Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:02 | 27/07/2023 GMT+7

Tập đoàn Alibaba: 70% người tiêu dùng châu Á sẽ thực hiện các thay đổi để cải thiện môi trường

aa
Theo kết quả nghiên cứu độc lập mới nhất do Tập đoàn Alibaba ủy quyền, có tới 73% người tiêu dùng muốn có lối sống bền vững hơn, đặc biệt là những người sống ở các thị trường châu Á mới nổi (chiếm tới 87%). Tuy nhiên, sự bất tiện và chi phí cao được cho là trở ngại chính ngăn cản việc áp dụng lối sống bền vững.

HÀNG CHÂU, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Theo kết quả nghiên cứu độc lập mới nhất do Tập đoàn Alibaba ủy quyền, có tới 73% người tiêu dùng muốn có lối sống bền vững hơn, đặc biệt là những người sống ở các thị trường châu Á mới nổi (chiếm tới 87%). Tuy nhiên, sự bất tiện và chi phí cao được cho là trở ngại chính ngăn cản việc áp dụng lối sống bền vững.

Nghiên cứu khảo sát có tiêu đề “The Sustainability Trends Report 2023” (tạm dịch: “Báo cáo Xu hướng phát triển bền vững năm 2023”), đã thăm dò ý kiến ​​của hơn 14.000 người tiêu dùng ở 14 thị trường trên khắp châu Á, châu Âu và Trung Đông. Nghiên cứu nhận thấy rằng, sự tiện lợi (có 53% người được hỏi trả lời) và khả năng chi trả (33%) là yếu tố quan trọng để thúc đẩy thay đổi hành vi trên tính bền vững của người tiêu dùng và các doanh nghiệp có thể giúp người tiêu dùng dễ dàng đưa ra các lựa chọn có ý thức bền vững hơn.

Song người tiêu dùng tỏ ra hoài nghi (38%) đối với động lực cơ bản của các sản phẩm “bền vững” của doanh nghiệp, chỉ có 15% nói rằng, họ hoàn toàn tin tưởng vào những tuyên bố về tính bền vững của nhà sản xuất về sản phẩm. Các doanh nghiệp cần phải làm việc chăm chỉ hơn để xây dựng niềm tin đối với những người tiêu dùng đó, đặc biệt là những người sống ở thị trường châu Âu.

Ông Liu Wei, Trưởng nhóm Chiến lược về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG) của Tập đoàn Alibaba cho biết: “Là một công ty nền tảng kỹ thuật số, Alibaba có vị trí độc nhất và cam kết giải quyết thách thức về khoảng cách “giữa nói và làm”; bằng cách giảm trở ngại về sự bất tiện, bổ sung nhiều lựa chọn bền vững hơn và tối ưu hóa chuỗi cung ứng để duy trì chi phí hợp lý cho người tiêu dùng. Tiêu dùng bền vững là rất quan trọng vì môi trường, đồng thời mang đến cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp, cũng như toàn bộ nền kinh tế kỹ thuật số, để có sự phát triển lâu dài hướng tới một tương lai bền vững cho tất cả mọi người”.

Alibaba đã xuất bản Báo cáo mới nhất về Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp (Environmental, Social and Governance – ESG) vào cuối tháng 7 năm nay, trong đó lần đầu tiên công ty tiết lộ tiến trình khử carbon ở Phạm vi 3+ kể từ khi đi tiên phong trong khái niệm này vào năm 2021 để cam kết giảm lượng khí thải carbon rộng rãi hơn trong hệ sinh thái của mình.

Theo báo cáo ESG mới nhất của Alibaba, nền tảng sổ cái carbon của Alibaba đã chứng kiến ​​tổng số 187 triệu người tiêu dùng tham gia các hoạt động giảm phát thải carbon trong 12 tháng tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2023, với 1,91 triệu sản phẩm từ 409 thương hiệu được cung cấp trên Tmall và Taobao thông qua chương trình sản phẩm thân thiện với carbon thấp, vào tháng 3 năm 2023.

Người tiêu dùng từ các thị trường châu Á mới nổi sẵn sàng học cách mua hàng trực tuyến bền vững hơn

Người tiêu dùng trên toàn cầu đang hướng tới lối sống bền vững hơn, nhưng có sự khác biệt giữa các khu vực về mức độ tham gia và cách họ muốn sống và mua sắm bền vững hơn.

Nghiên cứu cho thấy, khoảng 3/4 người tiêu dùng (76%) sẽ hoan nghênh thêm thông tin về cách trở nên bền vững hơn. Tỷ lệ này cao nhất ở Philippines (93%), Indonesia (91%) và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất – UAE (90%).

Hơn một nửa (58%) người tiêu dùng nói rằng, họ đã tham gia vào các hoạt động bền vững và họ cảm thấy cá nhân họ đã làm được rất nhiều. Nhìn chung, mọi người cũng sẵn sàng tìm hiểu về các hoạt động trực tuyến bền vững, với trung bình 73% nói rằng, họ hoan nghênh có thêm thông tin về cách mua hàng trực tuyến bền vững hơn.

Những người được hỏi từ các thị trường châu Á mới nổi (88%) thể hiện sự sẵn sàng cao hơn để tìm hiểu cách họ có thể mua hàng trực tuyến bền vững, cao hơn so với các thị trường châu Á phát triển (66%) và châu Âu (66%). Hành vi mua sắm trực tuyến bền vững cũng khác nhau giữa các khu vực, với các thị trường châu Á mới nổi (47%) có xu hướng chọn bao bì bền vững hơn, trong khi các thị trường ở châu Âu (47%) có xu hướng tái chế nhiều hơn.

