Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
19:59 | 10/04/2021 GMT+7

Supe Lâm Thao: Tổng sản lượng phân bón sản xuất quý I/2021 vượt kế hoạch, đạt 235.937 tấn

aa
Trong quý I/2021, Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Công ty Supe Lâm Thao) có tổng sản lượng phân bón sản xuất đạt 235.937 tấn, bằng 110% so với kế hoạch quý, tăng 130% so với cùng kỳ…
Phú Thọ: Supe Lâm Thao đổi mới phương thức quản lý và công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất Phú Thọ: Supe Lâm Thao đổi mới phương thức quản lý và công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất
Năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thiên tai lũ lụt; song nhờ những hướng đi đúng và giải pháp điều hành sản xuất kinh doanh bài bản, Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao đã ổn định kinh doanh, sản xuất 811.264 tấn phân bón các loại, doanh thu 2.384 tỷ đồng, nộp ngân sách 20 tỷ đồng.
Phú Thọ: Trường Tiểu học Tiên Cát có nhiều HS năng khiếu đạt giải tại sân chơi trí tuệ các cấp Phú Thọ: Trường Tiểu học Tiên Cát có nhiều HS năng khiếu đạt giải tại sân chơi trí tuệ các cấp
Năm học 2020 – 2021, trường TH Chính Nghĩa và trường TH Tiên Cát, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đáp ứng các điều kiện: đảm bảo cơ sở vật chất phòng học; đủ thiết bị dạy học; đảm bảo tỉ lệ 1,5 giáo viên/ lớp…để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với HS lớp 1. Bên cạnh đó, trường TH Chính Nghĩa thu tốt tiền hỗ trợ học buổi chiều HS lớp 1 là 140.000đ/1hs/1 tháng; còn trường TH Tiên Cát không thu tiền học buổi chiều HS lớp 1.

Theo thông tin từ người có trách nhiệm của Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao), trong quý I năm 2021, tất cả các chỉ tiêu về giá trị sản xuất công nghiệp, doanh thu bán hàng, lợi nhuận…của Công ty Supe Lâm Thao đều vượt so với chỉ tiêu kế hoạch. Đây là kết quả đáng mừng trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và giá các nguyên liệu đầu vào ngày càng tăng cao.

Theo đó, giá trị sản công nghiệp theo giá thực tế của Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) đạt 703 tỷ đồng, bằng 114% so với kế hoạch quý, tăng 17% so với cùng kỳ. Tổng sản lượng phân bón sản xuất: 235.937 tấn, bằng 110% so với kế hoạch quý, tăng 130% so với cùng kỳ. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ: 790 tỷ đồng, bằng 131% so với kế hoạch quý, tăng 47% so với cùng kỳ. Tổng sản lượng phân bón tiêu thụ: 193.602 tấn, bằng 126% so với kế hoạch quý, tăng 215% so với cùng kỳ; Nộp ngân sách: 9 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch quý, tăng 41% so với cùng kỳ. Lợi nhuận dự kiến đạt trên 20 tỷ đồng.

Supe Lâm Thao: Tổng sản lượng phân bón sản xuất quý I/2021 vượt kế hoạch, đạt 235.937 tấn
Trong quý 1/2021, giá trị sản công nghiệp theo giá thực tế của Công ty Supe Lâm Thao đạt 703 tỷ đồng, bằng 114% so với kế hoạch quý, tăng 17% so với cùng kỳ.

Để đạt được kết quả trên là nhờ có tinh thần đoàn kết, nhất trí, chung sức đồng lòng và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, người lao động Công ty Supe Lâm Thao. Đặc biệt, Công ty Supe Lâm Thao đã thực hiện đồng bộ các giải pháp ứng phó với dịch Covid-19 và đổi mới công tác quản trị doanh nghiệp; đồng thời, chủ động dự trữ nguồn nguyên liệu chính cho sản xuất; sắp xếp lại hệ thống phân phối, đánh giá khả năng tiêu thụ, khả năng tài chính của từng đối tượng khách hàng hàng, điều chỉnh các cơ chế bán hàng, giá bán sản phẩm phù hợp.

Thời gian qua, Công ty Supe Lâm Thao luôn chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, hợp lý hóa sản xuất đồng thời đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ. Tiêu biểu là Công ty Supe Lâm Thao đã đưa ra thị trường các sản phẩm mới như phân bón hữu cơ khoáng Lâm Thao, NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới. Những sản phẩm mới này được đông đảo đối tác, bạn hàng và bà con nông dân đón nhận, đồng thời đánh giá cao về hiệu quả khi bón trên các loại cây trồng.

