Trang chủ Gia đình Việt
19:21 | 11/02/2021 GMT+7

Tết Nguyên đán 2021: Người Việt xa quê chung sức, chung lòng hướng về quê hương trong dịch COVID-19

aa
Cứ đến sát Tết Nguyên đán, những người Việt Nam đang làm việc, sinh sống tại nước ngoài lại bồn chồn nhớ quê. Nỗi nhớ ấy năm nay có lẽ da diết hơn bởi những khó khăn từ mùa dịch COVID - 19 khiến nhiều người càng không có điều kiện về quê ăn Tết, lại vừa cho lắng cho tình hình người thân ở nhà.
Chương trình Xuân quê hương 2021 sẽ được tổ chức theo hình thức phù hợp Chương trình Xuân quê hương 2021 sẽ được tổ chức theo hình thức phù hợp
Người dân Hải Dương đi làm ăn xa vẫn tấp nập về quê đón Tết Tân Sửu Người dân Hải Dương đi làm ăn xa vẫn tấp nập về quê đón Tết Tân Sửu

Không khí Tết đang tràn ngập trên khắp phố phường, từng dòng người đông đúc đi chợ hoa, cây cảnh và đi mua sắm chuẩn bị cho dịp lễ lớn nhất năm. Tuy nhiên, với nhiều du học sinh, người lao động đang làm việc tại nước ngoài, Tết là thời điểm mang theo nhiều trăn trở. Đặc biệt, khi mà dịch COVID -19 vẫn còn, lao động khó có thể đón cái Tết yên ấm nơi quê nhà, cũng không có cơ hội để tụ tập đón Tết với nhau.

Hiểu được tâm tư của những người con xa xứ đang đón Tết Cổ truyền của dân tộc ở một đất nước khác, PV Thời Đại đã có dịp trò chuyện, lắng nghe những chia sẻ từ đồng bào ta trong những ngày cuối năm Canh Tý.

Quyên góp tiền của, vật chất gửi về nước tham gia

phòng chống dịch

Tết Nguyên đán 2021: Người Việt xa quê chung sức, chung lòng hướng về quê hương trong dịch COVID 19
Hội người Việt Nam tại Vương quốc Anh chụp ảnh lưu niệm trong dịp Tết năm ngoái.

Ông Vũ Kim Thanh, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Vương quốc Anh chia sẻ với Thời Đại về tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát cùng với những biến chủng mới đang là tâm điểm nóng ở nước Anh. Hiện số nhiễm bệnh và tử vong ở đây đang tăng cao và rất nhanh, số người tử vong đã tới con số trên 100.000 người người. Lệnh lockdown phong tỏa tự cách ly và đóng cửa các của hàng cửa tiệm của người dân cùng các cơ quan chính quyền. Ngoại trừ một số siêu thị bán thực phẩm, tiệm bán thuốc, bán xăng dầu là được mở.

Năm nay, nước Anh không tổ chức tụ họp chào đón giáng sinh và đón năm mới. Nên các cộng đồng ở Anh quốc cũng chấp hành nghiêm chỉnh, mọi tổ chức vui chơi giải trí cho bà con, mọi chương trình đón Xuân vui Tết cổ truyền của dân tộc đều bị hủy bỏ. Đại sứ quán Việt Nam ở London có gửi thư và quà Tết cho một số gia đình Việt kiều ở London và một số tỉnh thành.

Về vấn đề vận chuyển hàng hóa cho bà con đón Tết thì ở đây, có một số siêu thị lớn của người Việt Nam và Trung quốc vẫn có hàng hóa bán, không thiếu thứ gì, lương thực thực phẩm, thịt cá và các mặt hàng không khan hiếm.

"Từ bánh, mứt, kẹo, cho tới rau cỏ, nước mắm từ Việt Nam,... đều bán đầy đủ. Còn các thứ như bánh chưng và các loại bánh khác thì có người ở đây có người chuyên làm bán hàng ngày ở một số của hàng. Nói chung thì các thứ mặt hàng hương vị Tết thì tương đối đầy đủ phục vụ cho bà con quanh năm", ông Thanh cho biết.

Anh Quốc đang phong tỏa các sân bay nên vận chuyển và đi lại giữa Việt Nam và Anh cũng bị bế tắc, nhiều người muốn bay về Việt Nam cũng không được. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Thanh, thương mại vẫn có thể vận chuyền bằng tuyến đường biển hoặc đường bay thương mại đặc biệt khác.

Mọi năm vào những dịp Tết nguyên đán thì Hội người Việt Nam tại Vương quốc Anh kết hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại London, cùng với Hội sinh viên Việt Nam tổ chức cho bà con đón Tết mừng xuân, rất chu đáo, vui vẻ đầm ấm lắm.

