Trang chủ Văn hóa - Du lịch
15:05 | 18/03/2019 GMT+7

Sau bức xúc tuyên bố kiện các trang mạng, Đàm Vĩnh Hưng nói gì

aa
Dùng những lời lẽ nặng nề bày tỏ sự bức xúc chỉ trích truyền thông bẩn, nói mình bị làm hại, tuyên bố khởi kiện để lấy lại công bằng cho giới nghệ sĩ, sau đó ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã trả lời phỏng vấn của PLO.
Johnson&Johnson phải bồi thường 29,4 triệu USD cho một phụ nữ ung thư Tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 gây thiện cảm, xóa bỏ định kiến khi bị so sánh với Hương Giang Những người phụ nữ "đặc biệt": Can đảm vượt mọi định kiến để được là chính mình

Vào khoảng 22 giờ đêm 13-3, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã xuất hiện trực tuyến trên trang facebook cá nhân của mình để bày tỏ bức xúc về một số trang truyền thông mạng đã đưa những tin tức bóp méo làm hại đến hình ảnh, sự nghiệp của anh và các nghệ sĩ đồng nghiệp.

Đàm Vĩnh Hưng dùng những lời lẽ rất nặng nề và tuyên bố đã chuẩn bị hồ sơ để kiện những trang truyền thông này và tập đoàn đứng sau lưng các trang đó. Anh củng nêu rõ tên một số trang truyền thông mạng mình sẽ kiện.

sau buc xuc tuyen bo kien cac trang mang dam vinh hung noi gi
Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ đón nhận rất nhiều sự ngưỡng mộ, yêu thích của khán giả nhưng cũng là ca sĩ gặp lắm scandel. Ảnh: Internet

Đông đảo độc giả và nghệ sĩ đã bày tỏ sự quan tâm đến vụ việc này. Truyền thông bẩn, truyền thông câu view, khai thác đời tư nghệ sĩ, hình ảnh nghệ sĩ như thế nào là đúng luật pháp và giới hạn đạo đức trước nay luôn là vấn đề gây tranh cãi, nhất là trong cuộc sống hiện đại truyền thông xã hội ảnh hưởng, chi phối rất lớn đến cuộc sống mỗi người. Vì thế phóng viên PLO đã liên lạc và gửi câu hỏi cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng qua e-mail.

Đàm Vĩnh Hưng đã trả lời câu hỏi của phóng viên PLO khi đang trên máy bay đi diễn ở nước ngoài.

“Tôi có cách riêng và còn có cộng đồng xung quanh”

-Xin chào anh Đàm Vĩnh Hưng, được biết sau phản ứng và tuyên bố khởi kiện của anh, kênh thông tin mà anh định khởi kiện không có phản ứng gì, nhiều tờ báo cũng im lặng. Anh suy nghĩ gì về điều này?

Họ có sửa tít nhưng vẫn giữ bài. Theo tôi đó là một sự thách thức và ngoan cố, không nhìn nhận cái sai của mình bởi vì họ nghĩ họ là một tập thể lớn, là những người có máu mặt, nên họ kéo xuống thì ê mặt với đồng nghiệp hay đối tác. Có lẽ họ nghĩ họ có những “quan hệ” đặc biệt nên chẳng sợ ai khởi kiện. Thời buổi này không phải như ngày xưa được nữa. Người dân cũng có quyền lên tiếng và còn có cộng đồng xung quanh. Tôi cũng có cách riêng của tôi.

sau buc xuc tuyen bo kien cac trang mang dam vinh hung noi gi
Đàm Vĩnh Hưng rất trau chuốt, đầu tư cách ăn mặc từ đời thường đến sân khấu. Ảnh Internet


-Xin anh cho biết anh có thật sự sẽ khởi kiện trang mạng như tuyên bố hay qua cơn nóng giận thì cho qua, nếu có, sẽ vào thời điểm nào? Anh đã nói rằng nhiều lần chịu đựng trang thông tin điện tử này làm hại mình, vậy nếu kiện, anh chỉ kiện bài viết mới nhất hay sẽ bao gồm cả những vụ việc đã qua? Ngoài ra anh có còn khởi kiện đơn vị truyền thông nào không?

