Tháng 6/2023, Hà Nội đón hơn 300.000 lượt khách quốc tế
Hà Nội- Thủ đô ngàn năm văn hiến, điểm đến lý tưởng cho khách du lịch đặc biệt là bạn bè quốc tế (Ảnh: Flycam 4k). |
Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội công bố sáng 28/6, trong tháng 6/2023 ngành du lịch Thủ đô đã đón 2,21 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, tăng 5% so với cùng kỳ 2022, tăng 10% so với tháng 5/2023.
Đặc biệt, khách quốc tế đến Hà Nội là 2,03 triệu lượt, tăng 7 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách nội địa 10,3 triệu lượt, tăng 22,6%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 44,88 nghìn tỷ đồng, tăng 74,3%; công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 61,1%, tăng 31,1 điểm %.
Trong tháng 6, số lượt hành khách vận chuyển tính đạt 31,725 triệu lượt hành khách, tăng 25,1% so với tháng 6/2022 (cùng kỳ tăng 31,5%); lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 182,536 triệu lượt hành khách, tăng 25,6% (cùng kỳ giảm 17,8%).
Bên cạnh đó, tính đến tháng 6 năm 2023, trên địa bàn Hà Nội có 29 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 6 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khoẻ đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến thăm quan và mua sắm.
Theo Sở Du lịch, lĩnh vực du lịch phục hồi mạnh do dịch COVID-19 đã được kiểm soát và thành phố đã có nhiều giải pháp đồng bộ để kích cầu du lịch, đưa ra một số sản phẩm du lịch mới như mở rộng và thúc đẩy hoạt động các tuyến phố đi bộ (Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm; Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ; Phố đi bộ Hồ Thuyền Quang, Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng; Phố đi bộ quanh Thành cổ, Thị xã Sơn Tây; Phố đi bộ Đảo Ngọc, Ngũ Xã, quận Ba Đình).
Dự kiến, trong các tháng cuối năm 2022, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương của Hà Nội tổ chức 50 sự kiện quảng bá du lịch Thủ đô như: Lễ hội du lịch áo dài, Lễ hội quà tặng, festival thu Hà Nội… Tăng cường triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch ở khu vực phía Bắc, Thành phố Hồ Chí Minh và phía Nam, miền Trung, Tây Nguyên nhằm xây dựng các chương trình du lịch liên kết thu hút khách du lịch…