Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
19:45 | 01/02/2024 GMT+7

Tân Hiệp Phát thăm và trao tặng quà Tết cho 50 em nhỏ mồ côi do dịch Covid

aa
Sau Covid-19, những mùa xuân bình thường đã không còn về với nhiều em bé mồ côi cha mẹ. Tình cảm mà Công ty Tân Hiệp Phát gửi đến các em nhân dịp Tết cổ truyền như một cách nối dài thêm những mùa xuân yêu thương.
Tập đoàn công nghệ thực phẩm hàng đầu thế giới: Sức mạnh tổng hợp và tinh thần tiên phong đã nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế Tập đoàn công nghệ thực phẩm hàng đầu thế giới: Sức mạnh tổng hợp và tinh thần tiên phong đã nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế
“Công nghệ thế kỷ” đã làm thay đổi ngành sản xuất thức uống giải khát tại Việt Nam thế nào? “Công nghệ thế kỷ” đã làm thay đổi ngành sản xuất thức uống giải khát tại Việt Nam thế nào?

Chia sẻ yêu thương hậu Covid-19

“Mùa bình thường mùa vui nay đã về / mùa xuân mơ ước ấy...” khiến lòng người chộn rộn khi Tết đang đến gần.

Lời bài hát dặt dìu theo tiếng nhạc vọng từ đường lớn đến hẻm sâu khắp phố phường nhưng với chị Lê Trúc Chi, ngụ phường 5 (quận Gò Vấp), lời bài hát cũng khiến lòng chị thêm bùi ngùi.

Đã 3 năm rồi, những mùa xuân bình thường, mùa xuân có vợ, có chồng, cùng đàn con thơ tràn ngập yêu thương đã không về nữa. Tháng 8/2021, cao điểm dịch Covid-19 tràn qua; chồng chị, cha của 3 đứa trẻ đã ra đi vĩnh viễn.

Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát trao quà và bao thư lì xì cho chị Chi và bé Hải tại quận Gò Vấp, TP.HCM.
Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát trao quà và bao thư lì xì cho chị Chi và bé Hải tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Bé Chung Nhật Hải, con út, sinh năm 2019, lúc này mới 2 tuổi. Ngay cha ra đi, em không biết hết nỗi đau. Đến giờ, bé Hải vẫn hỏi mẹ: “Ba cứ bận đi làm xa, sao mãi không về?”.

Chị Chi kể, anh làm nghề đầu bếp, phục vụ trong một khách sạn. Khi biết đã nhiễm Covid-19, anh phải ở lại cách ly, rồi từ đó không về nữa.

Trong căn nhà chật chội của ông bà nội, giờ đây, 4 mẹ con chị Chi vất vả nương tựa vào nhau. Hàng ngày, chị nhận công việc giao nhận văn thư từ công ty của người em gái.

Gia đình chị Chi có 4 người con. Con lớn đang học ở Đại học Bách khoa TP.HCM, con thứ 2 chuẩn bị tốt nghiệp lớp 12, bé thứ 3 đang học lớp 4. Bé Hải là út, đang học lớp mầm.

Mừng là các cháu chăm ngon, hiếu học nhưng các con đang tuổi lớn khôn, nguồn thu nhập của một mình chị Chi là không đủ.

Ngày trước, cứ mỗi bận xuân về, bốn cha con lại ríu rít trang hoàng nhà cửa, vui lắm. Từ khi anh đi, gia đình chị không có Tết. 3 ngày xuân, chị chỉ dâng ít hoa trái tưởng nhờ tổ tiên và người chồng vắn số.

Chị Chi cho biết, từ lúc được Công ty Tân Hiệp Phát nhận bảo trợ các cháu cho đến tuổi trưởng thành, chị vui lắm.

“Nhất là những tình cảm, những phần ngày xuân càng làm mấy mẹ thêm ấm lòng. Tôi cố gắng sắm sửa đồ mới để các con cũng được vui xuân đón Tết cùng bạn bè”, chị Chi nói.

Phụng sự cộng đồng, nối dài những mùa xuân yêu thương

Ở phường Trung Mỹ Tây (quận 12), mẹ của bé Mai Xuyến Chi mãi ra đi khi vừa sinh em hơn 1 tuần. Ngày 6/8/2021, bác sĩ mổ lấy em ra khi chưa đủ tháng tuổi. Đến ngày 15/8 thì mẹ em qua đời vì Covid-19.

Anh Mai Hồng Thái, ba của bé Xuyến Chi kế, bé còn nhỏ, chưa cảm hết nỗi đau mất mát. Nhưng anh kế của bé là Mai Hoàng Quân, đang học lớp 3 vẫn cứ khóc đòi mẹ.

Những tình cảm, món quà Công ty Tân Hiệp Phát gửi đến các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn giúp nối dài những mùa xuân yêu thương.
Những tình cảm, món quà Công ty Tân Hiệp Phát gửi đến các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn giúp nối dài những mùa xuân yêu thương.

Hàng ngày anh Thái làm nghề khuân vác ở Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. Ngày thường, công việc không nhiều như mấy ngày tết nên thu nhập không ổn định. Những hôm chợ không có việc, anh lại xin đi theo phụ hồ.

Dăm bảy triệu đồng không đủ nuôi các con. Cả bé Hoàng Quân và một người con lớn nữa, anh Thái gửi dưới Bến Tre nhờ ông bà nội chăm lo dùm.

