Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
06:34 | 02/09/2024 GMT+7

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm các cháu học sinh mất cha mẹ vì đại dịch Covid-19

aa
Ngày 1/9, trong chương trình công tác tại thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm và động viên thầy trò trường Hy Vọng trước thềm năm học mới. Đây là trường nội trú dành cho trẻ em không may mắn, mất cha mẹ do dịch Covid-19.
Trẻ em mồ côi do Covid-19 tại Cần Thơ được trao học bổng "tiếp sức" đến trường
336 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 tại TP.HCM được “Chắp cánh ước mơ”

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao và hoan nghênh ý tưởng việc trường Hy Vọng ra đời sau đại dịch Covid-19.

"Không ai có thể quên được những đau thương của đại dịch này, tuy nhiên trong sự mất mát đó có sự ra đời của trường Hy Vọng. Ngoài trường Hy Vọng còn những ngôi trường khác nữa. Đây cũng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Khi khó khăn, có những mất mát hy sinh thì mọi người lại đoàn kết thương yêu lẫn nhau. Đây là một di sản của các thế hệ sau hơn 4.000 năm lịch sử văn hóa của đất nước. Hy vọng các con gìn giữ và phát triển lên một tầm cao mới. Đại đoàn kết toàn dân tộc là một di sản quý báu cần phát huy ở tầm cao mới, thời đại mới. Đấy là mong muốn của các bác đối với các con", Thủ tướng chia sẻ.

Học sinh Trường Hy vọng vui mừng đón Thủ tướng tới thăm
Các em học sinh Trường Hy vọng vui mừng đón Thủ tướng tới thăm. (Ảnh: danang.gov.vn)

Trước thềm năm học mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng nhà trường đã có nhiều học sinh vào được đại học, nhiều bạn khác tiếp tục học nghề nâng cao kỹ năng làm những công việc khác nhau. Thủ tướng mong muốn, trong năm học mới thầy trò nhà trường sẽ làm tốt hơn, có thêm nhiều thành tích tốt hơn nữa.

Thủ tướng mong các cháu học sinh không ngừng học tập, rèn luyện đạo đức sức khỏe; nâng cao đức - trí - thể - mỹ. Mong muốn các thầy giáo, cô giáo không chỉ dạy chữ mà hãy thể hiện tình yêu thương học sinh như yêu thương người thân của mình để bù đắp một phần thiệt thòi cho các cháu. Thủ tướng đề nghị Tập đoàn FPT cùng với đào tạo kiến thức toàn diện, hướng tới đào tạo những ngành mới nổi, nhất là các ngành mà FPT có thế mạnh và nhu cầu như kỹ sư phần mềm, kỹ sư AI, chip bán dẫn…; tiếp tục chăm lo, giáo dục học sinh phát triển toàn diện và theo khả năng của các cháu.

“Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn luôn bên cạnh các học sinh trường Hy Vọng nói riêng và học sinh cả nước nói chung. Chúng ta luôn coi con người là trung tâm, mục tiêu, chủ thể, là nguồn lực cho sự phát triển, không chạy theo phát triển mà quên đi an sinh xã hội. Đầu tư cho các em học sinh là đầu tư cho phát triển. Đầu tư này bao gồm cả chính sách, cơ chế, nguồn lực tài chính, cơ sở vật chất để giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng trò chuyện, chia sẻ cùng các học sinh và giáo viên Trường Hy Vọng. (Ảnh: danang.gov.vn)
Thủ tướng trò chuyện, chia sẻ cùng các học sinh và giáo viên trường Hy Vọng. (Ảnh: danang.gov.vn)

Em Lưu Gia Nghi, học sinh trường Hy vọng chia sẻ, khi nghe tin Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, các em đã bàn bạc và quyết định vẽ những bức tranh nhỏ lên sản phẩm xà bông Hy Vọng. Xà bông do các em tự nấu, tự đúc và vẽ trang trí hộp giấy gói. Hình vẽ trên hộp xà bông là biểu trưng của 43 tỉnh thành quê hương của các em.

"Chúng con nghĩ khi bác Thủ tướng đón nhận món quà nhỏ bé của chúng con thì sẽ thấy được bóng hình của những vùng đất thân yêu của Tổ quốc. Hương thơm từ bánh xà bông là mùi cỏ cây của thiên nhiên đất nước, chắc chắn bác Thủ tướng sẽ nhớ chúng con và cả những yêu thương mà bác đã trao cho chúng con", em Lưu Gia Nghi bày tỏ.