Năm nay, vì dịch bệnh và cần phải tuân thủ luật pháp, những biện pháp chống dịch của nhà nước nên Hội cũng chấp hành nghiêm chỉnh, bất động không tổ chức tụ tập vui chơi giải trí mà chỉ hô hào mọi người đóng góp tiền của vật chất gửi về nước tham gia phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Vương quốc Anh tâm sự: "Một số người đã đứng ra tổ chức nấu nướng tại một nhà hàng và mang hàng nghìn suất cơm tới ủng hộ 3 bệnh viện bồi dưỡng cho các y bác sĩ chống dịch suốt 1 tháng tại thủ đô London. Rồi bà con làm khẩu trang tặng cho đồn cảnh sát và quần chúng, quyên góp tiền gửi mua vật dụng y tế tặng bệnh viện, thông dịch và giúp đỡ cho những hoàn cảnh khi tới khám bệnh... làm cho các y bác sĩ người Anh cũng rất xúc động cảm kích tấm lòng nhân ái của Việt kiều ta".

Hiện nước Anh đang tổ chức tiêm Vaccine cho toàn dân. Ông Vũ Kim Thanh cho biết, trong tương lai, dập xong dịch thì Hội lại tiếp tục tổ chức ngày “Mái Ấm Việt” cứ 3 tháng một lần cho bà con tụ họp giao lưu sinh hoạt, ca hát, trao đổi, chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống, thưởng thức ẩm thực Việt Nam. Hội sẽ tổ chức thi đá bóng đá; tổ chức cho các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu; tổ chức cho các văn nghệ sĩ từ Việt Nam sang trình diễn cho bà con thưởng thức văn hóa văn nghệ của quê hương; tổ chức lớp dậy tiếng Anh - tiếng Việt cho bà con trên mạng và trong lớp học tại địa phương...

"Những dịp này bà con Việt kiều rất nhớ người thân, bạn hữu, nhớ quê hương và những kỷ niệm xưa nên tâm trạng thật buâng khuâng khó diễn tả được. Nhưng nói chung là thấy Tết rất thiêng liêng, như một chỗ dựa tinh thần không thể thiếu được để duy trì nhưng phong tục tập quán, tưởng nhớ về gia tiên tiền tổ và những người thân khuất núi . Đồng thời, đây cũng là dịp để chúng tôi báo đáp công ơn sinh thành với ông bà, cha mẹ và những người thân yêu đang sống gần hoặc ở nơi xa xôi cách trở. Qua đó, có được niềm vui hướng tới tương lai trong năm mới tốt đẹp hơn", ông Thanh bồi hồi nhắc đến quê hương trong những ngày giáp hạt.

Vận chuyển hàng hoá giữa Việt Nam và Mỹ vẫn diễn ra

khá tấp lập và thuận lợi

Tết Nguyên đán 2021: Người Việt xa quê chung sức, chung lòng hướng về quê hương trong dịch COVID 19
Phương Liên sống tại ngôi nhà dành cho du học sinh, chủ nhà là người Việt Nam.

Đối với tình hình ở Mỹ, sau những diễn biến chính trị căng thẳng và đang trong đại dịch COVID-19, vấn đề an ninh đã được ổn định trở lại. Chia sẻ cùng PV, ban Phương Liên (Sinh viên năm 3 Đại học Seattle, Washington) cho biết ở bang sinh sống vẫn còn những lệnh cấm, hạn chế tụ tập do sự ảnh hưởng của COVID-19. Mọi người vẫn được lệnh hạn chế đi lại, chỉ làm, đi những việc cần thiết.

"Do mình đang sinh sống tại một khu ngoại thành nên việc tình hình trật tự an ninh sau bầu cử vẫn khá an toàn, không có nhiều biến động diễn ra tại khu vực mình sinh sống. Tuy nhiên tại một số thành phố lớn có những cuộc biểu tình nổ ra, mới nhất là cuộc biểu tình, tấn công vào toà nhà Quốc Hội Mỹ khiến nhiều người lo lắng rằng sẽ có nhiều cuộc biểu tình, tấn công sẽ nổ ra sau lễ nhận chức của Tổng thống mới Joe Biden. Thủ đô Washington nâng cao cảnh giác cho những cuộc biểu tình này", Phương Liên chia sẻ.

Theo cô bạn chia sẻ, tình hình vận chuyển hàng hoá giữa hai đầu Việt Nam và Mỹ vẫn diễn ra khá tấp lập và thuận lợi.

"Do đã là năm thứ 5 đón tết xa nhà nên mình cũng khá quen với việc không đón tết cổ truyền của dân tộc. Do tiểu bang Washington của mình có số lượng người Việt khá đông đảo, xấp xỉ gần 75 ngàn người nên thực phẩm đặc trưng của tết như bánh chưng, bánh tét, mứt,... được bán rộng rãi tại các siêu thị của người Việt. Mình không nhờ bố mẹ gửi đồ Tết sang cho mình vì giá cước gửi đồ sang Mỹ là rất cao và hải quan Mỹ rất cẩn trọng trong việc nhận đồ từ nước khác vào, đặc biệt là thực phẩm", Liên cho hay.

