Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
05:39 | 15/09/2022 GMT+7
Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới

Bài 4: Để Việt Nam trở thành “Thiên đường golf của châu Á”

aa
Theo các chuyên gia, trong bối cảnh cạnh tranh giành “miếng bánh thị phần” ngày càng căng thẳng, Việt Nam cần có giải pháp đột phá để du lịch golf mang lại giá trị cao.
Bài 2: “Ngọc quý” đang được mài giũa Bài 2: “Ngọc quý” đang được mài giũa
Hà Nội tổ chức “Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022” vào tháng 10 Hà Nội tổ chức “Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022” vào tháng 10

Bài 4: Để Việt Nam trở thành “Thiên đường golf của châu Á”

Du lịch golf được xem như “kho báu” để ngành kinh tế xanh phục hồi và bứt phá hậu Covid-19. Theo các chuyên gia, trong bối cảnh cạnh tranh giành “miếng bánh thị phần” ngày càng căng thẳng, Việt Nam cần có giải pháp đột phá để du lịch golf mang lại giá trị cao.

Thị trường nội địa đầy tiềm năng

Thống kê của Câu lạc bộ Golf Hoàng gia (R&A) và dữ liệu toàn cầu của National Golf Foundation cho biết, nếu như năm 2015, Việt Nam có 25.000 người chơi golf, thì hiện đã tăng lên khoảng 100.000 người. Các chuyên gia cũng dự báo lượng người chơi golf sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Điều này là có căn cứ, bởi theo Công ty Tư vấn và Dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới Knight Frank ước tính, Việt Nam có 390 người siêu giàu (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên), đứng thứ 6 trong số các nước ASEAN. Dự báo đến năm 2025, tốc độ tăng trưởng của giới siêu giàu Việt Nam đạt 31%, tương đương 511 người sở hữu khối tài sản trên 30 triệu USD và hơn 25.800 người sở hữu khối tài sản trên 1 triệu USD.

Cũng theo Knight Frank, bên cạnh những gia đình khá giả cất giữ tài sản dưới dạng kim cương, vàng, thì không ít người, trong đó chủ yếu là các doanh nhân, lại sẵn sàng chi khoảng 10-20% tổng tài sản để chơi những bộ môn thể thao cao cấp, trong đó có chơi golf, hoặc sở hữu bất động sản gắn liền với golf.

Còn theo đánh giá của ông Mark Siegel, Giám đốc điều hành Công ty Golfasian, chuyên tổ chức giải thi đấu golf lớn nhất châu Á: “Việt Nam nằm trong số những điểm đến chơi golf đang lên của thế giới. Du lịch kết hợp chơi golf có thể mang lại cho Việt Nam 200 - 300 triệu USD doanh thu một năm.

Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch golf. Trong ảnh: Sân Nicklaus Course tại BRG Đà Nẵng Golf Resort.
Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch golf. Trong ảnh: Sân Nicklaus Course tại BRG Đà Nẵng Golf Resort.

Việt Nam có dân số gần 100 triệu, đông thứ 15 trên thế giới. Đi liền với đó, các đường bay ngày càng đa dạng, chi phí cũng hợp lý, nên dự báo số người chơi golf hay đến các khu nghỉ dưỡng có sân golf sẽ tiếp tục tăng.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt

Du lịch golf được xem là “chìa khóa” để ngành du lịch Việt Nam tăng giá trị doanh thu, thoát khó khăn trong giai đoạn hồi sức hậu Covid-19.

Theo thống kê của Tổ chức Du lịch golf thế giới (IAGTO), hiện có 61 quốc gia thành viên với 638 công ty du lịch golf, kiểm soát 87% thị trường toàn cầu, tạo ra khoảng 2,5 tỷ USD giao dịch hàng năm với 1,9 triệu golf thủ thường xuyên di chuyển tới các sân golf. Du lịch golf được xếp thứ 3 về động cơ du lịch.

Với khí hậu nhiệt đới, đường bờ biển dài, nhiều bãi biển đẹp, có nhiều vịnh và đồi núi hùng vĩ, cảnh quan đa dạng, hệ sinh thái phong phú, Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch golf. Tuy nhiên, so với thế giới, thị trường du lịch golf Việt còn nhiều thách thức.