Ở quận 12, anh và bé út Xuyến Chi, cùng bà ngoại được một người quen cảm thương, cho tá túc nhờ trên căn gác xép, vừa phụ trông coi dùm cửa hàng thực phẩm.

Anh Thái kể, gia đình may mắn được những nhà hảo tâm như Công ty Tân Hiệp Phát hỗ trợ. 30 tết, anh sẽ đưa bé Xuyến Chi về quê để ăn tết cùng các anh em.

“Niềm đau do Covid-19 để lại không chỉ riêng ai. Tôi chỉ cầu mong có đủ sức khỏe và nghị lực để tiếp tục nuôi con. Tôi cũng mong những gia đình cùng cảnh ngộ hãy cùng cố gắng để vượt qua”, anh Thái tâm sự.

Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát tới tận nhà thăm hỏi, động viên và trao quà Tết cho từng bé và người thân trong gia đình.
Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát tới tận nhà thăm hỏi, động viên và trao quà Tết cho từng bé và người thân trong gia đình.

Ngoài gia đình anh chị Chi, anh Thái, nhiều trong số các gia đình Công ty Tân Hiệp Phát bảo trợ trong chương trình này có 3-4 bé còn đang đi học. Lại có những bé kém may mắn hơn do khuyết tật, chậm phát triển.

Trường hợp bé Phạm Đăng Khánh, sinh năm 2016 là một ví dụ. Cha mất sớm, Khánh sống cùng mẹ và một người chị sinh đôi trong căn nhà trọ ở ở phường 10 quận Gò Vấp. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, thương hơn nữa là bé Khánh chậm phát triển, tự kỷ. 5 tuổi rồi, bé vẫn chưa nói được; vẫn phải đi khám bệnh hàng tháng.

Chị Vũ Phương Thanh, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cho biết, trẻ em luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của công ty trong các hoạt động xã hội. Vì thế, khi được chia sẻ về chương trình Cùng con đi tiếp cuộc đời năm 2022, Tân Hiệp Phát đã quyết định đồng hành và nhận bảo trợ cho 50 trẻ em mồ côi do Covid-19 tới năm 18 tuổi, với số tiền ước tính hơn 13 tỷ đồng.

Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19 ở TP.HCM.
Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19 ở TP.HCM.

Ai cũng có gia đình và những người thân yêu để nhớ về, nhất là những ngày Tết. Niềm đau thiếu vắng cha mẹ như các con của anh Mai Hồng Thái, của chị Lê Trúc Chi không dễ gì hàn gắng được.

Công ty cùng toàn thể nhân viên cố gắng làm điều tốt nhất để chia sẻ với cộng đồng, để giúp các bé khó khăn cùng hưởng một mùa xuân ấm áp tình thân.

Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cho biết, ngoài số tiền bảo trợ hàng tháng để giúp các em sinh hoạt, học tập và tiếp tục vươn lên, Công ty còn tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp gỡ với các em nhiều lần trong mỗi năm để mang tới những tình cảm ấm áp, động viên các em tự tin đi tiếp trên đường đời.

“Chúng tôi nghĩ, sự quan tâm, chăm sóc thường xuyên cũng cách để nối dài những mùa xuân yêu thương, hàn gắn bớt những đau thương, chí ít đến khi các bé trưởng thành”, bà Vũ Phương Thanh chia sẻ.
Tân Hiệp Phát số hoá hoạt động mua hàng để nâng cao năng lực vận hành và luôn là đối tác đáng tin cậy Tân Hiệp Phát số hoá hoạt động mua hàng để nâng cao năng lực vận hành và luôn là đối tác đáng tin cậy
Việc vận hành SAP Ariba là một trong những dự án trọng điểm trong chiến lược số hóa giai đoạn 2021 - 2026 của Tân Hiệp Phát để nâng cao năng lực tổ chức từ công nghệ đến con người, vươn xa hơn ra quốc tế và đạt mục tiêu doanh thu 1 tỷ đô la trong thời gian tới”, ông Trần Quí Thanh, nhà sáng lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết trong buổi chính thức áp dụng nền tảng SAP Ariba ngày 7/4/2022 vừa qua.
Khai mạc Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương - Cúp Number 1 - cup number 1, khởi tranh vòng đấu đầu tiên Khai mạc Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương - Cúp Number 1 - cup number 1, khởi tranh vòng đấu đầu tiên
Ngày 13/07 vừa qua, 32 cơ thủ xuất sắc nhất của vòng loại cùng 32 cơ thủ hạt giống, khách mời đã chính thức thi đấu trận đầu tiên của mùa giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương năm 2023 - Cúp Number 1. Không khí diễn ra vô cùng sôi động, quyết liệt và hấp dẫn.
Doanh nghiệp nước giải khát Việt bắt đầu tiến nhanh vào thị trường ngoại Doanh nghiệp nước giải khát Việt bắt đầu tiến nhanh vào thị trường ngoại
Vượt qua nhiều khó khăn khi xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp nước giải khát nội địa đã và đang từng bước tiến nhanh và sâu hơn vào thị trường ngoại, khẳng định dấu ấn riêng của thương hiệu Việt.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.
Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Từ ngày 22 - 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út làm Trưởng Đoàn công tác của tỉnh Long An thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đây là hoạt động trong chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của Long An.
Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động