Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:50 | 28/09/2023 GMT+7

Alibaba Cloud ra mắt ứng dụng web bền vững thông qua tương tác kỹ thuật số tại ASIAD ở Hàng Châu

aa
Trong nỗ lực thúc đẩy tính bền vững và toàn diện của Đại hội thể thao châu Á (Asian Games hay ASIAD) và Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á (Asian Paralympic Games) tại Hàng Châu, Trung Quốc, Alibaba Cloud, trụ cột về công nghệ kỹ thuật số và trí tuệ của Tập đoàn Alibaba, đã ra mắt một trang web bền vững ứng dụng dành cho các vận động viên, nhà báo và nhân viên trong 3 làng của Đại hội thể thao châu Á...

HÀNG CHÂU, TRUNG QUỐC – Media OutReach– Ngày 28 tháng 9 năm 2023 – Trong nỗ lực thúc đẩy tính bền vững và toàn diện của Đại hội thể thao châu Á (Asian Games hay ASIAD) và Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á (Asian Paralympic Games) tại Hàng Châu, Trung Quốc, Alibaba Cloud, trụ cột về công nghệ kỹ thuật số và trí tuệ của Tập đoàn Alibaba, đã ra mắt một trang web bền vững ứng dụng dành cho các vận động viên, nhà báo và nhân viên trong 3 làng của Đại hội thể thao châu Á để thúc đẩy hành vi phát thải carbon thấp, cũng như trình thông dịch ngôn ngữ ký hiệu ảo để đảm bảo những người khiếm thính có thể tham gia Đại hội thể thao châu Á tốt hơn.

Ông Jingren Zhou, Giám đốc công nghệ (CTO) của Alibaba Cloud Intelligence cho biết: “Công nghệ dựa trên đám mây giúp thúc đẩy sự phát triển bền vững và toàn diện của Đại hội thể thao châu Á. Chúng tôi muốn tận dụng sức mạnh của công nghệ, phối hợp với các đối tác của mình, để thu hút nhiều cá nhân hơn tham gia vào nỗ lực của mình nhằm làm cho Đại hội thể thao này trở nên xanh hơn và dễ tiếp cận hơn với tất cả mọi người”.

Ứng dụng web tương tác để thúc đẩy hành vi thân thiện với môi trường

Để giúp Đại hội thể thao châu Á ở Hàng Châu tôn vinh sứ mệnh xanh của mình, Alibaba Cloud đã ra mắt một ứng dụng web về lối sống bền vững giúp những người tham gia Đại hội thể thao châu Á áp dụng các hành vi ít carbon và giảm lượng khí thải carbon của họ thông qua tương tác kỹ thuật số.

Ứng dụng web tương tác này thưởng cho các vận động viên, nhà báo và nhân viên của Đại hội thể thao châu Á điểm carbon khi thực hiện các lựa chọn lối sống thân thiện với môi trường, chẳng hạn như sử dụng phương tiện giao thông công cộng, tái chế rác thải và giảm lãng phí thực phẩm. Trên khắp các làng của Đại hội thể thao châu Á, người tham gia có thể quét mã QR để ghi lại các hoạt động ít carbon của họ trên ứng dụng web, từ việc từ chối sử dụng túi nhựa tại siêu thị cho đến chụp ảnh những chiếc đĩa sạch sẽ của họ tại phòng ăn ở làng của Đại hôi. nỗ lực giảm lãng phí thực phẩm.

Đằng sau ứng dụng web là một hệ thống chuyển các hoạt động có hàm lượng carbon thấp riêng lẻ thành các điểm carbon. Người tham gia có thể tích lũy điểm và đổi lấy các ghim có chủ đề Đại hội thể thao châu Á phiên bản giới hạn và các sản phẩm có hàm lượng carbon thấp. Ứng dụng web này đã thu hút hơn 310.000 lượt truy cập tham gia các hoạt động ít carbon trên khắp các làng Đại hội thể thao châu Á và đã ghi nhận hơn 7 tấn lượng carbon giảm được thông qua các hoạt động kể từ khi khai mạc các làng Đại hội thể thao châu Á vào ngày 16 tháng 9 vừa qua.

