Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:00 | 27/08/2022 GMT+7

“Thiên đường gôn” tại miền Trung Việt Nam

aa
Đặc trưng địa hình 3/4 đồi núi và đường bờ biển kéo dài, cảnh quan tuyệt đẹp, Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế trong việc phát triển gôn. Thậm chí, nhiều chuyên gia cho rằng Việt Nam hội tụ đầy đủ tiềm năng và cơ hội để trở thành "thiên đường gôn của châu Á". Trong đó, miền Trung Việt Nam đặc biệt gây ấn tượng với những sân gôn đẳng cấp cùng vẻ đẹp hút hồn.
Hạ tầng tạo cú hích cho bất động sản Nam Sài Gòn Hạ tầng tạo cú hích cho bất động sản Nam Sài Gòn
Nét độc đáo có một không hai tại sân gôn đăng cai giải gôn tầm cỡ khu vực BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 Nét độc đáo có một không hai tại sân gôn đăng cai giải gôn tầm cỡ khu vực BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022

Sân gôn miền Trung Việt Nam xuất hiện nổi bật trên kênh truyền hình CNN

Với những đường bờ biển trải dài, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trữ tình, khu vực miền Trung được xem là sự lựa chọn lý tưởng để xây dựng sân gôn. Và quả thực, những sân gôn ở miền Trung chưa bao giờ khiến các gôn thủ phải thất vọng, luôn mang đến những bất ngờ thú vị cả về khung cảnh lẫn chất lượng dịch vụ đẳng cấp. Hiện miền Trung có 7 sân gôn đang hoạt động, riêng Đà Nẵng có 3 sân. Nổi bật trong số đó là sân BRG Đà Nẵng Golf Resort, nằm trong Top 100 sân gôn tốt nhất thế giới năm 2022 do tạp chí Golf Digest bình chọn.

Tháng 5 vừa qua, BRG Đà Nẵng Golf Resort đã được kênh truyền hình Mỹ CNN lựa chọn để giới thiệu trong chương trình Living Golf của kênh này, góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển gôn của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. BRG Đà Nẵng Golf Resort gây ấn tượng khi là sân gôn 36 hố đầu tiên tại Đà Nẵng, có sự kết hợp độc nhất vô nhị giữa 2 huyền thoại Jack Nicklaus và Greg Norman.

“Thiên đường gôn” tại miền Trung Việt Nam

Nếu như sân Norman với phong cách thiết kế ven biển cổ điển, mang đến cho gôn thủ những trải nghiệm nguyên bản như chơi trên những sân gôn đầu tiên được xây dựng trên thế giới thì sân Nicklaus lại được biết đến là sân đầu tiên mang phong cách bờ kè gỗ (bulkhead style) tại Châu Á, lấy cảm hứng từ những sân gôn đẳng cấp và nổi tiếng nhất tại Florida, Mỹ. Dấu ấn của 2 huyền thoại gôn tại BRG Đà Nẵng Golf Resort đã mang lại những trải nghiệm mới mẻ, hoàn toàn khác lạ, khơi dậy khát khao chinh phục, kể cả đối với các gôn thủ sành sỏi nhất.

Với những nét độc đáo, khác biệt của mình, BRG Đà Nẵng Golf Resort chính thức được lựa chọn trở thành nơi đăng cai giải gôn BRG Open Golf Championship Đà Nẵng nằm trong hệ thống thi đấu chính thức Asian Development Tour thuộc Asian Tour. BRG Đà Nẵng Golf Resort chắc chắn sẽ góp phần tạo nên một giải đấu hấp dẫn, kịch tính và đầy bất ngờ.

Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “thiên đường gôn” miền Trung xuất hiện trong chương trình Living Golf của CNN tại đây.

Phát triển du lịch gôn trở thành du lịch thế mạnh tại Việt Nam

Tại lễ bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam vào năm 2018, huyền thoại gôn thế giới “Cá Mập Trắng” Greg Norman đã đưa ra nhận định, hơn 40 năm trong sự nghiệp chơi gôn chuyên nghiệp, ông chưa từng thấy đâu phát triển bùng nổ và nhanh chóng về gôn như ở Việt Nam.

Việt Nam đã có 2 năm được vinh danh là Điểm đến gôn tốt nhất thế giới (2019, 2021) và 5 năm liên tục là Điểm đến gôn tốt nhất châu Á kể từ năm 2017 trong hệ thống giải World Golf Awards (WGA). Tiềm năng phát triển gôn cũng như du lịch gôn tại Việt Nam là rất lớn.