Thủ tướng tặng quà thầy và trò trường Hy vọng. (Ảnh: TTXVN)
Thủ tướng tặng quà thầy và trò trường Hy vọng. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho biết, ở trường Hy vọng, các em được tập thể dục thể thao, vui chơi, phát triển các năng khiếu, sở trường của mình, được phát triển toàn diện. Trường luôn nỗ lực đào tạo để các em trở thành những con người biết yêu thương, hội tụ được những giá trị của con người Việt Nam. Các em không ai mang theo điện thoại, nhưng lại có đài phát thanh riêng, được làm chương trình riêng, được học về công nghệ… Sắp tới, các em sẽ được chuyển về trường mới, ngôi trường được xây dựng với mô hình campus giúp các em vừa học vừa phát triển thể chất, phát triển toàn diện.

Trường Hy Vọng được thành lập năm 2021 bởi Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng, đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng nhằm nuôi dưỡng, đào tạo các em học sinh mất cha mẹ vì đại dịch Covid-19, với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các em.

Sau ba năm, trường có hơn 300 học sinh đến từ 43 tỉnh, thành phố và 13 dân tộc anh em trên cả nước.

22 tỷ đồng xây dựng 22 tỷ đồng xây dựng "Ngôi trường hy vọng Samsung " tại Đồng Nai
300 học sinh mất cha mẹ vì đại dịch COVID-19 nhập trường nội trú 300 học sinh mất cha mẹ vì đại dịch COVID-19 nhập trường nội trú
Minh Thái
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ bước sang một trang mới

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ bước sang một trang mới

Theo đặc phái viên TTXVN, rạng sáng 2/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Việt Nam đã về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội), kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ từ ngày 31/7-1/8 theo lời mời của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Tuyên bố chung về tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ

Tuyên bố chung về tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ

Nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến Ấn Độ từ ngày 30/7 - 1/8, hai bên đã ra "Tuyên bố chung về tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ".
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hoa tại tượng Bác Hồ ở New Delhi

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hoa tại tượng Bác Hồ ở New Delhi

Ngày 31/7, tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ), Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn Đại biểu Việt Nam đã đến dâng hoa tại tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô New Delhi. Đây là hoạt động nằm trong chương trình thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ từ ngày 30/7-1/8 của Thủ tướng Phạm Minh Chính, theo lời mời của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Các tin bài khác

Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại ở Đắk Lắk, Tiền Giang

Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại ở Đắk Lắk, Tiền Giang

Cập nhật tình hình thế giới và khu vực; quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về quyền con người và tình hình, công tác đấu tranh hoạt động lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền chống phá trên địa bàn tỉnh; chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài; thông tin về công tác hội nhập quốc tế tại địa phương... là những nội dung của hai hội nghị tập huấn diễn ra tại Tiền Giang và Đắk Lắk vừa qua.
Cần Thơ phấn đấu đến 2030 không còn hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số

Cần Thơ phấn đấu đến 2030 không còn hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số

Đó là một trong những mục tiêu được Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) thành phố Cần Thơ lần thứ IV năm 2024 đề ra nhằm thực hiện công tác, chính sách dân tộc giai đoạn 2024 -2029 trên địa bàn thành phố.
Quảng Ngãi: hỗ trợ xây dựng và sửa chữa gần 2.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo

Quảng Ngãi: hỗ trợ xây dựng và sửa chữa gần 2.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo

Đây là số liệu được đưa ra tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024–2029 do Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức vào ngày 28/8.
Cần Thơ: Cung cấp thông tin giúp cán bộ cấp cơ sở thực hiện tốt công tác bảo đảm, thúc đẩy quyền con người

Cần Thơ: Cung cấp thông tin giúp cán bộ cấp cơ sở thực hiện tốt công tác bảo đảm, thúc đẩy quyền con người

Ngày 28/8, Ban Chỉ đạo về nhân quyền thành phố Cần Thơ phối hợp Văn phòng thường trực về nhân quyền Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền năm 2024. Hội nghị do ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhân quyền thành phố Cần Thơ chủ trì với sự tham dự của 250 đại biểu.