Điều đầu tiên là việc gắn kết giữa các doanh nghiệp đầu tư sân golf với doanh nghiệp lữ hành vẫn chưa chặt chẽ nên chưa thu hút được nhiều người, nhất là khách quốc tế đến chơi bộ môn này.

Thực tế, các sân golf đang phục vụ đến 60% là người Việt, trong khi lượng khách quốc tế, nhất là những người chơi golf trên thế giới với khối tài sản không hề nhỏ vẫn chưa “hạ cánh” tại Việt Nam.

Điều này đồng nghĩa với việc, các sân golf Việt đang phải cạnh tranh khốc liệt với các sân golf trong khu vực. Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, ông Lê Hùng Nam cho biết, nếu Việt Nam có khoảng 100 sân golf thì Indonesia đã có 152 sân golf, Malaysia 230 sân và cao hơn cả là Thái Lan với 300 sân. Không chỉ có số lượng sân nhiều hơn, các nước này cũng thu hút được nhiều khách quốc tế đến chơi golf hơn.

Du lịch golf của Việt Nam chỉ mới chập chững những bước phát triển đầu tiên, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng, lợi thế và chưa đáp ứng được yêu cầu cạnh tranh với các nước trong khu vực. Ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ước tính tỷ lệ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chơi golf mới chỉ chiếm 0,8% trên tổng số 15 triệu lượt khách, trong khi đó ở Malaysia là 2% trên tổng số 25 triệu lượt, Thái Lan là 9% trên tổng số 35 triệu lượt khách. Đây là thực tế đáng suy nghĩ đối với một quốc gia được đánh giá là có tiềm năng về du lịch golf như Việt Nam.

So với Thái Lan, thị trường này ở Việt Nam đang bị cạnh tranh gay gắt. Ông Nguyễn Hữu Thủy, Chủ tịch Hội Golf Quảng Ninh cho biết, có những đoàn khách Canada chuyển hướng sang Thái Lan vì nhiều chuyến bay hơn, chi phí hợp lý hơn, thủ tục dễ hơn.

Học Thái Lan cách xây dựng thương hiệu

“Ngành du lịch golf ở Việt Nam có nhiều tiềm năng, nhưng cũng không ít trở ngại và khó khăn như: lượng khách quốc tế đến Việt Nam chơi golf chưa cao, Việt Nam chưa có nhiều giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ khu vực và thế giới, chưa có những công ty du lịch chuyên khai thác du lịch golf… Trong khi các nước như Thái Lan, Malaysia đã hình thành các tour trọn gói với hệ thống cung ứng dịch vụ đa dạng từ khách sạn, nhà hàng, lữ hành… với giá cả hợp lý. Đó là điều khiến chúng ta phải suy ngẫm và tìm giải pháp”, là nhận định của bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG.

Trong khi đối thủ trực tiếp của chúng ta là Thái Lan đã làm rất tốt trong những năm qua. Chiến lược quảng bá du lịch golf của nước này được coi là hình mẫu lý tưởng cho nhiều quốc gia, trong đó Hội chợ du lịch golf Thái Lan (TGTM) tổ chức thường niên là một trong những nhân tố quan trọng tạo nên thành công.

Hội chợ này là “sân chơi” cho các đơn vị điều hành golf gặp gỡ với các đơn vị cung cấp dịch vụ của Thái Lan gồm: đại diện các sân golf, học viện golf, hãng dụng cụ, lữ hành, điều hành tour, khách sạn, spa... Tất cả tạo thành một mạng lưới cung cấp dịch vụ khép kín, đưa đến cho khách du lịch golf những dịch vụ trọn gói hoàn hảo, chất lượng.

Bên cạnh đó, Chính phủ Thái Lan đã thực hiện một cách bài bản phát triển sân golf khá đồng đều giữa các vùng miền của cả nước trong quy hoạch phát triển du lịch golf. Du lịch golf được coi là một trong 4 cột trụ của du lịch xứ chùa Vàng. Chính phủ nước này đã có rất nhiều nỗ lực thúc đẩy phát triển du lịch golf nhằm biến Thái Lan trở thành “Điểm đến giải trí chất lượng cao mang đậm phong cách Thái”.

