Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
13:58 | 29/07/2020 GMT+7

Thủ tướng: Bí thư, Chủ tịch địa phương phải ra tay, người dân nâng cao cảnh giác quyết liệt chống dịch

aa
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu hai ngày một lần, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 phải họp xử lý công việc, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng để xử lý các vấn đề cần thiết. 
Senegal mở lại không phận, cơ hội để Việt Nam thúc đẩy giao thương Senegal mở lại không phận, cơ hội để Việt Nam thúc đẩy giao thương
Phong toả và phun khử trùng cửa hàng pizza có nhân viên nghi nhiễm COVID-19 ở Hà Nội Phong toả và phun khử trùng cửa hàng pizza có nhân viên nghi nhiễm COVID-19 ở Hà Nội
5352 nqh05752 copy
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh VGP)

Tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng chống COVID-19 diễn ra vào sáng nay 29/7/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh không một ai được phép lơ là, chủ quan trong bối cảnh dịch COVID-19 ngày càng có diễn biến phức tạp.

Cụ thể, dịch lần này khác trước vì đã lây ra cộng đồng nhiều ngày, chưa tìm được ca F0, do đó, tình hình phức tạp, diễn biến nhanh trong thời gian ngắn, nhiều nguy cơ lây nhiễm ở các địa phương, các thành phố lớn, các tỉnh, thành phố xung quanh thành phố Đà Nẵng.

"Chúng ta cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác, nâng cao trách nhiệm trước nhân dân về vấn đề này. Khi tình hình xấu rồi thì sẽ trở tay không kịp. Các địa phương phải đẩy mạnh tuyên truyền một cách đầy đủ về các biện pháp phòng chống dịch để đề cao cảnh giác", Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo, Bộ Y tế, các địa phương thực hiện nghiêm túc Công điện của Thường trực Ban Bí thư, lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo.

“Bí thư, Chủ tịch các địa phương phải ra tay, hệ thống chính trị phải vào cuộc, người dân phải cảnh giác thực hiện tốt các biện pháp đã được phổ biến”, Thủ tướng nói.

Ngành y tế, tài chính và các địa phương cần bảo đảm năng lực cho hệ thống y tế, "hỏi đâu có đó", nhất là phương tiện, công cụ trong xét nghiệm cũng như cán bộ có liên quan. Phải đẩy mạnh truy vết và cách ly nhanh. Các đơn vị quân đội, đặt biệt là Quân khu 5 cần tổ chức công tác cách ly cho người dân tại Đà Nẵng một cách tốt nhất.

Cần nâng cao năng lực xét nghiệm, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng tăng cường thêm phương tiện, cán bộ có liên quan không chỉ cho Đà Nẵng mà các địa phương khác khi có yêu cầu.

Thủ tướng đồng ý phương án tăng cường các vị trí điều trị ở các bệnh viện Trung ương, bệnh viện quân đội, các cơ sở điều trị ở Huế, Quảng Nam để xử lý tình hình có các bệnh nhân mắc bệnh nền rất nặng.

Tùy hoàn cảnh cụ thể, Thủ tướng chỉ đạo các địa phương được áp dụng Chỉ thị 19 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng kịp thời. Đối với Đà Nẵng thì áp dụng triệt để Chỉ thị 16. Từng địa phương đều phải có kịch bản ứng phó với COVID-19 như giai đoạn đầu đã triển khai, trong đó phải có những biện pháp khuyến cáo đến nhân dân về phòng chống dịch. Các địa phương đều phải tổ chức tốt quản lý dân cư, an ninh trật tự, nhất là đảm bảo bình ổn giá cả hàng hóa dịch vụ, không được để xảy ra tình trạng lộn xộn.

Đối với Bộ Quốc phòng, cần làm tốt nhiệm vụ quản lý biên giới; Bộ Công an điều tra khởi tố các đối tượng đưa người trái phép vào Việt Nam. Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương có biện pháp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn.

Thủ tướng kết luận, các cấp ủy Đảng phải có nhận thức, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là các địa phương đang xuất hiện dịch bệnh. Hai ngày một lần, BCĐ phòng chống dịch phải họp xử lý công việc, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để xử lý các vấn đề cần thiết.

Đà Nẵng: Trao hơn 100.000 khẩu trang và nhu yếu phẩm cho 3 bệnh viện bị phong tỏa Đà Nẵng: Trao hơn 100.000 khẩu trang và nhu yếu phẩm cho 3 bệnh viện bị phong tỏa

Sự chung tay góp sức của công đồng đối với các y bác sỹ trong tuyến đầu chống dịch tại Đà Nẵng đang được trao ...

Đà Nẵng phát hiện thêm 8 ca dương tính COVID-19 Đà Nẵng phát hiện thêm 8 ca dương tính COVID-19

Đà Nẵng vừa có thêm 8 ca dương tính với Covid-19, như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có tổng cộng 446 ...

Tin tức Covid-19 mới nhất: Cách ly y tế thủy thủ người Philippines và 14 người Hà Tĩnh Tin tức Covid-19 mới nhất: Cách ly y tế thủy thủ người Philippines và 14 người Hà Tĩnh

Tin tức Covid-19 mới nhất: Cách ly y tế thủy thủ người Philippines và 14 người Hà Tĩnh; Đã có thêm 7 ca bệnh dương ...

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thêm chế độ hỗ trợ cho người tham gia công tác chống dịch Covid-19

Thêm chế độ hỗ trợ cho người tham gia công tác chống dịch Covid-19

Mới đây, Chính phủ ban hành Nghị định số 29/2022/NĐ-CP quy định chi tiết một số cơ chế, chính sách trong lĩnh vực y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó bao gồm quy định về chế độ chính sách đối với người được điều động, huy động tham gia phòng, chống dịch Covid-19 bị nhiễm Covid-19.
Không để tồn đọng chất thải có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 trong dân cư

Không để tồn đọng chất thải có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 trong dân cư

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản số 948/UBND-ĐT về việc tăng cường quản lý chất thải đối với các trường hợp mắc Covid-19 đang cách ly tại nhà. Trong đó, sẽ kiểm tra, xử lý các trường hợp mắc Covid-19 điều trị tại nhà, không phân loại và lưu giữ chất thải phát sinh theo quy định.
T&T Group được tặng thưởng Huân chương Lao động vì thành tích chống dịch Covid-19

T&T Group được tặng thưởng Huân chương Lao động vì thành tích chống dịch Covid-19

Ngày 22/3, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương kết quả phong trào thi đua năm 2021, sơ kết phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, đồng thời, trao tặng Huân chương và bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc. Tập đoàn T&T Group đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì thành tích phòng, chống dịch COVID - 19.

Các tin bài khác

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, cùng đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.
Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Ngày 29/2, tại tỉnh Attapeu, Lào, đã diễn ra Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV).
Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.
Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Ngày 14/2, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), Hội đồng Bảo an (HĐBA) tiếp tục phiên thảo luận mở cấp cao về “Tác động của biến đổi khí hậu và tình trạng mất an ninh lương thực đối với việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế” dưới sự chủ trì của Tổng thống Cộng hoà Guyana, nước Chủ tịch HĐBA tháng 2/2024, với sự tham dự và phát biểu của đại diện gần 90 nước, Tổng Thư ký LHQ và lãnh đạo một số tổ chức quốc tế liên quan.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động