Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
18:22 | 15/01/2024 GMT+7

Quỹ ngoại PYN Elite Fund sẽ góp 12% vốn vào Chứng khoán DNSE

aa
Vừa qua, Quỹ PYN Elite Fund và Công ty CP Chứng khoán DNSE đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Quỹ ngoại đến từ Phần Lan sẽ nắm giữ 12% vốn và trở thành cổ đông lớn thứ hai của DNSE.
“Hai chỉ báo sớm bất động sản Việt Nam đã qua thời khó khăn nhất” “Hai chỉ báo sớm bất động sản Việt Nam đã qua thời khó khăn nhất”
Chuyên gia chỉ ra hai chỉ báo cho thấy thị trường đã qua giai đoạn khó khăn nhất gồm khối lượng giao dịch đất nền đã tăng đáng kể trong thời gian gần đây và một số bất động sản cao cấp ở trung tâm TP.HCM/Hà Nội tăng giá mạnh đối với những căn đã có giấy tờ sở hữu/quyền sở hữu rõ ràng.
Thị trường chứng khoán khó đột phá do tâm lý nghỉ lễ đã xuất hiện Thị trường chứng khoán khó đột phá do tâm lý nghỉ lễ đã xuất hiện
Với các kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và đầu năm mới sắp đến, các chuyên gia chưa kỳ vọng xu hướng tăng điểm mới sẽ sớm xuất hiện để giúp sự sôi động trở lại với thị trường chứng khoán.
SSI Research dự báo VN30 và VNFIN Lead có thể giữ nguyên danh mục cổ phiếu SSI Research dự báo VN30 và VNFIN Lead có thể giữ nguyên danh mục cổ phiếu
Bộ phận nghiên cứu của Công ty CP Chứng khoán SSI (SSI Research) đã dự báo 2 chỉ số VN30 và VNFIN Lead được dùng làm tham chiếu cho 5 quỹ ETFs tài sản hơn 10.000 tỷ đồng, có thể giữ danh mục cổ phiếu trong kỳ công bố tháng 1/2024.
Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch HĐQT DNSE (bên trái) và ông Petri Deryng, Nhà sáng lập PYN Elite Fund (bên phải) ký thỏa thuận hợp tác
Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch HĐQT DNSE (bên trái) và ông Petri Deryng, Nhà sáng lập PYN Elite Fund (bên phải) ký thỏa thuận hợp tác

Cụ thể, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Chứng khoán DNSE và Quỹ PYN Elite Fund vừa diễn ra cuối tháng 12/2023. Theo thoả thuận hợp tác đã ký giữa ông Petri Deryng, Nhà sáng lập Quỹ và ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch HĐQT Chứng khoán DNSE, PYN Elite Fund sẽ đầu tư vào DNSE với giá trị tương đương 12% vốn cổ phần DNSE. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, thương vụ này sẽ đưa Quỹ ngoại đến từ Phần Lan trở thành cổ đông lớn thứ hai của Chứng khoán DNSE, sau Encapital Holdings.

Đồng thời, PYN Elite Fund cũng sẽ hỗ trợ DNSE kết nối với các nhà đầu tư Châu Âu, qua đó tiếp cận các nguồn vốn dồi dào đang quan tâm và sẵn sàng đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

PYN Elite Fund là một trong những Quỹ ngoại có kỳ vọng và góc nhìn lạc quan vào triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Việt Nam trong dài hạn. Quỹ ngoại đến từ Phần Lan đã và đang dành nhiều tỷ trọng đầu tư trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, công nghệ… tại thị trường Việt Nam.

Quỹ ngoại PYN Elite Fund sẽ góp 12% vốn vào Chứng khoán DNSE
PYN Elite Fund sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai của Chứng khoán DNSE, sau Encapital Holdings

Chia sẻ về việc hợp tác với Chứng khoán DNSE, ông Petri Deryng, Nhà sáng lập Quỹ chia sẻ, ông biết tới và theo dõi các bước phát triển của DNSE từ lâu. Nhận định về triển vọng của DNSE dưới định hướng là một công ty chứng khoán công nghệ, ông Petri cho biết: “Tôi thấy kế hoạch phát triển mà DNSE xây dựng hiện nay rất tốt, nhưng tôi cũng rất kỳ vọng vào những bước tiếp theo của DNSE, triển vọng không chỉ 5 năm tới mà chúng ta còn kỳ vọng trong 20 năm tiếp theo”.

