Mới đây, chiếc máy bay Airbus A330 cuối cùng của Vietnam Airlines đã chính thức rời đội bay của Hãng. Như vậy, hãng hàng không Quốc gia đã khép lại chặng đường 13 năm khai thác dòng máy bay Airbus thân rộng này.
Vietnam Airlines được cấp phép bay đến Mỹ Bão số 4: Sân bay Vinh và Đồng Hới tạm dừng tiếp nhận máy bay Xe thang đâm thủng thân máy bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines
sau 13 nam hoat dong vietnam airlines ngung su dung may bay airbus a330
Sau 13 năm hoạt động, Vietnam Airlines "ngừng sử dụng" máy bay Airbus A330

Mới đây, chiếc máy bay Airbus A330 cuối cùng của Vietnam Airlines đã chính thức rời đội bay của Hãng, khép lại chặng đường 13 năm khai thác dòng máy bay Airbus thân rộng này.

Gia nhập Vietnam Airlines từ tháng 10/2006, đội bay Airbus A330 đã vận chuyển an toàn gần 20 triệu lượt hành khách, thực hiện thành công gần 96.000 chuyến bay trong hơn 13 năm qua. Với số lượng tàu bay ở thời điểm nhiều nhất đạt 12 chiếc, đây là một trong những “cánh bay chủ lực” của Hãng trên các đường bay tầm trung như giữa Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng, Hà Nội - Nha Trang/Phú Quốc và 15 đường bay quốc tế tới châu Âu, châu Úc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á.

Trong 13 năm đồng hành cùng Vietnam Airlines, Airbus A330 đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi chuyến bay, góp phần vào gần 25 năm an toàn bay của Hãng hàng không Quốc gia.

Sự kiện ngừng khai thác dòng máy bay này đã đánh dấu việc hoàn tất quá trình nâng cấp đội tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines từ thế hệ cũ gồm Boeing 777, Airbus 330 sang thế hệ mới gồm Boeing 787, Airbus A350.

Cũng theo Vietnam Airlines, từ năm 2015 đến nay, đội tàu bay thế hệ mới đã giúp tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng, giảm đến 20-25% lượng khí thải và tạo điều kiện để Hãng cải tiến dịch vụ với trang thiết bị hiện đại như ghế ngồi hạng Thương gia có thể ngả phẳng 180 độ, hệ thống đèn led thay đổi theo hành trình...

Việc không ngừng mở rộng, nâng cấp đội tàu bay đã góp phần đưa Vietnam Airlines trở thành một trong những hãng hàng không sở hữu đội bay trẻ và hiện đại nhất khu vực. Đây sẽ là yếu tố quan trọng để Hãng sớm chinh phục mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao sau năm 2020, đồng thời là hãng hàng không số (digital airline) có công nghệ hiện đại, giàu bản sắc văn hóa và phát triển bền vững.

sau 13 nam hoat dong vietnam airlines ngung su dung may bay airbus a330 Hàng không giá rẻ: Delay dưới 1 giờ khách không được nhắn tin thông báo

Hai hãng hàng không VietJet & JetStar vừa đồng thời ra thông báo nếu chuyến bay trễ từ 15 phút đến 1 tiếng, phía hãng hàng không sẽ không ...

sau 13 nam hoat dong vietnam airlines ngung su dung may bay airbus a330 VietJet xin tự lo dịch vụ mặt đất, 2 ông lớn "kể khổ" với Cục Hàng không

Vietjet Air xin được tự phục vụ mặt đất các chuyến bay của hãng này tại Nội Bài và Cam Ranh, 2 công ty phục ...

sau 13 nam hoat dong vietnam airlines ngung su dung may bay airbus a330 Bộ GTVT nói gì về đề xuất mua lại cổ phần ACV?

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông lần đầu tiên chia sẻ với báo giới về đề xuất mua lại cổ phần do các cổ ...

sau 13 nam hoat dong vietnam airlines ngung su dung may bay airbus a330 Vietnam Airlines được cấp phép bay đến Mỹ

Trang Flightglobal đưa tin, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines đã được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp giấy phép bay ...

N.C