Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
13:15 | 27/02/2024 GMT+7

Tại MWC 2024, OPPO giới thiệu Air Glass 3 có thể truy cập mẫu AndesGPT thông qua smartphone

aa
Vào ngày 27 tháng 2 vừa qua, Công ty công nghệ hàng đầu thế giới OPPO đã công bố nguyên mẫu cho thế hệ kính thực tế được hỗ trợ (assisted reality-aR) mới, OPPO Air Glass 3, tại Triển lãm Di động Toàn cầu (Mobile World Congress – MWC) 2024. OPPO Air Glass 3 có thể truy cập mẫu AndesGPT của OPPO thông qua điện thoại thông minh (smartphone), cung cấp trải nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) không gánh nặng mới.

BARCELONA, TÂY BAN NHA – Media OutReach Newswire – Vào ngày 27 tháng 2 vừa qua, Công ty công nghệ hàng đầu thế giới OPPO đã công bố nguyên mẫu cho thế hệ kính thực tế được hỗ trợ (assisted reality-aR) mới, OPPO Air Glass 3, tại Triển lãm Di động Toàn cầu (Mobile World Congress – MWC) 2024. OPPO Air Glass 3 có thể truy cập mẫu AndesGPT của OPPO thông qua điện thoại thông minh (smartphone), cung cấp trải nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) không gánh nặng mới.

Trước sự kiện này, OPPO cũng đã công bố thành lập Trung tâm AI của OPPO và phát hành Sách trắng về điện thoại thông minh AI, đánh dấu một kỷ nguyên mới, trong đó điện thoại thông minh chuyển sang điện thoại thông minh AI.

Tại MWC năm nay, OPPO đã hợp tác với Qualcomm Technologies, Inc. và công ty khởi nghiệp (start – up) AlpsenTek để giới thiệu thuật toán AI Motion mới dựa trên công nghệ Hybrid Vision Sensing (HVS), mang lại độ rõ nét cao hơn cho việc chụp ảnh và quay phim các vật thể chuyển động tốc độ cao. Ngoài ra, OPPO còn giới thiệu một loạt sản phẩm với các đối tác, bao gồm Google, Qualcomm Technologies và MediaTek, đồng thời thông báo rằng, người dùng smartphone OPPO sẽ sớm có thể kết nối điện thoại của họ với Microsoft Copilot. phản ánh cam kết của OPPO trong việc khám phá những trải nghiệm công nghệ nâng cao, thông qua việc cộng tác với các đối tác trong toàn ngành.

Yi XU, Director of XR Technology at OPPO

Đưa người dùng đến gần hơn với trải nghiệm AI với kính aR hai mắt nhẹ nhất thế giới
Nhờ khả năng hiểu nhiều loại dữ liệu khác nhau, bao gồm văn bản, hình ảnh, video và âm thanh, công nghệ AI đa phương thức có thể xử lý và diễn giải các tình huống người dùng phức tạp hơn, mở ra tiềm năng mới trong tương tác của người dùng, chẳng hạn như giọng nói và hình ảnh. Mặc dù các thiết bị thực tế mở rộng (extended reality-XR) mang lại những khả năng mới trong việc triển khai các tính năng này, nhưng chúng yêu cầu cả chức năng nâng cao và thiết kế gọn nhẹ nếu chúng thực sự đảm nhận vai trò của một trợ lý thông minh cá nhân hàng ngày.

Được thúc đẩy bởi tầm nhìn này, OPPO đã giới thiệu nguyên mẫu OPPO Air Glass 3 hoàn toàn mới để khám phá các khả năng của công nghệ AI dựa trên sự cộng tác giữa các thiết bị giữa thiết bị XR và điện thoại thông minh.

Chỉ nặng 50 gram, OPPO Air Glass 3 có ống dẫn sóng bằng nhựa tự phát triển với chỉ số khúc xạ 1,70, độ sáng màn hình đồng đều hơn 50% và độ sáng mắt tối đa hơn 1.000 nits. Cùng với nhau, những điều này đảm bảo OPPO Air Glass 3 mang lại trải nghiệm đeo gần giống với một cặp kính thông thường, đồng thời mang đến màn hình hiển thị đầy đủ màu sắc tốt nhất trong số các loại kính cùng loại. Nhờ khả năng truy cập OPPO AndesGPT do ứng dụng Air Glass APP cung cấp trên điện thoại thông minh, người dùng chỉ cần nhấn nhẹ vào thái dương của OPPO Air Glass 3 để kích hoạt trợ lý giọng nói AI và bắt đầu thực hiện một loạt tác vụ.

OPPO Air Glass 3 cũng hỗ trợ tương tác cảm ứng, có thể được sử dụng để dễ dàng điều khiển các chức năng như phát nhạc, gọi thoại, hiển thị thông tin, duyệt ảnh màu… Kính OPPO Air Glass 3 còn có công nghệ trường âm thanh đảo ngược, thiết kế âm thanh mở với 4 micrô và những cải tiến khác giúp cải thiện khả năng cách ly tiếng ồn nhằm mang lại chất lượng âm thanh cao và nâng cao khả năng bảo vệ quyền riêng tư.

