Thi vào lớp 10 Hà Nội: Thí sinh rạng rỡ sau bài thi môn Văn, tự tin đạt 9 điểm
Điểm thi trường THPT Chu Văn An chật kín phụ huynh đứng chờ con. |
Tại khu vực điểm trường THPT Chu Văn An, rất đông phụ huynh đã đứng chờ con ở cổng trường từ 9h trong khi đến 10h, các thí sinh mới hoàn thành xong bài thi môn Văn trong kì thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2019.
Đề tuyển sinh lớp 10 môn Văn Hà Nội: 'Mới, bất ngờ và phân loại được thí sinh!' Theo nhận định của nhiều giáo viên môn Văn, đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn năm 2019 ở Hà Nội có nhiều yếu ... |
Gợi ý đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn Sở GD&ĐT TP HCM Dưới đây là gợi ý đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn Sở GD&ĐT TP HCM 2019 mà thí sinh tỉnh này vừa ... |
Gợi ý đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn Sở GD&ĐT Hà Nội Dưới đây là gợi ý đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn Sở GD&ĐT Hà Nội 2019 mà thí sinh tỉnh này vừa ... |
Đề thi vào lớp 10 môn Văn lớp 10 Sở GD&ĐT Hà Nội năm 2019 Dưới đây là đề thi vào lớp 10 môn Văn Sở GD&ĐT Hà Nội mà các thí sinh vừa làm bài sáng nay để thí ... |
Thí sinh rạng rỡ bước ra khỏi điểm thi trường THPT Chu Văn An sau khi hoàn thành bài thi môn Văn trong kì thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2019. |
Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm thi này không có thí sinh nào ra khỏi điểm thi trước thời gian làm bài thi môn Văn là 120 phút. Nhiều thí sinh cười tươi rạng rỡ và bàn luận với bạn mình về đề thi vừa hoàn thành.
Những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi đều sau 10h. |
Nhận định về đề thi vào lớp 10 môn Văn, em Phạm Quỳnh Chi (học sinh trường THCS Trưng Nhị) cho biết: "Đề thi không có câu hỏi khó, kiến thức chủ yếu nằm trong sách giáo khoa và yêu cầu thí sinh học thuộc".
Theo Chi, đề thi này đối với em không dài, em hoàn thành trước thời gian nộp bài 15 - 20 phút và đọc lại toàn bộ bài làm của mình, soát lại chính tả.
Câu hỏi nghị luận xã hội của đề thi môn Văn vào lớp 10: "Hoàn cảnh khó khăn cũng là cơ hội để mỗi người tự khám phá khả năng của chính mình".
"Đối với câu hỏi nghị luận xã hội, em lấy ví dụ từ chính thực tế. Khi con người rơi vào khó khăn mới thấy được khả năng mình có thể làm được, nhận ra mình có thể làm được nhiều hơn mình có thể. Em thấy hiện nay có nhiều bạn trẻ không cố gắng, không tìm thấy mục đích phấn đấu của bản thân. Phần liên hệ bản thân em cũng dẫn chứng từ những việc thực tế mà mình đã và đang làm cũng như kế hoạch trong thời gian tới", Chi cho hay.
Phạm Quỳnh Chi tự tin với bài thi môn Văn sáng nay của mình. |
Trong kì thi vào lớp 10 năm nay, Chi xét tuyển nguyện vọng 1 vào lớp chuyên Anh trường THPT Chu Văn An. Với đề thi môn Văn sáng nay, Chi cho biết tự tin bản thân đạt 8 - 9 điểm.
Đề thi hỏi những kiến thức cơ bản, dừng lại ở nội dung trong sách giáo khoa, khá dễ đối với thí sinh cũng là nhận định của em Nguyễn Quỳnh Anh (THCS Mis).
Đánh giá về câu hỏi nghị luận xã hội trong đề thi môn Văn sáng nay, thí sinh này cho rằng đây là câu hỏi mở, mang tính vận dụng cao, yêu cầu thí sinh phải vận dụng kiến thức xã hội tốt mới có thể hoàn thành được.
Nhiều thí sinh phấn khởi, như "trút được gánh nặng" sau buổi thi đầu tiên. |
Về câu hỏi nghị luận văn học yêu cầu thí sinh làm rõ cảm nhận tinh tế của tấc giả trong khổ thơ trích từ bài thơ "Sang thu" của Hữu Thỉnh, Quỳnh Anh cho rằng đây là khổ thơ ít gặp trong các đề thi nhưng không gây khó và bất ngờ đối với thí sinh. Trong quá trình làm bài thí sinh phải chia thời gian đối với các câu để tránh sa đà.
Thí sinh Nguyễn Quỳnh Anh cho hay, với bài thi môn Văn sáng nay em rất hào hứng đối với môn thi chiều nay - môn Toán. |
"Em khá hài lòng với bài thi sáng nay của mình. Em hi vọng buổi chiều cũng đạt được kết quả như sáng nay", Quỳnh Anh rạng rỡ chia sẻ. Thí sinh này cho hay, em tự tin bản thân đạt ít nhất 8 điểm với đề môn Văn.
Theo thí sinh này, đề thi dễ sẽ khó phân loại thí sinh hơn năm ngoái, em dự đoán điểm môn Văn sẽ có nhiều bạn đạt điểm cao.