Bên cạnh đó, với việc Công ty Supe Lâm Thao dán tem thông minh có gắn mã QR code cho các sản phẩm phân bón Lâm Thao, đã giúp bà con nông dân yên tâm hơn hẳn khi sử dụng, không lo mua phải hàng giả, hàng nhái và kém chất lượng,…

Để chuẩn bị tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong quý II/2021, Công ty Supe Lâm Thao sẽ thường xuyên cập nhật, phân tích và bám sát thị trường để có những giải pháp sản xuất kinh doanh phù hợp, kịp thời nhằm tăng hiệu quả kinh doanh.

Với những kết quả đạt được trong quý I/2021 cùng với sự chủ động trong sản xuất kinh doanh, tin tưởng rằng Supe Lâm Thao sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2021.

Supe Lâm Thao: Tổng sản lượng phân bón sản xuất quý I/2021 vượt kế hoạch, đạt 235.937 tấn

Ông Phạm Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao trao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu thi đua quý I/2021 cho các đơn vị.

Nhiều thành tựu nổi bật trong hoạt động khoa học công nghệ

Với những thành tựu nổi bật trong hoạt động khoa học công nghệ, sáng kiến cải tiến tiết kiệm hợp lý hóa sản xuất đã góp phần quan trọng để Công ty Supe Lâm Thao từng bước vượt qua các khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh năm qua.

Theo đó, năm 2020 được đánh giá là năm nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp sản xuất không nằm ngoài ảnh hưởng đó, đặc biệt là ngành sản xuất phân bón. Nguồn cung phân bón trên thị trường đang dư thừa nhiều so với nhu cầu sử dụng. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các sản phẩm phân bón sản xuất trong nước và phân bón nhập khẩu. Nhiều loại phân bón giả, nhái, kém chất lượng vẫn bán trôi nổi trên thị trường gây ảnh hưởng đến uy tín và cạnh tranh không lành mạnh với phân bón của Công ty.

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo thống nhất của Hội đồng quản trị, của Ban chấp hành Đảng uỷ Công ty Supe Lâm Thao, sự chỉ đạo điều hành của Ban Tổng Giám đốc đưa ra các chủ trương, giải pháp cụ thể, linh hoạt phù hợp cho từng giai đoạn; Sự đoàn kết, quyết tâm vượt khó, phát huy mọi nguồn lực của tập thể cán bộ công nhân viên toàn Công ty; đặc biệt là hoạt động khoa học công nghệ, sáng kiến cải tiến tiết kiệm hợp lý hóa sản xuất đã góp phần quan trọng để Công ty từng bước vượt qua các khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh.

Năm 2020, các Tiểu ban của Hội đồng Khoa học, sáng kiến, tiết kiệm Công ty Supe Lâm Thao đã họp xem xét, đánh giá cụ thể, công nhận cho 228 đề tài, sáng kiến của 597 tác giả (trong đó có 162 tác giả nữ). Các sáng kiến, đề tài năm 2020 bao gồm lĩnh vực công tác trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của Công ty, trong đó: Tiểu ban Khoa học công nghệ xét công nhận 53 giải pháp; Tiểu ban Thiết bị Cơ điện xét công nhận 101 giải pháp; Tiểu ban Kinh tế - Quản lý xét công nhận 74 giải pháp.

Các đề tài, sáng kiến mang lại hiệu quả lớn đối với Công ty Supe Lâm Thao trong sản xuất kinh doanh cũng như bảo vệ môi trường. Có những đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất như sáng kiến: “Thiết kế thay đổi hướng vào ống hơi Φ21 đường ống cấp lưu huỳnh lỏng Xí nghiệp A xít” đã khắc phục được hiện tượng ăn mòn đường ống dẫn lưu huỳnh hay vỏ bị thủng gây sự cố lớn ảnh hưởng sản xuất, thiệt hại về kinh tế, gây khó khăn vất vả cho người lao động.

Có đề tài không chỉ giá trị làm lợi cao, tiết kiệm nguồn tài nguyên mà còn có ý nghĩa cải thiện môi trường, như đề tài “Xây dựng phương án, thực hiện nạo vét bùn hồ tuần hoàn Công ty, thu hồi bùn lắng và tái sử dụng nước để sản xuất, không xả thải ra ngoài môi trường”. Ngoài giá trị kinh tế thu được từ bùn thu hồi và nước tái sử dụng, giải pháp giúp Công ty thực hiện tuân thủ đúng quy định của Luật Bảo vệ môi trường và góp phần tiết kiệm nguồn tài nguyên nước.

