Trang chủ Kinh tế Công nghệ
10:36 | 04/08/2023 GMT+7

Thị trường smartphone Việt Nam dần “ấm” lên

aa
Thị trường smartphone “ấm” lên được lý giải bởi trong quý 3/2023 sẽ xuất hiện các dòng sản phẩm phân khúc tầm trung, cận cao cấp và cao cấp.
Việt Nam là thị trường du lịch lớn thứ 2 của Lào Việt Nam là thị trường du lịch lớn thứ 2 của Lào
Theo Cục Phát triển Du lịch, Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào, nửa đầu năm 2023, nước này đã đón trên 1,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt mục tiêu của cả năm, riêng du khách Việt Nam chiếm gần 339.000 lượt.
Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu thị trường khách quốc tế tới Việt Nam Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu thị trường khách quốc tế tới Việt Nam
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 7 tháng đầu năm 2023 có 1,9 triệu lượt khách Hàn Quốc (chiếm gần 1/3 lượng khách quốc tế) đến Việt Nam. Với kết quả này, Hàn Quốc tiếp tục đứng đầu các thị trường khách quốc tế lớn nhất Việt Nam.
Xem trước bài viết |  BizLIVE.vn - Nhịp sống doanh nghiệp
Ảnh minh họa

Doanh số tăng trở lại

Theo thống kê, quý 2 vốn là thời kỳ thấp điểm của thị trường smartphone trong nhiều năm qua. Tuy vậy, sự tăng trưởng ngược dòng xuất hiện trong năm 2023 khi các hãng tích cực tung sản phẩm và có các chương trình kích cầu thu hút người dùng. Ngoài ra, những smartphone mới trình làng cũng thuộc phân khúc cao cấp, dự báo giúp giá trung bình của toàn thị trường tăng.

Thực tế, xu hướng tăng trưởng của thị trường bắt đầu từ tháng 4. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường GfK, doanh số bán smartphone tại Việt Nam trong quý 2/2023 tăng so với cùng kỳ năm ngoái với hơn 3 triệu chiếc được tiêu thụ.

Giá trị trung bình của mỗi chiếc smartphone bán ra thị trường trong quý này cũng ghi nhận mức tăng. Cụ thể, tính trung bình mỗi smartphone bán ra tại Việt Nam trong tháng 4 có giá trung bình hơn 6,3 triệu đồng, sau đó con số này tăng lên 8,4 triệu đồng trong tháng 5, 6.

Đại diện chuỗi hệ thống bán lẻ CellphoneS nhận định, doanh số smartphone giảm rất sâu từ tháng 10/2022 nhưng có dấu hiệu hồi phục dù còn chậm. “Thị trường điện thoại Việt Nam kỳ vọng doanh thu quý 3/2023 sẽ tăng so với quý 2/2022, tất nhiên khó đạt được kết quả như quý 3/2022”, người này nhận định.

Thị trường smartphone Việt Nam dần “ấm” lên ảnh 1
Thị trường smartphone hứa hẹn tăng trưởng trở lại từ quý 3/2023

Thị trường smartphone “ấm” lên được lý giải bởi trong quý 3/2023 sẽ xuất hiện các dòng sản phẩm phân khúc tầm trung, cận cao cấp và cao cấp. Số lượng sản phẩm không quá nhiều nhưng đây đều là các smartphone “đinh” của hãng top đầu doanh số tại Việt Nam. Ví dụ Samsung tung dòng điện thoại màn hình gập Galaxy Z thế hệ 5, Oppo giới thiệu Reno 10 đình đám của hãng hay Xiaomi, Sony, Realme… cũng trình làng sản phẩm mới.

“Vua doanh số” ra mắt

Cuối tháng 7, Samsung trình làng Galaxy Z Flip 5 và Z Fold 5, đến tay khách hàng Việt trong tháng 8. Đây là 2 smartphone màn hình gập chủ lực của hãng điện thoại Hàn Quốc tại thị trường trong nước. Tuy vậy, đây là các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, không thể kỳ vọng Galaxy Z Flip 5 và Z Fold 5 vực dậy doanh số đi xuống của Samsung và cả thị trường smartphone nói chung.

Trong khi đó, đầu tháng 8, Oppo tung sản phẩm chủ lực là dòng Reno 10, vốn giữ vị trí “vua doanh số” của hãng nhiều năm qua. Đây là sản phẩm có mức giá từ 11-14 triệu đồng, từng giúp Oppo thống trị phân khúc cập cao cấp ở Việt Nam.

Thị trường smartphone Việt Nam dần “ấm” lên ảnh 2
Oppo Reno 10 là dòng điện thoại có doanh số top đầu

Cụ thể, Reno 10 5G phiên bản 8/128 GB và 8/256 GB có giá bán lần lượt là 9,99 triệu và 10,99 triệu đồng. Reno 10 Pro 5G 12/256 GB có giá 13,99 triệu đồng.

Ngoài ra, các chuỗi bán lẻ tung nhiều chương trình ưu đãi kích cầu, như người dùng đặt trước sản phẩm Reno 10 5G 256GB tại FPT Shop từ 26/7 - 11/8 sẽ nhận loa không dây Olike S3 trị giá 1,5 triệu đồng, ưu đãi trả góp 0% lãi suất và gói bảo hành 12 tháng ưu đãi khi thu cũ đổi mới.

Về chi tiết sản phẩm, bộ đôi Reno 10 5G và 10 Pro 5G trang bị màn hình Amoled 6,7 inch, độ phân giải Full HD+ và tần số làm tươi 120 Hz. Máy thiết kế bo cong giúp cầm nắm dễ chịu thay vì theo xu hướng vuông vắn với khung sườn vát phẳng hiện nay. Mặt lưng vẫn sử dụng công nghệ chế tác Reno Glow.

2 máy đều có 3 camera sau. Reno 10 sử dụng camera chính 64 megapixel còn 10 Pro trang bị cảm biến cao cấp Sony IMX 890 độ phân giải 50 megapixel cùng chống rung quang học OIS. Ống kính tele có độ phân giải 32 megapixel cao nhất phân khúc hiện nay, hỗ trợ zoom quang 2x và camera góc siêu rộng 8 megapixel.

Về phần cứng, Reno 10 5G sử dụng chip xử lý Dimensity 7050, RAM 8 GB cùng hai phiên bản bộ nhớ trong 128 GB và 256 GB. Reno 10 Pro có cấu hình tốt hơn với Snapdragon 778G 5G, RAM 12 GB cùng bộ nhớ trong 256 GB. Reno 10 có pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 67 W. Trong khi đó, Reno 10 Pro có dung lượng pin 4.600 mAh sạc nhanh 80 W.

Ngoài các “ông lớn” Samsung, Oppo, Xiaomi cũng đưa dòng sản phẩm cận cao cấp 13T series về Việt Nam trong tháng 9-10. Realme cũng tung dòng sản phẩm tầm trung Realme 11 series. Tiếp đến, thị trường Việt Nam cũng chứng kiến sự trở lại của smartphone Sony với 2 dòng Xperia thế hệ V gồm Xperia 1 V cho phân khúc cao cấp và Xperia 10 V cho phân khúc tầm trung. Honor với dòng sản phẩm X series… hứa hẹn đem đến những luồng gió mới cho thị trường trong quý 3/2023.

“Doanh số sẽ cải thiện tốt bởi các hãng và nhà bán lẻ tập trung nguồn lực để kích thích người dùng đổi, nâng cấp máy. Đây cũng là nhu cầu lớn sau thời gian thị trường giảm tốc. Vì vậy, nếu nhận thấy sản phẩm phù hợp, chính sách bán hàng tốt, người dùng cân nhắc để xuống tiền”, đại diện chuỗi bán lẻ Di Động Việt nhận định.

