Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
20:33 | 23/06/2022 GMT+7

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam chung tay "gỡ rối" cho doanh nghiệp

aa
Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham), Đại học Hoa Sen và một số tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Mỹ cùng nhau "gỡ rối" cho hơn 150 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam bằng giải pháp thương mại điện tử xuyên biên giới.
Nhạc viện Sydney mang đến cơ hội cho sinh viên tài năng của Đại học Hoa Sen Nhạc viện Sydney mang đến cơ hội cho sinh viên tài năng của Đại học Hoa Sen
Với kế hoạch hợp tác lâu dài giữa Hội đồng khảo thí âm nhạc Australia (AMEB), Nhạc viện Sydney (Đại học Sydney, Australia) và Đại học Hoa Sen, sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo âm nhạc đẳng cấp thế giới ngay tại Việt Nam hoặc chuyển tiếp sang Australia để nghiên cứu chuyên sâu.
63 món ăn xếp thành bản đồ ẩm thực xác lập kỷ lục Việt Nam 63 món ăn xếp thành bản đồ ẩm thực xác lập kỷ lục Việt Nam
Mới đây, trường Đại học Hoa Sen (HSU) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam cùng Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã tổ chức Lễ xác lập kỷ lục Việt Nam về "Sự kiện chế biến và công diễn 63 món ăn - đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh, thành và tạo mô hình bản đồ ẩm thực Việt Nam đầu tiên".
AmCham: muốn tăng cường kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới tại Việt Nam AmCham: muốn tăng cường kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới tại Việt Nam
Ngày 10/2, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã gặp gỡ và làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ (AmCham) và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh. Đại diện AmCham bày tỏ mong muốn tiếp tục phối hợp với Bộ Ngoại giao và các địa phương để tổ chức các sự kiện hợp tác và xúc tiến đầu tư nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp Hoa Kỳ với các địa phương Việt Nam, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.

COVID-19 đã lắng xuống nhưng tác động tiêu cực của nó đối với các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn rất lớn. Điều này đặc biệt đúng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nơi hầu hết không có đủ khả năng tài chính để đầu tư vào các sáng kiến ​​hoặc công nghệ tốn kém để phục hồi sau "cơn bạo bệnh".

Thách thức riêng biệt này đang đặt doanh nghiệp của họ vào thế bất lợi trong cạnh tranh.

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam chung tay
Doanh nghiệp vừa và nhỏ là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương do tác động của đại dịch COVID-19. Ảnh: Vietnam+

Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), khu vực SME hiện chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, đóng góp tới 45% vào GDP và 31% vào tổng số thu ngân sách của cả nước.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, đã có hơn 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết, họ thật sự “thấm đòn” và rất cần sự hỗ trợ trước khi chuyển từ trạng thái “chết lâm sàng” sang giải thể, thậm chí phá sản.

PGS.TS. Hà Thị Ngọc Oanh, Đại học Hoa Sen dẫn số liệu được công bố trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, đến tháng 12/2021, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn là 54.000 doanh nghiệp, tăng 15.85% so với cùng kỳ năm ngoái; hơn 49.000 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 30.4%; 16.700 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, giảm 16,7%.

Những con số biết nói nêu trên chỉ ra rằng, sức chịu đựng và khả năng chống chịu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung vào một số lĩnh vực như: dịch vụ, bán buôn, bán lẻ, xây dựng, chế biến chế tạo,... là rất hạn chế.

Bức tranh sáng sủa của thương mại điện tử trong và sau đại dịch

Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng lĩnh vực thương mại điện tử thì bức tranh tổng thể vẫn có vẻ sáng sủa hơn kể cả khi các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này đang phải gồng mình trong thời gian đại dịch hoành hành.

Một khảo sát được Bộ Công Thương thực hiện với hơn 10.000 doanh nghiệp Việt Nam cho thấy, trong 2 năm 2020, 2021, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam vẫn giữ vững 17%/năm. Trong đó, năm 2021 doanh thu bán lẻ đạt 13,7 tỷ USD, ước tính giá trị mua sắm trung bình là 270 USD/người/năm.

Điều này cho thấy, mặc dù dịch bệnh ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế nói chung thì thương mại điện tử vẫn có thể “biến nguy thành cơ” kể cả lúc đang trong đỉnh dịch hay khi chuyển sang chiến lược “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ.

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam "gỡ rối" cho doanh nghiệp sau "cơn bạo bệnh" COVID-19
Thương mại điện tử mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi và vươn lên sau đại dịch. Ảnh: Nguyễn Thuận/HSU

Bà Lê Thị Hà, Trưởng phòng chính sách, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương nhận định rằng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có rất nhiều cơ hội để mở rộng kinh doanh từ hành vi tiêu dùng (hơn 81% người tiêu dùng thay đổi hành vi mua sắm khi đại dịch bùng phát và hơn 90% cho rằng sẽ tiếp tục mua sắm) cho tới sự tăng trưởng khách hàng.

