Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
20:33 | 23/06/2022 GMT+7

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam chung tay "gỡ rối" cho doanh nghiệp

aa
Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham), Đại học Hoa Sen và một số tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Mỹ cùng nhau "gỡ rối" cho hơn 150 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam bằng giải pháp thương mại điện tử xuyên biên giới.
Nhạc viện Sydney mang đến cơ hội cho sinh viên tài năng của Đại học Hoa Sen Nhạc viện Sydney mang đến cơ hội cho sinh viên tài năng của Đại học Hoa Sen
Với kế hoạch hợp tác lâu dài giữa Hội đồng khảo thí âm nhạc Australia (AMEB), Nhạc viện Sydney (Đại học Sydney, Australia) và Đại học Hoa Sen, sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo âm nhạc đẳng cấp thế giới ngay tại Việt Nam hoặc chuyển tiếp sang Australia để nghiên cứu chuyên sâu.
63 món ăn xếp thành bản đồ ẩm thực xác lập kỷ lục Việt Nam 63 món ăn xếp thành bản đồ ẩm thực xác lập kỷ lục Việt Nam
Mới đây, trường Đại học Hoa Sen (HSU) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam cùng Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã tổ chức Lễ xác lập kỷ lục Việt Nam về "Sự kiện chế biến và công diễn 63 món ăn - đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh, thành và tạo mô hình bản đồ ẩm thực Việt Nam đầu tiên".
AmCham: muốn tăng cường kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới tại Việt Nam AmCham: muốn tăng cường kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới tại Việt Nam
Ngày 10/2, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã gặp gỡ và làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ (AmCham) và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh. Đại diện AmCham bày tỏ mong muốn tiếp tục phối hợp với Bộ Ngoại giao và các địa phương để tổ chức các sự kiện hợp tác và xúc tiến đầu tư nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp Hoa Kỳ với các địa phương Việt Nam, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.

COVID-19 đã lắng xuống nhưng tác động tiêu cực của nó đối với các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn rất lớn. Điều này đặc biệt đúng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nơi hầu hết không có đủ khả năng tài chính để đầu tư vào các sáng kiến ​​hoặc công nghệ tốn kém để phục hồi sau "cơn bạo bệnh".

Thách thức riêng biệt này đang đặt doanh nghiệp của họ vào thế bất lợi trong cạnh tranh.

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam chung tay
Doanh nghiệp vừa và nhỏ là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương do tác động của đại dịch COVID-19. Ảnh: Vietnam+

Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), khu vực SME hiện chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, đóng góp tới 45% vào GDP và 31% vào tổng số thu ngân sách của cả nước.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, đã có hơn 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết, họ thật sự “thấm đòn” và rất cần sự hỗ trợ trước khi chuyển từ trạng thái “chết lâm sàng” sang giải thể, thậm chí phá sản.

PGS.TS. Hà Thị Ngọc Oanh, Đại học Hoa Sen dẫn số liệu được công bố trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, đến tháng 12/2021, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn là 54.000 doanh nghiệp, tăng 15.85% so với cùng kỳ năm ngoái; hơn 49.000 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 30.4%; 16.700 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, giảm 16,7%.

Những con số biết nói nêu trên chỉ ra rằng, sức chịu đựng và khả năng chống chịu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung vào một số lĩnh vực như: dịch vụ, bán buôn, bán lẻ, xây dựng, chế biến chế tạo,... là rất hạn chế.

Bức tranh sáng sủa của thương mại điện tử trong và sau đại dịch

Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng lĩnh vực thương mại điện tử thì bức tranh tổng thể vẫn có vẻ sáng sủa hơn kể cả khi các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này đang phải gồng mình trong thời gian đại dịch hoành hành.

Một khảo sát được Bộ Công Thương thực hiện với hơn 10.000 doanh nghiệp Việt Nam cho thấy, trong 2 năm 2020, 2021, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam vẫn giữ vững 17%/năm. Trong đó, năm 2021 doanh thu bán lẻ đạt 13,7 tỷ USD, ước tính giá trị mua sắm trung bình là 270 USD/người/năm.

