Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:10 | 28/09/2020 GMT+7

Thông tin pháp luật sáng 28/9: Bắt giữ trai trẻ 21 tuổi chuyên “giăng bẫy” lừa đảo tài sản của nhiều phụ nữ

aa
Thông tin pháp luật sáng 28/9: Chủ đại lý vé số cùng nhân viên ở Bình Dương bị truy sát bằng dao tự chế; Công an điều tra vụ nữ sinh lớp 8 mang thai đôi 5 tháng tuổi; Lừa xin việc tại Hải quan cửa khẩu sân bay giá 400 triệu đồng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay...
Thông tin pháp luật sáng 27/9: Đâm chủ loa kẹo kéo tử vong vì giành hát karaoke Thông tin pháp luật sáng 27/9: Đâm chủ loa kẹo kéo tử vong vì giành hát karaoke
Thông tin pháp luật chiều 26/9: Tài xế nhanh trí chở kẻ Thông tin pháp luật chiều 26/9: Tài xế nhanh trí chở kẻ "gây mê" lừa đảo trên xe khách vào trụ sở công an

Chủ đại lý vé số cùng nhân viên ở Bình Dương bị truy sát bằng dao tự chế

5310 chu dai ly ve so cung nhan vien o binh duong bi truy sat nhap vien
Công an lấy lời khai của các nạn nhân tại bệnh viện

Công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đang điều tra làm rõ vụ chém người thương tích tại một đại lý vé số, đồng thời truy bắt nhóm đối tượng gây án.

Sự việc xảy ra tại đại lý vé số Tường Phát (phường Lái Thiêu, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h30 cùng ngày, một người phụ nữ đến đại lý vé số của ông Lê Thanh Quới ở khu vực Chợ Lái Thiêu để đổi tờ vé số trúng giải.

Nghi ngờ tờ vé số này là giả mạo nên đại lý không đồng ý đổi, sau đó hai bên cự cãi.

Khoảng 20 phút sau, bất ngờ xuất hiện một nhóm thanh niên đi xe máy mang theo dao tự chế xông vào đuổi chém ông Quới và anh Trần Quốc Toàn (SN 1998, ngụ TP Thuận An), là nhân viên của đại lý.

Bị tấn công bất ngờ, ông Quới đưa tay lên đỡ thì bị một đối tượng chém vào bàn tay, anh Toàn cũng bị chém vào vùng đầu.

Hai nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng, mất nhiều máu.

Tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã đến bệnh viện để lấy lời khai của nạn nhân và nhân chứng để điều tra.

Công an điều tra vụ nữ sinh lớp 8 mang thai đôi 5 tháng tuổi

5328 th
Ngôi trường nơi em N.T.N. đang theo học. Ảnh: Người Lao Động

Ngày 27/9, UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) thông tin, Công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra, làm rõ vụ việc nữ sinh N.T.N (13 tuổi, ngụ xã Quảng Long, H.Quảng Xương) mang thai 5 tháng tuổi.

Trước đó, UBND xã Quảng Long nhận được đơn trình báo của bà N.T.H. (ngụ trên địa bàn xã) về việc con gái bà là cháu N.T.N. có quan hệ yêu đương với nam thanh niên N.T.L. (SN 1992, ngụ xã Quảng Hoà, huyện Quảng Xương) dẫn đến có thai. Thời điểm bà H. trình báo, cháu N. đã mang thai hơn 3 tháng. Tính đến ngày 27/9, cháu N. đã mang thai 5 tháng tuổi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND xã Quảng Long xác định vụ việc là đúng sự thật và chuyển vụ việc tới Công an huyện Quảng Xương điều tra, xử lý. Công an huyện Quảng Xương sau đó chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra. Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập những người có liên quan để làm rõ vụ việc.

Được biết, Công an huyện Quảng Xương cũng đã triệu tập N.T.L. lên cơ quan công an làm việc để có hướng xử lý.

Ông Vương Huy Dưỡng - Hiệu trưởng Trường THCS mà em N. theo học thông tin trên Người Lao Động, em N. mới lên lớp 8, ở trường em là một học sinh bình thường, không chơi bời, học lực trung bình.

Em N. hiện không có nguyện vọng đi học nữa. Tuy nhiên, nhà trường đã đến động viên và hướng dẫn gia đình nên bảo lưu kết quả học tập để sau khi xử lý xong vụ việc có thể đi học trở lại.

Lừa xin việc tại Hải quan cửa khẩu sân bay giá 400 triệu đồng

5359 12008600627344802201341551563133764146271374n luua
Bị cáo tại tòa. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Ngày 25/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trần Văn Hồng (SN 1974, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là ông Đỗ Văn Hùng.

Theo hồ sơ vụ án, ông Đỗ Văn Hùng có nhu cầu xin việc cho con gái vào làm tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài. Do đó, ông Hùng đã nhờ hàng xóm là ông Nguyễn Văn Chí “để ý” giúp. Nhận lời, ông Chí đã nhờ Hồng – người tự giới thiệu là nhân viên hỗ trợ hành lý, hành khách tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Theo lời Hồng, anh ta có khả năng xin việc tại Hải quan cửa khẩu sân bay.

Khi Hồng nhận lời xin việc giúp, ông Chí đã đưa cho đối phương hồ sơ xin việc của con gái ông Hùng. Bên cạnh đó, ông Chí còn đưa ông Hùng tới gặp Hồng.

