Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:14 | 29/10/2020 GMT+7

Thông tin pháp luật sáng 29/10: Tạm giam gã đàn ông nhiều lần hiếp dâm con gái riêng của vợ 'hờ', dọa không được tiết lộ

aa
Thông tin pháp luật sáng 29/10: Bắt tạm giam gã đàn ông nhiều lần hiếp dâm con gái riêng của vợ 'hờ', đe dọa không được tiết lộ; Con trai nghiện ma túy sát hại bố đẻ rồi trốn vào rừng ăn lá ngón tự sát; Đề nghị phạt tù 8 cựu cán bộ BIDV… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Thông tin pháp luật chiều 28/10: Đi dự đám cưới bạn cùng lớp, thiếu nữ xinh đẹp tuổi mất tích bí ẩn Thông tin pháp luật chiều 28/10: Đi dự đám cưới bạn cùng lớp, thiếu nữ xinh đẹp tuổi mất tích bí ẩn
Thông tin pháp luật sáng 28/10: Truy nguyên dấu vân tay, bắt luôn Thông tin pháp luật sáng 28/10: Truy nguyên dấu vân tay, bắt luôn "tú bà" 9X trốn lệnh truy nã 13 năm tại khu cách ly

Bắt tạm giam gã đàn ông nhiều lần hiếp dâm con gái riêng của vợ 'hờ', đe dọa không được tiết lộ

Thông tin pháp luật sáng 29/10: Tạm giam gã đàn ông nhiều lần hiếp dâm con gái riêng của vợ 'hờ', dọa không được tiết lộ
Đối tượng Hoàng Văn Sinh. Ảnh: CA

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 22/10, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của chị Vừ Thị V. (SN1983, trú tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk) tố cáo anh Hoàng Văn Sinh (SN 1977, trú tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) đã có hành vi hiếp dâm cháu Vừ Thị H (SN 2007, trú xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) là con riêng của chị V. với chồng cũ.

Ngay sau đó, cơ quan Công an huyện Krông Pắk đã vào cuộc điều tra và tiến hành bắt tạm giữ Sinh để làm rõ vụ việc.

Theo lời khai của Sinh tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận đã có vợ và 2 con nhưng có quan hệ tình cảm với chị V. Từ năm 2016 đến nay, Sinh và chị V. sinh sống với nhau như vợ chồng và có 2 người con chung với nhau. Chị V. cũng có 2 người con riêng, trong đó có cháu N.

Trong quá trình chung sống với chị V., Sinh nhiều lần đe dọa và thực hiện hành vi hiếp dâm với cháu N. Tuy nhiên cháu N. không dám tố cáo vì sợ Sinh đánh đập. Mới đây, thấy con gái có biểu hiện bất thường, chị V. gặng hỏi thì N. mới tiết lộ mọi chuyện.

Đến chiều 28/10, VKSND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Hoàng Văn Sinh (SN 1977, trú tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Con trai nghiện ma túy sát hại bố đẻ rồi trốn vào rừng ăn lá ngón tự sát

Thông tin pháp luật sáng 29/10: Tạm giam gã đàn ông nhiều lần hiếp dâm con gái riêng của vợ 'hờ', dọa không được tiết lộ
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: VOV

Tối ngày 28/10, một lãnh đạo UBND xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ án mạng thương tâm, con trai sát hại bố đẻ rồi trốn vào rừng ăn lá ngón tự sát.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 28/10, tại bản Nà Tâu, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Vào thời điểm trên, ông Lò Văn Y. (SN 1954; ngụ bản Nà Tâu, xã Ngọc Chiến) bị con trai là Lò Văn Ướng (SN 1994) xuống tay sát hại. Sau khi gây án, Lò Văn Ương đã bỏ trốn lên rừng.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường, khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc đồng thời truy bắt hung thủ.

Đến 15 giờ cùng ngày, các lực lượng chức năng đã tìm thấy Lò Văn Ướng trong tình trạng đã tử vong nghi do ăn lá ngón tự sát cách hiện trường ban đầu hơn 1 km.

Theo chính quyền địa phương, Lò Văn Ướng là đối tượng nghiện ma túy.

Hiện, vụ việc đang được các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Đề nghị phạt tù 8 cựu cán bộ BIDV

Thông tin pháp luật sáng 29/10: Tạm giam gã đàn ông nhiều lần hiếp dâm con gái riêng của vợ 'hờ', dọa không được tiết lộ
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Tiền phong

Sáng 26/10, đại diện Viện KSND TP Hà Nội nêu quan điểm xử lý 12 bị cáo trong vụ “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng", “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Cty CP chăn nuôi Bình Hà, Cty TNHH thương mại và dịch vụ Trung Dũng.