Điều này cho thấy, mặc dù dịch bệnh ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế nói chung thì thương mại điện tử vẫn có thể “biến nguy thành cơ” kể cả lúc đang trong đỉnh dịch hay khi chuyển sang chiến lược “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ.

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam "gỡ rối" cho doanh nghiệp sau "cơn bạo bệnh" COVID-19
Thương mại điện tử mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi và vươn lên sau đại dịch. Ảnh: Nguyễn Thuận/HSU

Bà Lê Thị Hà, Trưởng phòng chính sách, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương nhận định rằng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có rất nhiều cơ hội để mở rộng kinh doanh từ hành vi tiêu dùng (hơn 81% người tiêu dùng thay đổi hành vi mua sắm khi đại dịch bùng phát và hơn 90% cho rằng sẽ tiếp tục mua sắm) cho tới sự tăng trưởng khách hàng.

Từ góc nhìn của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) thì cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam không chỉ dừng lại ở phạm vi nội địa mà còn có thể mở rộng ra thị trường quốc tế nếu biết cách và biết nắm bắt kịp thời các cơ hội.

Mới đây, AmCham vừa khởi động sáng kiến mang tên “Con đường phục hồi kinh tế hậu đại dịch” với mục đích tập hợp cộng đồng doanh nghiệp Mỹ là các tập đoàn doanh nghiệp lớn chia sẻ kinh nghiệm của họ trong việc mở các kênh giao dịch mới và tiếp cận thị trường toàn cầu. Đây được xem là giải pháp hiệu quả cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh, thúc đẩy các giải pháp.

Tập đoàn đa quốc gia Mỹ và trường đại học Việt Nam "gỡ rối" cho doanh nghiệp SME

Tại hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới - Giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi sau đại dịch COVID-19” do AmCham và Đại học Hoa Sen đồng tổ chức hôm 23/6/2022 tại TP.HCM, một số tập đoàn hàng đầu của Mỹ có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam như: Meta, Amazon Global Selling, UL, Payoneer... đã mang đến cho hơn 150 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu vực miền Nam những chia sẻ thực tế cùng các giải pháp để có thể khai mở và tiếp cận thị trường rộng lớn bên ngoài Việt Nam.

“Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam sẽ được học hỏi từ các công ty đa quốc gia hàng đầu về việc thiết lập sự hiện diện số trên thị trường, giao dịch thanh toán xuyên biên giới, giải pháp tiếp thị trong thời đại kỹ thuật số, chất lượng sản phẩm và tính bền vững”, ông Kenny Bench, đồng Chủ tịch Ủy ban Công nghệ và Kinh tế Kỹ thuật số, AmCham Việt Nam phát biểu.

Ông Kenny Bench cũng lưu ý về tầm quan trọng của việc đòi hỏi các doanh nghiệp phải có khả năng thích ứng, cũng như cần học cách tăng cường các kênh bán hàng trực tuyến, tiếp cận thị trường toàn cầu, gia tăng tính cạnh tranh và không ngừng sáng tạo.

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam chung tay
Hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới – Giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi sau đại dịch COVID-19” do AmCham và Đại học Hoa Sen đồng tổ chức. Ảnh: Nguyễn Thuận/HSU

Ông Võ Thanh Tòng - Quản lý tài khoản cấp cao, Amazon Global Selling cho biết, với mạng lưới toàn cầu giúp tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng ở 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, Amazon nhận thấy nhiều “dư địa” cho các đối tác bán hàng thuộc SME của Việt Nam có thể tiếp cận và khai thác, như thị trường Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật Bản, Úc,...

“Với Amazon Logistics, các doanh nghiệp chỉ cần gửi hàng đến các trung tâm thực hiện của Amazon, và Amazon sẽ chịu trách nhiệm nhận hàng, đóng gói và vận chuyển, đồng thời cung cấp các dịch vụ khách hàng như tư vấn người mua và trả lại hàng hóa này, tiết kiệm cho doanh nghiệp nhiều nhân lực, nguồn lực vật chất và tài chính”, đại diện của Amazon chia sẻ về giải pháp Logistics cho bán hàng xuyên biên giới.