Việt Nam có thể học tập cách làm chuyên nghiệp của Thái Lan để tạo dựng thương hiệu quốc tế bằng những hội chợ, giải đấu có uy tín. Nhưng để có thể phát triển một cách bài bản, chuyên nghiệp, cần có một tổ chức là “cầu nối” giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp lữ hành với các sân golf.

Du lịch golf - “chìa khóa” để ngành kinh tế xanh thoát bẫy trung bình

Số liệu của Tổng cục Thống kê công bố mới đây cho thấy, tính chung 7 tháng đầu năm 2022, thị trường nội địa đã đón 71,8 triệu lượt khách, vượt chỉ tiêu đề ra cho cả năm. Tuy nhiên, mới chỉ đón được 954.600 lượt khách quốc tế, đạt gần 15% mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế trong năm nay.

Lý giải nguyên nhân lượng khách quốc tế đến Việt Nam còn hạn chế, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết, mùa du lịch Inbound (những chuyến đi khám phá vẻ đẹp con người, thiên nhiên của Việt Nam mà khách du lịch là Việt kiều hoặc người nước ngoài) của Việt Nam bắt đầu từ tháng 9 năm nay, kéo dài đến tháng 4 năm sau nên đương nhiên sẽ không có nhiều khách quốc tế. Ngoài ra, hầu hết các thị trường khu vực Đông Bắc Á (chiếm gần 70% khách quốc tế đến Việt Nam) vẫn đang siết chặt phòng chống dịch, điển hình là Trung Quốc với chính sách Zero Covid và đến nay chưa mở cửa du lịch quốc tế.

Bên cạnh đó, việc khách du lịch quay lại còn phụ thuộc vào các sản phẩm du lịch Việt Nam. Nếu chúng ta có nhiều sản phẩm hấp dẫn về nghỉ dưỡng thì du khách sẽ quay trở lại nhiều lần. Để nâng cao năng lực cạnh tranh, ngành du lịch cần sẵn sàng các gói sản phẩm thật sự hấp dẫn để phù hợp với thị hiếu của khách...

Về vấn đề này, ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho rằng: “Thị trường quốc tế thay đổi rất nhiều, vì vậy các doanh nghiệp cần định hướng thị trường mới, không chỉ trước mắt mà cả những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, Việt Nam cần có nhiều sản phẩm hấp dẫn, độc đáo hơn. Trong bối cảnh lượng khách quốc tế nhỏ giọt, doanh thu là vấn đề được quan tâm hơn, do đó du lịch golf được xem là “chìa khóa” để du lịch Việt Nam tăng giá trị doanh thu, thoát bẫy thu nhập trung bình trong giai đoạn hồi sức”.

Để du lịch golf bứt phá, ông Trần Ngọc Hải, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam cho rằng, muốn golf thủ vào Việt Nam nhiều hơn, cần giảm thuế. Ngoài ra, vai trò quyết định là các công ty lữ hành trong việc kết nối khách với hàng không, sân golf, các địa điểm đến, nhà hàng, khách sạn... Chính quyền cũng cần hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành kết nối với nhau để mở rộng du lịch golf giữa các địa điểm. Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam xây dựng hệ sinh thái du lịch golf để có thể đặt tour golf tại Việt Nam hoặc từ nước ngoài qua web, app.

Còn về phía các doanh nghiệp phát triển golf, họ cũng đang tìm cho mình những hướng đi riêng để khai thác lĩnh vực giàu tiềm năng này.a

(Còn tiếp)

BRG Open Golf Championship Danang 2022: Trải nghiệm gôn đẳng cấp Quốc tế tại Việt Nam BRG Open Golf Championship Danang 2022: Trải nghiệm gôn đẳng cấp Quốc tế tại Việt Nam
BRG Open Golf Championship Danang 2022 hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho các gôn thủ và khách du lịch góp mặt tại giải đấu.
Khẳng định mình với những giá trị Gôn tiêu chuẩn Khẳng định mình với những giá trị Gôn tiêu chuẩn
Vào cuối tháng 8 này tại Đà Nẵng sẽ diễn ra Lễ hội du lịch gôn Đà Nẵng 2022. Thành phố Đà Nẵng nói chung và sân BRG Đà Nẵng Golf Resort - Nicklaus Course nói riêng mang những giá trị hấp dẫn nào khiến Asian Development Tour, thuộc hệ thống Asian Tour chọn nơi đây làm điểm hẹn dừng chân trong năm nay?
BRG Open Golf Championship Danang 2022 - Khát vọng cống hiến những giá trị tốt đẹp BRG Open Golf Championship Danang 2022 - Khát vọng cống hiến những giá trị tốt đẹp
Thuộc hệ thống Asian Development Tour (ADT), BRG Open Golf Championship Danang 2022 là giải đấu mà từ lâu người hâm mộ gôn Việt Nam hằng mong đợi. Đây là lần đầu tiên kể từ sau khi Ho Tram Open 2015 kết thúc, Việt Nam mới có cơ hội tổ chức một giải đấu lớn và quy tụ đông đảo các golfer tài năng tới từ khắp nơi trên Thế giới.
BÙI XUÂN
Nguồn:

Tin bài liên quan

“Thiên đường gôn” tại miền Trung Việt Nam

“Thiên đường gôn” tại miền Trung Việt Nam

Đặc trưng địa hình 3/4 đồi núi và đường bờ biển kéo dài, cảnh quan tuyệt đẹp, Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế trong việc phát triển gôn. Thậm chí, nhiều chuyên gia cho rằng Việt Nam hội tụ đầy đủ tiềm năng và cơ hội để trở thành "thiên đường gôn của châu Á". Trong đó, miền Trung Việt Nam đặc biệt gây ấn tượng với những sân gôn đẳng cấp cùng vẻ đẹp hút hồn.
Nét độc đáo có một không hai tại sân gôn đăng cai giải gôn tầm cỡ khu vực BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022

Nét độc đáo có một không hai tại sân gôn đăng cai giải gôn tầm cỡ khu vực BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022

BRG Đà Nẵng Golf Resort nổi bật với những nét độc đáo trong thiết kế, mang đến cho các gôn thủ những trải nghiệm có một không hai khi tới khu vực miền Trung Việt Nam. Địa điểm được coi là “thiên đường” gôn này sẽ là nơi phô diễn tài năng của các gôn thủ chuyên nghiệp hàng đầu châu Á trong giải gôn BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 thuộc hệ thống giải gôn Phát triển Châu Á (Asian Development Tour) của Asian Tour vào cuối tháng 8 này.

Các tin bài khác

Ngân hàng số Cake lần đầu tiên triển khai hệ thống quản lý thẻ toàn diện trên công nghệ đám mây tại Việt Nam

Ngân hàng số Cake lần đầu tiên triển khai hệ thống quản lý thẻ toàn diện trên công nghệ đám mây tại Việt Nam

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố hợp tác với ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) – ngân hàng số lớn nhất Việt Nam về lượng người dùng, doanh thu và sự đa dạng sản phẩm – để triển khai hệ thống quản lý thẻ (Card Management System – CMS) toàn diện qua công nghệ đám mây.
MSB hợp tác với Backbase và SmartOSC để triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

MSB hợp tác với Backbase và SmartOSC để triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Backbase, đơn vị sáng tạo ra Nền tảng Ngân hàng Tương tác vừa thông báo: Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải (MSB) đã đầu tư chiến lược vào Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase, với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC – đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số chất lượng cao, đối tác tại Việt Nam của Backbase.
Công ty Thủy điện Đồng Nai tuyên truyền phòng, tránh, giảm nhẹ thiên tai và các quy định về đảm bảo an toàn hồ đập năm 2024

Công ty Thủy điện Đồng Nai tuyên truyền phòng, tránh, giảm nhẹ thiên tai và các quy định về đảm bảo an toàn hồ đập năm 2024

Chiều ngày 12/11/2024, Công ty Thủy điện Đồng Nai phối hợp cùng với UBND xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị truyền thông phòng, tránh, giảm nhẹ thiên tai và các quy định về đảm bảo an toàn hồ đập năm 2024 đến người dân để hiểu rõ đầy đủ các thông tin khi Nhà máy vận hành điều tiết hồ chứa, vận hành phát điện; các quy định về phạm vi hành lang bảo vệ hồ chứa; các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn đuối nước và cách phòng, tránh; nâng cao hiệu quả trong công tác phòng tránh giảm nhẹ thiên tai, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân. Hơn 100 hộ dân và cán bộ thôn, xã trên địa bàn đã đến tham dự Hội nghị.
Coocaa TV hợp tác cùng MIXUE triển khai chương trình khuyến mãi độc quyền

Coocaa TV hợp tác cùng MIXUE triển khai chương trình khuyến mãi độc quyền

Là thương hiệu điện tử gia dụng nổi bật với thiết kế bắt mắt, coocaa kiên trì theo đuổi niềm đam mê thiết kế và thẩm mỹ, cùng với cái nhìn độc đáo về thiết kế và nghệ thuật mang đến những sản phẩm có ngôn ngữ thiết kế độc đáo, thu hút sự yêu mến của giới trẻ. Nhờ đó, coocaa đã trở thành thương hiệu TV số 1 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Đọc nhiều

Việt Nam khuyến cáo người Việt ở Ukraine sẵn sàng phương án tốt nhất để giữ an toàn

Việt Nam khuyến cáo người Việt ở Ukraine sẵn sàng phương án tốt nhất để giữ an toàn

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân, cộng đồng người Việt Nam đang ở Ukraine cần sẵn sàng phương án tốt nhất để giữ an toàn.
Các Liên hiệp hữu nghị Cụm 5: Vận động gần 300 tỷ đồng viện trợ trong năm 2024

Các Liên hiệp hữu nghị Cụm 5: Vận động gần 300 tỷ đồng viện trợ trong năm 2024

Ngày 20/11, tại Cà Mau, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành (Cụm 5) gồm: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
World Vision cùng Việt Nam bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

World Vision cùng Việt Nam bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

“Trong nỗ lực xây dựng môi trường mạng an toàn, hiệu quả cho trẻ em, World Vision International tại Việt Nam luôn tập trung vào phương pháp tiếp cận lấy trẻ em làm trung tâm. World Vision đặc biệt chú trọng chương trình giáo dục kỹ năng số toàn diện để trẻ em có thể vừa biết cách tự bảo vệ mình, vừa có thể sử dụng internet sáng tạo. Đồng thời tự ý thức vai trò chủ động của mình trong việc xây dựng môi trường internet an toàn, hiệu quả”.
Nam giới chung tay phòng ngừa bạo lực giới tại thành phố Hồ Chí Minh

Nam giới chung tay phòng ngừa bạo lực giới tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 19/11, tại huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ (thành phố Hồ Chí Minh) đã diễn ra chuỗi sự kiện truyền thông “Bữa sáng Ruy băng trắng” và “Diễn đàn Cha và con trai”. Chương trình nhằm thảo luận, nâng cao nhận thức về vai trò của nam giới và cộng đồng trong việc phòng ngừa, ứng phó bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
Tàu 467 Vùng 4 Hải quân cứu nạn thành công tàu cá Bình Định

Tàu 467 Vùng 4 Hải quân cứu nạn thành công tàu cá Bình Định

Ngày 21/11, Tàu 467 Vùng 4 Hải quân đã cứu nạn thành công tàu cá Bình Định bị hỏng máy tại khu vực đảo Phú Quý.
Việt Nam kiên quyết thực hiện các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để thực thi chủ quyền

Việt Nam kiên quyết thực hiện các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để thực thi chủ quyền

Việt Nam tôn trọng quyền của các quốc gia ven biển trong việc ban hành nội luật và các quy định liên quan đến biển phù hợp với UNCLOS 1982; đồng thời, Việt Nam cũng đề nghị các quốc gia khác tôn trọng đầy đủ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và các quyền của Việt Nam đối với các vùng biển của Việt Nam được xác lập phù hợp với UNCLOS 1982.
Vùng 2 Hải quân phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Vùng 2 Hải quân phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Ngày 21/11, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Trung tâm 286/BTL 86 tổ chức Hội nghị thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2024.
cuu sinh vien campuchia tai viet nam tiep tuc noi nhung nhip cau vun dap tinh huu nghi hai nuoc
infographic 10 thang viet nam don hon 141 trieu luot khach du lich quoc te
infographics nhung dong gop quan trong cua viet nam trong acmecs
infographics brics va nam ban cau cung xay dung mot the gioi tot dep hon
infographics ngay phu nu viet nam 2010 phu nu viet nam chu dong sang tao tu tin toa sang trong thoi dai moi
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động