Năm nay, các hoạt động hội nhóm du học sinh Việt Nam tại Mỹ mà Liên tham gia sẽ không được tổ chức như mọi năm. Liên chia sẻ, chị chủ nhà trọ là người Việt nên cô bạn sẽ cùng chị nấu những món đặc trưng trong Tết của người Việt để có không khí Tết khi xa nhà.

"Xa nhà 5 cái Tết, tuy đã khá quen với cảnh không đón Tết nhưng mình vẫn muốn được về Việt Nam đón Tết cùng gia đình và người thân. Mình đã không về thăm nhà gần 2 năm nên mình rất nhớ gia đình và bạn bè mình, nhớ Việt Nam và đặc biệt là đồ ăn Việt tại Việt Nam. Mục tiêu của mình sang năm mới là sống khoẻ mạnh, vui vẻ, tích cực và hoàn thành tốt việc học hiện tại của mình. Mong cho người thân trong gia đình mình sẽ luôn khoẻ mạnh và vui vẻ trong năm mới này. Tuy tết năm nay sẽ có nhiều sự khác biệt do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng mình chúc mọi người một năm mới 2021 an khang thịnh vượng, vạn sự như ý. Mong mọi người sẽ cùng nhau chung tay, cẩn trọng, bảo vệ bản thân cũng như những người xung quanh và vững tin đẩy lùi virus corona", Phương Liên gửi gắm những lời chúc năm mới về quê hương.

Đi lại gặp khó khăn nên không thể thực hiện được

những dự định trong năm vừa qua

Tết Nguyên đán 2021: Người Việt xa quê chung sức, chung lòng hướng về quê hương trong dịch COVID 19
Bữa tiệc đón năm mới ấm áp, vui vẻ của hội du học sinh Việt Nam tại trường RUDN, Moscow, Liên bang Nga.

Ngược lại với cô bạn du học sinh tại Mỹ, bạn Huyền Vũ (sinh viên trường RUDN, Moscow, Liên bang Nga) chia sẻ, do dịch COVID-19 nên bị cắt hết thẻ xã hội (loại thẻ dành cho người già, học sinh - sinh viên) để hạn chế việc đi lại ở nơi đông người như trong tàu, xe bus.

"Bình thường, chỉ với gần 400.000 đồng/tháng là đã có thể đi thoải mái không giới hạn số lượng đi trên tàu và xe bus. Bây giờ, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nếu muốn đi thì mình phải mua thẻ ngoài, 850.000 đồng/tháng, tính ra đắt hơn nhiều so với thẻ xã hội", Huyền Vũ buồn bã chia sẻ.

Vấn đề đi lại gặp khó khăn khiến Huyền không thể thực hiện được những dự định trong năm vừa qua. Tuy nhiên, cô bạn vẫn giữ được tinh thần lạc quan nhất vì ở trong nhà là đã góp phần bảo vệ bản thân, cộng đồng và xã hội.

Những ngày này, gần Tết Nguyên đán của quê hương, theo Huyền chia sẻ, hàng hoá được gửi từ Việt Nam sang Nga giá rất đắt, 800.000 đồng/kg (so với bình thường chỉ 150.000 đồng/kg) và rất lâu mới nhận được, cả tháng là điều bình thường. Bên cạnh đó, hàng hoá gửi từ Nga gửi về nước thì gửi Cargo, giá trong khoảng 200.000 - 400.000 đồng/kg tuỳ mặt hàng và nhận hàng sau 2 tuần.

Huyền Vũ tâm sự: "Nói chung, dịch COVID-19 đến kéo theo rất nhiều thứ, ảnh hưởng buôn bán vì mình cũng có nhận hàng đặt xách tay từ Nga về Việt Nam. Tình hình vận chuyển trong 1 năm qua quả thực là rất khó khăn đối với mình, đặc biệt là người nhà gửi đồ sang cho mình quá lâu mới nhận được".

Nói về những hoạt động với hội du học sinh Việt Nam tại trường đại học đang theo học, Huyền háo hức kể: "Bọn mình có tổ chức đi ăn với nhau ở các nhà hàng. Trước kia, khi chưa có dịch thì chúng mình sẽ cùng nhau gói bánh chưng, nấu giò tai, thịt kho, nem… các món ngày Tết".