Theo bản luận tội, ông Trần Bắc Hà - cố Chủ tịch BIDV đã lợi dụng chức vụ, yêu cầu cấp dưới cho doanh nghiệp sân sau của mình là Cty CP chăn nuôi Bình Hà vay tiền thực hiện dự án nuôi bò trái quy định dẫn tới thất thoát 799 tỷ đồng. Trong việc này, các bị cáo nguyên là cán bộ tại BIDV hội sở và chi nhánh Hà Tĩnh đã biết Cty CP chăn nuôi Bình Hà là doanh nghiệp mới thành lập, chưa có kinh nghiệm, vốn, khả năng thực hiện dự án.

Chính tổ thẩm định của BIDV đã xác định việc nuôi bò Úc quy mô lớn tại Hà Tĩnh của Cty CP chăn nuôi Bình Hà không phù hợp vì điều kiện thời tiết, khí hậu nơi đây khó khăn. Ngoài ra, doanh nghiệp này phải nhập khẩu máy móc, giống và chưa có phương án xây dựng chuồng trại đạt tiêu chuẩn; không có các nguồn khác để trả nợ, chỉ phụ thuộc vào kinh doanh bò… Tuy nhiên, các bị cáo thuộc BIDV hội sở và chi nhánh Hà Tĩnh vẫn làm theo chỉ đạo của ông Trần Bắc Hà, đề xuất cho Cty CP chăn nuôi Bình Hà vay tiền nuôi bò thậm chí còn sửa đổi chính sách theo hướng nới lỏng điều kiện cho vay. Khi Cty CP chăn nuôi Bình Hà thua lỗ, các bị cáo đề xuất cho gia hạn trả nợ và cấp thêm tín dụng cho doanh nghiệp này dẫn tới không thu được số tiền hơn 799 tỷ đồng.

Theo hợp đồng vay vốn, tiền bán bò của Cty CP chăn nuôi Bình Hà phải chuyển về tài khoản mở tại BIDV để trừ nợ. Thực tế, theo chỉ đạo của Trần Duy Tùng (con trai ông Trần Bắc Hà), các bị cáo Đinh Văn Dũng, Trần Anh Quang (cháu họ ông Hà) và Thái Thành Vinh (hiện bỏ trốn) đã yêu cầu bên mua chuyển vào tài khoản của mình rồi chiếm đoạt hơn 149 tỷ đồng của BIDV, hiện mới khắc phục được 128 tỷ đồng. Vì vậy, kiểm sát viên đề nghị tòa phạt các bị cáo Trần Lục Lang, Đoàn Ánh Sáng (cùng nguyên Phó tổng giám đốc BIDV)mức án từ 6 - 7 năm tù; Trần Anh Quang - cháu ông Trần Bắc Hà, nguyên Tổng GĐ Cty CP chăn nuôi Bình Hà 13 - 14 năm tù; các bị cáo liên quan khoản vay này từ 3 - 13 năm tù.

Trong vụ việc tại Cty TNHH thương mại và dịch vụ Trung Dũng, người giữ quyền công tố xác định doanh nghiệp này hết sức khó khăn, không đủ tài sản đảm bảo nhưng theo chỉ đạo của ông Trần Bắc Hà, các bị cáo thuộc BIDV chi nhánh Hà Thành vẫn đề xuất cho doanh nghiệp này vay tiền. Sau đó, nhóm cán bộ ngân hàng không kiểm soát tiền cho vay và hàng hóa bảo đảm là phôi thép khiến BIDV không thể thu hồi được khoản nợ hơn 864 tỷ đồng.

Ngoài ra, nếu Cty TNHH thương mại và dịch vụ Trung Dũng muốn bán số phôi thép mua từ tiền vay phải được BIDV đồng ý nhưng bị cáo Đoàn Hồng Dũng - GĐ Cty TNHH thương mại Trung Dũng và vợ là Nguyễn Thị Thanh Sơn đã tự ý bán rồi thu tiền. Qua đây, cặp vợ chồng này chiếm đoạt hơn 263 tỷ đồng của BIDV. Vì vậy, kiểm sát viên đề nghị tòa phạt nhóm cán bộ BIDV chi nhánh Hà Thành từ 3 - 8 năm tù; bị cáo Dũng từ 18 - 19 năm tù, Sơn từ 5 - 6 năm tù.

