hình cả trong kinh doanh, công nghệ; tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, với tinh thần tương thân, tương ái, với tình đồng chí, nghĩa đồng bào như truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Đặc biệt, trong Công ty Star Telecom có cả người Việt Nam và người Lào cùng làm việc, Thủ tướng lưu ý các cán bộ, công nhân viên, người lao động của công ty phải coi nhau như anh em một nhà, những đồng chí trên cùng chiến hào trong mặt trận kinh tế, thắt chặt tình đoàn kết; các cán bộ của Unitel giữ vững và phát huy bản lĩnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam, tô thắm thêm hình ảnh “Anh bộ đội Cụ Hồ” trên đất nước Lào.

38 tân sinh viên Lào, Campuchia nhận học bổng toàn phần tại Trường Đại học Cửu Long 38 tân sinh viên Lào, Campuchia nhận học bổng toàn phần tại Trường Đại học Cửu Long
Ngày 5/10 tại tỉnh Vĩnh Long, Trường Đại học Cửu Long tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Dịp này, trường cũng trao học bổng toàn phần cho các tân sinh viên xuất sắc.
Lào tự tin đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2024 với sự đồng hành của Việt Nam Lào tự tin đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2024 với sự đồng hành của Việt Nam
Nhận lời mời của Thủ tướng Lào, Chủ tịch ASEAN 2024 Sonexay Siphandone, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các hội nghị cấp cao liên quan tại thủ đô Vientiane, Lào, từ ngày 8-10/10. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào tại Việt Nam, bà Khamphao Ernthavanh đã có cuộc trao đổi với báo chí về những thành tựu quan trọng của Lào khi đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2024; sự hỗ trợ tích cực của Việt Nam trong nhiệm kỳ này và vai trò của Việt Nam trong việc hiện thực hóa các tầm nhìn phát triển của ASEAN.

Theo Báo Tin tức

https://baotintuc.vn/thoi-su/thu-tuong-pham-minh-chinh-to-tham-hinh-anh-anh-bo-doi-cu-ho-tren-dat-nuoc-lao-20241008160908120.htm

Theo Báo Tin tức
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ 4 định hướng quan trọng cho ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ 4 định hướng quan trọng cho ASEAN

Sáng ngày 9/10/2024, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị liên quan đã khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thủ đô Viêng Chăn, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, với sự tham dự của Lãnh đạo các nước ASEAN, Timor-Leste cùng nhiều đại diện đối tác, tổ chức quốc tế và khu vực. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự lễ khai mạc.
Quan hệ Việt Nam - Lào là yếu tố sống còn với sự nghiệp cách mạng của hai nước

Quan hệ Việt Nam - Lào là yếu tố sống còn với sự nghiệp cách mạng của hai nước

Chiều ngày 8/10/2024, tại Thủ đô Vientiane, Lào, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45.
Thủ tướng: Nhiệm vụ của quý IV còn rất nặng nề, cần nỗ lực hơn để đạt GDP trên 7%

Thủ tướng: Nhiệm vụ của quý IV còn rất nặng nề, cần nỗ lực hơn để đạt GDP trên 7%

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế. Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDP quý IV từ 7,5-8%, cả năm khoảng trên 7%.

Các tin bài khác

Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam, Pháp

Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam, Pháp

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân chuyến thăm chính thức tới Cộng hoà Pháp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm từ ngày 6-7/10, hai nước đã ra tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.
Việt Nam và Pháp tăng cường hợp tác từ nghị viện đến địa phương

Việt Nam và Pháp tăng cường hợp tác từ nghị viện đến địa phương

Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 7/10 theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Chủ tịch Thượng viện Pháp Gerard Larcher.
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại phiên họp "Vì một chủ nghĩa đa phương đổi mới"

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại phiên họp "Vì một chủ nghĩa đa phương đổi mới"

Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ, ngày 5/10 (giờ địa phương) tại Paris (Pháp), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự các phiên họp chính thức và có bài phát biểu quan trọng tại phiên họp “Vì một chủ nghĩa đa phương đổi mới” của hội nghị. TTXVN xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:
Khánh thành Biển kỷ niệm mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Sainte Adresse, Pháp

Khánh thành Biển kỷ niệm mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Sainte Adresse, Pháp

Trong khuôn khổ chương trình tham gia Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp, trưa 6/10, giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thành phố Sainte Adresse dự Lễ khánh thành Biển kỷ niệm mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc; Danh nhân văn hóa kiệt xuất của Việt Nam.