1/2 số người tiêu dùng sẽ chỉ sử dụng bền vững nếu thấy thuận tiện; với 1/3 tin rằng tính bền vững đạt được với giá cao hơn mức phải chăng

Việc thiếu thông tin về sản phẩm bền vững (48%) và giá của sản phẩm bền vững quá cao (45%) được cho là những rào cản chính khiến người tiêu dùng khó mua hàng bền vững hơn.

Hơn một nửa số người tiêu dùng được khảo sát (53%) cho biết, họ sẽ chỉ đưa ra những lựa chọn bền vững nếu chúng thuận tiện, đặc biệt là ở thị trường châu Á (61%) so với thị trường châu Âu (36%). Có khoảng 1/3 (33%) nói rằng, cuộc sống bền vững không dễ có với giá cả phải chăng, trong đó Thái Lan (84%) dẫn đầu nhóm, tiếp theo là UAE (41%) và Tây Ban Nha (37%).

Theo báo cáo, trong bối cảnh tâm lý của người tiêu dùng đang thay đổi, các doanh nghiệp có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp người tiêu dùng dễ dàng đưa ra các lựa chọn có ý thức bền vững hơn. Làm cho các sản phẩm bền vững có giá cả phải chăng hơn (61%), tạo ra ít sản phẩm sử dụng nhựa và bao bì sử dụng một lần hơn (55%) và nhiều lựa chọn sản phẩm và dịch vụ bền vững hơn (47%) là ba cách hàng đầu mà người tiêu dùng cho rằng, các doanh nghiệp có thể làm để nâng cao ý thức về bền vững của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, các doanh nghiệp cần phải làm việc chăm chỉ hơn để xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với các tuyên bố về tính bền vững của họ, đặc biệt là đối với những người sống ở các thị trường châu Âu. Có khoảng 23% người tiêu dùng cho biết, họ “không mấy tin tưởng” vào những tuyên bố về tính bền vững của sản phẩm từ các doanh nghiệp, với tỷ lệ cao nhất ở Pháp (31%), Tây Ban Nha (31%), Đức (30%) và Anh (30%).

Gần 2/5 người tiêu dùng (38%) hoài nghi về động lực cơ bản của các sản phẩm bền vững của doanh nghiệp, trong đó Thái Lan (56%), Pháp (48%) và Singapore (47%) là ba thị trường hàng đầu mà người tiêu dùng cho rằng, các sản phẩm bền vững chỉ là một cách để các công ty bán sản phẩm của họ với giá cao hơn.

Ông Liu Wei cho biết thêm: “Chúng tôi tin rằng, các công ty có thể giành được lòng tin từ người tiêu dùng tốt hơn bằng cách giải quyết khoảng cách “nói là làm” của chính họ, chẳng hạn như minh bạch hơn và cam kết hơn với các tuyên bố về tính bền vững của họ, đồng thời hỗ trợ các hoạt động bền vững của họ bằng dữ liệu. Điều này cũng sẽ dẫn đến sự đồng cảm lớn hơn đối với người tiêu dùng trên hành trình bền vững chung của chúng ta”.

Thông tin về nghiên cứu khảo sát

“Báo cáo Xu hướng Phát triển bền vững 2023” do Yonder Consulting, một công ty tư vấn có trụ sở tại Vương quốc Anh, thực hiện với sự hỗ trợ tư vấn và phân tích của The Purpose Business – công ty tư vấn phát triển bền vững, có trụ sở tại Hồng Kông. Báo cáo được thực hiện từ ngày 26 tháng 1 đến ngày 14 tháng 2 năm 2023, dựa trên phản hồi từ 14.125 người tiêu dùng tham gia một cuộc khảo sát trực tuyến.

Những người tham gia khảo sát ở 14 thị trường trên khắp châu Á, châu Âu và Trung Đông, bao gồm: Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Hàn Quốc, Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Các thị trường phát triển ở châu Á được đề cập trong nghiên cứu này bao gồm Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc, trong khi các thị trường mới nổi ở châu Á là Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan.

Hashtag: #AlibabaGroup

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Alibaba Group:

Sứ mệnh của Tập đoàn Alibaba là làm cho việc kinh doanh ở bất cứ đâu trở nên dễ dàng. Công ty đặt mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng thương mại trong tương lai. Công ty hình dung rằng, khách hàng của mình sẽ gặp gỡ, làm việc và sống tại Alibaba và đó sẽ là một công ty tốt tồn tại trong 102 năm.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Alibaba Cloud ra mắt ứng dụng web bền vững thông qua tương tác kỹ thuật số tại ASIAD ở Hàng Châu

Alibaba Cloud ra mắt ứng dụng web bền vững thông qua tương tác kỹ thuật số tại ASIAD ở Hàng Châu

Trong nỗ lực thúc đẩy tính bền vững và toàn diện của Đại hội thể thao châu Á (Asian Games hay ASIAD) và Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á (Asian Paralympic Games) tại Hàng Châu, Trung Quốc, Alibaba Cloud, trụ cột về công nghệ kỹ thuật số và trí tuệ của Tập đoàn Alibaba, đã ra mắt một trang web bền vững ứng dụng dành cho các vận động viên, nhà báo và nhân viên trong 3 làng của Đại hội thể thao châu Á...
Mở gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba

Mở gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba

Đây là không gian hàng hóa của Việt Nam trên sàn Alibaba, tập hợp giới thiệu các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện thành công của các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu, đồng thời xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam chất lượng.
Alibaba hứng chịu cú sốc lớn tại Trung Quốc

Alibaba hứng chịu cú sốc lớn tại Trung Quốc

Alibaba bị đánh giá là chậm chạp trong việc phản ứng với các xu thế thương mại điện tử mới. Cùng thêm quá trình đang bị chính quyền Trung Quốc điều tra, dẫn đế việc để đối thủ Pinduoduo vượt mặt tại thị trường nội địa.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động