Trang chủ Kinh tế Bất động sản
15:27 | 11/12/2021 GMT+7

Tân Hoàng Minh giải bài toán xây hàng triệu m2 sàn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân chỉ trong vòng 6 tháng

aa
Sắp tới đây sẽ có hàng triệu m2 Nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp (KCN) được xây dựng bằng phương pháp công nghệ hiện đại 4.0. Nhà phát triển bất động sản cao cấp Tân Hoàng Minh sẽ cung cấp cho thị trường hàng loạt các khu nhà ở cho người lao động thu nhập thấp với giá rẻ hơn từ 40-60% giá thành xây dựng nhà ở thông thường.
Tân Hoàng Minh ủng hộ công tác phòng chống dịch  Covid-19 tại Thái Nguyên Tân Hoàng Minh ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Thái Nguyên
Bức hoạ cảnh quan, tiện ích trong “Quần thể du lịch không ngủ” tỷ đô của Tân Hoàng Minh Bức hoạ cảnh quan, tiện ích trong “Quần thể du lịch không ngủ” tỷ đô của Tân Hoàng Minh

Nhiều năm trở lại đây, kinh tế phát triển nói chung cũng như hệ thống KCN của Việt Nam đang là điểm đến của hàng ngàn doanh nghiệp từ 122 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vì vậy, câu chuyện về nhà ở xã hội (NƠXH), trong đó có nhà ở cho công nhân đang ngày càng trở thành bài toán bức thiết cần những giải pháp đồng bộ không chỉ từ chính quyền mà còn cần hơn nữa những giải pháp từ các doanh nghiệp thực sự có tiềm lực và năng lực cùng đồng hành.

Hiện nay, số công nhân làm việc tại các KCN có nhu cầu nhà ở khoảng 4,2 triệu người, tương đương 33,6 triệu m2 nhà ở. Nhưng đến nay, cả nước mới hoàn thành 266 dự án NƠXH, quy mô xây dựng hơn 142.000 căn, tổng diện tích hơn 7.100.000 m2. Theo thống kê của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tính đến năm 2020, có 2,7 triệu công nhân trong KCN, trong đó có khoảng 1,2 triệu công nhân có nhu cầu về nhà ở.

Đặc biệt, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát mạnh tại một số tỉnh thành trọng điểm, nơi có nhiều các KCN và người lao động sinh sống dẫn đến làn sóng người lao động về quê do lo sợ dịch bệnh quay trở lại, gây tác động không nhỏ đến hiệu quả phát triển sản xuất kinh doanh nói riêng, ảnh hưởng đến an sinh xã hội nói chung.

Hệ thống NƠXH lắp dựng sẵn tại Hàn Quốc.
Hệ thống NƠXH lắp dựng sẵn tại Hàn Quốc.

Thực tế, hiện nay có đến 20% diện tích NƠXH tại các dự án đều bị bỏ hoang hoặc xây dựng với tiến độ chậm hoặc không đảm bảo chất lượng an toàn bền vững. Điều này dẫn đến việc không thu hút được các nhà đầu tư “rót tiền” vào xây dựng NƠXH trong đó có nhà ở cho công nhân tại các KCN. Không những thế, người lao động không yên tâm mua những căn hộ được xây dựng với chất lượng không an toàn và thiếu thẩm mỹ.

“Nhà ở xã hội lắp dựng sẵn” - Đáp án cho bài toán khó từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Vừa qua Nhà phát triển Bất động sản cao cấp Tân Hoàng Minh đã “bắt tay” hợp tác cùng một công ty thành viên của Tập đoàn phát triển nhà ở Thương mại và Xã hội hàng đầu Hàn Quốc SH nhằm đưa giải pháp phát triển hệ thống “NƠXH lắp dựng sẵn” cho ngành xây dựng Việt Nam.