Để cập đến một số khó khăn điển hình mà doanh nghiệp Việt Nam gặp phải trong quá trình thanh toán quốc tế, bà Nguyễn Nữ Nhã Ngọc, Trưởng phòng Kinh doanh công ty Payoneer nêu ra một loạt các hạn chế, vướng mắc phổ biến như: không có tài khoản tại nước ngoài để nhận tiền từ các sàn thương mại điện tử quốc tế, khách hàng yêu cầu doanh nghiệp Việt Nam cần có tài khoản nội địa tại đất nước của họ, làm thế nào để chuyển doanh thu từ nước ngoài về tài khoản ngân hàng tại Việt Nam, chi phí phát sinh trong quá trình chuyển đổi giữa các loại tiền tệ lên đến 5%/doanh thu,…

Để có thể vượt qua được các rào cản này, đại diện của Payoneer đề xuất giải pháp sử dụng thẻ Payoneer Mastercard khi các doanh nghiệp có nhu cầu thanh toán các hóa đơn quảng cáo trực tuyến, mua sắm trên các trang thương mại điện tử.

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam "gỡ rối" cho doanh nghiệp sau "cơn bạo bệnh" COVID-19
Một số thương hiệu Việt Nam nổi bật trên sàn thương mại điện tử Amazon, tiếp cận được với khách hàng quốc tế. Ảnh: Amazon

Quản lý chất lượng và sự tuân thủ cũng là vấn đề cần lưu ý trong bán hàng hàng đa kênh, nhất là ở các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu… “Nhất là khi ngày càng có nhiều loại sản phẩm và danh mục sản phẩm mới được cung cấp trực tuyến thay vì trong cửa hàng. Nhiều vấn đề về chất lượng hơn dẫn đến việc trả lại sản phẩm cao hơn, giảm doanh thu, xếp hạng khách hàng kém và các vấn đề tuân thủ có thể xảy ra”, ông Thanh Lâm - Trưởng bộ phận kinh doanh, Cty UL VS Việt Nam lưu ý.

Dẫn thông tin về việc có hàng triệu sản phẩm nội thất dân dụng và hàng tiêu dùng bị thu hồi tại Mỹ trong 2 năm qua, ông Thanh Lâm nhấn mạnh đến yếu tố xây dựng niềm tin bằng chất lượng sản phẩm, trong đó có việc chứng minh sản phẩm đáp ứng được các bộ tiêu chuẩn khắt khe của các quốc gia mà doanh nghiệp Việt Nam mong muốn tiếp cận thị trường.

Đồng quan điểm, bà Lê Bạch Tường Vân, Giám đốc Quản lý doanh nghiệp đang phát triển thị trường Việt Nam của tập đoàn Meta khuyên các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nên nghĩ đến đường dài cho việc phát triển kinh doanh tại thị trường nước ngoài bằng cách "nói thật, làm thật" thay vì sử dụng thủ thuật quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

"Hệ thống máy học của chúng tôi có thể quét và phát hiện những bài quảng cáo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và khoá những tài khoản đó", bà Tường Vân cho biết.

Phát biểu tại hội thảo, PGS. TS. Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen cho rằng, mặc dù Chính phủ Việt Nam đã có những biện pháp hỗ trợ nhất định nhưng các SME vẫn chịu những tác động đáng kể, như: giảm nhu cầu, gián đoạn chuỗi cung ứng, hủy đơn hàng xuất khẩu, thiếu nguyên liệu, gián đoạn vận chuyển…. Vì vậy, việc trao đổi những giải pháp để phục hồi nhanh và bền vững, trong đó có thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm giảm thiểu những tác động mang tính rủi ro do đại dịch Covid-19 gây ra đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ là vô cùng cần thiết.