"Mọi năm, mình đều về nước 2 lần là hè và Tết, năm nay bị cắt chuyến bay nên không về được. Vậy nên mình rất buồn, không chỉ có mình mà chắc ai xa nhà đều vậy. Năm mới chẳng mong gì hơn là đại dịch này sẽ mau kết thúc để mọi người an tâm, bình an. Mình cũng sẽ thực hiện nhiều dự định đang còn dang dở trong năm cũ, đạt được nhiều mục tiêu mới một cách dễ dàng hơn", du học sinh Việt tại Nga xúc động nhớ về quê hương.

Chương trình Xuân quê hương 2021 sẽ được tổ chức theo hình thức phù hợp Chương trình Xuân quê hương 2021 sẽ được tổ chức theo hình thức phù hợp
Do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Chương trình Xuân quê hương 2021 không thể đón bà con trực tiếp đến chung vui nên sẽ được tổ chức theo hình thức phù hợp.
Người dân Hải Dương đi làm ăn xa vẫn tấp nập về quê đón Tết Tân Sửu Người dân Hải Dương đi làm ăn xa vẫn tấp nập về quê đón Tết Tân Sửu
Rất nhiều sinh viên và người dân đi làm ăn xa trở về Hải Dương để đón Tết. Tuy nhiên, Hải Dương đang là tỉnh có dịch COVID-19 với số ca trong cộng đồng nhiều nhất nên thời điểm này việc đi lại của người dân đi vào tỉnh là tương đối khó khăn.
Chợ phiên Cán Cấu - địa điểm Việt kiều Chợ phiên Cán Cấu - địa điểm Việt kiều "không thể bỏ qua" khi về thăm quê hương
Với kiều bào, quê hương Việt Nam luôn là nơi để tìm về. Chính vì thế mỗi dịp về nước, các Việt kiều thường dành thời gian đi thăm quan, du lịch khắp mọi miền đất nước. Phiên chợ Cán Cấu, một phiên chợ Tây Bắc vẫn giữ được nét đặc trưng của các đồng bào dân tộc vùng cao cũng là một điểm đến đậm sắc màu dân tộc nên tìm hiểu, ghé thăm.

Thanh Thư
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người những bạn Uzbekistan tìm hiểu phong tục đón Tết cổ truyền Việt Nam

Người những bạn Uzbekistan tìm hiểu phong tục đón Tết cổ truyền Việt Nam

Qua các bài hát, điệu múa và trò chơi dân gian, người dân Uzbekistan có cơ hội tìm hiểu phong tục đón Tết cổ truyền cùng những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Báo chí phát huy 4 chức năng, vượt lên khó khăn, thách thức

Báo chí phát huy 4 chức năng, vượt lên khó khăn, thách thức

Các cơ quan báo chí-truyền thông phát huy 4 chức năng để đời sống báo chí phong phú, đa dạng, đi vào lòng dân, cảm hóa, lôi cuốn, thu hút bạn đọc.
Khách quốc tế tăng cao ở nhiều địa phương trong dịp Tết Nguyên đán

Khách quốc tế tăng cao ở nhiều địa phương trong dịp Tết Nguyên đán

Dịp Tết Nguyên đán, từ ngày 8 - 14/2, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin số lượng khách quốc tế đến tăng cao ở nhiều địa phương.

Các tin bài khác

Khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024

Khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024

Tối 16.3, tại Quảng trường 7.5, TP Điện Biên Phủ, đã diễn ra Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia và Lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2024 với chương trình nghệ thuật đặc sắc hội tụ những sắc màu văn hóa trong cả nước.
Chuyến đi bồi đắp tình yêu quê hương Việt - Hàn

Chuyến đi bồi đắp tình yêu quê hương Việt - Hàn

Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại thủ đô Seoul và địa phương; gặp gỡ các bạn bè cùng trang lứa, là con em gia đình Hàn-Việt đã nhập cảnh vào Hàn Quốc... Đó là những trải nghiệm đáng nhớ của các gia đình đa văn hóa thế hệ thứ hai sống tại Việt Nam vào những ngày cuối tháng 2/2024.. Chuyến đi do Hiệp hội Gia đình Hàn - Việt tổ chức, góp phần thúc đẩy tinh thần tự hào dân tộc, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa Việt - Hàn.
Độc đáo phiên chợ dùng lá cây thay tiền ở Tây Ninh

Độc đáo phiên chợ dùng lá cây thay tiền ở Tây Ninh

Phiên chợ độc đáo có một không hai ở Tây Ninh, đó là người mua hàng bằng lá thay tiền. Nghe tưởng chuyện đùa nhưng đó lại là sự thật.
Clip khách Tây đẩy gậy kịch tính với chàng trại H'Mông tại Lễ hội Gầu tào

Clip khách Tây đẩy gậy kịch tính với chàng trại H'Mông tại Lễ hội Gầu tào

Đến Lào Cai dịp này, nhiều du khách nước ngoài thích thú, hào hứng trải nghiệm nét văn hóa bản địa đặc sắc của dân tộc H’Mông trong lễ hội Gầu Tào.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động