Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
14:50 | 20/05/2015 GMT+7

Thanh Bùi: Nhiều thí sinh Vietnam Idol bị "sốc" khi làm việc với tôi

aa
Sau liveshow 2 của vòng Studio dành cho top 5 thí sinh nữ xuất sắc nhất, giám khảo - ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi đã có những chia sẻ rất thẳng thắn xoay quanh chương trình Vietnam Idol cũng như áp lực mà cuộc thi đang nhận.

thanh bui nhieu thi sinh vietnam idol bi soc khi lam viec voi toi

Giám khảo Thanh Bùi tại vòng thử giọng Vietnam Idol - Ảnh: BTC.


Mong các thí sinh dũng cảm đi ngược thị trường
* Cảm giác của anh như thế nào khi đã trải qua đến vòng Studio, là vòng thi thứ ba của Vietnam Idol?
- Điều tôi thích nhất ở Idol là cuộc thi tập trung vào thí sinh chứ không phải giám khảo như chương trình khác nên chúng ta có thể nhìn thấy sự tiến bộ từng vòng của các em thí sinh. Tôi nhận thấy đây là năm các thí sinh đa dạng và nhiều màu sắc nhất trong 6 mùa qua của cuộc thi. Năm nay các giám khảo chọn thí sinh phần nhiều dựa trên bản năng còn các bạn hát thiên về kỹ thuật, to, vang thì rất ít vì những giọng hát như vậy thị trường mình đã nghe quá nhiều rồi và không cần thêm nữa nên chúng tôi muốn đi tìm ra những hơi thở mới. Chính các em đó càng làm tôi thích thú hơn với những cách xử lý bài hát rất mới mẻ.
* Nhiều ý kiến cho rằng thí sinh năm nay của Vietnam Idol quá đều mà không có gương mặt nào nổi bật hay đủ để ‘gây bão’, còn anh đánh giá như thế nào?
- Cũng như các phiên bản Idol ở các nước thì thường đến top 6, top 7 các thí sinh tiềm năng mới bắt đầu thật sự tỏa sáng và gây được chú ý, tôi nghĩ khán giả nên cho các thí sinh thêm thời gian bởi chắc chắn mặt bằng chung của năm nay không đều đều như vậy mà ngược lại có sự cạnh tranh rất lớn.
Nếu nói về giọng hát thì tôi đánh giá Bích Ngọc là người có giọng ‘khủng’ nhất, còn nếu xét về tỏa sáng trên sân khấu thì ai có thể gây ‘bão’ nếu không phải là Trọng Hiếu? Tôi tin ở thị trường Việt Nam không có bất cứ ai vừa hát vừa nhảy tốt bằng Hiếu. Nói về hát hay là phải vừa có sự ổn định về mặt kỹ năng âm nhạc bình thường nhưng cũng phải có chất nghệ sĩ bản năng thì mới làm nên sự khác biệt được.

thanh bui nhieu thi sinh vietnam idol bi soc khi lam viec voi toi

Thanh Bùi trên hàng ghế giám khảo tại liveshow 2 của vòng Studio diễn ra vào ngày 17/5 - Ảnh: Đình Tuyên.


* Anh có sợ rằng với tiêu chí 'nghệ sĩ' như vậy thì các thí sinh sẽ khó hòa nhập với thị trường âm nhạc Việt Nam hiện tại?
- Hoàn toàn không. Thành công của Vũ Cát Tường, Tiên Tiên thời gian qua là hai minh chứng cho sự thành công của những nghệ sĩ. Họ vừa viết nhạc cho mình hát, phong cách mộc mạc, cá tính và rất thật dù không có ngoại hình lộng lẫy. Vì thị trường của mình nó quá thị trường rồi và có xu hướng theo Hàn Quốc quá mà thiếu đi sự mộc, chân thật, sự nghệ sĩ nên khi có những nhân tố lạ như vậy họ nổi bật ngay.
Hiện tại Việt Nam đã có quá nhiều ca sĩ, sau mỗi năm hàng loạt chương trình thi âm nhạc sẽ có thêm cả 50 ca sĩ nữa. Miếng đất vẫn chỉ có chừng đó thôi nhưng lại đông người hơn, vậy tại sao người ta nghe em chứ không nghe người khác, đó là lý do tôi mong các thí sinh Vietnam Idol sẽ dũng cảm đi ngược thị trường như vậy.