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam "gỡ rối" cho doanh nghiệp sau "cơn bạo bệnh" COVID-19
PGS. TS. Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen. Ảnh: Nguyễn Thuận/HSU

“Việt Nam nằm trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới nhanh nhất thế giới. Tỷ trọng trung bình của khu vực so với toàn cầu tăng liên tục qua các năm, đạt giá trị trung bình 41,3%/năm và tốc độ tăng trưởng đạt trung bình 37,7%/năm, cao hơn mức trung bình toàn cầu 27,4%/năm trong giai đoạn 2014-2020”, PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy cho biết.

Bà Võ Thị Ngọc Thúy cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, thời kỳ hậu COVID-19 sẽ là “cơ hội vàng” cho việc phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam nếu các doanh nghiệp biết nắm bắt cơ hội.

Mở gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba Mở gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba
Đây là không gian hàng hóa của Việt Nam trên sàn Alibaba, tập hợp giới thiệu các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện thành công của các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu, đồng thời xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam chất lượng.
Tiếp tục đưa “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới” Tiếp tục đưa “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới”
Ngày 14/12, Amazon khai mạc “Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2021” năm thứ ba tại Việt Nam, thu hút hơn 10.000 người đăng ký tham gia trên khắp cả nước.
Đông Nam Á đang dẫn đầu phân khúc thương mại điện tử Đông Nam Á đang dẫn đầu phân khúc thương mại điện tử
Số lượt cài đặt của ứng dụng thương mại điện tử đến nay đã tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020. Đến cuối năm 2021, Đông Nam Á sẽ có khoảng 350 triệu người dùng số, bằng 80% tổng người dùng của khu vực này...
Nguyễn Thuận
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bộ Công Thương: Kịch bản tăng trưởng 8% cả năm vẫn khả thi

Bộ Công Thương: Kịch bản tăng trưởng 8% cả năm vẫn khả thi

Thương mại điện tử tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng 5 tháng đầu năm của ngành Công Thương, với doanh thu tăng trên 19%, vượt nhẹ kịch bản đề ra. Bộ Công Thương đánh giá mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên năm 2025 vẫn khả thi.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy ứng dụng AI để bứt phá

Doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy ứng dụng AI để bứt phá

Ngày 21/6, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Đổi mới sáng tạo (Cục Đổi mới Sáng tạo – Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp cùng Công ty TECHVIFY (TVF) tổ chức sự kiện SME DX 10K: “Công nghệ số bứt phá cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ”.
Tăng năng lực giám sát, bảo vệ thực chất hơn cho người tiêu dùng

Tăng năng lực giám sát, bảo vệ thực chất hơn cho người tiêu dùng

Sau 17 năm thi hành, Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa đã tạo hành lang pháp lý quan trọng để kiểm soát chất lượng hàng hóa trong nước và nhập khẩu.

Các tin bài khác

Chuyên gia quốc tế ấn tượng về chiến dịch giành lại bầu trời xanh của Vingroup

Chuyên gia quốc tế ấn tượng về chiến dịch giành lại bầu trời xanh của Vingroup

Chuyên gia của UNDP và đại sứ Na Uy tại Việt Nam ghi nhận giá trị độc đáo của chiến dịch “Cùng hành động vì bầu trời xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh và các công ty thành viên, liên kết của Tập đoàn Vingroup phát động. Mô hình hệ sinh thái toàn diện di chuyển xanh của Vingroup được các chuyên gia đánh giá là cách tiếp cận đột phá, phù hợp với xu hướng toàn cầu.
TGĐ Taseco Land: Doanh nghiệp tư nhân cần được nhìn nhận là đối tác phát triển

TGĐ Taseco Land: Doanh nghiệp tư nhân cần được nhìn nhận là đối tác phát triển

Ngay sau khi được ban hành, Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân đã tạo nên một bầu không khí mới trong xã hội về những kỳ vọng vào khối doanh nghiệp tư nhân. Nhân sự kiện này, Thời Đại có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trần Tùng, Tổng giám đốc Taseco Land.
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn

Ngày 08/09/2025, Tập đoàn Vingroup tiến hành khởi kiện dân sự, trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản tới các Đại sứ quán về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn trên mạng Internet. Việc Vingroup kiên quyết đấu tranh với các hành vi xuyên tạc, bịa đặt, cố ý dẫn dắt dư luận - không chỉ nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp, mà còn vì lợi ích xã hội cũng như sự tôn nghiêm của pháp luật.
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài và đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 8 tháng qua

Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài và đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 8 tháng qua

Tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài (vốn cấp mới và điều chỉnh) đạt 556,2 triệu USD; trong khi tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD.

Đọc nhiều

COV xây dựng 02 phòng lớp học tại điểm trường Thôn Cát (Quảng Ngãi)

COV xây dựng 02 phòng lớp học tại điểm trường Thôn Cát (Quảng Ngãi)

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Quyết định số 1013/QĐ-UBND ngày 10/9/2025 phê duyệt Văn kiện dự án: Xây dựng 02 phòng lớp học tại điểm trường Thôn Cát, Trường Mầm non Trà Thanh, xã Thanh Bồng, tỉnh Quảng Ngãi do Tổ chức Children of Vietnam (COV) tài trợ.
Đối ngoại – “Binh chủng” tiên phong đấu tranh bảo vệ vị thế quốc tế Việt Nam trong kỉ nguyên vươn mình

Đối ngoại – “Binh chủng” tiên phong đấu tranh bảo vệ vị thế quốc tế Việt Nam trong kỉ nguyên vươn mình

Uy tín, vị thế quốc tế của đất nước đã và đang là tài sản vô giá, quyết định sức mạnh mềm và khả năng hợp tác phát triển, được Đảng ta xác định là một trong những lợi ích cốt lõi của quốc gia - dân tộc cần được bảo vệ. Trong bối cảnh đất nước đang bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình mạnh mẽ, hội nhập toàn diện, sâu rộng vào đời sống quốc tế, công tác đối ngoại không đơn thuần là hoạt động giao thiệp thông thường mà đã trở thành một "binh chủng" tiên phong, giữ vai trò then chốt trong cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ để bảo vệ và nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Lữ đoàn 171 tặng quà các cháu là con ngư dân được nhận đỡ đầu

Lữ đoàn 171 tặng quà các cháu là con ngư dân được nhận đỡ đầu

Chiều 11/9, tại xã Phước Hải, thành phố Hồ Chí Minh, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân đến thăm, tặng quà các cháu là con ngư dân được Lữ đoàn nhận đỡ đầu.
Tri ân các cựu chuyên gia Bộ Công an Việt Nam tại Campuchia

Tri ân các cựu chuyên gia Bộ Công an Việt Nam tại Campuchia

Ngày 12/9 tại Hà Nội, Đại tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi gặp mặt Ban liên lạc cựu chuyên gia Bộ Công an Việt Nam tại Campuchia - Đoàn K79. Ông bày tỏ tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong sự nghiệp quốc tế cao cả, vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia.
Lữ đoàn 171 tặng quà các cháu là con ngư dân được nhận đỡ đầu

Lữ đoàn 171 tặng quà các cháu là con ngư dân được nhận đỡ đầu

Chiều 11/9, tại xã Phước Hải, thành phố Hồ Chí Minh, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân đến thăm, tặng quà các cháu là con ngư dân được Lữ đoàn nhận đỡ đầu.
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân ở xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân ở xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau

Trong 2 ngày 9-10/9/2025 tại xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp Trạm y tế xã Năm Căn tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn đóng quân.
Rộn ràng lễ khai giảng ở Đặc khu Trường Sa

Rộn ràng lễ khai giảng ở Đặc khu Trường Sa

Hòa chung không khí khai giảng năm học 2025 – 2026 của cả nước, sáng 5/9, tiếng trống trường đã ngân vang trên các đảo Trường Sa, Song Tử Tây, Sinh Tồn và Đá Tây.
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
Phiên bản di động