Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:29 | 27/10/2020 GMT+7

Thông tin pháp luật sáng 27/10: Gia chủ say rượu nổi hứng tự đốt nhà khiến một bạn nhậu chết cháy

aa
Thông tin pháp luật sáng 27/10: Gia chủ say rượu nổi hứng tự đốt nhà khiến một bạn nhậu chết cháy; Bắt nghi phạm liên quan đến vụ nữ sinh Ngân hàng mất tích; Mâu thuẫn tình ái, người đàn ông dùng dao sát hại tình địch… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Thông tin pháp luật chiều 26/10: Truy tố ông Đinh La Thăng, Nguyễn Hồng Trường liên quan vụ Út “trọc” lừa đảo hơn 700 tỷ đồng Thông tin pháp luật chiều 26/10: Truy tố ông Đinh La Thăng, Nguyễn Hồng Trường liên quan vụ Út “trọc” lừa đảo hơn 700 tỷ đồng
Thông tin pháp luật sáng 26/10: Tá hỏa phát hiện nam thanh niên nằm tử vong cạnh bao tải đựng chó trong rừng tràm Thông tin pháp luật sáng 26/10: Tá hỏa phát hiện nam thanh niên nằm tử vong cạnh bao tải đựng chó trong rừng tràm

Gia chủ say rượu nổi hứng tự đốt nhà khiến một bạn nhậu chết cháy

Thông tin pháp luật sáng 27/10: Gia chủ say rượu nổi hứng tự đốt nhà khiến một bạn nhậu chết cháy
Hiện trường vụ cháy nhà. Ảnh KT

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 26/10, người dân tổ Đồng Tiến, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái tá hoả phát hiện một ngôi nhà trong tổ bị cháy lớn. Khi mọi người phát hiện thì ngọn lửa đã phủ kín căn nhà.

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Mơ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nam Cường, TP Yên Bái cho biết: Bước đầu xác định anh Trần Xuân Hổ (Sn 1981, cư trú tại tổ Đồng Tiến, phường Nam Cường) tự đốt nhà của mình.

Theo những người chứng kiến sự việc thì anh Hổ sau khi uống rượu đã không kiểm soát được hành vi, tự lấy lửa châm, đốt nhiều đồ dùng, quần áo trong nhà và ngọn lửa đã cháy lan ra khắp nhà không thể kiểm soát. Thời điểm xảy ra hoả hoạn, ông Trần Cao Khải (Sn 1965, cùng cư trú ở tổ Đồng Tiến, phường Nam Cường) là bạn nhậu của Hổ vẫn ở trong nhà và đã tử vong sau cơn hỏa hoạn.

Theo thông tin từ người dân địa phương, Hổ và ông Khải có chơi với nhau. Thời điểm xảy ra cháy, cả hai đều trong tình trạng say rượu.

Hiện Công an TP Yên Bái đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bắt nghi phạm liên quan đến vụ nữ sinh Ngân hàng mất tích

Thông tin pháp luật sáng 27/10: Gia chủ say rượu nổi hứng tự đốt nhà khiến một bạn nhậu chết cháy
Đưa nghi phạm tới nơi tìm thấy chiếc cặp sách được cho là của nạn nhân. Ảnh: Công an Nhân dân

Tối 26/10, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ 1 người đàn ông trú tại xã Văn Phú, huyện Thường Tín (Hà Nội) để điều tra vụ nữ sinh Trần Thúy Hiền (SN 2002 - sinh viên HV Ngân hàng) mất tích bí ẩn cách đây 3 ngày. Đồng thời ngay trong đêm cũng đưa nghi phạm đến khu vực tìm thấy 1 chiếc cặp sách được cho là của nữ sinh Thuý Hiền.

Thông tin ban đầu, nghi phạm bị bắt là đối tượng nghiện ma túy. Cũng trong tối cùng ngày, nghe được thông tin bắt được nghi phạm, nhiều người kéo đến khu vực gần chùa Yên Phú (xã Văn Phú), nơi nạn nhân bị mất dấu vết.

Trước đó, khoảng 19h ngày 23/10, theo thói quen, Trần Thúy Hiền sẽ lấy xe đạp điện ở bến xe buýt để đi về nhà theo lối từ Quốc lộ 1A - Tỉnh lộ 427B về nhà tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín.

Thấy con gái về nhà muộn, gia đình gọi điện không được nên đi tìm và trình báo cơ quan Công an huyện Thường Tín.

Qua kiểm tra camera nhà dân bước đầu có được hình ảnh nữ sinh Thuý Hiền ở cách nhà hơn 3km trên con đường từ thôn Yên Phú (xã Văn Phú). Đoạn đường khoảng hơn 3km này là đường nhựa đi qua cánh đồng và đường đê sông Nhuệ. Đây là trục đường chính, không có nhà dân nhưng nhiều người qua lại và có đèn đường.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Hà Nội đã vào cuộc truy tìm manh mối và thông báo về việc mất tích của Trần Thuý Hiền trên trang Facebook của Công an thành phố để người dân được biết phối hợp cùng tìm kiếm.

Mâu thuẫn tình ái, người đàn ông dùng dao sát hại tình địch

Thông tin pháp luật sáng 27/10: Gia chủ say rượu nổi hứng tự đốt nhà khiến một bạn nhậu chết cháy
Đối tượng Phạm Hùng Sơn. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

Ngày 26/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị này đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với đối tượng Phạm Hùng Sơn (SN 1977, hộ khẩu thường trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân trong vụ án mạng trên được cơ quan chức năng xác định là anh Nguyễn Mạnh H. (SN 1982, trú tại tổ dân phố Cung Nhượng 2, phường Thọ Xương, TP. Bắc Giang).

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào tối ngày 24/10, Phòng CSHS Công an tỉnh Bắc Giang nhận được tin báo của Công an TP. Bắc Giang về việc tại phường Mỹ Độ xảy ra án mạng khiến anh Nguyễn Mạnh H. tử vong

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan, lực lượng chức năng xác định Phạm Hùng Sơn là đối tượng gây án nên đã tiến hành truy tìm.

Đến khoảng 18h ngày 25/10, cơ quan chức năng phát hiện Sơn đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) nên vận động đối tượng ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Sơn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, giữa Sơn và anh Nguyễn Mạnh H. cùng có tình cảm với một người phụ nữ tên L (SN 1981 trú tại phường Mỹ Độ) nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Mới đây nhất, ngày 20/10, giữa hai người xảy ra xô xát.

Khoảng 19h ngày 24/10, Sơn gặp anh Hải tại đường Mỹ Độ (phường Mỹ Độ). Tại đây, giữa 2 bên xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Lúc này, Sơn đã dùng dao đâm anh H. trọng thương. Nạn nhân tử vong sau đó do mất máu nhiều.

Được biết, thời điểm gây án, Sơn đang tạm trú tại thôn Dõng, xã Hương Gián (huyện Yên Dũng, Bắc Giang). Đối tượng từng có 5 tiền án về các tội cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

Một người nhảy sông Sài Gòn tự tử trong đêm, nghi do nợ nần

Thông tin pháp luật sáng 27/10: Gia chủ say rượu nổi hứng tự đốt nhà khiến một bạn nhậu chết cháy
Người thân anh L có mặt tại hiện trường. Ảnh: Công an TP.HCM

Một người đàn ông đi bộ lên cầu Phú Long rồi nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử, người nhà cho hay nạn nhân đang lâm vào cảnh nợ nần, thường xuyên xảy ra xích mích với gia đình.

Theo đó, khoảng 22 giờ 30 tối 26-10, người dân lưu thông qua cầu Phú Long (phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương giáp quận 12, TP.HCM) thì thấy một người đàn ông đi bộ trên cầu.

Khi tới đoạn giữa cầu, người này để lại một túi xách, đôi dép rồi trèo lên lan can nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử.

Nhận thông tin, Công an P.Lái Thiêu tới ghi nhận vụ việc, kiểm tra trong túi xách nạn nhân để lại, có một CMND photo mang tên Nguyễn Xuân L (SN 1971, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) và một giấy vay tiền.

Người nhà nạn nhân sau đó cũng được thông báo để tới hiện trường.

Vợ anh L cho hay gia đình đang tạm trú ở quận 12, anh L chạy xe giao hàng nhưng đang lâm vào cảnh nợ nần, thời gian gần đây hay xảy ra xích mích với vợ con.

Có thể vì lí do này mà tối nay anh L buồn bã, quẫn trí nên đến cầu Phú Long để tự tử.

Thông tin pháp luật sáng 25/10: Gã thanh niên giở trò đồi bại rồi sát hại cô gái đi nhặt dâu da Thông tin pháp luật sáng 25/10: Gã thanh niên giở trò đồi bại rồi sát hại cô gái đi nhặt dâu da
Thông tin pháp luật sáng 24/10: Nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với ông chủ, chồng nổi cơn ghen vác búa gây án mạng Thông tin pháp luật sáng 24/10: Nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với ông chủ, chồng nổi cơn ghen vác búa gây án mạng
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Video: Trộm tiền rồi phóng hỏa đốt nhà, tên trộm vô tình bị  lửa "bám chặt"

Video: Trộm tiền rồi phóng hỏa đốt nhà, tên trộm vô tình bị lửa "bám chặt"

Sau khi phóng hóa, không may chiếc quần của tên trộm bị dính xăng nên bám lửa và bốc cháy.
Cảnh sát Nga truy tìm 2 người nghịch dại bắn pháo hoa vào nhau trong đêm Giao thừa

Cảnh sát Nga truy tìm 2 người nghịch dại bắn pháo hoa vào nhau trong đêm Giao thừa

Theo đoạn video, hai người đàn ông cởi trần đứng khá gần nhau và châm pháo hoa bắn về phía đối phương.
Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu

Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu

Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu; 27 nam thanh nữ tú 'phê' ma túy trong quán karaoke ở Quảng Nam; Khách hát karaoke có nhu cầu, vui vẻ ngay tại nhà trọ… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động