Từ góc nhìn của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) thì cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam không chỉ dừng lại ở phạm vi nội địa mà còn có thể mở rộng ra thị trường quốc tế nếu biết cách và biết nắm bắt kịp thời các cơ hội.

Mới đây, AmCham vừa khởi động sáng kiến mang tên “Con đường phục hồi kinh tế hậu đại dịch” với mục đích tập hợp cộng đồng doanh nghiệp Mỹ là các tập đoàn doanh nghiệp lớn chia sẻ kinh nghiệm của họ trong việc mở các kênh giao dịch mới và tiếp cận thị trường toàn cầu. Đây được xem là giải pháp hiệu quả cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh, thúc đẩy các giải pháp.

Tập đoàn đa quốc gia Mỹ và trường đại học Việt Nam "gỡ rối" cho doanh nghiệp SME

Tại hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới - Giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi sau đại dịch COVID-19” do AmCham và Đại học Hoa Sen đồng tổ chức hôm 23/6/2022 tại TP.HCM, một số tập đoàn hàng đầu của Mỹ có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam như: Meta, Amazon Global Selling, UL, Payoneer... đã mang đến cho hơn 150 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu vực miền Nam những chia sẻ thực tế cùng các giải pháp để có thể khai mở và tiếp cận thị trường rộng lớn bên ngoài Việt Nam.

“Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam sẽ được học hỏi từ các công ty đa quốc gia hàng đầu về việc thiết lập sự hiện diện số trên thị trường, giao dịch thanh toán xuyên biên giới, giải pháp tiếp thị trong thời đại kỹ thuật số, chất lượng sản phẩm và tính bền vững”, ông Kenny Bench, đồng Chủ tịch Ủy ban Công nghệ và Kinh tế Kỹ thuật số, AmCham Việt Nam phát biểu.

Ông Kenny Bench cũng lưu ý về tầm quan trọng của việc đòi hỏi các doanh nghiệp phải có khả năng thích ứng, cũng như cần học cách tăng cường các kênh bán hàng trực tuyến, tiếp cận thị trường toàn cầu, gia tăng tính cạnh tranh và không ngừng sáng tạo.

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam chung tay
Hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới – Giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi sau đại dịch COVID-19” do AmCham và Đại học Hoa Sen đồng tổ chức. Ảnh: Nguyễn Thuận/HSU

Ông Võ Thanh Tòng - Quản lý tài khoản cấp cao, Amazon Global Selling cho biết, với mạng lưới toàn cầu giúp tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng ở 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, Amazon nhận thấy nhiều “dư địa” cho các đối tác bán hàng thuộc SME của Việt Nam có thể tiếp cận và khai thác, như thị trường Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật Bản, Úc,...

“Với Amazon Logistics, các doanh nghiệp chỉ cần gửi hàng đến các trung tâm thực hiện của Amazon, và Amazon sẽ chịu trách nhiệm nhận hàng, đóng gói và vận chuyển, đồng thời cung cấp các dịch vụ khách hàng như tư vấn người mua và trả lại hàng hóa này, tiết kiệm cho doanh nghiệp nhiều nhân lực, nguồn lực vật chất và tài chính”, đại diện của Amazon chia sẻ về giải pháp Logistics cho bán hàng xuyên biên giới.

Để cập đến một số khó khăn điển hình mà doanh nghiệp Việt Nam gặp phải trong quá trình thanh toán quốc tế, bà Nguyễn Nữ Nhã Ngọc, Trưởng phòng Kinh doanh công ty Payoneer nêu ra một loạt các hạn chế, vướng mắc phổ biến như: không có tài khoản tại nước ngoài để nhận tiền từ các sàn thương mại điện tử quốc tế, khách hàng yêu cầu doanh nghiệp Việt Nam cần có tài khoản nội địa tại đất nước của họ, làm thế nào để chuyển doanh thu từ nước ngoài về tài khoản ngân hàng tại Việt Nam, chi phí phát sinh trong quá trình chuyển đổi giữa các loại tiền tệ lên đến 5%/doanh thu,…

Để có thể vượt qua được các rào cản này, đại diện của Payoneer đề xuất giải pháp sử dụng thẻ Payoneer Mastercard khi các doanh nghiệp có nhu cầu thanh toán các hóa đơn quảng cáo trực tuyến, mua sắm trên các trang thương mại điện tử.

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam "gỡ rối" cho doanh nghiệp sau "cơn bạo bệnh" COVID-19
Một số thương hiệu Việt Nam nổi bật trên sàn thương mại điện tử Amazon, tiếp cận được với khách hàng quốc tế. Ảnh: Amazon

Quản lý chất lượng và sự tuân thủ cũng là vấn đề cần lưu ý trong bán hàng hàng đa kênh, nhất là ở các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu… “Nhất là khi ngày càng có nhiều loại sản phẩm và danh mục sản phẩm mới được cung cấp trực tuyến thay vì trong cửa hàng. Nhiều vấn đề về chất lượng hơn dẫn đến việc trả lại sản phẩm cao hơn, giảm doanh thu, xếp hạng khách hàng kém và các vấn đề tuân thủ có thể xảy ra”, ông Thanh Lâm - Trưởng bộ phận kinh doanh, Cty UL VS Việt Nam lưu ý.