Supe Lâm Thao: Tổng sản lượng phân bón sản xuất quý I/2021 vượt kế hoạch, đạt 235.937 tấn
Công ty Supe Lâm Thao xuất bán sản phẩm phân bón mới.

Có những đề tài cải tiến, đa dạng sản phẩm như: “Nghiên cứu sản xuất sản phẩm phân bón NPK-S Lâm Thao 16-16-8+6S, NPK-S Lâm Thao 16-8-16+4S dạng vê viên, sấy khô, hạt tròn đều với màu sắc đặc trưng riêng biệt, bền màu, tan rã nhanh đáp ứng nhu cầu thị trường”.

Đây là một trong những thành tựu của Công ty Supe Lâm Thao trong việc sản xuất và đưa ra thị trường bộ sản phẩm phân bón NPK hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới. Bộ sản phẩm này trên cơ sở cải tiến tối ưu hóa từ các nghiên cứu: Xây dựng định mức phù hợp. Tìm hiểu, sử dụng loại màu phù hợp với tính chất: Tan trong dầu, tan rất ít trong nước; Nghiên cứu tìm ra loại chất hỗ trợ tan rã nhanh phân bón RD80, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng; Có thể sử dụng linh hoạt các nguyên liệu mà vẫn đảm bảo độ tan rã nhanh, góp phần giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm.

Hay đề tài: “Nghiên cứu sản xuất sản phẩm phân Hữu cơ khoáng Lâm Thao dạng vê viên tạo hạt với màu sắc đặc trưng riêng biệt nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường”. Sản phẩm được sản xuất trên cơ sở tổng hợp các nghiên cứu: Tìm nguyên liệu phù hợp là loại than bùn và phân động vật đã hoạt hóa chất lượng ổn định; Nghiên cứu định mức phù hợp: đưa ra phối liệu sản xuất để đảm bảo vê viên, tạo hạt, sấy tạo cơ tính hạt tốt; Đảm bảo độ cứng của hạt phân bón, không bị méo, bẹp hoặc bở nát khi xếp lưu tại các kho; Màu đặc trưng của sản phẩm: lựa chọn loại bột carbon black có màu đen đặc trưng, chịu được môi trường a xít, tan trong dầu, không tan trong nước nên không bị dính ra tay, không hòa tan và loang ra khi bón ruộng.

Đặc biệt, sáng kiến ứng dụng công nghệ 4.0 như “Áp dụng Tem thông minh có gắn mã QR code cho các sản phẩm phân bón của Công ty” đạt được các lợi ích: Quản lý đến từng sản phẩm; Công tác quản lý bán hàng được minh bạch, hiệu quả hơn; Kiểm soát triệt để tình trạng bán lấn vùng; Giúp người dân dễ dàng nhận diện hàng chính hãng, phân biệt hàng nhái, hàng giả.

Phú Thọ: Supe Lâm Thao đổi mới phương thức quản lý và công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất Phú Thọ: Supe Lâm Thao đổi mới phương thức quản lý và công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất
Năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thiên tai lũ lụt; song nhờ những hướng đi đúng và giải pháp điều hành sản xuất kinh doanh bài bản, Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao đã ổn định kinh doanh, sản xuất 811.264 tấn phân bón các loại, doanh thu 2.384 tỷ đồng, nộp ngân sách 20 tỷ đồng.
Phú Thọ: Phú Thọ: "Điệp khúc" trúng thầu sát giá ở huyện Lâm Thao
Dư luận tại huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) hoài nghi về một số gói thầu có nguồn vốn đầu tư từ Ngân sách Nhà nước và các nguồn khác trị giá hàng tỷ đồng liên tục trúng thầu sát giá, tỷ lệ tiết kiệm thấp?
Phú Thọ: Ngang nhiên xâm phạm đê Tả Thao và hành lang thoát lũ sông Thao Phú Thọ: Ngang nhiên xâm phạm đê Tả Thao và hành lang thoát lũ sông Thao
Hàng loạt công trình đang de dọa an toàn đê Tả Thao và hành lang thoát lũ sông Thao (Lâm Thao, Phú Thọ) đặc biệt khi mùa mưa lũ đã đến...
Minh Sơn - Hoa Mua
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động