Ông William Xiong, Phó chủ tịch của Alibaba Cloud Intelligence và Tổng giám đốc của Đám mây Dịch vụ Doanh nghiệp (Enterprise Service Cloud) nhận xét: “Alibaba Cloud đã chứng minh được chuyên môn trong việc hỗ trợ các sáng kiến ​​bền vững của các tổ chức và sự kiện thể thao bằng công nghệ kỹ thuật số. Thông qua ứng dụng web về lối sống bền vững, sáng tạo, chúng tôi muốn khuyến khích những người tham gia Đại hội thể thao châu Á trở nên bền vững hơn bằng cách ghi lại các lựa chọn thân thiện với môi trường hàng ngày của họ và giúp đỡ họ thấy được tác động hữu hình từ những lựa chọn của mình”.

Alibaba Cloud đã khai thác công cụ quản lý carbon được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), Energy Expert (Chuyên gia năng lượng), để đo lường và tối ưu hóa lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất linh vật của Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu. Ví dụ, theo đánh giá từ Chuyên gia năng lượng, một trong ba linh vật, Congcong, có lượng khí thải carbon từ đầu đến cuối là 1,59 kg carbon dioxide tương đương (CO2e), với lượng khí thải từ ba nguồn chính, bao gồm sử dụng điện, bao bì và nguyên liệu.

Bằng cách tư vấn cho các nhà máy tăng cường sử dụng năng lượng mặt trời và áp dụng các thiết kế thân thiện với môi trường hơn, nền tảng bền vững đã giúp giảm lượng khí thải carbon của sản phẩm xuống 0,15 kg CO2e trên mỗi sản phẩm.

Để khuyến khích sự tham gia ở quy mô rộng hơn, Alibaba Cloud đã hợp tác với 10 công ty và thương hiệu, trải dài từ bán lẻ, vận tải đến ngân hàng, để phát triển bền vững trong các làng Đại hội thể thao châu Á. Nền tảng bền vững Chuyên gia năng lượng của Alibaba Cloud đã cung cấp các dịch vụ đo lường lượng khí thải carbon, tính toán mức độ trung hòa carbon và chứng nhận cho trung tâm trao đổi pin và các cửa hàng có lượng carbon thấp với hệ thống lắp đặt tiết kiệm năng lượng tại một trong những làng của Đại hội thể thao châu Á.

Là một phần của sáng kiến ​​bền vững tại Đại hội thể thao châu Á, Chuyên gia năng lượng đã giúp Công ty sữa Yili của Trung Quốc xác định các nguồn phát thải carbon từ cửa hàng của họ tại làng của Đại hội thể thao châu Á và đưa ra các kế hoạch tối ưu hóa việc sử dụng điện để giảm lượng khí thải carbon, bao gồm cả việc tăng sử dụng năng lượng mặt trời và lắp đặt đèn, điều hòa tiết kiệm điện tại cửa hàng. Họ cũng khuyên Công ty Yili xây dựng một khu vực dành riêng cho các sản phẩm có hàm lượng carbon thấp và triển khai máy tái chế vỏ hộp sữa.

Avatar kỹ thuật số để hỗ trợ giao tiếp cho người khiếm thính

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO [Nguồn:https://www.who.int/health-topics/hearing-loss#tab=tab_2]), trên thế giới hiện có hơn 1,5 tỷ người (gần 20% dân số toàn cầu) bị suy giảm thính lực. Để thúc đẩy sự hòa nhập tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á sẽ được tổ chức từ ngày 22 đến ngày 28 tháng 10, Alibaba Cloud đã giới thiệu hình đại diện kỹ thuật số của mình, Xiaomo, đóng vai trò là thông dịch viên ngôn ngữ ký hiệu cho những người khiếm thính.

Alibaba Cloud tích hợp hình đại diện kỹ thuật số Xiaomo vào một ứng dụng nhỏ trên nền tảng thanh toán Alipay. Ứng dụng mini hỗ trợ dịch hai chiều giữa ngôn ngữ ký hiệu và ngôn ngữ nói tiếng Trung Quốc. Người dùng có thể nhập tin nhắn thoại mà ký tự ảo sẽ dịch sang ngôn ngữ ký hiệu cho những người khiếm thính. Ngược lại, ứng dụng nhỏ có thể dịch ngôn ngữ ký hiệu sang ngôn ngữ nói, tạo điều kiện giao tiếp liền mạch giữa người nghe và người khiếm thính.