Dẫn thông tin về việc có hàng triệu sản phẩm nội thất dân dụng và hàng tiêu dùng bị thu hồi tại Mỹ trong 2 năm qua, ông Thanh Lâm nhấn mạnh đến yếu tố xây dựng niềm tin bằng chất lượng sản phẩm, trong đó có việc chứng minh sản phẩm đáp ứng được các bộ tiêu chuẩn khắt khe của các quốc gia mà doanh nghiệp Việt Nam mong muốn tiếp cận thị trường.

Đồng quan điểm, bà Lê Bạch Tường Vân, Giám đốc Quản lý doanh nghiệp đang phát triển thị trường Việt Nam của tập đoàn Meta khuyên các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nên nghĩ đến đường dài cho việc phát triển kinh doanh tại thị trường nước ngoài bằng cách "nói thật, làm thật" thay vì sử dụng thủ thuật quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

"Hệ thống máy học của chúng tôi có thể quét và phát hiện những bài quảng cáo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và khoá những tài khoản đó", bà Tường Vân cho biết.

Phát biểu tại hội thảo, PGS. TS. Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen cho rằng, mặc dù Chính phủ Việt Nam đã có những biện pháp hỗ trợ nhất định nhưng các SME vẫn chịu những tác động đáng kể, như: giảm nhu cầu, gián đoạn chuỗi cung ứng, hủy đơn hàng xuất khẩu, thiếu nguyên liệu, gián đoạn vận chuyển…. Vì vậy, việc trao đổi những giải pháp để phục hồi nhanh và bền vững, trong đó có thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm giảm thiểu những tác động mang tính rủi ro do đại dịch Covid-19 gây ra đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ là vô cùng cần thiết.

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam "gỡ rối" cho doanh nghiệp sau "cơn bạo bệnh" COVID-19
PGS. TS. Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen. Ảnh: Nguyễn Thuận/HSU

“Việt Nam nằm trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới nhanh nhất thế giới. Tỷ trọng trung bình của khu vực so với toàn cầu tăng liên tục qua các năm, đạt giá trị trung bình 41,3%/năm và tốc độ tăng trưởng đạt trung bình 37,7%/năm, cao hơn mức trung bình toàn cầu 27,4%/năm trong giai đoạn 2014-2020”, PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy cho biết.

Bà Võ Thị Ngọc Thúy cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, thời kỳ hậu COVID-19 sẽ là “cơ hội vàng” cho việc phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam nếu các doanh nghiệp biết nắm bắt cơ hội.

Mở gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba Mở gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba
Đây là không gian hàng hóa của Việt Nam trên sàn Alibaba, tập hợp giới thiệu các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện thành công của các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu, đồng thời xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam chất lượng.
Tiếp tục đưa “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới” Tiếp tục đưa “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới”
Ngày 14/12, Amazon khai mạc “Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2021” năm thứ ba tại Việt Nam, thu hút hơn 10.000 người đăng ký tham gia trên khắp cả nước.
Đông Nam Á đang dẫn đầu phân khúc thương mại điện tử Đông Nam Á đang dẫn đầu phân khúc thương mại điện tử
Số lượt cài đặt của ứng dụng thương mại điện tử đến nay đã tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020. Đến cuối năm 2021, Đông Nam Á sẽ có khoảng 350 triệu người dùng số, bằng 80% tổng người dùng của khu vực này...
Nguyễn Thuận
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đà Nẵng tiếp nhận hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do Tổ chức Catalyste+ tài trợ

Đà Nẵng tiếp nhận hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do Tổ chức Catalyste+ tài trợ

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định 615/QĐ-UBND ngày 28/3/2024 tiếp nhận hơn 2,7 tỷ đồng từ chương trình Hỗ trợ xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn 2024-2026 do Tổ chức Catalyste+ tài trợ.
CATALYSTE+ hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

CATALYSTE+ hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đây là thoả thuận hợp tác được ký kết giữa Liên hiệp các tố chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng với Tổ chức CATALYSTE+ (Canada) về "Chương trình hỗ trợ xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2024-2026".
Chương trình Strive Women hỗ trợ phụ nữ Việt Nam, Peru và Pakistan làm kinh doanh

Chương trình Strive Women hỗ trợ phụ nữ Việt Nam, Peru và Pakistan làm kinh doanh

Chương trình Strive Women hướng tới hỗ trợ các doanh nhân nữ tăng cường sự tự tin, bản lĩnh, khả năng quản lý và phát triển doanh nghiệp, nhằm nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong gia đình, cộng đồng và nền kinh tế.

Các tin bài khác

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Từ ngày 22 - 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út làm Trưởng Đoàn công tác của tỉnh Long An thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đây là hoạt động trong chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của Long An.
Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động