Ấn Độ là thị trường khách du lịch hấp dẫn của Việt Nam
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho rằng: Việt Nam xác định Ấn Độ là một thị trường tiềm năng ưu tiên hàng đầu, cần đẩy mạnh hoạt động quảng bá xúc tiến, thu hút khách. Điều này thể hiện qua việc kết nối hàng không giữa hai nước phát triển mạnh mẽ, tạo thuận lợi trong việc thúc đẩy trao đổi khách giữa Ấn Độ -Việt Nam.
Các Hãng Hàng không Việt Nam cùng với Indigo của Ấn Độ đã mở nhiều đường bay, kết nối Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc với New Delhi, Mumbai, Ahmedabad, Hyderabad, Bangalore, Kolkata của Ấn Độ. Không chỉ ở Phú Quốc, nhiều địa danh nổi tiếng khác, như: Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long, Hội An... đều là những điểm đến được khách Ấn Độ yêu thích lựa chọn.
Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã tiến hành “Nghiên cứu thị trường khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam” và đã chọn Phú Quốc để khảo sát đánh giá thực trạng phát triển thị trường khách du lịch Ấn Độ đến nước ta. Theo đánh giá của Viện, Ấn Độ đang được nhiều chuyên gia du lịch đánh giá sẽ trở thành một trong những thị trường lớn trên thế giới và là thị trường khách hấp dẫn Việt Nam cần hướng đến.
Qua khảo sát, trao đổi với cơ quan quản lý tại địa phương, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch cho rằng, khách Ấn Độ là đối tượng khách hàng tiềm năng nhưng không dễ khai thác. Muốn nắm bắt được tâm lý, phục vụ tốt nhất đối tượng khách du lịch này, các đơn vị du lịch cần sẵn sàng một đội ngũ nhân lực du lịch hiểu về văn hóa, thói quen sinh hoạt, cũng như ẩm thực của người Ấn Độ.
![]() |
| Du khách Ấn Độ rất thích khám phá những bãi biển xinh đẹp của Nha Trang và các tỉnh lân cận Bình Định, Phú Yên và Ninh Thuận. |
Theo thống kê, năm ngoái, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt gần 138.000 lượt, xếp thứ 9 trong 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Việt Nam. Hiện, ba Hãng Hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Indigo (Ấn Độ) đang khai thác 21 đường bay thẳng với hơn 60 chuyến bay mỗi tuần kết nối giữa các thành phố lớn của Việt Nam và Ấn Độ.
Vishal Suri, CEO của hãng lữ hành SOTC Travel (Ấn Độ) cho biết, trước năm 2019, không có đường bay thẳng nào từ Ấn Độ đến Việt Nam nhưng hiện nay, kết nối hàng không giữa hai nước đã tốt hơn. “Việt Nam là một điểm đến không quá xa Ấn Độ và vẫn nằm trong khu vực ASEAN. Khách từ hầu hết các vùng của nước này chỉ mất khoảng 4 - 5 giờ cho chuyến bay đến Việt Nam”, ông Suri nói.
Theo tờ Telegraph India, đồ ăn ngon, thiên nhiên đẹp, nhiều di sản và có mức chi phí hợp lý đang giúp Việt Nam thu hút nhiều khách du lịch Ấn Độ. Đầu tiên là Việt Nam có mức chi phí hợp lý. Khi đi tìm các điểm đến thân thiện với ngân sách của du khách Ấn Độ, Việt Nam chắc chắn là nằm trong top đầu. Dựa theo tỷ giá giữa đồng rupee Ấn Độ và tiền Việt Nam, một chuyến đi tới đây cũng không quá đắt đỏ. Thêm vào đó, có nhiều chuyến bay kết nối các thành phố lớn của Ấn Độ với Hà Nội và TP.HCM, vì vậy, Việt Nam là điểm đến rất thuận tiện về mặt di chuyển.
Gần đây, hơn 20 công ty lữ hành, cơ quan xúc tiến, báo chí, truyền thông Ấn Độ đã có chuyến tham quan, khảo sát dịch vụ tại Đà Nẵng, Hội An, Huế, thể hiện mối quan tâm của ngành du lịch Ấn Độ với những điểm đến này.
Tin bài liên quan
Hơn 50 doanh nghiệp Ấn Độ tham dự Hội chợ mùa Thu 2025
Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách, khẳng định vị thế du lịch hàng đầu
Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể du lịch quốc gia
Các tin bài khác
Không gian "Việt Nam Hạnh phúc" tại Triển lãm thành tựu đất nước chào mừng 80 năm Quốc khánh
Sắc màu Việt Nam rực rỡ tại World EXPO 2025 Osaka
Bến Tre được bình chọn là điểm đến hấp dẫn ven sông ở châu Á
Du khách Australia: Người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi hoàn hảo hơn
Đọc nhiều
Bí thư Quản Minh Cường: Đối ngoại nhân dân là động lực quan trọng để Cao Bằng phát triển nhanh và bền vững
Ngoại giao Văn hóa - công cụ đắc lực củng cố quan hệ đối ngoại của tỉnh Nghệ An
Thúc đẩy hợp tác đầu tư, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực kinh tế xanh
Hành trình trỗi dậy của Thị trấn Sáng tạo Nghệ thuật ở Hàng Châu, Trung Quốc
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào
Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn
Multimedia
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,5%
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai






