Thị trường ô tô Việt Nam sụt giảm ngay trước tháng 'ngâu'
Bình An 13/08/2019 09:51 | Xe
![]() |
Thị trường ô tô Việt Nam quay đầu sụt giảm |
Báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) ghi nhận doanh số của các thành viên sụt giảm nhẹ khoảng 3% so với cùng kỳ tháng 6/2019. Doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 26.666 xe, bao gồm 19.394 xe du lịch; 6.812 xe thương mại và 460 xe chuyên dụng.
So với cùng kỳ tháng trước, doanh số xe du lịch giảm 4%; xe thương mại tăng 2% và xe chuyên dụng giảm 21%. Xét về khía cạnh sản xuất, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 15.275 xe, giảm 5% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.391 xe, giảm tương đương khoảng 0,3%.
![]() |
Doanh số bán hàng của các thành viên VAMA từ đầu năm 2019 |
Tuy có đôi chút sụt giảm so với cùng kỳ tháng trước nhưng doanh số bán hàng cộng dồn trong năm 2019 vẫn tăng khá mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Cộng dồn từ đầu năm 2019, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 7/2019 đạt 180.940 xe, tăng 22% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 35%; xe thương mại giảm 1,5% và xe chuyên dụng giảm 28% so với cùng kì năm ngoái.
Theo nhiều chuyên gia đánh giá, thị trường ô tô Việt có thể sẽ tiếp tục sụt giảm đôi chút trong vài tháng tới trước khi bùng nổ vào dịp cuối năm. Nhiều mẫu xe mới sẽ được giới thiệu trong tháng 9 hoặc 10 để có thể kịp bán ra cuối năm. Đây cũng là nhịp giao động quen thuộc của thị trường ô tô trong nhiều năm trở lại đây.
![]() Thoả thuận hợp tác đã được Tan Chong Motor Holdings Bhd và SAIC Motor International Co Ltd của Trung Quốc ký kết để mở rộng hoạt động ... |
![]() Từ ngày 28/7/2019, VinFast sẽ bàn giao lô 200 xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đầu tiên cho khách hàng, đúng theo tiến độ cam ... |
![]() Tập đoàn Thành Công vừa thông báo ra mắt nhận diện mới cho khối ô tô với cái tên khá lạ lẫm - TC MOTOR. ... |
![]() Sở GTVT Hà Nội vừa thống nhất với Viện Chiến lược và phát triển GTVT (đơn vị tư vấn) hoàn thành đề cương trình TP ... |
![]() Thông tư 25 quy định việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô sản xuất, lắp ráp ... |
![]() Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, theo đó những xe có hình ảnh, ... |
Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Đến vùng đất hoa ban, HDBank phục vụ tài chính hơn nửa triệu người dân Điện Biên

Bài viết mới
Mẫu xe tiền tỉ duy nhất lọt Top 10 xe bán chạy nhất tháng 12/2022

Toyota tiếp tục đồng hành nâng cao nhận thức về an toàn giao thông

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.