Ấn Độ là thị trường khách du lịch hấp dẫn của Việt Nam Ấn Độ là thị trường khách du lịch hấp dẫn của Việt Nam
Trong 6 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam đón khoảng 5,6 triệu lượt khách quốc tế. Đáng chú ý là thị trường Ấn Độ có sự tăng trưởng mạnh mẽ với hơn 141.000 lượt khách, đứng thứ 10 trong số các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam.
Kỹ thuật cấy đêm để chống nóng của nông dân Việt Nam lên báo Pháp Kỹ thuật cấy đêm để chống nóng của nông dân Việt Nam lên báo Pháp
3 giờ sáng, khi nhiều người vẫn còn đang chìm trong giấc nồng thì không ít nông dân lại bắt đầu ra đồng để gieo cấy lúa trên những cánh đồng ở ngoại ô Hà Nội.

Bảo Nhi
Nguồn:

Tin bài liên quan

Doanh số vào vùng đáy, các chuỗi bán lẻ điện thoại lao vào cuộc đua khuyến mại

Doanh số vào vùng đáy, các chuỗi bán lẻ điện thoại lao vào cuộc đua khuyến mại

FPT Shop mang quà tặng là iPhone 14 Pro Max, Samsung Galaxy S23 Ultra, voucher… để hút khách. Thậm chí, chuỗi này còn đầu tư TVC có sự góp mặt của nhiều ngôi sao giới trẻ như Nguyễn Kim Cương, Ngô Thùy Trâm... để quảng bá sản phẩm.
Những cuộc "hôn nhân" giữa smartphone và hãng máy ảnh vẫn chưa dừng lại

Những cuộc "hôn nhân" giữa smartphone và hãng máy ảnh vẫn chưa dừng lại

Với slogan "Nâng tầm đẳng cấp nhiếp ảnh di động", Xiaomi vừa cho ra mắt Xiaomi 13 Ultra - thêm một thành quả từ sự hợp tác giữa hãng và Leica. Sau những cuộc đua về màn hình, dung lượng pin hay phần cứng - camera "nhiếp ảnh" tiếp tục trở thành tâm điểm "so găng" giữa các hãng.
Các hãng công nghệ quay trở lại với cuộc đua giành "miếng bánh" smartphone nắp gập

Các hãng công nghệ quay trở lại với cuộc đua giành "miếng bánh" smartphone nắp gập

Dù Samsung hiện vẫn là kẻ thống trị trên thị trường smartphone màn hình gập, song một số hãng công nghệ khác tới từ Trung Quốc cũng đều đang cho thấy những bước đi cụ thể để nhắm tới "miếng bánh" này.

Các tin bài khác

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Chỉ 9 tháng sau khi ChatGPT ra mắt, đội ngũ kỹ sư VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) đã làm chủ hoàn toàn mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và chính thức giới thiệu ViGPT - ChatGPT phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối vào tháng 12/2023. Sản phẩm nhanh chóng gây được tiếng vang trong cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam.
Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Lễ trao giải VinFuture 2023, một trong những giải thưởng Khoa học Công nghệ lớn nhất hành tinh, sẽ diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm vào tối 20/12/2023. Cùng chiêm ngưỡng không gian đẳng cấp của nhà hát hiện đại bậc nhất Việt Nam và khu vực, đồng thời là biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô, nơi sẽ tôn vinh chủ nhân của những công trình nghiên cứu đột phá có ý nghĩa với nhân loại.
Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Mới đây, Việt Nam đã lọt top 15 quốc gia tiên tiến nhất châu Á, theo đánh giá của trang tin tài chính Insider Monkey. Ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn có Singapore, Thái Lan và Malaysia.
Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Ngày 18/12, GS.BS Shimon Sakaguchi - học giả lỗi lạc, người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào T điều hòa (regulatory T cell – Treg) sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại tọa đàm “Thúc đẩy miễn dịch học chính xác để điều trị các bệnh rối loạn tự miễn”. Sự kiện nằm trong trong Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2023 diễn ra từ ngày 18 - 21/12/2023 tại Hà Nội.

Đọc nhiều

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Đông Nam Á đang đón đợt nắng nóng khắc nghiệt. Chính quyền các quốc gia trong khu vực đưa ra cảnh báo về sức khỏe và cho phép các trường học đóng cửa.
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động