Khai thác AI với Trung tâm AI OPPO mới

Từ lâu, AI đã là lĩnh vực đầu tư và phát triển cốt lõi của OPPO và công ty hiện đang thực hiện một số bước để nâng AI lên vị trí cốt lõi trong chiến lược tăng trưởng dài hạn của mình. Vào ngày 20 tháng 2 năm nay, OPPO đã thành lập Trung tâm AI OPPO – một trung tâm mới được thiết kế để tập trung tốt hơn các nguồn lực của công ty vào hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) về AI và thúc đẩy hoạt động khám phá công nghệ và ứng dụng tiên tiến, lấy người dùng làm trung tâm nhằm mang lại lợi ích của AI cho mọi người.

Là một phần của cam kết này, OPPO Reno11 Series và OPPO Find N3 trên thị trường toàn cầu sẽ được trang bị một loạt tính năng AI tạo sinh, bao gồm cả OPPO AI Eraser, trong quý 2 năm 2024. Trong tương lai, OPPO sẽ tích hợp các tính năng AI tạo sinh vào nhiều sản phẩm OPPO hơn trên thị trường toàn cầu, bao gồm cả thế hệ tiếp theo của dòng Reno, cho phép nhiều người dùng hơn trải nghiệm lối sống thông minh, mạnh mẽ và tiện lợi được hỗ trợ bởi AI.

Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023, OPPO đã nộp hơn 3.160 hồ sơ đăng ký bằng sáng chế toàn cầu liên quan đến AI. Dựa trên nhiều năm kinh nghiệm kỹ thuật về AI, gần đây, OPPO đã công bố Sách trắng về điện thoại thông minh AI, cung cấp các phân tích và tầm nhìn toàn diện về các xu hướng trong tương lai cũng như các ứng dụng chính trong AI. Sách trắng chỉ ra rằng, điện thoại thông minh AI sẽ thay thế điện thoại thông minh truyền thống để tạo ra một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực điện thoại di động. Với việc áp dụng rộng rãi AI, toàn bộ ngành sẽ trải qua nhiều nâng cấp và mở rộng khác nhau, tạo ra một hệ sinh thái điện thoại thông minh AI mới, bao gồm việc phát triển tài nguyên máy tính, mô-đun chức năng, dịch vụ AI gốc, các mô hình ngôn ngữ lớn (Large language model – LLM) và tác nhân AI.

Xây dựng hệ sinh thái AI thông qua đổi mới hợp tác

Một hệ sinh thái AI trưởng thành đòi hỏi sự hợp tác cởi mở trong toàn ngành. Là một phần trong cam kết hỗ trợ việc tạo ra hệ sinh thái này, những nỗ lực của OPPO trong lĩnh vực AI vượt xa những đổi mới của chính họ để bao gồm danh mục hợp tác đa dạng với nhiều đối tác toàn cầu.

Tại MWC năm nay, OPPO tham gia cùng AlpsenTek – công ty khởi nghiệp (start-up) về cảm biến thị giác chuyển động và Qualcomm Technologies để giới thiệu những nỗ lực hợp tác của bộ ba nhằm đi tiên phong trong việc sử dụng các công nghệ Cảm biến tầm nhìn lai có thuật toán AI Motion mới. Được phát triển dưới sự dẫn dắt của OPPO, AI Motion có thể thực hiện khử mờ hình ảnh và nội suy hình ảnh tốc độ khung hình cao để sử dụng trong camera tốc độ cao dựa trên sự kết hợp giữa dữ liệu hình ảnh RBG truyền thống và dữ liệu chuyển động cảm biến tầm nhìn sự kiện (EVS).

Với việc sử dụng AI Motion, điện thoại thông minh cung cấp các giải pháp tiên tiến để giải quyết tình trạng mờ ảnh và hình ảnh, cho phép quay video chuyển động chậm 960 khung hình/giây chân thực ở độ phân giải 4K. Tận dụng dữ liệu EVS để căn chỉnh đối tượng chuyển động chính xác giữa các khung giúp tăng cường cả phạm vi động và độ phân giải. Sự tích hợp công nghệ này mở ra những khả năng thú vị trong việc chụp ảnh và quay video, nâng cao tiềm năng sáng tạo nội dung sáng tạo.

Ren Yan, Director of Open Innovation Europe, OPPO, introducing AlpsenTek and other startups

Các công nghệ và sản phẩm hàng đầu của OPPO được ngành công nhận về khả năng AI
Tại Hội nghị Phát triển OPPO 2023 (ODC 2023), OPPO đã phát hành mô hình AI tự đào tạo đầu tiên, AndesGPT, với tính năng nâng cao khả năng đối thoại, cá nhân hóa và cộng tác giữa thiết bị đám mây. Dựa trên khả năng của AndesGPT, OPPO đã giới thiệu tính năng AI Eraser mới trên smartphone OPPO Find X7 Series mới. Khách tham quan gian hàng Qualcomm Technologies tại MWC 2024 sẽ có thể trải nghiệm những hiệu ứng ấn tượng do AI Eraser tạo ra và hiệu suất chụp ảnh mạnh mẽ của OPPO Find X7 Ultra. Khi ở gian hàng MediaTek, OPPO đã trình diễn ứng dụng tính năng AI Eraser trên OPPO Find X7.