Giải pháp xây dựng này đặc biệt vì sử dụng công nghệ tự động để sản xuất bê tông, sản xuất các module nhà đạt công suất rất lớn, rút ngắn thời gian thi công, chỉ từ 1 đến 6 tháng tuỳ theo số lượng tầng (tối thiểu 5 tầng và tối đa là 20 tầng) và địa hình địa chất của khu vực thi công. Chính bởi sử dụng công nghệ tự động 4.0 sản xuất hàng loạt dẫn tới giá thành rất rẻ, chiếm 40-60% giá thành sản xuất nhà thông thường, mô hình này đã được áp dụng rất thành công tại Hàn Quốc và sắp tới đây sẽ được Tập đoàn Tân Hoàng Minh ứng dụng và phát triển tại Việt Nam.

Với định hướng phát triển cũng như tâm huyết tạo ra những sản phẩm mang lại lợi ích cao cho xã hội. Từ năm 2022, Tân Hoàng Minh sẽ không chỉ dừng lại ở việc phát triển những căn hộ cao cấp, sang trọng mà sẽ mở rộng hơn định hướng phát triển, đặc biệt sẽ thực hiện xây dựng nhà ở cho những người lao động có thu nhập thấp.

Hệ thống NƠXH lắp dựng sẵn tại Hàn Quốc.
Hệ thống NƠXH lắp dựng sẵn tại Hàn Quốc.

Trong năm 2022, Tân Hoàng Minh sẽ khởi công xây dựng nhà máy chuyên sản xuất bê tông và nhà máy phục vụ cho công ty xây dựng NƠXH và nhà ở cho công nhân tại các KCN tỉnh Hà Nam. Công suất nhà máy mỗi 1 năm có thể đưa ra hàng triệu m2 sàn đáp ứng nhu cầu cấp bách hiện nay ở các KCN đang phát triển rất mạnh mẽ ở các tỉnh thành, đáp ứng nhu cầu cấp bách về nhà ở cho những người lao động với giá thành phù hợp với mức thu nhập của họ hiện nay. Công nghệ sản xuất “NƠXH lắp dựng sẵn” sẽ mang đến cho những người lao động thu nhập thấp những căn hộ chung cư khang trang, chất lượng, bền vững đảm bảo tính thẩm mỹ và sự an toàn, an sinh cho người lao động.

Sau khi nhà máy hoàn thiện xây dựng, trước tiên sẽ phục vụ triển khai ứng dụng thi công cho hàng loạt các khu nhà ở cho công nhân tại KCN của chính Tân Hoàng Minh tại các tỉnh thành từ Bắc vào Nam như: Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hải Dương, Hoà Bình hay Long An, Bình Thuận…

Việc ký kết biên bản ghi nhớ với doanh nghiệp Hàn Quốc đánh dấu một mốc hoạt động quan trong lĩnh vực phát triển bất động sản của tập đoàn Tân Hoàng Minh, hình thành một phân khúc mới mang thương hiệu Tân Hoàng Minh dành cho người lao động trong xã hội. Không những thế mô hình và giải pháp công nghệ xây dựng “NƠXH lắp dựng sẵn” sẽ mở ra một niềm tin mới trong tương lai về một nơi an cư bền vững cho những người lao động thu nhập thấp đặc biệt là những công nhân trong các KCN. Điều này khẳng định thêm một lần nữa tâm và tầm của Nhà phát triển Bất động sản Tân Hoàng Minh, đóng góp vào giải quyết những vấn đề bức thiết của xã hội mà Nhà nước, Chính phủ và Bộ xây dựng đã quan tâm và trăn trở nhiều năm qua.