Đặc biệt, các địa phương miền Trung, với những sân gôn điểm nhấn như BRG Đà Nẵng Golf Resort có rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch gôn. Qua đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới, khách du lịch gôn có mức chi tiêu cao gấp 6 lần so với khách du lịch thuần túy. Nếu làm tốt sẽ đem đến nguồn thu vô cùng lớn cho du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung.

Muốn thúc đẩy phát triển du lịch gôn, cần có giải pháp đồng bộ, bao gồm: hoàn thiện hệ thống các sân gôn chất lượng, đẳng cấp, tạo sự khác biệt; phát triển bộ môn thể thao gôn thông qua các hoạt động như tổ chức giải đấu gôn chuyên nghiệp; định vị Việt Nam – điểm đến du lịch gôn nổi bật của châu Á và thế giới; tăng cường xúc tiến quảng bá về điểm đến gôn chất lượng tại Việt Nam; hợp tác với các nước có thế mạnh du lịch gôn như Thái Lan, Malaysia; kết hợp chơi gôn với các hoạt động du lịch mang tính thế mạnh của địa phương để tạo sự khác biệt, hấp dẫn về mặt văn hóa và trải nghiệm…

Giải gôn BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 – hoạt động điểm nhấn của Lễ hội Du lịch gôn Đà Nẵng 2022 diễn ra từ ngày 28-8 đến ngày 2-9 tới đây chính là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội tốt để phát triển du lịch gôn, quảng bá rộng rãi hình ảnh của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế.

Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo kí kết Hợp đồng Liên doanh phát triển toàn diện chuỗi siêu thị FujiMart Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo kí kết Hợp đồng Liên doanh phát triển toàn diện chuỗi siêu thị FujiMart
Ngày 24/3/2022 tại Hà Nội, Tập đoàn BRG đã kí kết Hợp đồng Liên doanh với Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) nhằm phát triển toàn diện chuỗi siêu thị FujiMart tại thị trường Việt Nam, hướng tới mục tiêu đến năm 2028 sẽ có thêm 50 cửa hàng mới tại các thị trường lớn trên cả nước.
BRGLand với khát vọng vươn ra thế giới BRGLand với khát vọng vươn ra thế giới
Tư duy hiện đại, độc đáo, tầm nhìn đi trước đón đầu và tiềm lực vững mạnh, BRGLand hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và chinh phục khát vọng vươn ra thế giới.
Liên đoàn Công nghiệp Gôn Châu Á tổ chức Hội nghị Du lịch Gôn tại Đà Nẵng Liên đoàn Công nghiệp Gôn Châu Á tổ chức Hội nghị Du lịch Gôn tại Đà Nẵng
Liên đoàn Công nghiệp Gôn Châu Á (AGIF) vừa công bố chính thức về việc sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch Đà Nẵng và Tập đoàn BRG tổ chức hội nghị gôn kéo dài 3 ngày tại tổ hợp Sheraton Grand Đà Nẵng Resort (Đà Nẵng) trong tháng 8 tới đây. Sự kiện này là một trong những chuỗi hoạt động nổi bật thuộc Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022, dự kiến sẽ quy tụ những tên tuổi lớn trong lĩnh vực gôn.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bài 4: Để Việt Nam trở thành “Thiên đường golf của châu Á”

Bài 4: Để Việt Nam trở thành “Thiên đường golf của châu Á”

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh cạnh tranh giành “miếng bánh thị phần” ngày càng căng thẳng, Việt Nam cần có giải pháp đột phá để du lịch golf mang lại giá trị cao.
Nét độc đáo có một không hai tại sân gôn đăng cai giải gôn tầm cỡ khu vực BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022

Nét độc đáo có một không hai tại sân gôn đăng cai giải gôn tầm cỡ khu vực BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022

BRG Đà Nẵng Golf Resort nổi bật với những nét độc đáo trong thiết kế, mang đến cho các gôn thủ những trải nghiệm có một không hai khi tới khu vực miền Trung Việt Nam. Địa điểm được coi là “thiên đường” gôn này sẽ là nơi phô diễn tài năng của các gôn thủ chuyên nghiệp hàng đầu châu Á trong giải gôn BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 thuộc hệ thống giải gôn Phát triển Châu Á (Asian Development Tour) của Asian Tour vào cuối tháng 8 này.

Các tin bài khác

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động