Ngôn ngữ ký hiệu, với sự kết hợp độc đáo giữa cử chỉ, cách diễn đạt và chuyển động cơ thể, có ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp riêng khác với ngôn ngữ nói. Để giải quyết những vấn đề phức tạp này, Alibaba Cloud đã biên soạn một bộ dữ liệu dịch ngôn ngữ ký hiệu tiếng Trung bao gồm 25.000 ký hiệu được thu thập và chú thích từ những người thực hành ngôn ngữ ký hiệu và những người khiếm thính trên khắp tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Alibaba Cloud đã tận dụng thuật toán nhận dạng hình ảnh tiên tiến và khả năng theo dõi chuyển động của mình để nắm bắt chuyển động của người khiếm thính và dịch ngôn ngữ ký hiệu sang ngôn ngữ tự nhiên bằng mô hình dịch ngôn ngữ hiện đại. Để chuyển đổi ngôn ngữ tự nhiên sang ngôn ngữ ký hiệu, Alibaba Cloud cũng đã phát triển mạng lưới thần kinh sâu và mô-đun tạo chuyển động môi, cho phép nhân vật ảo thực hiện cử chỉ ngôn ngữ ký hiệu một cách chính xác.

Ông Matt Zhang, kỹ sư chuyên gia thuật toán của Alibaba Cloud cho biết: “Thông qua việc tích hợp công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thị giác máy tính và máy học, chúng tôi đã phát triển một hệ thống dịch ngôn ngữ ký hiệu. Sự đổi mới này nhằm mục đích giúp Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á trở nên hòa nhập hơn và dễ tiếp cận hơn đối với những người khiếm thính”.

Xiaomo – Trình thông dịch ngôn ngữ ký hiệu AI cũng được tích hợp vào kênh tin tức của Đại hội thể thao châu Á để nâng cao khả năng tiếp cận các thông báo của kênh này. Tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á, Xiaomo có thể hỗ trợ người tham gia khiếm thính tương tác với các tình nguyện viên tại các địa điểm để nhận được nhiều hỗ trợ khác nhau, bao gồm hỏi đường, tìm kiếm trợ giúp y tế và nhận hỗ trợ khi xem thi đấu.

Hashtag: #AlibabaCloud #AsianGames2023 #HangzhouAsianGames2023

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Alibaba Cloud

Alibaba Cloud (www.alibabacloud.com) là trụ cột về công nghệ kỹ thuật số và trí tuệ của Tập đoàn Alibaba. Nó cung cấp một bộ dịch vụ đám mây hoàn chỉnh cho khách hàng trên toàn thế giới, bao gồm điện toán đàn hồi, cơ sở dữ liệu, lưu trữ, dịch vụ ảo hóa mạng, điện toán quy mô lớn, dịch vụ bảo mật, quản lý và ứng dụng, phân tích dữ liệu lớn, nền tảng máy học và dịch vụ Internet vạn vật (IoT). Theo IDC, Alibaba duy trì vị trí là nhà cung cấp Cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ (Infrastructure as a Service- IaaS) đám mây công cộng hàng đầu thứ ba trên toàn cầu kể từ năm 2018. Theo Gartner, Alibaba là nhà cung cấp IaaS hàng đầu thế giới và hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương tính theo doanh thu bằng USD kể từ năm 2018.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tập đoàn Alibaba: 70% người tiêu dùng châu Á sẽ thực hiện các thay đổi để cải thiện môi trường

Tập đoàn Alibaba: 70% người tiêu dùng châu Á sẽ thực hiện các thay đổi để cải thiện môi trường

Theo kết quả nghiên cứu độc lập mới nhất do Tập đoàn Alibaba ủy quyền, có tới 73% người tiêu dùng muốn có lối sống bền vững hơn, đặc biệt là những người sống ở các thị trường châu Á mới nổi (chiếm tới 87%). Tuy nhiên, sự bất tiện và chi phí cao được cho là trở ngại chính ngăn cản việc áp dụng lối sống bền vững.
Mở gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba

Mở gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba

Đây là không gian hàng hóa của Việt Nam trên sàn Alibaba, tập hợp giới thiệu các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện thành công của các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu, đồng thời xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam chất lượng.
Alibaba hứng chịu cú sốc lớn tại Trung Quốc

Alibaba hứng chịu cú sốc lớn tại Trung Quốc

Alibaba bị đánh giá là chậm chạp trong việc phản ứng với các xu thế thương mại điện tử mới. Cùng thêm quá trình đang bị chính quyền Trung Quốc điều tra, dẫn đế việc để đối thủ Pinduoduo vượt mặt tại thị trường nội địa.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động