Nếu bạn nghe kỹ thì tôi hoàn toàn không có ý khởi kiện trang mạng này mà tôi đang dằn mặt họ đã sử dụng hình ảnh của tôi mà không được sự đồng ý của tôi. Đó không phải là thông tin chính thống, nhưng họ vẫn cố tình kéo bài về để câu view độc giả bằng tittle riêng câu khách của họ. Tôi chỉ khẳng định hai trang truyền thông là một chủ sở hữu. Tôi khẳng định là tôi đang kiện công ty quản lý của trang truyền thông này.

Tôi lên tiếng là để cho họ phải tháo gỡ hoặc sửa sai. Vì tôi biết các sếp trên cao ít có thời gian xem lính mình làm gì. Và tôi cũng muốn họ làm việc một cách chuyên nghiệp. Sử dụng hình ảnh của tôi thì phải hỏi ý kiến của tôi. Và trong các bài viết luôn chèn quảng cáo, vì khách hàng quảng cáo rất thích những tin tức gì liên quan đến tôi. Tôi muốn khẳng định là họ nên tránh xa cái tên Đàm Vĩnh Hưng ra chính là cách hay nhất, trong đó có cả vài tờ báo tôi vẫn thường xuyên hợp tác.

sau buc xuc tuyen bo kien cac trang mang dam vinh hung noi gi
Hình ảnh từ trang cá nhân của Đàm Vĩnh Hưng được một số trang mạng lấy trưng cầu ý kiến để làm tin bài mà không xin phép, nội dung lại bất lợi cho anh sau đó lan truyền rộng rãi. Ảnh chụp màn hình bài báo mạng.

- Nghệ sĩ là người của công chúng, nên việc công chúng quan tâm đời tư và sẽ bị truyền thông theo sát, đưa tin về đời tư là một tất yếu. Tuy nhiên vẫn có sự tranh cãi đâu là giới hạn đạo đức, chuyên môn ở việc khai thác đời tư nghệ sĩ, quan điểm của anh về giới hạn này là như thế nào?

Điều này nói không bao giờ hết, vì nó thuộc về ý thức. Luật lệ nào bắt nghệ sĩ phải gánh chịu những thứ đó? Cho tôi xem văn bản của cái luật đó xem nào. Bạn có nhìn thấy những tin tức đó là những thông tin quảng cáo sản phẩm hay phục vụ mục đích khác của họ không. Ví dụ như ghanh ghét, bôi nhọ, tư thù cá nhân. Thậm chí trong quá khứ có những sự hợp tác không tốt đẹp….

Ý thức của người nghệ sĩ không phải là luật


- Thực tế hiện nay có nhiều nghệ sĩ trẻ hoặc lâu năm nổi tiếng, tồn tại, kiếm tiền bằng những chiêu trò truyền thông, những xì căng đan đời tư để báo chí khai thác cái tên mình trên mặt báo. Thực tế này dẫn đến việc khai thác đời tư nghệ sĩ hay xì căng đan là con dao hai lưỡi, có thể giúp nghệ sĩ nổi lên, kiếm tiền cũng có thể dìm chết tên tuổi, sự nghiệp nghệ sĩ. Cũng có dư luận cho rằng đây là thực tế nghệ sĩ phải chịu, vì có khi họ được tâng bốc quá mức thì có khi họ phải chịu bị dìm quá mức. Anh có thể chia sẻ ý kiến của mình về chuyện này?

Ở thời buổi này không nên nói chuyện theo kiểu “luật rừng” như vậy. Ai làm sai trái đều có chứng cứ và khó lòng che giấu được. Ai làm bậy thì phải chịu. Còn đây, toàn những thông tin mua vui, bóc mẻ, bóc phốt, soi mói đời tư và biến nó thành một cái tội. Tui khinh, rất khinh.

sau buc xuc tuyen bo kien cac trang mang dam vinh hung noi gi
Đàm Vĩnh Hưng luôn đầu tư hình ảnh khi xuất hiện. Ảnh Internet.


- Nhiều người nói rằng nghệ sĩ là người của công chúng, có sức ảnh hưởng cộng đồng nhất định, cho nên dù trong trường hợp nào cũng phải ý thức giữ gìn lối sống và phát ngôn khi ra cộng đồng, công chúng. Vậy nên anh có phần sai khi phản ứng thiếu kềm chê về ngôn ngữ, cảm xúc ở vụ việc này, cho dù có thể bức xúc của anh là chính đáng. Anh có cho rằng nếu anh có cách phản ứng kềm chế hơn, khôn ngoan hơn, cân nhắc hơn, vụ việc của anh sẽ được dư luận và truyền thông quan tâm nhiều hơn, lan tỏa thông điệp anh muốn nói rộng rãi, chính qui hơn?

Đã nói là chính đáng thì là chính đáng. Tôi không diễn được với cảm xúc của mình, không gạt mình, không cần thiết phải mặt những chiếc áo đạo mạo, đạo đức giả. Con người tôi là như vậy đó. Đối với tôi nghệ sĩ không phải là thánh nhân. Chúng tôi phục vụ và giải trí. Không phải là nhân vật mẫu nghi thiên hạ. Chúng tôi có suy nghĩ và cảm xúc như bao con người khác. Chúng tôi cũng muốn được đối xử và được có tiếng nói như một con người bình thường.

-Cảm ơn anh đã trả lời các câu hỏi của PLO.

Xem thêm

Trước Hoài Lâm, Đàm Vĩnh Hưng cũng bị Hoài Linh "từ mặt" vì lý do này! Chỉ có Đàm Vĩnh Hưng mới dám làm 3 điều này với Hồ Ngọc Hà Danh ca Phương Dung bức xúc nói Dương Triệu Vũ "hỗn hào và vu khống", Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng Đàm Vĩnh Hưng nổi giận, ra thẳng Nghệ An tìm đến tận nhà gặp kẻ giả mạo facebook Nhận xét thí sinh gay gắt, Mỹ Tâm bất ngờ đổ “tiếng xấu” cho Đàm Vĩnh Hưng
Hòa Bình
Nguồn: PLO

Tin bài liên quan

Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi ở đây chờ đợi lấy lại danh dự'

Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi ở đây chờ đợi lấy lại danh dự'

Ngày 25/8, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng phản bác bà Nguyễn Phương Hằng vì bị nói ăn chặn 96 tỷ đồng từ thiện.
Tin Showbiz Việt ngày 9/4: Đàm Vĩnh Hưng khuyên đàn em bớt "làm màu", Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp kỷ niệm 17 năm bên nhau

Tin Showbiz Việt ngày 9/4: Đàm Vĩnh Hưng khuyên đàn em bớt "làm màu", Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp kỷ niệm 17 năm bên nhau

Tin Showbiz Việt ngày 9/4: Đàm Vĩnh Hưng khuyên đàn em bớt "làm màu", Cường Đôla sắm xe độc tặng con gái, Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp kỷ niệm 17 năm bên nhau....
Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi gọi fan 'dạy dỗ' ông bố bạo hành con: Cách hành xử theo kiểu bản năng?

Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi gọi fan 'dạy dỗ' ông bố bạo hành con: Cách hành xử theo kiểu bản năng?

Theo luật sư luật sư Bùi Quang Thu, việc treo thưởng 20 triệu đồng cho người "dạy dỗ" ông bố trẻ bạo hành con trai của Đàm Vĩnh Hưng là không thể chấp nhận được, vì chúng ta có hệ thống luật pháp bảo vệ trẻ em, quyền con người.

Các tin bài khác

Trọn vẹn hình ảnh Hà Nội trong MV của "huyền thoại saxophone" Kenny G

Trọn vẹn hình ảnh Hà Nội trong MV của "huyền thoại saxophone" Kenny G

Trong MV "Going Home", "huyền thoại saxophone" người Mỹ Kenny G biểu diễn trong khung cảnh thơ mộng của các địa danh: cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám…
Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử Hoàng gia Bỉ (MRAH) là một điểm đến văn hóa hấp dẫn tại thủ đô Brussels. Nơi đây không chỉ lưu giữ kho tàng nghệ thuật và lịch sử phong phú của Bỉ mà còn trưng bày các hiện vật từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Nội Bài được lựa chọn là sân bay tốt nhất thế giới 2024.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động