Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
08:41 | 03/10/2020 GMT+7

Quảng Trị là một điểm sáng về thu hút, vận động nguồn vốn viện trợ PCPNN của cả nước

aa
Ngày 2/10, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị tăng cường hợp tác và triển khai chương trình viện trợ phi chính phủ nước ngoài tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 2020 – 2025.
Gần 58 triệu m2 tại Quảng Trị được các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hỗ trợ rà phá bom mìn Gần 58 triệu m2 tại Quảng Trị được các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hỗ trợ rà phá bom mìn

Các hoạt động rà phá bom mìn do các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thực hiện tại tỉnh Quảng Trị đã mang lại ...

Triển lãm ảnh đầu tiên về mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ tại Quảng Trị Triển lãm ảnh đầu tiên về mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ tại Quảng Trị

Vừa qua, tại thành phố Đông Hà, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị đã khai mạc Triển lãm ảnh kỷ niệm 25 năm thiết lập ...

3036 pcpkk2102020
Ký kết hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2020 – 2025.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, cùng gần 200 đại biểu đại diện Bộ Ngoại giao, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đại diện các tổ chức quốc tế và NGO, các nhà tài trợ quốc tế.

Theo ban tổ chức, giai đoạn 2014 - 2019, Quảng Trị là một điểm sáng về thu hút, vận động nguồn vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài của cả nước với tổng giá trị được viện trợ xấp xỉ 100 triệu USD. Tỉnh cũng có quan hệ hợp tác với 67 tổ chức phi chính phủ nước ngoài, tổ chức quốc tế.

Các chương trình, dự án của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài/nhà tài trợ tập trung triển khai trong các lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh, y tế, giáo dục và đào tạo, giải quyết các vấn đề xã hội, người khuyết tật, phòng, giảm nhẹ thiên tai và cứu trợ khẩn cấp…

Thông qua các chương trình, dự án mà các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, nhà tài trợ triển khai giai đoạn này đã góp phần thiết thực cho công cuộc xóa đói giảm nghèo, phù hợp với các ưu tiên, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngoài ra, các chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài còn góp phần xây dựng và nâng cao năng lực cho các đối tác Việt Nam, tăng cường hiểu biết và mở rộng quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Định hướng phát triển trong giai đoạn 2020 - 2025, Quảng Trị phấn đấu vận động nguồn viện trợ đạt 110 triệu USD, tập trung vào các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, y tế, giáo dục, vấn đề xã hội, khắc phục hậu quả chiến tranh, bảo vệ môi trường và nâng cao năng lực quản lý.

Hội nghị đã có hai phiên thảo luận với 10 tham luận của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và đại diện các tổ chức quốc tế và phi chính phủ nước ngoài, các nhà tài trợ quốc tế. Các diễn giả tập trung đề cập và làm sáng tỏ hai chủ đề tăng cường hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị và các đối tác giai đoạn 2020 - 2025 trong các lĩnh vực hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, ứng phó biến đổi khí hậu và khắc phục hậu quả bom mìn, giải quyết các vấn đề xã hội.

3119 pcppb2102020
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định: Trong điều kiện nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương còn hạn chế, sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà tài trợ, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đối với các vấn đề an sinh, sự phát triển bền vững của nền kinh tế - xã hội là hết sức quan trọng và mang đậm ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự giúp đỡ quan trọng của các nhà tài trợ, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế… trong quá trình triển khai các chương trình, dự án.

Tiếp thu và ghi nhận các ý kiến phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh, các ý kiến phát biểu đã khái quát một cách sinh động những nỗ lực mà các cấp, các ngành, các nhà tài trợ quốc tế và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã đồng hành trong quá trình hợp tác giải quyết những vấn đề ưu tiên của tỉnh thời gian qua. Đồng thời khẳng định chủ trương nhất quán của tỉnh trong việc chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chức phi chính phủ nước ngoài và các đối tác để tiếp nhận và triển khai đúng mục đích, có hiệu quả nguồn viện trợ trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga cũng gửi lời chúc mừng sự kiện qua video và khẳng định đánh giá cao những kết quả có ý nghĩa quan trọng mà Tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong công tác vận động viện trợ.