Đọc nhiều

Người dân Florida (Mỹ) sẵn sàng đối phó cơn bão thế kỷ Milton

Người dân Florida (Mỹ) sẵn sàng đối phó cơn bão thế kỷ Milton

Người dân Florida (Mỹ) gia cố nhà cửa, khẩn trương sơ tán tránh Milton, siêu bão được coi là mạnh nhất hơn 100 năm qua đổ bộ vào Vịnh Tampa.
Những người mẹ Việt ở nước ngoài gìn giữ tiếng quê hương

Những người mẹ Việt ở nước ngoài gìn giữ tiếng quê hương

Tiến sĩ Trần Hồng Vân, biên phiên dịch tại trường Western Sydney và là thành viên dự án VietSpeech, một dự án của Đại học Charles, nghiên cứu về kỹ năng ngôn ngữ và duy trì tiếng mẹ đẻ cho trẻ em gốc Việt ở Australia, từng xúc động chia sẻ: "Cảm giác rất tuyệt vời khi sinh sống ở nước ngoài mà mình được nghe con nói "Mẹ ơi". Với chị, mỗi lời cô con gái Ivy nói bằng tiếng Việt là một niềm vui khó tả, là sự gắn kết thiêng liêng giữa các thế hệ và nguồn cội.
Cốt cách người Thăng Long - Hà Nội

Cốt cách người Thăng Long - Hà Nội

Người Thăng Long - Hà Nội có đặc tính chung của người Việt là: chăm chỉ, tính chịu đựng cao, lòng tự tôn lớn, dũng cảm, khoan dung và hòa hiếu nhưng trong lối sống, cung cách ứng xử lại có những lại có nét riêng.
Quan hệ Việt Nam - Lào là yếu tố sống còn với sự nghiệp cách mạng của hai nước

Quan hệ Việt Nam - Lào là yếu tố sống còn với sự nghiệp cách mạng của hai nước

Chiều ngày 8/10/2024, tại Thủ đô Vientiane, Lào, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45.
Hỗ trợ bò giống cho người dân biên giới Việt - Lào: niềm vui "sinh sôi"

Hỗ trợ bò giống cho người dân biên giới Việt - Lào: niềm vui "sinh sôi"

Từ những con bò giống được trao tặng cho bà con hai bên biên giới Việt - Lào, đã có thêm bê con được sinh ra.
Học giả quốc tế chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, quản lý biên giới trên đất liền và trên biển

Học giả quốc tế chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, quản lý biên giới trên đất liền và trên biển

Ngày 8/10/2024, Hội thảo Quốc tế “Hợp tác vì biên giới, biển, đảo hoà bình và phát triển” đã diễn ra thành công tại Hà Nội.
Hàng hóa mua bán qua biên giới của thương nhân, cư dân phải đáp ứng tiêu chuẩn nước nhập khẩu

Hàng hóa mua bán qua biên giới của thương nhân, cư dân phải đáp ứng tiêu chuẩn nước nhập khẩu

Chính phủ ban hành Nghị định số 122/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 14/2018/NĐ-CP ngày 23/1/2018 của Chính phủ quy định chi tiết về hoạt động thương mại biên giới. Trong đó nêu rõ, hàng hóa trong hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa qua biên giới của thương nhân, cư dân biên giới phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, chất lượng, quy định về truy xuất nguồn gốc và các điều kiện khác theo quy định pháp luật của nước nhập khẩu.
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động