OPPO Find X7 Ultra and OPPO Find N3 at Qualcomm booth

Trong khi đó, hàng loạt sản phẩm sáng tạo của OPPO, bao gồm OPPO Find X7 Ultra và dòng Find N3, cũng đang được trưng bày tại Android Partner Walk của Google, thể hiện sự hợp tác toàn diện giữa OPPO và Google trong việc tạo ra trải nghiệm người dùng thông minh hơn trong những năm qua.

Trong sự kiện này, OPPO và Microsoft thông báo; họ sẽ hợp tác chặt chẽ và khám phá công nghệ AI nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trên các thiết bị khác nhau. Thông qua Microsoft Link to Windows và một plugin mới, người dùng OPPO sẽ có thể sử dụng Microsoft Copilot để tạo nội dung, dịch tin nhắn văn bản và tìm kiếm địa chỉ trên điện thoại thông minh của họ thông qua máy tính cá nhân (PC) được kết nối.

Với việc cộng đồng khởi nghiệp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển AI và các công nghệ tiên tiến khác, OPPO nhân cơ hội này tại MWC 2024 để giới thiệu 6 nhóm khởi nghiệp tại OPPO Inspiration Zone. Trong số các công nghệ được các start-up trình diễn bao gồm công nghệ theo dõi sức khỏe không tiếp xúc, hệ thống chẩn đoán thông minh để nghe tim và phổi, trò chơi AR và các ứng dụng khác cho thấy tiềm năng to lớn của việc triển khai công nghệ AI.

Với sứ mệnh “Công nghệ cho nhân loại, lòng tốt cho thế giới”, OPPO sẽ tiếp tục đầu tư vào phát triển và ứng dụng AI, hợp tác chặt chẽ với các đối tác trên toàn thế giới để giới thiệu thêm nhiều sản phẩm và dịch vụ đầu ngành nhằm mang lại trải nghiệm di động nâng cao cho người dùng, đồng thời tạo ra một hệ sinh thái công nghệ toàn cầu cởi mở và tiên tiến hơn.

Hashtag: #OPPO

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về OPPO

OPPO là thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu thế giới. Kể từ khi ra mắt điện thoại di động đầu tiên – “Smiley Face” – vào năm 2008 đến nay, OPPO đã không ngừng theo đuổi sức mạnh tổng hợp hoàn hảo giữa sự hài lòng về mặt thẩm mỹ và công nghệ đổi mới. Hiện nay, OPPO cung cấp nhiều loại thiết bị thông minh dẫn đầu là dòng Find và Reno. Ngoài các thiết bị, OPPO còn cung cấp cho người dùng hệ điều hành ColorOS và các dịch vụ Internet như OPPO Cloud và OPPO+. OPPO hiện có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 40.000 nhân viên luôn tận tâm tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho khách hàng trên toàn thế giới.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

Khi kỷ nguyên của điện thoại trí tuệ nhân tạo (AI) chính thức mở ra, OPPO tăng tốc triển khai chiến lược thiết kế điện thoại AI toàn cầu sau khi tham gia Triển lãm di động toàn cầu (Mobile World Congress – MWC) 2024. Hợp tác với Google Cloud, OPPO đào sâu hơn vào việc khám phá trải nghiệm điện thoại AI mới mẻ.
Cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu năm 2024 của OPPO khơi dậy nhiếp ảnh sáng tạo trên smartphone

Cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu năm 2024 của OPPO khơi dậy nhiếp ảnh sáng tạo trên smartphone

Công ty công nghệ hàng đầu thế giới OPPO vừa phát động cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu phiên bản 2024 – Giải thưởng OPPO imagine IF Photography (tạm dịch: OPPO về tưởng tượng trong nhiếp ảnh trên thiết bị di động). Là nền tảng mở của OPPO nhằm khuyến khích sự xuất sắc trong lĩnh vực chụp ảnh trên thiết bị di động, cuộc thi hàng năm tôn vinh trí tưởng tượng và sự sáng tạo thông qua những bức ảnh tuyệt vời được chụp bằng điện thoại...
OPPO công bố 3 đội chiến thắng cuộc thi OPPO ColorOSHack 2023 tại Kuala Lumpur (Malaysia)

OPPO công bố 3 đội chiến thắng cuộc thi OPPO ColorOSHack 2023 tại Kuala Lumpur (Malaysia)

Công ty công nghệ hàng đầu thế giới OPPO đã công bố 3đội chiến thắng hàng đầu của cuộc thi OPPO ColorOSHack 2023 sau phần trình diễn công việc của 10 đội cuối cùng lọt vào vòng chung kểt ở Kuala Lumpur. Bà Nicole Zhang, Tổng giám đốc Trung tâm Đổi mới Phần mềm của OPPO phát biểu: “Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ từ các nhà phát triển toàn cầu đã đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình này.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động