Phát biểu về cơ hội bắt tay với PYN Elite Fund, ông Nguyễn Hoàng Giang chia sẻ, DNSE đã đưa ra chiến lược rất rõ ràng để trở thành công ty chứng khoán công nghệ dẫn đầu thị trường, vì vậy việc huy động nguồn lực vốn là yếu tố quan trọng để thực hiện định hướng này. “Tôi tin rằng với tầm nhìn, kinh nghiệm và mạng lưới của PYN Elite Fund, cơ hội hợp tác với PYN Elite Fund sẽ là một cú hích quan trọng giúp DNSE nâng cao năng lực tài chính để hiện thực hóa kế hoạch sau IPO cũng như trong dài hạn, đồng thời có cơ hội tiếp cận những nguồn vốn tiềm năng từ các đối tác uy tín khác”, ông Giang phát biểu.

Với định vị là một công ty chứng khoán công nghệ, Chứng khoán DNSE là đơn vị đi đầu số hóa toàn diện sản phẩm chứng khoán, nhằm thực hiện định hướng xuyên suốt “Đơn giản hóa đầu tư cho người Việt”. Hơn 2 năm sau khi trở thành thành viên Công ty CP Công nghệ Tài chính Encapital, DNSE đã có những bước tăng trưởng đáng kể, tăng vốn điều lệ lên mức 3.000 tỷ đồng, lọt top công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất thị trường. Vừa qua, công ty vừa thông báo sẽ tiến hành chào bán 30 triệu cổ phiếu lần đầu ra công chúng nhằm huy động 900 tỷ đồng, trở thành công ty chứng khoán công nghệ đầu tiên IPO, đồng thời là công ty chứng khoán đầu tiên IPO trong vòng 5 năm trở lại đây.

DNSE được biết đến với nhiều sản phẩm tiên phong “dẫn sóng” công nghệ trên thị trường như Margin Deal – hệ thống quản trị giao dịch và cho vay margin theo từng lệnh mua bán với ưu thế linh hoạt lựa chọn gói vay margin, giảm thiểu rủi ro cho danh mục của nhà đầu tư. Công ty chứng khoán mô hình fintech này cũng là đơn vị đầu tiên sử dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ nhà đầu tư, khi ra mắt Ensa – môi giới ảo có thể tương tác, cung cấp thông tin và khuyến nghị đầu tư cho khách hàng 24/7 thông qua chatbot. Về chiến lược phát triển thị phần khách hàng, DNSE liên tục lọt top đầu thị phần tài khoản mở mới năm qua, nhờ cách tiếp cận nhà đầu tư hoàn toàn khác biệt. Tận dụng thế mạnh công nghệ, DNSE tiên phong kết nối API với các đối tác dữ liệu, tài chính, ví điện tử như ZaloPay, FiinTrade… tạo nên trải nghiệm giao dịch “một chạm”, đồng thời sử dụng kênh mạng xã hội Bò và Gấu, kênh giải trí hàng đầu về tài chính chứng khoán hiện nay để tiếp cận, đồng hành cùng nhà đầu tư.

Trong đợt chào bán cổ phiếu IPO lần này, với sự chuẩn bị kỹ càng và vượt trội về hệ thống công nghệ, DNSE cho phép nhà đầu tư đăng ký và mua cổ phiếu IPO online 100%. Sau đợt IPO, vốn điều lệ của DNSE sẽ đạt mức 3.300 tỷ đồng. Công ty chứng khoán công nghệ này hướng đến mục tiêu gấp 5 lần lượng khách hàng cũng như số tài khoản active vào năm 2025. Chất lượng tệp khách hàng cũng được kỳ vọng sẽ cải thiện với NAV trung bình dự kiến tăng gấp 4 lần.