Tân Hoàng Minh “bắt tay” FPT IS đưa công nghệ tiên tiến nhất vào quản trị nguồn lực doanh nghiệp Tân Hoàng Minh “bắt tay” FPT IS đưa công nghệ tiên tiến nhất vào quản trị nguồn lực doanh nghiệp
Ngày 2/11 vừa qua, Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) đã chính thức khởi động dự án Triển khai giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) với những quy trình chuẩn trong lĩnh vực xây dựng - bất động sản.
Bản hòa ca đại dương trong thiết kế kiến trúc “Quần thể du lịch không ngủ” của Tân Hoàng Minh Bản hòa ca đại dương trong thiết kế kiến trúc “Quần thể du lịch không ngủ” của Tân Hoàng Minh
Toạ lạc giữa trung tâm bãi Trường - bãi biển đẹp nhất Phú Quốc, tổ hợp quần thể du lịch không ngủ Tân Hoàng Minh nổi bật với lối thiết kế mô phỏng “sóng biển”, mỗi đường cong công trình như tượng trưng cho những cánh sóng giao hoà mềm mại, tinh tế. Tổng thể dự án sẽ hiện hữu như một con sóng hùng vĩ, choáng ngợp nhưng vẫn vô cùng uyển chuyển ôm trọn bờ biển đảo Ngọc.
Ri-Yaz Hotels & Resorts sẽ là đơn vị quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis Ri-Yaz Hotels & Resorts sẽ là đơn vị quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis
Với mong muốn mang đến mang đến trải nghiệm sống thượng lưu, kiến tạo phong cách sống sang trọng và cung cấp những dịch vụ đẳng cấp cho cư dân, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã bắt tay cùng đơn vị quốc tế Ri- Yaz Hotels & Resorts trong việc quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vì sao 1400 bị hại xin giảm nhẹ cho cha con ông Đỗ Anh Dũng?

Vì sao 1400 bị hại xin giảm nhẹ cho cha con ông Đỗ Anh Dũng?

Hơn 1400 bị hại có đơn xin giảm nhẹ cho cha con ông Đỗ Anh Dũng do khắc phục hậu quả nhanh chóng khiến họ "giải tỏa tâm lý lo lắng".
Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng gửi lời xin lỗi các nhà đầu tư

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng gửi lời xin lỗi các nhà đầu tư

Bị cáo Đỗ Anh Dũng thành thật xin lỗi các nhà đầu tư, gia đình, bạn bè thân thiết, cán bộ nhân viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã vất vả, lo lắng, gặp nhiều khó khăn trong suốt 2 năm qua. Bị cáo xin nhận trách nhiệm cao nhất.
Đề xuất xây nhà ở xã hội chỉ cho thuê

Đề xuất xây nhà ở xã hội chỉ cho thuê

Chuyên gia cho rằng cần xác định đúng hơn mục tiêu phát triển nhà ở xã hội là giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho những người có thu nhập thấp hay giải quyết nhu cầu sở hữu nhà ở của người thu nhập thấp.

Các tin bài khác

Bất động sản hút 1,58 tỷ USD vốn ngoại 3 tháng đầu năm

Bất động sản hút 1,58 tỷ USD vốn ngoại 3 tháng đầu năm

Tính đến ngày 20/3/2024, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỷ USD, chiếm 25,6% tổng vốn đầu tư đăng ký, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp Phát Đạt đặt mục tiêu thu 40.000 tỷ đồng với các dự án bất động sản có tính sẵn sàng cao

Doanh nghiệp Phát Đạt đặt mục tiêu thu 40.000 tỷ đồng với các dự án bất động sản có tính sẵn sàng cao

Trong năm 2024, Phát Đạt sẽ đưa ra thị trường 4 đến 6 dự án lớn với những sản phẩm có tính sẵn sàng cao. Tổng giá trị doanh thu dự kiến lên đến 40.000 tỷ đồng.
Quảng Ninh công bố một dự án đủ điều kiện vay gói 120.000 tỷ đồng

Quảng Ninh công bố một dự án đủ điều kiện vay gói 120.000 tỷ đồng

Ngày 20/3/2024, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Văn bản số 665/UBND-GTCN&XD về việc công bố danh mục dự án nhà ở xã hội (đợt 1) để triển khai thực hiện Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ.
GP Invest của ông Nguyễn Quốc Hiệp sắp làm khu công nghiệp 1.000 tỷ đồng ở Hải Dương

GP Invest của ông Nguyễn Quốc Hiệp sắp làm khu công nghiệp 1.000 tỷ đồng ở Hải Dương

Cụm công nghiệp Thái Tân thuộc địa bàn các xã Thái Tân, Nam Hồng, Hồng Phong (Nam Sách) với diện tích khoảng 75 ha. Dự án do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động