Đọc nhiều

Lễ tiễn mùa đông ở Nga: Nơi băng tuyết tan chảy bởi nụ cười và tiếng hát

Lễ tiễn mùa đông ở Nga: Nơi băng tuyết tan chảy bởi nụ cười và tiếng hát

Tiễn mùa đông (Maslenitsa) là một lễ hội truyền thống của người Slavo, đánh dấu sự chuyển giao từ mùa đông sang mùa xuân, thể hiện sự kết nối giữa con người với thiên nhiên. Thưởng thức các món ăn truyền thống, tham gia các trò chơi dân gian và giao lưu với người dân địa phương tại khu rừng gần bến tàu Kalistovo, ngoại ô Moscow đã trở thành ký ức khó quên của sinh viên Việt Nam từng học tại Liên bang Nga.
Nhiều hoạt động kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam 2/9 tại nước ngoài

Nhiều hoạt động kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam 2/9 tại nước ngoài

Những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước Lào, Campuchia, Cộng hòa Séc đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam 2/9.
Bệnh đậu mùa khỉ đang diễn biến như thế nào?

Bệnh đậu mùa khỉ đang diễn biến như thế nào?

Không chỉ ảnh hưởng ở châu Phi, bệnh đậu mùa khỉ (mpox) giờ đây đã trở thành mối quan ngại của toàn thế giới trong bối cảnh WHO lần thứ hai tuyên bố mpox là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng trên toàn cầu và sự biến đổi của virus gây bệnh đậu mùa khỉ vẫn là còn một ẩn số.
Bảo tồn di sản văn hóa dân tộc Sán Chay trong đời sống đương đại

Bảo tồn di sản văn hóa dân tộc Sán Chay trong đời sống đương đại

Những di sản văn hóa thể hiện qua trang phục, ẩm thực, tín ngưỡng, phong tục, ngôn ngữ.. của người Sán Chay góp phần vào sự đa dạng trong bức tranh văn hóa của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.
Các đơn vị Hải quân tăng cường công tác sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Các đơn vị Hải quân tăng cường công tác sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, các cơ quan, đơn vị Hải quân chủ động xây dựng, luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng chiến đấu; duy trì chế độ trực các cấp, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trên biển, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.
Quảng Bình: góp phần xây dựng biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị, phát triển

Quảng Bình: góp phần xây dựng biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị, phát triển

Trong hai ngày 28-29/8, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình, đoàn đại biểu hai tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt và tỉnh Chăm-pa-sắc (Lào) đã tổ chức các buổi hội đàm để đánh giá tình hình hợp tác trong thời gian qua, thống nhất nội dung hợp tác trong thời gian tới nhằm xây dựng biên giới giữa 3 tỉnh hòa bình, hữu nghị, phát triển.
Tiếp nhận 2 tàu tuần tra do Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc viện trợ

Tiếp nhận 2 tàu tuần tra do Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc viện trợ

Ngày 29/8/2024, tại cảng Chùa Vẽ, Hải Phòng, Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc đã bàn giao 2 tàu tuần tra 110 tấn và 25 tấn cho Bộ Công an Việt Nam.
8 thang nam 2024 khach du lich quoc te den ha noi tang 42
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
infographics cac truong hop duoc doi cap lai hoac thu hoi giay phep lai xe tu 112025
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
canh bao tinh trang mao danh ngan hang nha nuoc gui link cap nhat thong tin sinh trac hoc
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (29/8): Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng trên diện rộng

Thời tiết hôm nay (29/8): Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng trên diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/8, Bắc Bộ trời nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Trung Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết hôm nay (25/8): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

Thời tiết hôm nay (25/8): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày 25/8, Hà Nội có mưa rào và dông. Trong cơn dông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Hướng dẫn thực hiện Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU

Hướng dẫn thực hiện Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU

EU đang đưa ra các hướng dẫn chi tiết liên quan đến thực thi luật chống phá rừng. Luật sẽ có hiệu lực thực hiện từ 30/12/2024 và áp dụng từ 30/6/2025 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU đã đưa ra các hướng dẫn thực hiện Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp nghỉ lễ 2/9

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp nghỉ lễ 2/9

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9, từ ngày 31/8 - 3/9, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn.
Chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024

Một số Nghị định mới của Chính phủ quy định về tiêu chuẩn xét thăng hạng đối với viên chức ngành tài nguyên và môi trường; ngành hành chính, văn thư... sẽ có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024.
Thời tiết hôm nay (21/8): Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Thời tiết hôm nay (21/8): Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm ngày 21/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to cục bộ.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động