Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:34 | 27/09/2020 GMT+7

Thông tin pháp luật sáng 27/9: Đâm chủ loa kẹo kéo tử vong vì giành hát karaoke

aa
Thông tin pháp luật sáng 27/9: Đâm chủ loa kẹo kéo tử vong vì giành hát karaoke; Xét xử nhóm buôn bán trẻ em; Buôn bán hàng cấm, lãnh án 3 năm 6 tháng tù … là những tin pháp luật nổi bật hôm nay...
Thông tin pháp luật chiều 26/9: Tài xế nhanh trí chở kẻ Thông tin pháp luật chiều 26/9: Tài xế nhanh trí chở kẻ "gây mê" lừa đảo trên xe khách vào trụ sở công an
Thông tin pháp luật sáng 26/9: Giả danh công an lừa hơn 500 triệu đồng Thông tin pháp luật sáng 26/9: Giả danh công an lừa hơn 500 triệu đồng

Đâm chủ loa kẹo kéo tử vong vì giành hát karaoke

2719 minh truong 26092020
Bị cáo Nguyễn Minh Trường tại phiên tòa. Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN

Ngày 26/9, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Trường (34 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) 19 năm tù giam về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, khoảng 11 giờ ngày 21/2/2020, Nguyễn Minh Trường, Huỳnh Minh Kiệt (42 tuổi) và một số người bạn cùng ngụ tại ấp Hiệp Hoàn, xã Lộc Hiệp, huyện Lộc Ninh, tổ chức ăn nhậu tại nhà cùa Nguyễn Minh Tiến, ở ấp Vẻ Vang, xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh. Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, Kiệt gọi điện cho anh Trần Văn Toán (39 tuổi, ngụ ấp Hiệp Thành, xã Lộc Hiệp) để thuê loa, mang đến nhà Tiến hát karaoke.

Ngay sau đó, anh Toán lấy xe máy chở loa sang nhà Tiến rồi quay về. Đến khoảng 15 giờ ngày 21/2, anh Toán chở bạn gái là chị Bùi Thị Thanh Sen qua nhà Tiến để mang loa về. Khi đến nới, chỉ còn Tiến, Trường, Dũng, Hải, Đông ngồi nhậu còn Kiệt đi ngủ. Thấy vậy, anh Toán và chị Sen vào ngồi nhậu cùng. Trong lúc ngồi nhậu anh Toán có cầm điện thoại chọn bài hát để hát, khi anh Toán đang hát thì Trường chồm người qua giật micro giành hát nên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Bực tức vì đã trả tiền nhưng Toán vẫn cầm micro hát nên Trường đứng dậy đi ra sau bếp cầm một con dao Thái Lan đi vòng phía sau anh Toán, đâm một nhát vào hông bên phải. Bị đâm anh Toán vùng dậy bỏ chạy thì Trường tiếp tục cầm dao đuổi theo, đâm một nhát vào sau lưng khiến anh này gục ngã tại chỗ.

Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trên đường tới bệnh viện. Đến chiều tối 21/2, Trường đến Công an huyện Lộc Ninh đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Xét xử nhóm buôn bán trẻ em

2745 20181208 085520 1
Trong 2 năm, nhóm bị cáo mua, bán 10 trẻ em. Ảnh minh họa: Tuấn Kiệt.

Chiều 26/9, TAND Hà Nội xét xử Huỳnh Thị Hồng (31 tuổi, quê Đắk Lắk), Nguyễn Trần Lan Anh (21 tuổi, quê Bình Phước) và 4 bị cáo khác về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Tại phần thủ tục, gia đình Lan Anh xuất trình giấy tờ muốn chứng minh cô có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần. Sau khi xem xét, HĐXX đã tạm hoãn phiên tòa để cơ quan chức năng giám định y khoa đối với bị cáo.

Theo cáo buộc, tháng 11/2018, Hồng và Lan Anh tham gia nhóm trên mạng xã hội, tìm người muốn cho con để mua, bán lại nhằm hưởng tiền chênh lệch. Họ rủ thêm Loan, Sa và Nhí cùng vào nhóm, phân công nhiệm vụ cho từng người.

Các bị cáo tìm những phụ nữ mới sinh con nhưng không đủ điều kiện nuôi dưỡng, sau đó thỏa thuận bồi dưỡng cho các bà mẹ 20-35 triệu đồng để xin cháu bé làm con nuôi, nhưng mục đích là mua trẻ em.

