Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:54 | 25/09/2020 GMT+7

Thông tin pháp luật chiều 25/9: Hứa xin hộ vào hải quan sân bay làm việc, đối tượng lừa 600 triệu đồng

aa
Thông tin pháp luật chiều 25/9: Mất 660 triệu đồng vì muốn con gái vào hải quan sân bay làm việc; Bé gái 12 tuổi bị cha dượng ép quan hệ tình dục đến mang thai; Chân dung gã bảo vệ già ép bé gái lớp 6 xem clip nóng, hiếp dâm tại trường … là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Thông tin pháp luật sáng 25/9: Nghịch tử ở Hà Nội dùng dao sát hại cả cha lẫn mẹ Thông tin pháp luật sáng 25/9: Nghịch tử ở Hà Nội dùng dao sát hại cả cha lẫn mẹ
Thông tin pháp luật chiều 24/9: Tông vào phụ nữ mang thai, nhóm thanh niên cầm hung khí đập xe người đi đường Thông tin pháp luật chiều 24/9: Tông vào phụ nữ mang thai, nhóm thanh niên cầm hung khí đập xe người đi đường

Mất 660 triệu đồng vì muốn con gái vào hải quan sân bay làm việc

0226 cao chay viec 9692
Ảnh: An ninh Thủ đô

Ngày 25-9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trần Văn Hồng (SN 1974, trú ở xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là ông Đỗ Văn Hùng (SN 1969), ở Long Biên, Hà Nội.

Theo hồ sơ vụ án, ông Đỗ Văn Hùng là hàng xóm láng giềng với ông Nguyễn Văn Chí. Khi được ông Hùng nhờ nếu quen biết ai có thể xin cho con gái ông vào làm tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay Quốc tế Nội Bài thì nhờ giúp.

Do đó, ông Chí đã nhờ Trần Văn Hồng xin việc cho chị Đ.M.P (con gái ông Hùng). Bởi trước đó, Hồng nói với ông Chí rằng đối tượng là nhân viên hỗ trợ hành lý, hành khách tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, có nhiều mối quan hệ quen biết, có khả năng xin việc làm tại Hải quan cửa khẩu sân bay khi tình cờ gặp người đàn ông này ra sân bay tiễn con gái đi nước ngoài.

Khi ông Chí nhờ xin việc cho chị P, Hồng bảo đưa trước bộ hồ sơ để anh ta nhờ người quen xúc tiến và nếu được sẽ thông báo. Khoảng 1 tuần sau, Hồng nói với ông Chí là anh ta có thể xin cho chị P vào làm việc tại bộ phận checkin Sân bay Nội Bài, chi phí là 400 triệu đồng, 1 tháng sau được đi làm.

Do muốn xin cho con gái vào Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay Quốc tế Nội Bài, ông Hùng nhờ ông Chí nói lại với Hồng mục đích của mình. Qua trao đổi với ông Chí, Hồng yêu cầu phải đưa trước 50%, sau 3 tháng sẽ có quyết định đi làm.

Bé gái 12 tuổi bị cha dượng ép quan hệ tình dục đến mang thai

0256 hiep dam 12523322
Bị can Vì Văn Hà. Ảnh: VTC News

Ngày 25/9, Công an tỉnh Sơn La cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mộc Châu ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Vì Văn Hà (SN 1983, ngụ tại tiểu khu 1/5, xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Theo hồ sơ vụ án, năm 2013, Vì Văn Hà đăng ký kết hôn với chị H.T.S. (SN 1986; ngụ bản Nà Chá, xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La). Trước khi đăng ký kết hôn với Hà, chị S. có con riêng là cháu H.T.Đ.N. (SN 2008, hiện đang học THCS). Sau khi chị S. đi bước nữa, cháu N. cùng mẹ cắt khẩu chuyển đến sinh sống cùng Vì Văn Hà.

Đến năm 2015, vợ chồng Vì Văn Hà có với nhau một con chung. Trong quá trình chung sống với chị S., Vì Văn Hà 8 lần thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với cháu N.

Lần thứ nhất vào khoảng tháng 10/2018 (khi đó N. mới 10 tuổi), lợi dụng chị S. không ở nhà, gã cha dượng này giở trò đồi bại với con riêng của vợ. Dù cháu N. không đồng ý nhưng Hà vẫn thực hiện hành vi của mình. Những lần tiếp theo, Vì Văn Hà đều thực hiện hành vi giao cấu với cháu N. ngay tại nhà khi chị S. vắng nhà.

