Trang chủ Quốc tế
19:00 | 11/02/2024 GMT+7

Thế giới năm 2024 như thế nào trong dự báo của con người và AI?

aa
Theo dự báo của các chuyên gia, năm 2024, thế giới dù có xu hướng phục hồi về kinh tế nhưng tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức hiện hữu. Trí tuệ nhân tạo (AI) cũng có nhiều điểm tương đồng với dự báo của con người...
[Ảnh] Rộn ràng không khí đón Tết Giáp Thìn trên thế giới [Ảnh] Rộn ràng không khí đón Tết Giáp Thìn trên thế giới
Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

AI nói gì về tình hình thế giới?

Kinh tế thế giới đối mặt với nhiều thách thức

Chat GPT 3.5 dự báo năm 2024 kinh tế thế giới đối mặt với những thách thức là: điều kiện kinh tế toàn cầu, các yếu tố địa chính trị, những thay đổi chính sách kinh tế, các sự kiện không lường trước được, tranh chấp thương mại và chủ nghĩa bảo hộ. Sự phát triển trong các lĩnh vực như 5G, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới nổi khác có thể ảnh hưởng đến xu hướng công nghệ và khả năng cạnh tranh toàn cầu, sự khan hiếm tài nguyên...

Trong đó, quan hệ thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc là một trong những yếu tố quan trọng nhất tác động đến kinh tế toàn cầu. Các sự kiện chính trị, những thay đổi trong chính sách thương mại, nhu cầu về tài nguyên, sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng, thay đổi địa điểm sản xuất trong năm 2024 của hai quốc gia này có thể ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp trên toàn thế giới.

GPT là một mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể viết văn bản, dịch ngôn ngữ, viết nội dung sáng tạo và trả lời câu hỏi dựa trên kho dữ liệu lớn dưới dạng văn bản và mã. Hiện nay, phiên bản mới nhất của GPT là GPT 4 đang trong quá trình phát triển, dự kiến có khả năng viết dựa trên 10 nghìn tỷ tham số.

Xung đột tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống người dân

Chat GPT 3.5 không đưa ra dự báo về diễn biến trên chiến trường mà tập trung nói đến tác động của chiến sự đến cuộc sống người dân. Theo đó, khủng hoảng nhân đạo có thể xảy ra khi số lượng lớn người dân tìm cách di tản ra khỏi khu vực chiến sự. Bên cạnh khó khăn về kinh tế, vật chất, người dân có nguy cơ ảnh chịu hưởng lâu dài về tinh thần. Bất ổn chính trị có nguy cơ xảy ra tại vùng chiến sự và lan rộng đến các khu vực lân cận, tạo mảnh đất màu mỡ cho các nhóm cực đoan, khủng bố. Căng thẳng địa chính trị cản trở hợp tác đa phương, khiến việc giải quyết các vấn đề toàn cầu như môi trường, biến đổi khí hậu…càng thêm khó khăn, góp phần tạo ra chia rẽ lâu dài trong cộng đồng quốc tế.

Thế giới năm 2024 như thế nào trong dự báo của con người và AI?
Tiếp nhận người tị nạn Ukraine vào nơi lánh nạn tại trạm kiểm soát biên giới ở Medyka, Ba Lan. (Ảnh: REUTERS)

Thiên tai, thời tiết diễn biến phức tạp

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, năm 2024, thế giới thiếp tục đối mặt với các vấn đề thiên tai nghiêm trọng và thời tiết cực đoan. Các quốc gia thuộc vành đai Thái Bình Dương như Nhật Bản, Philippines, Indonesia; khu vực Himalaya như Ấn Độ, Pakistan, Nepal; khu vực Đông Phi như: Ethiopia, Kenya và một phần châu Mỹ có nguy cơ hứng chịu động đất nghiêm trọng năm 2024. Các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Philippines cần cảnh giác trước nguy cơ bão, lũ lụt.

Xu hướng sống lành mạnh phát triển

Theo AI, xu hướng sống lành mạnh, quan tâm đến sức khỏe đã xuất hiện từ giai đoạn đại dịch COVID-19 và sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2024. Con người ngày càng ý thức hơn về các vấn đề môi trường, thực hành sống bền vững, tiêu dùng có trách nhiệm, lựa chọn sản phẩm thân thiện với môi trường. Người dân ngày càng ưu tiên sức khỏe, nhất là sức khỏe tinh thần. Tập thể dục tại nhà, thực hành chánh niệm, chọn thực phẩm lành mạnh, lối sống cân bằng giữa học tập – làm việc – nghỉ ngơi – du lịch sẽ trở thành xu hướng mới.

Khoa học công nghệ phát triển sẽ thúc đẩy kết nối xã hội. Ngày càng có nhiều phát minh giúp con người gặp gỡ, trò chuyện, kết bạn xuyên biên giới, bất chấp khoảng cách địa lý như công cụ ảo, cộng đồng trực tuyến…

Thế giới năm 2024 như thế nào trong dự báo của con người và AI?
Công nhân sửa chữa đường bị hư hỏng sau trận động đất ở Wajima, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. (Ảnh: REUTERS)

Dự báo của các chuyên gia

Kinh tế có xu hướng phục hồi trong bối cảnh nhiều khó khăn

Theo Quỹ tiền tệ quốc tế IMF, tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024 dự báo đạt mức 2,9% - thấp hơn mức trung bình 3,8% từ năm 2000-2019. Cũng theo IMF, các nền kinh tế phát triển dự kiến sẽ giảm tốc độ tăng trưởng xuống còn 1,4% vào năm 2024 do ảnh hưởng của việc thắt chặt các chính sách kinh tế. Các thị trường mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển được dự báo sẽ duy trì mức tăng trưởng ổn định, đạt trung bình 4,0%, tương đương năm 2023.

Thế giới năm 2024 như thế nào trong dự báo của con người và AI?

Người dân Luân Đôn, Vương quốc Anh xếp hàng mua rau, hoa quả. (Ảnh: Bloomberg)

Chiến sự sẽ kéo dài

Theo ông Tô Hạo, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Chiến lược và Hòa bình, Học viện Ngoại giao Trung Quốc: năm 2024 khó có thể đạt được bước đột phá lớn trong xung đột Nga-Ukraine trên chiến trường, nhưng có thể sẽ xuất hiện xu hướng suy yếu tổng thể.

Nguyên Tổng giám đốc Viện Dịch vụ Thống nhất Hoàng gia Anh (RUSI), ông Michael Clarke đưa ra ba kịch bản cho xung đột Nga - Ukraine trong năm 2024. Một là: chiến sự vẫn sẽ kéo dài nhưng không phải vô thời hạn; Hai là: hai bên củng cố lực lượng, chiến sự chưa chuyển biến đáng kể; Ba là: Ukraine sẽ gây áp lực với Nga xung quanh bán đảo Crimea. Trong cả 3 kịch bản, không có dấu hiệu nào cho thấy xung đột sẽ giảm nhiệt trong năm 2024. “Cả Nga và Ukraine đều đủ năng lực để chiến đấu theo kiểu giằng co, cho đến khi một trong hai bên cố gắng thực hiện một sáng kiến chiến lược với hy vọng thay đổi cục diện cuộc chiến,” ông nhận định.

Thế giới tiếp tục đối mặt với thiên tai và thời tiết cực đoan

Công ty truyền thông Trung Quốc Sohu dự báo những thảm họa như nắng nóng, hạn hán, cháy rừng, mưa lớn và lũ lụt sẽ xảy ra thường xuyên hơn, ảnh hưởng đến trồng trọt, có thể gây ra mất mùa, làm trầm trọng thêm khủng hoảng lương thực toàn cầu. Nhiệt độ cao có thể trở thành một “bình thường mới”. Nhiệt độ toàn cầu có thể tăng 1,5 độ so với mức trước cách mạng công nghiệp, gây ra nhiều vấn đề như: tan băng, mực nước biển dâng, mất đa dạng sinh học, tăng nguy cơ bệnh truyền nhiễm…

Công ty Phân tích, dự báo Everstream Analytics (Mỹ) cho biết: Các thảm họa thiên nhiên như: bão, bão tuyết, động đất, cháy rừng và lũ lụt sẽ là nguyên nhân hàng đầu gây gián đoạn chuỗi cung ứng trong năm 2024.

Thế giới năm 2024 như thế nào trong dự báo của con người và AI?
Văn phòng Google tại Dublin, Ireland chú trọng tạo không gian xanh, khuyến khích nhân viên giao tiếp tích cực với đồng nghiệp, nghỉ ngơi đầy đủ sau giờ làm việc. (Ảnh: NEXT Conference)

Con người quan tâm đến chất lượng sống, sức khỏe tinh thần

Theo Báo New York Post, xu hướng sống lành mạnh, sinh hoạt điều độ sẽ ngày càng phát triển. Thay vì chạy theo trào lưu ngắn hạn, nhiều người sẽ tìm đến các “giá trị bên trong” như sức khỏe, trải nghiệm, tư duy tích cực. Nicholette Leanza, chuyên gia tâm lý tại Ohio (Mỹ) cho biết: “Thế hệ trẻ đang tích cực thúc đẩy lối sống cân bằng giữa sức khỏe – công việc, như: ứng dụng công nghệ nhằm tăng hiệu quả công việc để có thêm thời gian nghỉ ngơi; trao đổi cởi mở hơn về những khó khăn tâm lý trong quá trình làm việc; tham gia khóa học kĩ năng chăm sóc sức khỏe tinh thần; du lịch tìm về thiên nhiên…” Khác với trào lưu ăn kiêng, giảm cân “để trông đẹp hơn” của những năm trước, những nhân vật truyền cảm hứng (influencers) trên mạng xã hội đang ủng hộ tập thể dục, ăn lành mạnh “để cảm thấy khỏe mạnh hơn”.

Theo Lyra Health - trang thông tin về sức khỏe tinh thần cho người lao động, các doanh nghiệp sẽ quan tâm hơn đến sức khỏe tinh thần của nhân viên do ngày có nhiều người trẻ tham gia vào đội ngũ quản lý. Nhiều doanh nghiệp sẽ xây dựng không gian làm việc thoáng, xanh; hạn chế tạo áp lực quá tải với nhân viên; giảm thời gian làm việc trực tiếp tại văn phòng, tăng làm việc online; khuyến khích giao tiếp thân thiện, tích cực giữa đồng nghiệp; cung cấp phúc lợi về tư vấn tâm lý cho nhân viên. Các nhóm như LGBTQ+, người da màu, người dân tộc thiểu số… sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn giúp họ dễ dàng hòa nhập tại nơi làm việc.

Chương trình tiêm vaccine sốt rét đầu tiên trên thế giới Chương trình tiêm vaccine sốt rét đầu tiên trên thế giới
Trẻ em Cameroon là những đối tượng đầu tiên trên thế giới được tiêm chủng ngừa bệnh sốt rét định kỳ sau khi nước này áp dụng mũi tiêm chủng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị.
Rộn ràng Tết Việt ở nhiều quốc gia trên thế giới Rộn ràng Tết Việt ở nhiều quốc gia trên thế giới
Tiếng pháo giòn tan, tiếng nhạc xuân rộn ràng, hương vị đậm đà của mâm cỗ ngày Tết và đặc biệt là tình cảm chân thành của cộng đồng, các thành viên Đại sứ quán... giúp đồng bào ta ở nước ngoài cảm thấy ấm lòng dịp Tết đến xuân về.
Hồng Anh
Nguồn: Nhóm PV

Tin bài liên quan

Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

Từ tháng 7/2024, người dùng có thể trải nghiệm phiên bản cập nhật của Trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh (do VinBigdata phát triển) trên dòng xe VinFast VF 8 Lux Plus, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và đột phá với loạt tính năng mới.
Mạng lưới đổi mới sáng tạo đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp tại Hàn Quốc

Mạng lưới đổi mới sáng tạo đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp tại Hàn Quốc

Kế hoạch năm 2024, Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ triển khai chương trình Vườn ươm tài năng trong lĩnh vực AI với sự đồng hành, hỗ trợ từ Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia.
Trí tuệ nhân tạo không thể thay thế vai trò nhà báo

Trí tuệ nhân tạo không thể thay thế vai trò nhà báo

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phân tích, tổng hợp dữ liệu, đưa ra các nhận định, nhưng không thể thay thế vai trò của nhà báo. Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Nguyễn Ngọc Thành - Trưởng Bộ môn Tin học Ứng dụng, Đại học Khoa học và Công nghệ Wroclaw (Ba Lan) cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại nhân kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).

Các tin bài khác

Thành phố nào của Đông Nam Á an toàn nhất thế giới cho du khách?

Thành phố nào của Đông Nam Á an toàn nhất thế giới cho du khách?

Forbes Advisor vừa công bố danh sách 10 thành phố an toàn nhất thế giới dành cho du khách, trong đó, khu vực Đông Nam Á góp mặt một đại diện.
Cuba công bố lộ trình phát triển kinh tế mới

Cuba công bố lộ trình phát triển kinh tế mới

Cuba vừa công bố loạt biện pháp mới nhằm phát triển đất nước như khôi phục cân bằng kinh tế vĩ mô, phục hồi du lịch, kiểm soát thị trường ngoại hối…
Quốc hội Ấn Độ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quốc hội Ấn Độ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng ngày 22/7, trước khi Quốc hội Ấn Độ bắt đầu phiên họp về Ngân sách, Phó Tổng thống - Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ, ngài Jagdeep Dhankhar và Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ, ngài Om Birla đã đọc thông điệp chia buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Báo chí thế giới viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người góp phần quan trọng nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế

Báo chí thế giới viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người góp phần quan trọng nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế

Sau khi được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều hãng tin quốc tế đồng loạt có bài viết nêu bật vai trò lãnh đạo của Tổng Bí thư trong hơn một thập kỷ qua. Các bài báo đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đọc nhiều

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), nhiều đoàn quốc tế đã vào viếng, dâng hương, tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và mở sổ tang.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Chiều 24/7, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt, tặng quà quân nhân là con thương binh, bệnh binh đang công tác tại đơn vị nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Thượng tá Nguyễn Lương Khuyên, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì buổi gặp mặt.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế gồm các Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; cùng nhiều Thông tư của của các bộ, ngành sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.
Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor đánh giá Hà Nội trong top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới nhất, với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, cuốn hút.
Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để đảm bảo an ninh, an toàn Lễ Quốc tang trong 2 ngày (25 và 26/7), Công an Hà Nội đề nghị người dân quét mã QR Thẻ căn cước/căn cước công dân khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Ngày 25/7, thời tiết mưa dông đã giảm ở Bắc Bộ, ban ngày trời nắng gián đoạn, có lúc mưa rào. Trung Bộ nắng, còn Nam Bộ mưa tập trung về chiều tối.
Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 06 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (21/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2024.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động