American Idol đã hết nhưng Vietnam Idol thì chưa chắc
* Thời gian vừa qua thông tin American Idol sẽ chấm dứt sau mùa này đã gây xôn xao không chỉ ở Mỹ, vậy đó có phải là một áp lực với phiên bản của chương trình ở Việt Nam?
- Tôi nghĩ chương trình thực tế nào cũng có một áp lực vì nếu năm nay không thành công thì năm tiếp theo sẽ lập tức mất đi sự quan tâm từ khán giả. Tuy nhiên tôi nghĩ việc American Idol bị khai tử ngược lại chắc chắn là động lực rất lớn cho tất cả những người đang làm Vietnam Idol bởi đây là cơ hội để chứng minh dù ở Mỹ chương trình này đã kết thúc nhưng chưa chắc ở Việt Nam cũng phải như vậy. Từ đó mọi người càng dốc sức hơn và khiến chương trình trở nên tốt hơn.
* Nhưng việc American Idol phải chấm dứt là do format nhàm chán, trải qua nhiều mùa thi, sự ‘biến mất’ của những người chiến thắng gần đây sau cuộc thi cũng như sự thờ ơ từ khán giả. Vietnam Idol cũng đang có một số vấn đề tương tự, vậy anh nghĩ đâu sẽ là giải pháp cho chương trình?
- Với tôi thì trong tất cả cuộc thi ca hát thì Idol format đáng yêu và hiệu quả nhất. Nhiều ngôi sao như Uyên Linh, Phương Vy, Quốc Thiên đã bước ra từ đây và có chỗ đứng trong thị trường, đó là sự khẳng định trước hết của Vietnam Idol. Yếu tố quan trọng nữa là mùa thứ 7 của Vietnam Idol nằm trong tay khán giả nên cuộc thi phải tạo ra những nhân tố xuất sắc thật sự và tôi rất có lòng tin vào dàn thí sinh đa dạng năm nay sẽ đáp ứng được yêu cầu đó của khán giả.


Thí sinh từng “sốc” khi tôi chỉ dạy
* Từng là giám khảo của chương trình Giọng hát Việt nhí và bây giờ là giám khảo của Vietnam Idol, anh thấy sự khác biệt khi ngồi ở hai vị trí này là gì?
- Thật ra cũng không khác nhau quá nhiều vì với tôi đứa nhỏ hay người lớn tôi cũng nói chuyện như nhau. Với các em nhỏ tôi đề cao sự tự chủ, sự lựa chọn và nhìn các em như những người lớn nên các em sẽ có sự trưởng thành nhanh hơn. Người lớn thì tôi cũng nói như vậy thôi chỉ là nói thẳng và mạnh hơn. Chỉ dạy người lớn khó hơn vì đã có sự rập khuôn nào đó từ xã hội còn con nít thì như tờ giấy trắng. Có lúc các thí sinh Vietnam Idol cũng bị sốc khi làm việc với tôi nhưng quan trọng là cách mình cho các em đó thấy là mình đang xây dựng chứ không phải vùi dập các em xuống.

thanh bui nhieu thi sinh vietnam idol bi soc khi lam viec voi toi

Thanh Bùi luôn rất tự nhiên trên truyền hình. Ảnh: BTC.


* Khán giả nhận xét anh là giám khảo dễ tính nhất trong ban giám khảo, còn anh tự nhìn nhận mình như thế nào?
- Tôi nghĩ mình dễ chịu và là người phóng khoáng, tôi trên truyền hình thế nào thì ở ngoài cũng vậy nhưng khi bước vào công việc rồi là mọi thứ phải tách bạch giữa tình cảm và việc đang làm. Trong công việc tôi rất khắt khe và có mong đợi rất cao.
* Xin cảm ơn anh!

Theo Quỳnh Như/Thanh niên

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024

Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2024) và hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đến năm 2030, tối 22/3, tại Vịnh Thị Nại (Quy Nhơn, Bình Định), UBND tỉnh Bình Định đã khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024 (AMAZING BÌNH ĐỊNH FEST 2024).
Những hình ảnh đầu tiên về các đội đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024

Những hình ảnh đầu tiên về các đội đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024

Chạy thử kiểm tra độ êm mặt nước, nạp nhiên liệu cho các mô tô, tiến hành các bước kiểm tra cuối cùng trước khi bước vào đường đua... Đó là những hình ảnh tại đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn, Bình Định) sáng ngày 22/3.
Lưu sinh viên Lào, Campuchia tại TP. HCM được xem phim "Đào, phở và piano" miễn phí

Lưu sinh viên Lào, Campuchia tại TP. HCM được xem phim "Đào, phở và piano" miễn phí

Tối 29/2, thông tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Lào thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết đơn vị sẽ kết hợp với cụm rạp Cinestar Hai Bà Trưng tổ chức buổi xem miễn phí bộ phim Đào, phở và piano cho các lưu học sinh Lào, Campuchia trên địa bàn TP.HCM vào 19h ngày 1/3.
Nam sinh châu Phi tại Đại học Bách khoa Hà Nội và vai diễn trong "Đào, phở và piano"

Nam sinh châu Phi tại Đại học Bách khoa Hà Nội và vai diễn trong "Đào, phở và piano"

Vào vai người lính Pháp trong phim "Đào, phở và piano", Oraiden Manuel Sabonete, 24 tuổi, sinh viên năm thứ ba ngành kỹ thuật điện của Đại học Bách khoa Hà Nội bất ngờ nổi tiếng.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động