Trong các năm 2018-2019, nhóm của Hồng mua được 10 cháu bé (4 trai, 6 gái) dưới 2 tuổi. Sau đó, Hồng bán lại một số trẻ cho những gia đình hiếm muộn với giá 50 triệu đồng mỗi cháu.

Ngoài ra, cơ quan tố tụng xác định Hồng còn chỉ đạo các bị cáo khác mang trẻ di chuyển bằng máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội, sau đó đi đường bộ sang Trung Quốc để bán lại cho Vũ Thị Phả (53 tuổi).

VKSND xác định nếu các bị cáo đưa trẻ trót lọt qua biên giới, Phả sẽ mua mỗi bé trai 170 triệu đồng, bé gái 70 triệu.

Hồ sơ vụ án kết luận Huỳnh Thị Hồng hưởng lợi gần 330 triệu đồng sau các phi vụ mua, bán trẻ em. Phả hưởng lợi 80 triệu. Các bị cáo khác hưởng lợi 7 triệu - 20 triệu.

Quá trình điều tra, một số phụ huynh của các cháu bé không đề nghị bồi thường dân sự, nhưng yêu cầu tòa xét xử nghiêm minh đối với các bị cáo.

Buôn bán hàng cấm, lãnh án 3 năm 6 tháng tù

2825 cacbicao
Các bị cáo (từ trái sang): Tô Mìl, Nguyễn Tấn Tài và Phan Minh Tùng tại phiên tòa. Ảnh: Báo Đồng Tháp

Tòa án nhân dân TX.Hồng Ngự vừa xét xử và tuyên phạt các bị cáo gồm: Tô Mìl (SN 1989, ngụ huyện Hồng Ngự) với mức án 1 năm 6 tháng tù; Nguyễn Tấn Tài (SN 1983, ngụ huyện Hồng Ngự) mức án 1 năm tù và Phan Minh Tùng (SN 1974, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) mức án 1 năm tù cùng về tội buôn bán hàng cấm.

Diễn biến của vụ việc cho thấy, vào ngày 14/4/2020, qua công tác tuần tra phòng, chống tội phạm, khi đến khu vực khóm 1, phường An Thạnh, TX.Hồng Ngự, lực lượng làm nhiệm vụ đã kiểm tra xe ô tô tải biển số 54T 4952 do Tài điều khiển, phát hiện bên trong thùng xe có 2.500 bao (gói) thuốc lá điếu ngoại nhập lậu, nên tiến hành lập biên bản xử lý theo quy định.

Quá trình điều tra đã chứng minh, Mìl là người chủ động rủ Tùng thu mua thuốc lá, rồi cùng Tài vận chuyển số thuốc lá nói trên từ TX.Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) đi TP.HCM bán kiếm lời chia nhau tiêu xài cá nhân.

Thông tin pháp luật sáng 25/9: Nghịch tử ở Hà Nội dùng dao sát hại cả cha lẫn mẹ Thông tin pháp luật sáng 25/9: Nghịch tử ở Hà Nội dùng dao sát hại cả cha lẫn mẹ
Thông tin pháp luật chiều 24/9: Tông vào phụ nữ mang thai, nhóm thanh niên cầm hung khí đập xe người đi đường Thông tin pháp luật chiều 24/9: Tông vào phụ nữ mang thai, nhóm thanh niên cầm hung khí đập xe người đi đường
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cảnh sát Nga truy tìm 2 người nghịch dại bắn pháo hoa vào nhau trong đêm Giao thừa

Cảnh sát Nga truy tìm 2 người nghịch dại bắn pháo hoa vào nhau trong đêm Giao thừa

Theo đoạn video, hai người đàn ông cởi trần đứng khá gần nhau và châm pháo hoa bắn về phía đối phương.
Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu

Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu

Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu; 27 nam thanh nữ tú 'phê' ma túy trong quán karaoke ở Quảng Nam; Khách hát karaoke có nhu cầu, vui vẻ ngay tại nhà trọ… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm; Hé lộ sự thật vụ thi thể trong tư thế bị trói; Triệt phá tụ điểm ma túy do 9X cầm đầu, có tàng trữ súng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động