Theo bà Nguyễn Phương Nga: “Nhân tố rất quan trọng làm nên thành công của Quảng Trị là nỗ lực lớn của lực lượng làm công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài với nòng cốt là Sở Ngoại vụ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, sự phối hợp hiệu quả của các sở, ngành và các địa phương trong tỉnh, sự hợp tác chặt chẽ với các cơ quan trung ương, các đại sứ quán các nước, các cơ quan hợp tác phát triển quốc tế”.

Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng bày tỏ hy vọng thời gian tới Quảng Trị sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động vận động viện trợ, phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ hiệu quả các tổ chức, các đối tác tài trợ tại tỉnh, bao gồm cả các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, doanh nghiệp nước ngoài, để đa dạng hoá nguồn viện trợ và đối tác, thu hút nhiều hơn nguồn lực quốc tế phục vụ phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành với Quảng Trị để nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác này.

3338 nhan vien cua to chuc peace trees viet nam dang di doi vat lieu no anh peace trees viet nam
Các dự án rà phá bom mìn giúp giảm thiểu nạn nhân tại Quảng Trị, tăng diện tích đất phục vụ canh tác.

Tại hội nghị, tỉnh Quảng Trị đã ký cam kết thỏa thuận hợp tác với 6 tổ chức: MAG, Peace Trees Vietnam, Plan International; Zhishan Foundation, Projec Viennam Foundation và Medipeace với tổng ngân sách cam kết tài trợ không hoàn lại cho giai đoạn mới là 51,8 triệu USD, tương đương khoảng 1.200 tỉ đồng, trong đó USAID cam kết tài trợ 8 triệu USD tương đương 184 tỉ đồng.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 11 cá nhân tiêu biểu của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cơ quan và địa phương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2014 - 2019.

Các tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ đồng hành cùng Quảng Trị (Việt Nam) khắc phục hậu quả chiến tranh Các tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ đồng hành cùng Quảng Trị (Việt Nam) khắc phục hậu quả chiến tranh

Các tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ: Peace Trees Việt Nam, RENEW, Golden West Humanitarian Foundation... đã và đang nỗ lực chung tay giải quyết hậu ...

MCNV phối hợp với EU hỗ trợ 3.000 người dân Quảng Trị ứng phó với biến đổi khí hậu và quản lý rừng bền vững MCNV phối hợp với EU hỗ trợ 3.000 người dân Quảng Trị ứng phó với biến đổi khí hậu và quản lý rừng bền vững

Ngày 26/06, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam (MCNV) phối hợp với Hội các ...

Mai Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính và tổng kinh phí được cam kết hỗ trợ hơn 19 tỉ đồng.
HPA dành hơn 3 tỷ đồng phòng chống sốt rét cho người dân ở 3 xã miền núi của Quảng Trị

HPA dành hơn 3 tỷ đồng phòng chống sốt rét cho người dân ở 3 xã miền núi của Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 848/QĐ-UBND ngày 12/4/2024 phê duyệt văn kiện dự án “Phòng chống sốt rét cho dân di biến động giai đoạn 2024 - 2026” dành cho các xã: Xy, A Dơi, Thuận thuộc huyện Hướng Hóa do Tổ chức Health Poverty Action (HPA) tài trợ với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Các tin bài khác

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các lưu học sinh hiểu sâu sắc hơn về tình đoàn kết, sự đa dạng mà thống nhất của 54 dân tộc anh em Việt Nam.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày Việt Nam tại Minsk (Belarus).
Khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin tại Nghệ An: Thêm một biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga

Khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin tại Nghệ An: Thêm một biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga

Sáng 16/4, UBND tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh Ulyanovsk (Nga) tổ chức lễ khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin trong dịp lễ kỷ niệm 154 năm ngày sinh của ông (22/4/1870-22/4/2024).
TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

Từ đầu tháng 4/2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc TP.HCM, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động