Quỹ ngoại PYN Elite Fund sẽ góp 12% vốn vào Chứng khoán DNSE
DNSE hiện đang chào bán 30 triệu cổ phiếu lần đầu ra công chúng

Với việc bắt tay cùng Quỹ ngoại PYN Elite Fund và tiềm năng thu hút nguồn vốn trong tương lai, DNSE được kỳ vọng sẽ có thêm nguồn lực mạnh mẽ để đầu tư công nghệ, nhân lực nhằm thực hiện kế hoạch tăng trưởng sau IPO.

Hệ thống KRX chưa thể vận hành đúng hẹn Hệ thống KRX chưa thể vận hành đúng hẹn
Hệ thống giao dịch mới KRX trị giá 900 tỷ chưa thể vận hành từ ngày 25/12 do các công ty chứng khoán chưa hoàn tất giai đoạn kiểm thử.
Dấu ấn thị trường chứng khoán năm 2023: Vững vàng trên mốc 1.100 điểm Dấu ấn thị trường chứng khoán năm 2023: Vững vàng trên mốc 1.100 điểm
Một năm thăng trầm của chứng khoán đã đi qua, VN-Index vững vàng trên mốc 1.100 điểm, tăng 12% trong năm 2023.
Kỳ vọng “của để dành”, VN-Index có thể lên vùng 1.350 - 1.400 điểm Kỳ vọng “của để dành”, VN-Index có thể lên vùng 1.350 - 1.400 điểm
Bước qua năm mới, các chuyên gia có góc nhìn tích cực về xu hướng của VN-Index trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư được củng cố, nhờ đảo chiều chính sách của FED, chuyển hướng mua ròng của khối ngoại…
Mai Hương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank – HOSE: HDB) vừa công bố Nghị quyết của Hội đồng Quản trị về việc triển khai chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 30%, gồm 10% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu.
Phiên tăng thứ 3 của thị trường Việt Nam, nhà đầu tư vẫn "tủi lòng"

Phiên tăng thứ 3 của thị trường Việt Nam, nhà đầu tư vẫn "tủi lòng"

Trong khi các thị trường chứng khoán châu Á thể hiện được sức bứt phá ấn tượng, VN-Index chỉ tăng điểm khá chậm. Sự dẫn dắt từ một cổ phiếu lớn vẫn được duy trì nhưng tính lan tỏa của dòng tiền chưa được ghi nhận.
Ghi bàn trên ứng dụng HDBank, đến châu Âu xem chung kết Euro 2024

Ghi bàn trên ứng dụng HDBank, đến châu Âu xem chung kết Euro 2024

Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Tỷ giá USD/VND tiếp tục giảm mạnh trên thị trường tự do

Tỷ giá USD/VND tiếp tục giảm mạnh trên thị trường tự do

Tỷ giá USD/VND tiếp tục giảm mạnh trên thị trường tự do, rời xa mốc 26.000 đồng.

Đọc nhiều

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

Tại sân thi đấu Fresca, thành phố Kobe, Nhật Bản vừa diễn giải thi đấu bóng đá dành cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại khu vực Kansai, Nhật Bản “FAVIJA KANSAI CUP 2024”.
Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Đại sứ Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại về những kết quả trong quan hệ nhân dân Việt Nam Việt Nam - Belarus nhân kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh Cộng hòa Belarus (3/7/1944 - 3/7/2024).
Con số may mắn hôm nay 7/7/2024 12 con giáp: Dần thần Tài gõ cửa mang lộc vào nhà

Con số may mắn hôm nay 7/7/2024 12 con giáp: Dần thần Tài gõ cửa mang lộc vào nhà

Con số may mắn hôm nay 7/7/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Kiều bào lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên đất Pháp

Kiều bào lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên đất Pháp

Đó là nội dung được ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề xuất tại cuộc gặp đại diện cộng đồng người Việt Nam và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp. Đây là một trong những hoạt động của Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam trong chuyến thăm, làm việc tại Pháp từ ngày 30/6 - 2/7.
Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

300 bức ảnh bao gồm các nhóm tư liệu ảnh và hiện vật về: tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa đã và đang được trưng bày trong tuần lễ ảnh 'Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương' lần thứ 5, tại Quảng trường 2 Tháng 4 (TP.Nha Trang, Khánh Hòa).
Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có những hành động quyết liệt về chống khai thác IUU, quyết tâm cùng cả nước tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động