Đến khoảng tháng 5/2020, cô giáo chủ nhiệm thấy cháu N. có sự thay đổi về tâm sinh lý, bụng bắt đầu to dần. Cô giáo gặng hỏi thì cháu N. mới nói là bị bố dượng nhiều lần ép quan hệ tình dục. Ngay sau đó, cô giáo chủ nhiệm báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Chân dung gã bảo vệ già ép bé gái lớp 6 xem clip nóng, hiếp dâm tại trường

0311 photo 1 16010193772062081394808
Đối tượng Bùi Đức Thuận. Ảnh: CA

Ngày 25/9, Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ an cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Bùi Đức Thuận (SN 1953), trú tại xóm Liên Xuân, xã Hồng Thành, huyện Yên Thành về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Nạn nhân trong vụ việc là một bé gái SN 2008, ở huyện Yên Thành. Được biết, cháu có hoàn cảnh éo le, bố mẹ ly hôn, phải ở với bà ngoại.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, bà H.T.M. (SN 1963, bà của nạn nhân) cho biết, ngày 12/9, bà được một người hàng xóm cho xem một đoạn clip ghi lại cảnh cháu gái bà bị xâm hại tình dục phát tán trên mạng xã hội.

Về nhà, bà M. gặng hỏi thì cháu kể lại việc mình bị ông Thuận - bảo vệ trường nhiều lần bắt xem video đồi trụy và hãm hiếp. Bà M. liền trình báo lên công an.

"Ông ấy đã 5 lần gọi em vào phòng bảo vệ làm chuyện đó. Mỗi lần như vậy, ông ấy lại mở clip trong điện thoại ra và bảo em làm theo. Trong điện thoại còn có clip của nhiều học sinh khác, trong đó có 2 người em quen", nạn nhân kể lại.

Những lần quan hệ, đối tượng đều quay lại video và dọa nạn nhân không được kể với gia đình, nếu kể sẽ đổ tội cho cháu ăn trộm kẹo và tiền.

Được biết ông Thuận làm bảo vệ của trường Tiểu học Hồng Thành (xã Hồng Thành). Thời gian gần đây, ông Thuận đi điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng người có công. Công an huyện Yên Thành đã vào Trung tâm đưa ông về Công an huyện Yên Thành tạm giữ để phục vụ điều tra.

Theo nguồn tin từ công an xã Hồng Thành và gia đình nạn nhân, thời gian cháu đang học lớp 4, lớp 5, Thuận có nhờ cháu nhổ tóc bạc trong phòng bảo vệ. Tại đây, Thuận có những hành vi đụng chạm, sau đó nảy sinh ý định dụ dỗ cháu bé quan hệ tình dục.

Thời điểm cháu lên lớp 6, Thuận rủ bé đến phòng bảo vệ trường của trường rồi dụ dỗ bé quan hệ tình dục. Sau khi quan hệ xong, đối tượng cho cháu một ít tiền và bánh kẹo.

Qua điều tra, cơ quan công an cũng xác định, Thuận có quan hệ tình dục với bé 3 lần đều vào các buổi trưa, tại phòng bảo vệ trường Tiểu học Hồng Thành. Mỗi lần như vậy đối tượng đều sử dụng điện thoại di động quay lại và lưu vào máy điện thoại di động.

Thông tin pháp luật chiều 23/9: Bắt giam người cha dùng dây lưng, điếu cày... bạo hành con ruột như thời trung cổ Thông tin pháp luật chiều 23/9: Bắt giam người cha dùng dây lưng, điếu cày... bạo hành con ruột như thời trung cổ
Thông tin pháp luật sáng 23/9: Ồn ào trong lúc nhậu, 2 người đàn ông bị hàng xóm vác dao chém trọng thương Thông tin pháp luật sáng 23/9: Ồn ào trong lúc nhậu, 2 người đàn ông bị hàng xóm vác dao chém trọng thương
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cảnh sát Nga truy tìm 2 người nghịch dại bắn pháo hoa vào nhau trong đêm Giao thừa

Cảnh sát Nga truy tìm 2 người nghịch dại bắn pháo hoa vào nhau trong đêm Giao thừa

Theo đoạn video, hai người đàn ông cởi trần đứng khá gần nhau và châm pháo hoa bắn về phía đối phương.
Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu

Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu

Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu; 27 nam thanh nữ tú 'phê' ma túy trong quán karaoke ở Quảng Nam; Khách hát karaoke có nhu cầu, vui vẻ ngay tại nhà trọ… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm; Hé lộ sự thật vụ thi thể trong tư thế bị trói; Triệt phá tụ điểm ma túy do 9X cầm đầu, có tàng trữ súng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm còn gì đang là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng khi muốn sinh con vào năm sau. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

Dưới đây là những con giáp may mắn đủ đường, làm gì cũng thuận lợi vào cuối tháng 4 này. Cùng xem có tên mình trong danh sách không nhé.
Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Rumani diện Hiệp định năm 2024.
Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát Em yêu cô ấy là tác phẩm mới ra mắt của Double2T nằm trong album đầu tay mang tên 10 năm trước. Theo chia sẻ đây chính là câu chuyện của bản thân Double2T.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động