Về dân sự, kiểm sát viên đề nghị tòa tuyên Cty TNHH thương mại và dịch vụ Trung Dũng trả toàn bộ tiền vay, vợ chồng bị cáo Dũng, Sơn phải trả tiền chiếm đoạt của BIDV. Tại Cty CP chăn nuôi Bình Hà, dư nợ của doanh nghiệp này thuộc trách nhiệm của ông Trần Bắc Hà nên tiếp tục kê biên tài sản của ông và những người liên quan để xử lý.

Nhóm thanh niên ném vỡ kính 15 xe container

Thông tin pháp luật sáng 29/10: Tạm giam gã đàn ông nhiều lần hiếp dâm con gái riêng của vợ 'hờ', dọa không được tiết lộ
Chỉ trong 3 đêm, 15 xe container bị ném đá vỡ kính chắn gió trên QL5. Ảnh: Báo Giao thông

Ngày 27/10, đại diện lãnh đạo Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết: Công an huyện Kim Thành đã làm rõ nhóm đối tượng chuyên lợi dụng đêm tối, ném đá vỡ kính chắn trước của các xe container lưu thông trên QL5 đoạn qua huyện Kim Thành. Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Công an huyện Kim Thành, tiếp nhận thông tin của các doanh nghiệp vận tải, lái xe và phản ánh của báo chí về việc trong thời gian qua, trên QL5 qua địa phận huyện Kim Thành xuất hiện tình trạng ném đá vào xe container, Công an huyện Kim Thành đã xác lập chuyên án, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, làm rõ.

Trong đó, ban chuyên án chú trọng việc khai thác từ nguồn tin quần chúng nhân dân, đồng thời mật phục trên QL5.

Kết quả, sau thời gian củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, Công an huyện làm rõ nhóm đối tượng này gồm: Hoàng Tiến Đạt (SN 2004); Nguyễn Minh Đức (SN 2003), cùng trú tại xã Hiệp An; Mạc Xuân Bảo (SN 2004), trú tại xã Hiến Thành, Ngô Văn Chiến (SN 2002), Trần Ngọc Minh (SN 2004), cùng trú tại xã An Lưu; Huỳnh Thanh Sơn (SN 2006, trú tại An Phụ) cùng huyện Kinh Môn và Đinh Thị Hà Ngân (SN 2006, trú tại Minh Thành, Lai Vu, huyện Kim Thành).

Tại cơ quan công an, nhóm thanh niên này khai nhận không có mâu thuẫn hay thù hằn gì với các lái xe hay doanh nghiệp vận tải, cũng không có ai kích động hay thuê mướn để làm việc này. Mục đích ném đá vào xe khách của nhóm đối tượng này là… cho vui.

Thông tin pháp luật chiều 27/10: Lời khai rùng rợn vụ nữ sinh Học viện Ngân hàng bị dìm đến tử vong Thông tin pháp luật chiều 27/10: Lời khai rùng rợn vụ nữ sinh Học viện Ngân hàng bị dìm đến tử vong
Thông tin pháp luật sáng 27/10: Gia chủ say rượu nổi hứng tự đốt nhà khiến một bạn nhậu chết cháy Thông tin pháp luật sáng 27/10: Gia chủ say rượu nổi hứng tự đốt nhà khiến một bạn nhậu chết cháy
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Rủ bé gái 13 tuổi chơi trò "người lớn", nam thanh niên bị khởi tố

Rủ bé gái 13 tuổi chơi trò "người lớn", nam thanh niên bị khởi tố

Sau thời gian quen biết, trò chuyện qua mạng xã hội, Tuấn rủ bạn gái "nhí" đi chơi rồi nhiều lần quan hệ tình dục.
Kết đắng cho yêu râu xanh 70 tuổi hiếp dâm 2 bé gái 8 tuổi

Kết đắng cho yêu râu xanh 70 tuổi hiếp dâm 2 bé gái 8 tuổi

Nạn nhân của cụ ông 70 tuổi là hai bé gái 8 tuổi trú cùng địa phương, sau mỗi lần quan hệ Hùng đều đưa cho cháu 1 tờ tiền và dặn cháu không được kể lại chuyện này với ai.
Xét xử đại án thất thoát gần 1.700 tỷ tại BIDV: Triệu tập hơn 100 người liên quan

Xét xử đại án thất thoát gần 1.700 tỷ tại BIDV: Triệu tập hơn 100 người liên quan

Hội đồng xét xử đã tiến hành triệu tập hơn 100 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong đại án thất thoát gần 1.700 tỷ tại BIDV.

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động