Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng ra chỉ thị cấm mọi thiết bị bay không người lái hoạt động tại các sân bay và khu vực lân cận trong bán kính 8 km, sau 2 lần máy bay gặp sự cố bị móp mũi che radar thời tiết nhưng không có biểu hiện va đập của chim trời.
tam cam flycam bay trong ban kinh 8 km quanh san bay va khu vuc lan can Từ 15/11, bỏ "lệnh cấm bay" cho Macbook Pro 15 inch

Từ ngày 15/11, theo quy định mới của Cục Hàng không Việt Nam, hành khách được mang máy tính xách tay 15 inch Macbook Pro ...

tam cam flycam bay trong ban kinh 8 km quanh san bay va khu vuc lan can Cấm bay 12 tháng đối với bà Lê Thị Hiền sau khi gây rối tại sân bay

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với nữ cán bộ công an Lê Thị Hiền khi ...

tam cam flycam bay trong ban kinh 8 km quanh san bay va khu vuc lan can Vụ nữ công an chửi nhân viên sân bay: Đề xuất cấm bay, tạm đình chỉ công tác

Khẳng định hành vi của nữ hành khách chửi bới nhân viên sân bay là nghiêm trọng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho ...

tam cam flycam bay trong ban kinh 8 km quanh san bay va khu vuc lan can Cục Hàng không cấm mang Macbook Pro lên máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính Macbook Pro 15 inch 2015 - 2017 ...

tam cam flycam bay trong ban kinh 8 km quanh san bay va khu vuc lan can
Máy bay của T'way Air bị va đập gây lõm móp khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vừa được ban hành, sau khi đánh giá, rủi ro từ nguy cơ uy hiếp an toàn hàng không của máy bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, xác minh để làm rõ nguyên nhân sau khi tàu bay dân dụng trong không phận Việt Nam 2 lần gặp sự cố bị móp mũi che radar thời tiết nhưng không có biểu hiện va đập của chim trời.

Nội dung công điện nhấn mạnh, tạm thời ban hành chỉ thị cấm phương tiện bay không người lái hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay và khu vực lân cận trong phạm vi 8 km tính từ ranh giới cảng hàng không, sân bay trở ra.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các Cảng hàng không và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có các giải pháp, phương án quản lý vùng trời khu vực lân cận Cảng hàng không, sân bay.

Đồng thời phối hợp với Bộ Quốc phòng, các cơ quan liên quan, tiến hành rà soát lại quy định về quản lý, giám sát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực liên quan đến phương tiện bay không người lái.

Trước đó, ngày 16/10, máy bay Airbus 321 thực hiện chuyến bay VJ331, chặng TP. HCM - Phú Quốc, khi hạ cánh tại Phú Quốc nhân viên kỹ thuật phát hiện chóp mũi che radar thời tiết của máy bay bị móp, song không có biểu hiện va đập với chim trời.

Tình trạng xảy ra tương tự với máy bay Boeing B737 của hãng Tway Air (Hàn Quốc) rạng sáng 19/9. Máy bay này khi hạ cánh tại TP HCM đã bị móp và rách chóp mũi che radar thời tiết. Tổ bay đã cảm thấy va chạm khi máy bay tiếp cận hạ cánh trên địa bàn TP HCM.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, do không tìm thấy dấu vết va đập của chim ở hai vụ việc này nên khả năng máy bay bị va chạm với thiết bị bay không người lái được để ngỏ. Bộ Giao thông Vận tải được yêu cầu khẩn trương xác minh rõ nguyên nhân các vụ việc này và báo cáo kết quả đến Thủ tướng trong tháng 11.

Truyền hình