Gặp nhau, ông Hùng tiếp tục được Hồng giới thiệu bản thân đang làm nhân viên hỗ trợ hành lý, hành khách tại sân bay Quốc tế Nội Bài, có khả năng xin được cho chị P. (con gái ông Hùng) vào làm ở Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay. Quá trình nói chuyện, ông Hùng nhờ Hồng xin cho chị Đ.P.N (con gái thứ 2) vào làm ở Chi cục Hải quan sân bay Nội Bài. Hồng đồng ý và hứa hẹn sẽ xin được việc cho chị N., chi phí là 300 triệu đồng, cam kết trong tháng 5/2017 sẽ có quyết định tuyển dụng.

Sau đó, hai bên thỏa thuận ông Hùng sẽ trực tiếp đưa cho Hồng số tiền xin việc cho chị N. và số tiền xin việc còn lại cho chị P. mà không thông qua ông Chí. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Hồng đã không thực hiện được như cam kết mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

Cơ quan chức năng xác định Hồng đã nhận tổng số 660 triệu đồng của ông Hùng. Với hành vi nêu trên, Hồng bị HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt giữ trai trẻ 21 tuổi chuyên “giăng bẫy” lừa đảo tài sản của nhiều phụ nữ

5442 bat giu trai tre chuyen giang bay chiem doat tai san cua nhieu phu nu
Đối tượng Trần Tuấn Anh. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Ngày 27/9, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can Trần Tuấn Anh (21 tuổi, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, ngày 16/8, Tuấn Anh rao bán 10 chai nước hoa nhãn hiệu Lelabo Another cho chị Đào Hồng (quận Tây Hồ, Hà Nội) với giá là 39 triệu đồng và yêu cầu chuyển 19,5 triệu đồng để đặt cọc.

Sau khi nhận được tiền đặt cọc, đối tượng này đã đặt mua 10 chai nước hoa giả với số tiền là 3,6 triệu đồng để giao cho khách hàng. Hai ngày sau, đối tượng hẹn chị Hồng để giao nước hoa. Tại đây, chị Hồng đã kiểm tra hàng và biết đây không phải là nước hoa chính hãng nên đã đưa Tuấn Anh về Công an phường Nam Đồng làm rõ sự việc. Tại đây, đối tượng đã đầu thú và thành khẩn khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án, lực lượng chức năng xác định, đây không phải phi vụ lừa đảo đầu tiên mà Tuấn Anh thực hiện.

Cụ thể, vào tháng 2, Tuấn Anh đã sử dụng một tài khoản facebook để rao bán khẩu trang giá rẻ. Khi đọc được thông tin rao bán, chị Mai đã đặt 20 thùng khẩu trang 4 lớp nhãn hiệu Ami trị giá 240 triệu đồng.

Khi thấy chị Mai đồng ý, Tuấn Anh yêu cầu chị đặt cọc 20% giá trị đơn hàng là 48 triệu đồng và hẹn đến ngày 20/2 sẽ giao hàng. Không có chút nghi ngờ nào, chị Mai đã giao đủ số tiền cho đối tượng.

Đến ngày hẹn, Tuấn Anh không giao hàng theo như thỏa thuận ban đầu, do vậy chị Mai đã tìm cách liên lạc với đối tượng và nhận được câu trả lời là hàng đã bị lực lượng chức năng thu giữ. Cùng với đó, Tuấn Anh hứa sẽ trả lại tiền cọc cho chị. Tuy nhiên, sau đó, Tuấn Anh chỉ trả lại cho chị Mai 25 triệu đồng.

Trong quá trình đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận ngoài 2 vụ việc trên, bản thân đã thực hiện trót lọt 3 vụ lừa đảo khác với thủ đoạn tương tự. Cụ thể, Trần Tuấn Anh đã chiếm đoạt số tiền 10,7 triệu đồng của chị Bùi Thị Hiền (SN 1999; trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), chị Vũ Phương Thủy (chưa rõ nhân thân lai lịch) số tiền 7 triệu đồng, chị Hồ Thảo Vi (chưa rõ nhân thân lai lịch) số tiền 13,5 triệu đồng đặt cọc cho Tuấn Anh để mua khẩu trang.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Tuấn Anh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đề nghị ai là bị hại liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên hệ Thượng úy Kim Tiến Huy, cán bộ Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa (sdt 0349371888) để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Thông tin pháp luật chiều 25/9: Hứa xin hộ vào hải quan sân bay làm việc, đối tượng lừa 600 triệu đồng Thông tin pháp luật chiều 25/9: Hứa xin hộ vào hải quan sân bay làm việc, đối tượng lừa 600 triệu đồng
Thông tin pháp luật sáng 25/9: Nghịch tử ở Hà Nội dùng dao sát hại cả cha lẫn mẹ Thông tin pháp luật sáng 25/9: Nghịch tử ở Hà Nội dùng dao sát hại cả cha lẫn mẹ
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cảnh sát Nga truy tìm 2 người nghịch dại bắn pháo hoa vào nhau trong đêm Giao thừa

Cảnh sát Nga truy tìm 2 người nghịch dại bắn pháo hoa vào nhau trong đêm Giao thừa

Theo đoạn video, hai người đàn ông cởi trần đứng khá gần nhau và châm pháo hoa bắn về phía đối phương.
Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu

Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu

Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu; 27 nam thanh nữ tú 'phê' ma túy trong quán karaoke ở Quảng Nam; Khách hát karaoke có nhu cầu, vui vẻ ngay tại nhà trọ… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm; Hé lộ sự thật vụ thi thể trong tư thế bị trói; Triệt phá tụ điểm ma túy do 9X cầm đầu, có tàng trữ súng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động